Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กรกฎาคม 29, 2012, 19:26:12
-
เสร็จแล้วครับ เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4102 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4102)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
คลิปวีดีโอ จะตามมาเร็วๆนี้
-
ขอบคุณครับ :)
-
เซอร์ไพร์ชัดๆ :o :o :o :o
-
ขอบคุณพี่จิมมี่มากครับ อยากอ่าน B Class มานานแล้ว
แบบนี้ต่อไปใกล้ถึงคิว Civic FB แล้วใช่มั้ยครับ :)
-
หือจะเอา Swift อ่านก่อนดีน้า....
หุหุ
-
ผมอยากอ่านPrius mcด้วยอะครับ พี่จิมมี่ จะเร็วหรือช้าผมก็รอได้ ;D
-
ผมอยากอ่านPrius mcด้วยอะครับ พี่จิมมี่ จะเร็วหรือช้าผมก็รอได้ ;D
งั้นรอต่อไป Toyota ยังไม่พร้อมส่งรถให้พี่เลย คิวของเขายังไม่ว่างเลยครับ แต่ติดต่อไปแล้ว รอคิวอยู่เน่อ
-
ขอบคุณมากๆ เลยครับพี่จิมมี่
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ช่วงล่าง ท๊อปสปีด และอัตราสิ้นเปลืองน่าแปลกใจอย่างแรง
คุณจิมมี่ครับ ผมอยากเห็น Full Review R-Class บ้างจัง (ไม่รู้ขอมากไปป่าว) ;D
-
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Mercedes_Benz/2012_07_26_Mercedes_Benz_B_Class_B200_Test/2012_Mercedes_Benz_B_Class_B200_Interior_09.jpg)
ช่องแอร์เป็นแบบวงกลม โครเมียม รูปกากบาท ทั้ง 5 ชิ้น หน้าตาคล้ายช่องแอร์ ในรถเมล์ปรับอากาศ ปอ.4
หมุนไปมา ได้แค่นิดหน่อย แต่ประหยัดต้นทุนในการผลิตและออกแบบไปได้มาก แถมยังดูเข้ากันดีกับ
ลวดลาย Trim แบบรังผึ้ง (Honeycomb) บนแผงหน้าปัด
นึกว่าเขาขุดไมล์ W123 กลับมาใช้ใหม่
ภาพใหญ่ไปนิด ขอเปลี่ยนเป็นลิงก์แทนนะครับ
http://automobilesdeluxe.tv/wp-content/uploads/2009/07/w123-interior-1024x1007.jpg (http://automobilesdeluxe.tv/wp-content/uploads/2009/07/w123-interior-1024x1007.jpg)
-
ประหยัดน้ำมันได้ใจ
เปิดไฟท้าย สวยมาก
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ครับ
-
interior สวยมาก ^^
-
ขอบคุณครับ แจ่ม ;D
-
ได้แต่มองทำตาปริบๆ ::)
-
เจ๋งครับ บ้านผมใช้ B180 CDI โฉม MY2005 ครับ ตอนนี้ก็ใช้ดีครับ แต่เครื่องเริ่มอืด ๆ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร กำลังเชียร์ให้คุณพ่อกะคุณแม่ขายอยู่ แต่ท่านบอกว่าใช้ดี ยังไม่ขาย เฮ้อ!! เซ็งครับ
-
Thank you a lot !
