Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: basboths ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 22:07:28
-
เนื่องจากผมดูๆๆ Ducati Monster 795 399,000 อยู่นะครับ ตอนแรกว่าจะถอย เลยหาข้อมูลไปเรื่อย พบว่าค่าเช็คระยะครั้งนึงแพงมาก
และแล้วผมก็พบสาเหตุครับว่าทำไมถึงแพง
อภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ;D ;D ;D ;D ;D (แซวเล่นน่ะครับ)
-
วิ่งมาสามหมื่นรายการเซอรวิสเท่านี้ผมส่าไม่แพงหรอกครับ
มอเตอร์ไซควิ่งสามหมื่นอย่าลืมว่ามันไม่ใช่รถเก๋งนะครับทุกอย่างมันสั่นมันสะท้านไปหมด
และมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณนัทเลย
-
ผมแซวเล่นๆน่ะครับ ;D (+ประชดเล็กน้อยคืออยากได้แต่ดูแลไม่ไหวน่ะครับ :'()
แต่ผมรู้สึกว่าแพงจริงๆนะ เพราะผมดูราคาอะไหร่กับค่าแรงแล้ว ไอ้ปัญญาซื้ออ่ะมีอยู่ครับ แต่ไอ้ปัญญาดูแลนี่ผมคงไม่ไหว
แล้วก็ผมเทียบกับราคารถน่ะครับ
แล้วก็เทียบกับ er6n ด้วย
-
ผมว่าไม่แพงน่ะคับ
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ shell 327 บาทต่อลิตร ถือว่าปกติคับ ราคาประมาณนี้
ใส่กรองน้ำมันเครื่อง ksr ยัง 130 บาทเลย ducati 869 ผมว่าก็ปกติอีกแหละคับ
แต่ตรงค่า service 4,800 บรรทัดแรกนี่สิคับ ::) ::) ::) ::)
-
รายการอะไหล่ปกติหมด ยกเว้นค่าแรง
-
อะไหล่ถูกนี่ครับ เค้าก็บอกแล้วว่าอะไหล่ถูก
แต่ค่าserviceอีกเรื่องนึง
-
มันแพงเป็น %ไงครับ ไอ้อะไหล่พวกนี้เทียบราคาญี่ปุ่นมันถูกอยู่แล้ว แต่พวกอะไหล่แพงๆมันก็จะบวกไปเยอะ เช่น แบตเตอรี่ลูกละ 7,000 อย่างนี้น่ะครับ
-
ผมแซวเล่นๆน่ะครับ ;D (+ประชดเล็กน้อยคืออยากได้แต่ดูแลไม่ไหวน่ะครับ :'()
แต่ผมรู้สึกว่าแพงจริงๆนะ เพราะผมดูราคาอะไหร่กับค่าแรงแล้ว ไอ้ปัญญาซื้ออ่ะมีอยู่ครับ แต่ไอ้ปัญญาดูแลนี่ผมคงไม่ไหว
แล้วก็ผมเทียบกับราคารถน่ะครับ
แล้วก็เทียบกับ er6n ด้วย
:D ขอโทษด้วยนะครับท่าประโยคในการพิมมันดูแข็งๆ อยากแชร์ความคิดเฉยๆครับ
-
ผมแซวเล่นๆน่ะครับ ;D (+ประชดเล็กน้อยคืออยากได้แต่ดูแลไม่ไหวน่ะครับ :'()
แต่ผมรู้สึกว่าแพงจริงๆนะ เพราะผมดูราคาอะไหร่กับค่าแรงแล้ว ไอ้ปัญญาซื้ออ่ะมีอยู่ครับ แต่ไอ้ปัญญาดูแลนี่ผมคงไม่ไหว
แล้วก็ผมเทียบกับราคารถน่ะครับ
แล้วก็เทียบกับ er6n ด้วย
:D ขอโทษด้วยนะครับท่าประโยคในการพิมมันดูแข็งๆ อยากแชร์ความคิดเฉยๆครับ
ครับ ตอนแรกผมก็พิมไม่เครียรเองน่ะครับ ;D
-
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ค่าแรง 4,800 บาท >:(
(ช่างคงบินมาจากอิตาลี่ ;D)
-
ค่าแรงแพงจังฮู้
-
ช่างเขา import มาจาก italy ป่าวครับ ;D
-
นี่แค่มอนสเตอร์ตัวเล็กเบาะๆครับ ลองตัวครัชแห้งสิครับ 999 1098 1198 เปลี่ยนผ้าครัชบ่อยมากๆ ยิ่งถ้าขับใหม่ๆยังเลี้ยงครัชไม่เป็น
อะไหล่บางชิ้น บ้านเราถูกกว่าญี่ปุ่นหรืออเมริกานะครับ
ดูคาติปกติวิ่งสองหมื่น สามหมื่นก็เยอะแล้วครับ ปีนึงวิ่งห้าพันนี่ก็ถือว่าเป็นรถใช้งานแล้ว อย่าเอาไปเทียบกับรถครับ
เครื่องก็ทำงานหนักกว่าเยอะ รอบหมื่นสามหมื่นสี่ ซีซีแค่พันแต่ปั้นม้าออกมาได้ 170กว่าตัว ลองเทียบกับ CAMRY ต้องใช้ซีซีอีกประมาณสองเท่าครึ่ง
เพราะงี้อะไหล่ต่างๆเลยทำงานหนักแล้วสึกหรอครับ
ยางอีก ตะเกียบหักคู่นึงสองหมื่น ไปเชียงใหม่ขี่กลับมาก็หมดแล้วครับ1ชุด
-
ผมติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องรถกลุ่มนี้มาพอสมควรดูคาติค่าอะไหล่จะว่าแพงก็แพงแต่มันก็อยู่ในเกณที่คนเล่นดูคาติเขารับได้
แต่ส่วนที่ผมว่ามันแพงเวอร์ๆเลยคือค่าเซอร์วิตชาร์ต ค่าแรง ค่าให้บริการ คือเขาคิดค่าแรงเป็นชั่วโมง ถ้าจำไม่ผิดชั่วโมงละ 700 นี่หล่ะมั้ง ในแบบที่ศูนย์ดูคาติทำกันทั่วโลก
ถ้าเป็นยุโรบมันอาจจะดูไม่เวอร์ เพราค่าครองชีพค่าเขาสูง แต่พอผันมาใช้ในไทยมันเลยกลายเป็นแพงเวอร์มาก ดูจากรูปที่ จขกท.นำมาค่าแรง 4800 บาท!!!!
