Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Piresloso ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 16:50:02
-
ถ้าระหว่าง New Vios E 515,000 (หลังลดภาษี) กับ
Jazz HB 695,000 (หลังลดภาษี)
ต่างกัน 180,000 บาท จะเลือกอะไรดีครับ ถ้าใช้ระยะยาว Jazz Hb จะคุ้มกว่ามากหรือเปล่าครับ หรือ นำ New Vios ไปติดแกส LPG จะคุ้มกว่าครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
ไม่กล้าฟันธงครับเพราะยังไม่ได้ลองขับเทสตัว Jazz HB เลย
แต่เอา Vios ไปติดแก๊สยังไงค่าใช้จ่ายสิ้นเปลื้องยังไงก็ถูกกว่าอยู่ดีนั้นแหละ
-
jazz คุ้มกว่าเยอะ ;D vios มันจะตกรุ่นแล้ว อีกอย่างหน้าตามันหน่อมแหน่มไป
-
กัวว่าแกสมันจะขึ้นราคาสิครับ
ถ้าขึ้นตามราคาตลาดโลกจริงผมว่าไม่ช่วยอะไรเลยนะครับ
ถ้าตอนนี้ผมเอาjazz
-
ชั่วโมงนี้ผมเอาแจ๊สครับ วีออสจะตกรุ่นแล้ว
-
ถ้าเอาไปดมแก๊ส vios เห็นจะุคุ้มค่ากว่า ถึงแก๊สจะกิโลกรัมละ 25 บาทก็ยังคุ้ม
แต่ถ้าชอบในระบบไฮบริตคงวิ่งหา Jazz แล้วชั่วโมงนี้ ราคามันล้อเป้าเหลือเกิน
(ผมไม่ทราบว่า honda เคลมอายุการใช้งานของแบตไว้ที่กี่ปี ถ้าบอก 10 ปี ผมให้มากสุดก็ 7 ปีพัง ;D)
แต่ตอนนี้ผมจะเลิกคบเบนซินแล้วล่ะ ขอไปเป็นสมาชิกกระบะบ้าพลังอีกหนึ่งราย
เนื่องจากจอง BT-50 Pro ไปเรียบร้อยแล้ว และราคาดีเซลมันล้อใจเหลือเกิน ;D
-
ถ้าวัดเเค่เรื่องเชื่อเพลิง วีออสเดิมๆไม่ดมเเก้สก็ยังคุ้มครับ ถูกกว่า 180,000 เก็บส่วนนี้เอาไปเติมน้ำมันได้หลายปี
ไฮบริดก็ยังต้องเติมน้ำมันนะครับเเค่เติมน้อยลงหน่อย เช่นจากเดือนละ 6พัน ก็อาจจะเหลือเดือนละ 4พัน
ถ้าเป็น ไฟฟ้าปลั้กอินเต็มระบบอันนั้นค่อยมาว่ากัน เพราะไม่ต้องเสียค่าน้ำมันเลย
-
ถ้าเอาไปดมแก๊ส vios เห็นจะุคุ้มค่ากว่า ถึงแก๊สจะกิโลกรัมละ 25 บาทก็ยังคุ้ม
แต่ถ้าชอบในระบบไฮบริตคงวิ่งหา Jazz แล้วชั่วโมงนี้ ราคามันล้อเป้าเหลือเกิน
(ผมไม่ทราบว่า honda เคลมอายุการใช้งานของแบตไว้ที่กี่ปี ถ้าบอก 10 ปี ผมให้มากสุดก็ 7 ปีพัง ;D)
แต่ตอนนี้ผมจะเลิกคบเบนซินแล้วล่ะ ขอไปเป็นสมาชิกกระบะบ้าพลังอีกหนึ่งราย
เนื่องจากจอง BT-50 Pro ไปเรียบร้อยแล้ว และราคาดีเซลมันล้อใจเหลือเกิน ;D
5ปีครับ
-
ถ้าเอาไปดมแก๊ส vios เห็นจะุคุ้มค่ากว่า ถึงแก๊สจะกิโลกรัมละ 25 บาทก็ยังคุ้ม
แต่ถ้าชอบในระบบไฮบริตคงวิ่งหา Jazz แล้วชั่วโมงนี้ ราคามันล้อเป้าเหลือเกิน
(ผมไม่ทราบว่า honda เคลมอายุการใช้งานของแบตไว้ที่กี่ปี ถ้าบอก 10 ปี ผมให้มากสุดก็ 7 ปีพัง ;D)
แต่ตอนนี้ผมจะเลิกคบเบนซินแล้วล่ะ ขอไปเป็นสมาชิกกระบะบ้าพลังอีกหนึ่งราย
เนื่องจากจอง BT-50 Pro ไปเรียบร้อยแล้ว และราคาดีเซลมันล้อใจเหลือเกิน ;D
5ปีครับ
อายุการใช้งานนะ ไม่ใช่ระยะประกัน
ผมไมไ่ด้เข้าใจผิดใช่ไหมว่าที่คุณบอกว่า 5 ปีนั่นคืออายุการใช้งานของแบต :o
-
ใช้ระยะยาวนี่กี่ปีครับ ?
