Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นครอัญมณี ที่ กรกฎาคม 26, 2012, 21:36:49
-
(http://www.autospinn.com/wp-content/uploads//2012/03/honda-jazz-hybrid-toyota-prius-c.jpg)
Honda Jazz Hybrid
เครื่องยนต์ 1300 cc. 88 แรงม้า+มอเตอร์ไฟฟ้า 14 แรงม้า
0-100 กม./ชม. = 12.6 วินาที
สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 22 กม./ลิตร
ราคา 768,000 บาท
Toyota Aqua/Prius C (นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน)
เครื่องยนต์ 1500 cc. 74 แรงม้า+มอเตอร์ไฟฟ้า 61 แรงม้า
0-100 กม./ชม. = 10.7 วินาที
สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 35-40 กม./ลิตร
ราคา 1.39 ล้านบาท จ้าก...ก...ก..แพงกว่า Prius อีก
เอื้อเฟื้อภาพโดย http://www.autospinn.com (http://www.autospinn.com)
-
เปรียบเทียบอย่างนี้ก็จบสิครับ... :D :D :D
-
Prius C 35-40 กม./ลิตร จริงหรอ โม้ป่าว ขับจริงๆ อย่าบอกนะ 25 กิโล / ลิตร
-
ทำไม Prius c มันประหยัดขนาดนั่นเลยหรอครับ :o
แต่ราคานี้ห่างกันลิบเลย
-
ถึง Jazz จะไม่ประหยัดเท่า แต่ส่วนต่าง 6 แสน เอาไปเติมน้ำมันใช้จนรถพังก็ยังคุ้มครับ :D
-
เอามาเทียบกันตอนนี้ Prius C ผมก็จอดฝุ่นขึ้นเลยสิครับ ;D
-
พรีอุส ซี ถ้าเอามาขายราคานี้จริง ยอดคงเงียบน่าดู :D
-
อืมๆๆๆ ก็น่าจะเป็นไปได้ ที่เทคโนโลยี โตโยต้า จะดีกว่า เทียบอีกตัว CRZ ก็ทำอัตราสูสีและดีกว่า พรีอุส นะครับ พรีอุสก็ใช้จริง วิ่ง 110 เปิดแอร์นั่ง 2 คน(ยืมคำ
พูดพี่จิมมา ) 19.8 กม./ ลิตร เครื่องยนต์ 1800 cc + มอเตอร์ไฟฟ้า ...... (จำไม่ได้) ส่วน ฮอนด้า CRZ เครื่องยนต์ 1500cc + เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า (และรถ
ที่เบากว่าด้วย ) 20.9 กม,/ลิตร นั่นแสดงว่า พริอุส C น่าจะ ทำตัวเลขได้เกินกว่า 20 กม./ ลิตรแน่ๆ อย่าลืมว่ารถน้ำหนักเบาลงมาเยอะนะครับ เครื่องก็เล็กลง
เยอะด้วย มันไม่ธรรมดาแน่ๆ ส่วนแจ๊ซนั้น หลักการสร้างมาก็คล้ายๆกับแคมรี่ คือไม่ได้เกิดมาเพื่อไฮบริด (เหมือนพริอุส) แต่ใส่ออฟชันเพิ่มเข้าไปนั่นเอง ดังนั้นอัต
ตราสิ้นเปลืองเนื่องจากตัวเครื่องที่ไม่ได้สร้างมาไว้ตั้งแต่แรก น่าจะกินนำ้มันที่มากกว่า นั่นเอง ส่วนหลักการทำงาน และข้อแตกต่างต้องให้คุณจิมมี่อธิบาย ว่าทั้ง
2 สำนัก มันไฮบริดต่างกันตรงไหน ผมก็อยากรู้เช่นกันครับ ( ส่วนรีวิวล่าสุดโตโยต้าแคมรี่ไฮบริด 2500 cc + มอเตอร์ไฟฟ้า ทำได้ที่ 18 กม/ลิตร มันไม่ธรรมดาแล้ว
ครับ ทั้งๆที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ตั้งแต่แรก )
-
ราคาต่างกันครึ่งนึงจะเทียบยังไงหละทีนี้^^ ;D
-
พรีอุส ซี ถ้าเอามาขายราคานี้จริง ยอดคงเงียบน่าดู :D
ขายแล้วครับ วิ่งกันหลายคันแล้ว
-
อยากเห็นตลาดเดือด...