เยอะนะครับ สำหรับเข้าศูนย์แต่ละครั้ง
-
.........ค่าแรง ยิ่งกว่ารถยุโรป
-
นอกเรื่องนิดนะครับ
ขอชม กระทู้นี้เป็นกระทู้ตัวอย่าง เพราะพอมีการขัดแย้ง หรือว่ากล่าวกัน ขอโทผษกันแล้วก็จบ
เลี่ยงดราม่าโดยไม่ต้องมีคนกลาง เดือนนี้มีกระทู้ก่อดราม่าเยอะมาก เยอะเป็นประวัติการณ์เลย
พูดคุยกันก็ใจร่มๆนะครับพี่น้อง ให้ข้างนอกเขาทะเลาะกันพอแล้ว
-
ค่าแรงถ่ายน้ำมันเครื่อง 4,800 บาท
เค้านับค่าแรงองศา
ถ้าผ่าเครื่อง ยัดลูกโซนิก ใส่คาบูเอ็น ไม่ปาไปครึงแสนเหรอเนี่ย ;D
-
ถึงกับต้องเปลี่ยนจากถอยรถเป็นถอยหลังหนีกันเลยทีเดียว เป็นผมเจอค่าแรงอย่างนี้ก็ถอยเหมียนกาน
-
:D พ่อลูกตาลบอกว่า มอเตอร์ไซค์ SUPER BIKE ก็เหมือนรถ SUPER CAR นะค๊ะ BIG BIKE ขนาดตั้งแต่ ๔๐๐ cc.ขึ้นไปวิ่งความเร็ว เกิน ๒๐๐ กม/ชม.ทั้งนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ บริษัทจึงกำหนดจุดที่ต้องตรวจเช็คมามากกว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ชั่วโมงงานในการตรวจมีมาก ตัวคูณมาก ค่าแรงก็มากเป็นเงาตามตัวค๊ะ DUCATI เป็นเครื่อง L-TWIN แรงสั่นสะเทือนมากว่ารถทั่วไปค๊ะ (เมื่อก่อนพ่อลูกตาลใช้ DUCATI 916 ตั้งแต่ปี 1996 ค๊ะ)
-
ค่าอะไหล่ ค่าน้ำมันปรกติครับ ไม่ได้แพง แต่ค่าแรงนี่สิ เวอร์มาก
ที่เคยอ่านบทสัมภาษณ์มาทางดูคาติก็รู้ล่ะครับว่า ราคามันแพง เพราะเจ้า ตัว 400,000 เนี่ย ผ่อน 4 ปี ตกเดือนละ หกพันกว่าบาท แล้วค่าตรวจเช็คมันล่อไป เจ็ดพันกว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ก็ต้องร้องเป็นธรรมดา
เห็นบอกจะพยายามปรับราคาลง ไม่รู้ว่าจะทำหรือป่าว เพราะก็กำลังสนใจอยู่เหมือนกัน แต่ติดที่ ทางบ้านไม่ชอบให้ขับมอเตอร์ไซด์ และ ซื้อมาไม่รู้จะได้ขับมากเท่าไหร่ ยิ่งเจอค่าบำรุงรักษาขนาดนี้นี่ คิดหนักเลยทีเดียว
-
เจอค่าแรงแบบนี้ผมเบิกศูนย์ไปทำเองดีกว่า ไม่ก็วิ่งไปร้านข้างทางให้เขาทำให้ ฮาๆๆ
-
อยากให้ถูกว่านี้เวฟ100 ช่วยได้ครับ นี่ถ้าเจอ 1198 1199 ไปมิถึงกับเป็นลมหรือครับ
รถคลาสนี้เหมือน ลัมเบอกินิ เหมือน เฟอรารี่ล่ะครับมีปัญญาชื้อมันต้องมีไม่มีคิดถึงราคาค่าเซอร์วิสครับ ;D
-
ค่าแรง 4,800 !!! :o :o :o :o
-
ค่าอะไหล่ก็ดูปกติดี แต่ค่าแรงแพงไปหน่อย
-
er6n ก็ bb นะครับ แต่ค่าบำรุงรักษาถูกกว่าเยอะนะ แพงกว่า wave 100 นิดหน่อยเองครับ
-
ใช้เวลาซ่อมบำรุงเท่าไหร่ครับ
ถ้าตรวจเช็ค 1 ชม. แพงมั่กๆ
แต่ถ้าตรวจเช็คใหญ่ 3 ชม. พอว่า
แต่ก็อึ้งไม่น้อย
-
เพราะมันเป็นของยนตรกิจ
-
ค่าแรงโคตรแพงเลย มันเอา CEO มาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เหรอครับเนี่ย