ถ้า 8-10 ปี Vios ติดแก๊ส ดีกว่าครับ ยังไงค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรก็ถูกกว่า HB อยู่ดี
ที่สําคัญ ระบบรถง่ายๆไม่ซับซ้อน การซ่อมอู่ข้างนอกทั่วๆไปทําได้ (ส่วนใหญ่ พอรถหมดประกัน มักจะไปซ่อมที่อู่ข้างนอก มันถูกกว่าเยอะ)
อะไหล่ก็มีเยอะ ราคาไม่แพง
ถ้าใช้ยาว Jazz HB คงต้องเข้าศูนย์เวลารถมีปัญหา อู่ข้างนอกคงไม่ชํานาญพอ ราคาค่าดูแลจะสูง
Battery ที่อาจจะเสื่อมไม่เก็บประจุในระยะยาว
แต่ถ้าเปลี่ยนรถบ่อย 4-5 ปี ก็เล่น Jazz HB ได้ครับ
-
ถ้าเอาไปดมแก๊ส vios เห็นจะุคุ้มค่ากว่า ถึงแก๊สจะกิโลกรัมละ 25 บาทก็ยังคุ้ม
แต่ถ้าชอบในระบบไฮบริตคงวิ่งหา Jazz แล้วชั่วโมงนี้ ราคามันล้อเป้าเหลือเกิน
(ผมไม่ทราบว่า honda เคลมอายุการใช้งานของแบตไว้ที่กี่ปี ถ้าบอก 10 ปี ผมให้มากสุดก็ 7 ปีพัง ;D)
แต่ตอนนี้ผมจะเลิกคบเบนซินแล้วล่ะ ขอไปเป็นสมาชิกกระบะบ้าพลังอีกหนึ่งราย
เนื่องจากจอง BT-50 Pro ไปเรียบร้อยแล้ว และราคาดีเซลมันล้อใจเหลือเกิน ;D
5ปีครับ
อายุการใช้งานนะ ไม่ใช่ระยะประกัน
ผมไมไ่ด้เข้าใจผิดใช่ไหมว่าที่คุณบอกว่า 5 ปีนั่นคืออายุการใช้งานของแบต :o
รับประกัน 5ปีครับ เเต่อายุจริงเเบดกี่ปีไม่รู้ เเต่หลังหมดประกันก็เสียวๆนิดๆครับ
-
jazz ครับนาทีนี้... ;)
-
ผมว่าอะไรก็ติดแก๊สเนี้ยไม่ยุติธรรมครับ เอา jazz hb ไปติดแก๊สซิ อันนี้จะได้รู้ว่าอันไหนคุ้มครับคิดนอกกรอบหน่อย ประสิทธิ์ภาพการขับขี่ละเคยนึกถึงไหมครับ เอารถไติดแก๊ส วารันตีขาดนะครับ ถ้าติดแก๊สรถเจ๋งขึ้นเอาผิดกับใครละเวลาคำนวนอย่าคำนวนเอาแต่ได้อย่างเดียวครับ คำนวนรอบด้านหน่อยไม่งั้น honda civic ติดแก๊สจากโรงงานที่ฮอนด้าขายที่ usa ทำไมขายไม่ดีเท่า hb ละ ไหนราคาแก็สขึ้นอีก เวลาฝาวาวล์ทรุดค่าซ่อมแพงนะขอบอก
-
ผมว่าอีกสามปีแกสอาจจะไปถึง กก ละ30 น้ำมันe 20 คงจะไปที่40 ถึงตอนนั้นผมว่าแจส คงคุ้มกว่าครับ
-
วันนี้สำหรับ online เป็นวันของ Jazz hybrid จริงๆ
ถ้าเปิดตัวมอเตอร์โชว์คงเบียดยอดขาย อีโคคาร์ ไปเยอะนะผมว่า
-
ผมว่าถ้าจะเทียบ Jazz HB เนี้ยรอเทียบ New Vios ตัวใหม่ดีกว่าเห็นเซลล์บอกสาวกว่าัตัวนี้อีก
-