สนับสนุนให้โตโยต้า นำพรีอุซ-ซีมาประกอบขาย วางตำแหน่ง Sub-Compact Hybrid ครับ
รับรองว่าตลาดเดือด เพราะพรีอุซซี รูปร่างนั้นงามไม่แพ้พรีอุซ ทรงสวยกว่า แจ๊ซไฮบริดอีกมากครับ
อยากเห็นตลาดเดือดจริงๆ :)
-
2013 เตรียมเปิดสงครามไฮบริต งานนี้กรุงแตกแ่น่ ๆ ;D
-
ถ้า prius c ประกอบในประเทศ
ตีราคามาซัก 799,000 ออฟชั่นไม่ต้องมาก เน้นขาย hybrid อย่างเดียว
ก็อาจตี Jazz hybrid กระจุยได้ง่ายๆเลย
-
ใช้อะไรก็เหมือนกัน ผมว่าอย่าเปรียบเทียบเลย! ขึ้นอยู่กับคนใช้มากกว่าครับ :-\
-
แบบนี้เรียกประชันได้หรอครับ honda ชนะตั้งแต่ยังไม่รบละ
-
ผมว่า ความสวย honda ก็ชนะไปเยอะแล้วความอเนกประสงค์ ต่างๆ 555 เจอราคา แค่ประหยัดนิดหน่อยกับราคานี้ honda ชนะครับ สำหรับผม 555
-
เทียบราคาแล้ว jazz hybrid กินขาดครับ
Prius c ประหยัดกว่า เพราะ ระบบ hybrid ของ Toyota สามารถทำให้รถวิ่งด้วยแบทอย่างเดียวได้ตั่งแต่ออกตัว แต่ Honda จะต้องใช้เครื่องยนต์ทำงานด้วย แต่ จะหยุดทำงานตอนรถหยุด หรือ ชลอความเร็ว แต่ ตอนออกตัวใหม่เครื่องยนต์ต้องทำงานตลอด ไม่เหมือนของ Toyota ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยแบทอย่างเดียวกว่า 2 km โดยเครื่องไม่ติดครับ
-
บอกแล้วครับ (ในกระทู้นึง) Jazz Hybrid ทำสะเทือนทุกยี้ห้อ ทุกขนาด ;)
-
ซื้อ Jazz Hybrid ได้เกือบๆ 2 คัน :o
-
ถ้าใครคิดว่า จะทำให้โตโยต้า เป๋หรือแป่กได้ ผมว่าต้องกลับไปคิดใหม่นะ
กระแสแรงในเวบมันชี้วัดอะไรไม่ได้มากหรอก
-
มอเตอร์ไฟฟ้า มันคนละชั้นกันเลย :o :o
-
เมื่อถึงตอน Prius C ประกอบในประเทศ จบข่าว Oops!
-
อืมๆๆๆ ก็น่าจะเป็นไปได้ ที่เทคโนโลยี โตโยต้า จะดีกว่า เทียบอีกตัว CRZ ก็ทำอัตราสูสีและดีกว่า พรีอุส นะครับ พรีอุสก็ใช้จริง วิ่ง 110 เปิดแอร์นั่ง 2 คน(ยืมคำ
พูดพี่จิมมา ) 19.8 กม./ ลิตร เครื่องยนต์ 1800 cc + มอเตอร์ไฟฟ้า ...... (จำไม่ได้) ส่วน ฮอนด้า CRZ เครื่องยนต์ 1500cc + เทอร์โบ + มอเตอร์ไฟฟ้า (และรถ
ที่เบากว่าด้วย ) 20.9 กม,/ลิตร นั่นแสดงว่า พริอุส C น่าจะ ทำตัวเลขได้เกินกว่า 20 กม./ ลิตรแน่ๆ อย่าลืมว่ารถน้ำหนักเบาลงมาเยอะนะครับ เครื่องก็เล็กลง
เยอะด้วย มันไม่ธรรมดาแน่ๆ ส่วนแจ๊ซนั้น หลักการสร้างมาก็คล้ายๆกับแคมรี่ คือไม่ได้เกิดมาเพื่อไฮบริด (เหมือนพริอุส) แต่ใส่ออฟชันเพิ่มเข้าไปนั่นเอง ดังนั้นอัต
ตราสิ้นเปลืองเนื่องจากตัวเครื่องที่ไม่ได้สร้างมาไว้ตั้งแต่แรก น่าจะกินนำ้มันที่มากกว่า นั่นเอง ส่วนหลักการทำงาน และข้อแตกต่างต้องให้คุณจิมมี่อธิบาย ว่าทั้ง
2 สำนัก มันไฮบริดต่างกันตรงไหน ผมก็อยากรู้เช่นกันครับ ( ส่วนรีวิวล่าสุดโตโยต้าแคมรี่ไฮบริด 2500 cc + มอเตอร์ไฟฟ้า ทำได้ที่ 18 กม/ลิตร มันไม่ธรรมดาแล้ว
ครับ ทั้งๆที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ตั้งแต่แรก )
Jazz มันก็เครื่องใหม่สำหรับhybridไม่ใช่เหรอครับ ไม่เหมือนกับcamryที่เอาเครื่องยนต์ที่ติดตั้งจากรุ่นธรรมดามา+กับระบบhybrid
-
;D ;Dระบบไฮบริดโตต้าเหนือกว่าเยอะเลยนี่ครับดูตัวเลข กำลังมอเตอไฟฟ้า ทำงานขับเคลื่อนรถได้จริง
ส่วนของฮอนด้า มอเตอกำลังน้อยมาก เเค่มาเสริมเเรงให้เครื่องยนต์ เเต่ให้วิ่งด้วยมอเตอร์ปล่าวลำบากเเน่
-
ฉายาขุนเข่าไร้น้ำใจ(โตต้า)ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย...