ผมว่าอีกสามปีแกสอาจจะไปถึง กก ละ30 น้ำมันe 20 คงจะไปที่40 ถึงตอนนั้นผมว่าแจส คงคุ้มกว่าครับ
1 กก. มี 2 ลิตรครับ ที่เติมทุกวันนี้ก้เติมเป็นลิตรครับ
;)
-
ถ้าถามความคุ้มค่า ราคาที่ออกรถก็เป็นตัวตัดสินอยู่แล้ว ส่วนระยะยาวรถติดแก็สก็คุ้มกว่าอยู่ดี
รถไฮบริจจะคุ้มเมื่อเทียบกับรถสแตนดาดด้วยกัน
-
ผมว่าอะไรก็ติดแก๊สเนี้ยไม่ยุติธรรมครับ เอา jazz hb ไปติดแก๊สซิ อันนี้จะได้รู้ว่าอันไหนคุ้มครับคิดนอกกรอบหน่อย ประสิทธิ์ภาพการขับขี่ละเคยนึกถึงไหมครับ เอารถไติดแก๊ส วารันตีขาดนะครับ ถ้าติดแก๊สรถเจ๋งขึ้นเอาผิดกับใครละเวลาคำนวนอย่าคำนวนเอาแต่ได้อย่างเดียวครับ คำนวนรอบด้านหน่อยไม่งั้น honda civic ติดแก๊สจากโรงงานที่ฮอนด้าขายที่ usa ทำไมขายไม่ดีเท่า hb ละ ไหนราคาแก็สขึ้นอีก เวลาฝาวาวล์ทรุดค่าซ่อมแพงนะขอบอก
ผมติดแก๊สมาตั้งแต่วิ่งไป 6000 กม. ใช้ไป 5 ปี วิ่งไป 220,000 กม. ประหยัดเงินค่านํ้ามันไปน่าจะ 500,000 บาทได้แล้ว
ทุกวันนี้ก็ใช้งานได้ดี ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ก็แค่คอยตั้งวาล์วทุกๆ 40,000 กม. ก็แค่นั้น ค่าตั้งวาล์วก็ 800 บาท
แก๊สขึ้นราคา แล้ว ยังกับว่า นํ้ามันไม่ขึ้นราคาด้วย
กลุ่มคนที่จะซื้อ Jazz HB คือกลุ่มคนที่อยากประหยัดแต่ไม่ต้องการติดแก๊ส ลูกค้ามันคนละกลุ่มกัน
คนที่เคยใช้รถติดแก๊สมาแล้ว คันต่อไปเขาก็ไปติดแก๊สตลอด เพราะค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร มันถูกกว่า HB
ราคารถก็ถูกกว่า เอาเงินไปติดแก๊สดีๆ ยังเหลือเงินอีกเยอะไปเติมนํ้ามัน
โจทย์ของ จขกท. เค้าบอกว่าจะใช้ยาว อ่านดีๆ
คุณรู้ได้ไงว่า HB ถ้าใช้ยาวแล้ว ประหยัดกว่ารถติดแก๊ส
ค่าเสื่อมของอะไหล่แพงๆที่เกี่ยวข้องกับ HB ต้องมีแน่ๆ
พอเข้าศูนย์ก็จะบ่นกันว่าอะไหล๋แพง
แล้วจะมาบอกว่า รู้งี้ใช้รถติดแก๊สดีกว่า
-
;D ;D ผมว่ากลุ่มคนชอบเเจ้สไฮบริดน่าจะเป็นคนที่ชอบเทคโนโลยี รักโลก เเละต้องการความประหยัดเพิ่มมาหน่อย คงไมได้หวังประหยัดสุดขั้วครับ เเละเน้นใช้งานในเมืองที่ระบบไฮบริดจะสำเเดงหน้าที่ใด้ชัดเจน
เพราะลองเทียบๆดีๆ เครื่อง 1,200-1,300 ธรรมดา ที่เป็นบล้อคเน้นประหยัด ก็ทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้ออเพลิงได้เกือบเท่าเเจ้ซไฮบริดเเล้ว
โดยไม่ต้องติด มอเตอร์ไฟฟ้ามาไห้ยาก
-
Jazz HB ติดแก๊ส โลด ประหยัด2 เด้ง
-
ผมว่าอะไรก็ติดแก๊สเนี้ยไม่ยุติธรรมครับ เอา jazz hb ไปติดแก๊สซิ อันนี้จะได้รู้ว่าอันไหนคุ้มครับคิดนอกกรอบหน่อย ประสิทธิ์ภาพการขับขี่ละเคยนึกถึงไหมครับ เอารถไติดแก๊ส วารันตีขาดนะครับ ถ้าติดแก๊สรถเจ๋งขึ้นเอาผิดกับใครละเวลาคำนวนอย่าคำนวนเอาแต่ได้อย่างเดียวครับ คำนวนรอบด้านหน่อยไม่งั้น honda civic ติดแก๊สจากโรงงานที่ฮอนด้าขายที่ usa ทำไมขายไม่ดีเท่า hb ละ ไหนราคาแก็สขึ้นอีก เวลาฝาวาวล์ทรุดค่าซ่อมแพงนะขอบอก
ผมติดแก๊สมาตั้งแต่วิ่งไป 6000 กม. ใช้ไป 5 ปี วิ่งไป 220,000 กม. ประหยัดเงินค่านํ้ามันไปน่าจะ 500,000 บาทได้แล้ว
ทุกวันนี้ก็ใช้งานได้ดี ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ก็แค่คอยตั้งวาล์วทุกๆ 40,000 กม. ก็แค่นั้น ค่าตั้งวาล์วก็ 800 บาท
แก๊สขึ้นราคา แล้ว ยังกับว่า นํ้ามันไม่ขึ้นราคาด้วย
กลุ่มคนที่จะซื้อ Jazz HB คือกลุ่มคนที่อยากประหยัดแต่ไม่ต้องการติดแก๊ส ลูกค้ามันคนละกลุ่มกัน
คนที่เคยใช้รถติดแก๊สมาแล้ว คันต่อไปเขาก็ไปติดแก๊สตลอด เพราะค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร มันถูกกว่า HB
ราคารถก็ถูกกว่า เอาเงินไปติดแก๊สดีๆ ยังเหลือเงินอีกเยอะไปเติมนํ้ามัน
โจทย์ของ จขกท. เค้าบอกว่าจะใช้ยาว อ่านดีๆ
คุณรู้ได้ไงว่า HB ถ้าใช้ยาวแล้ว ประหยัดกว่ารถติดแก๊ส
ค่าเสื่อมของอะไหล่แพงๆที่เกี่ยวข้องกับ HB ต้องมีแน่ๆ
พอเข้าศูนย์ก็จะบ่นกันว่าอะไหล๋แพง
แล้วจะมาบอกว่า รู้งี้ใช้รถติดแก๊สดีกว่า
คนใช้ไม่บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้ครับแก๊สเนี่ย ของผมวิ่งแก๊สมา150,000โลแล้ว เครื่องยังฟิตไม่มีปัญหา ไม่เคยตั้งวาล์ว เพราะเครื่องมีระบบตั้งอัตโนมัติอยู่แล้ว ประหยัดไป
300000 อนาคต(เมื่อไหร่ไม่รู้) เครื่องพังก็วางเครื่องใหม่ไม่มีปัญหา
ตอบเจ้าของกระทู้ วีออสติดแก๊สประหยัดกว่าแน่ๆ แต่ถ้าเอาแจ๊สไปติดมั่งก็ประหยัดกว่า
-
Jazz HB ติดแก๊ส โลด ประหยัด2 เด้ง
มันติดแก็สได้ด้วยหรอ 55++