คิดว่าคงมีอะไรแก้เกมบ้างแหละ
-
เสียดายจัง ถ้าโตโยต้าเอา yaris ตัวใหม่มาประกอบเป็น eco-car เราอาจจะได้เห็น Yaris Hybrid ในราคาพอ ๆ กัน หรือถูกกว่า Jazz Hybrid ก็ได้นะ
ผมว่า Yaris ตัวใหม่สวยกว่า prius c อีก
-
Prius C มันจะมีโอกาศมาประกอบในไทยไหมครับ ถ้ามีก็น่าลุ้น เดี๋ยวพี่โตเขาคงจะต้องจัดแน่ๆ ;D
-
(http://www.autospinn.com/wp-content/uploads//2012/03/honda-jazz-hybrid-toyota-prius-c.jpg)
Honda Jazz Hybrid
เครื่องยนต์ 1300 cc. 88 แรงม้า+มอเตอร์ไฟฟ้า 14 แรงม้า
0-100 กม./ชม. = 12.6 วินาที
สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 22 กม./ลิตร
ราคา 768,000 บาท
Toyota Aqua/Prius C (นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน)
เครื่องยนต์ 1500 cc. 74 แรงม้า+มอเตอร์ไฟฟ้า 61 แรงม้า
0-100 กม./ชม. = 10.7 วินาที
สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 35-40 กม./ลิตร
ราคา 1.39 ล้านบาท จ้าก...ก...ก..แพงกว่า Prius อีก
เอื้อเฟื้อภาพโดย http://www.autospinn.com (http://www.autospinn.com)
เปรียบเทียบกันไม่ได้ Prius C ต้องชนกับ Civic Hybrid ครับ ;D ;D ;D
-
ราคา T ซือ H ได้ 2 คัน
-
แค่ราคา prius C ก็ม้วนเสือกลับบ้านแล้วครับ ถ้าลดราคาลงมาเท่ากัน ผมว่า prius C ชนะ แน่ แต่ไม่รู้มากแค่ไหน
-
Toyota Prius C ประหยัดมากเลยครับ แรงกว่า Honda Jazz Hybridด้วยครับ
ผมว่าตอนนี้ตลาดรถยนต์Hybrid ยังไม่เหมาสำหรับคนต้องการประหยัดเงินหรอกครับ เพราะใช้แก๊สธรรมชาติจะประหยัดกว่าครับ
แต่มันเหมาะสำหรับคนรักษ์โลก(และเทคโนโลยี) ครับ
-
ผมกลับเชื่อว่า Toyota ต่อให้เอา Aqua มาประกอบในนี้ได้ ก็ทำต้นทุนสู้ Jazz HV ไม่ได้ครับ เพราะ
1. spec เหมือนๆ กับจะดูดีกว่า
2. ไม่มีรถที่แชร์ชิ้นส่วนด้วย ในขณะที่ Jazz สามารถใช้อุปกรณ์หลายๆ อย่าง ร่วมกับรถน้ำมันได้
ดังนั้นผมคิดว่า ต่อให้ Aqua มาประกอบไทย ก็ยังน่าจะแพงกว่า Jazz HV อีกอย่างน้อยๆ 60000-100000 ครับ
เพราะฉะนั้น ผมเลยยังไม่ปักใจเชื่อว่า ถ้า Aqua มา แล้ว Jazz HV จะดับ ผมเชื่อว่า มันจะกินคนละตลาดครับ
-
เรื่องนี้คงต้องยกให้Toyota ครับเนื่องจาก BMW ยังใว้วางใจให้พัฒนาตัวแบตสำหรับรถตระกูล i เรื่องนี้ต้องยกให้เค้าครับ