-
อยากรู้ว่า ถ้าเป็น diesel มันจะประหยัดกว่านี้หรือเปล่าครับ ;D ;D
-
ขอบคุณมากครับ
ถามคำถามนึงครับ เติมโซฮอล91ได้หรือเปล่าคาับ
-
ผมว่า หน้าตาแบบนี้ แนวทางแบบนี้ ถ้าสมมุติว่า
เก๋ง 4 ประตูของ Benz ขับหน้าออกมาจริง น่าจะขายดีครับ และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ
เพราะนี้ขนาดเจ้าทรงกล่องยังได้ขนาดนี้เลย แล้วเจ้านั่นจะขนาดไหน
-
ขอบคุณครับๆๆ
:D
-
ถ้ารูปทรงแบบ A class นี่เเจ่มเลย ;D
-
ขอบคุณ มากๆ ครัพี่ Jimmy ผมก็จะเป็น ครอบครัว ชาว New B class คราบ ใน ช้าวันนี้ (จองไปแต่อีกนานกว่าจะได้ครับ) ขอเพิ่มเติมครับ สำหรับ Option เพิ่ม สำหรับรถนำเข้าสามารถสั่ง ให้เค้าติดจากโรงงานมาได้นะครับ ราคาก็ เพิ่มตามไปด้วย เช่น ผมติดกล้องหลัง เพิ่ม 25000 แพงกว่าที่มีในไทย แต่ก็ได้ ของแท้ ที่มีเส้นกะระยะแบบ แม่นๆ และ โคงตามพวงมาลัยด้วย ใครอยากได้ Panoramic Glass ก็ จ่ายอีก 85,000 ครับ แอร์ แบบแยก ซ้ายขาว ถ้าจำไม่ผิด ทาง MbTH บอกผม 40,000 + ครับ ซึ่งผมว่า MBTH ปรับตัวได้ดีมาก ในเรื่องการให้เลือก Option ได้ แต่ User อาจจะยังไม่ค่อยรู้ว่าเราสามารถ Request ได้แบบนี้ครับ
-
เป็นรถที่แปลกจริงๆ ครับ
ขนาดคันจริง รูปทรงยังแทบไม่ผิดเพี้ยนไปจากรูปภาพคอนเซปที่ออกแบบเลย
-
ราคาเกินเงินในกระเป๋าไปหน่อย. เกินไปสองล้านเอง :'(
-
ดูน่าใช้กว่ารุ่นเดิมเยอะเลย ขอบคุณครับ
-
ข อ บ คุ ณ ค รั บ รีวิวได้แน่นเช่นเคย.. :) อ่านแล้วกิเลสขยับเลยครับ :)
-
สีแดงสวยดีครับ :o
-
คู่แข่ง คือ C220cdi 2.49 เท่ากัน แต่เป็นดีเซลเทอร์โบ ;D
-
พอผมอ่าน review นี้จบ ผมเลยรู้สึกอยากเข้าไปดู spec รายละเอียดต่างๆ ของ B-class เพิ่มเติม
แล้วผมลอง search google เพื่อหา website ของ Benz ปรากฎว่า
link ลำดับแรกมัน...................
!!! BMW thailand เล่นการตลาดงี้เลยเหรออออ ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับคุณจิมมี่ แล้ว A CLASSเมื่อไหร่มาครับ ผมว่าถ้ามาขายดีกว่า B CLASS แน่นอนครับ รอคุณจิมมี่ริวิว อีกรอบคราบ ;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับสำหรับรีวิิว ;)
-
รถ5ประตูในฝันเลย ยกเว้นราคา
-
ตัวนี้ผมเคยถามมาทีนึงแล้วผมว่าราคาโดนเลยล่ะ ;)
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
ชอบภายในมากๆเลย
ลายเส้นที่บานประตู แปลกๆ แต่ก็สวยดีนะ
-
ขอบคุณครับ แต่ผมติดใจอยู่นิดนึงครับพี่จิมมี่
ผมว่าการเอาอัตราสิ้นเปลืองของรถที่ไม่เขย่าถังแล้วมาบอกว่าประหยัดพอๆกับ B-Segment หรือ Eco Carผมว่ามันไม่ค่อยยุติธรรมกับรถเหล่านั้นนะครับ
เพราะรถหลายๆคัน พี่จิมมี่มักจะบอกว่าอัตราสิ้นเปลืองคนอื่นเขาไปลองกันดีขนาดนี้เพราะไม่ได้เขย่าถัง (เช่น Lancer EX , Mirage) แต่พอมาเขย่าเห็นได้ชัดว่าตัวเลขลดลงพอสมควร
จะเป็นไปได้รึเปล่า ถ้าคันนี้เขย่า มันก็ลดลงอีกเหมือนกัน ประมาณ 2-4 กิโล/ลิตร จนถือว่าระดับปกติแทนครับ
-
มันขึ้นอยู่กับการเติมน้ำมันในครั้งแรกครับ
อีกอย่างนึง สำหรับของเราแล้ว เราใช้หัวจ่ายเดิม ในการเติมแทบทุกครั้ง
ซึ่งต่างจากคนอื่น ที่เติมขาไป และขากลับ ต่างปั้มกัน
-
เครื่องตัวนี้เติมได้ถึง E อะไรครับ 10 หรือว่า 20 ครับ
;D ;D ;D
-
ขอบคุณมากๆครับผม
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆเช่นเคยครับ :)
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวรถอนุรักษ์นิยมแต่ขับหน้า โลกเชิงพานิชย์
สุดท้ายไม่ว่าใครก็ต้องลดต้นทุนการผลิต แต่เบนซ์ก็ทำได้ดีขึ้น
ถ้าเทียบกับ A class รุ่นแรกที่โดนถล่มซะยับ อ้อ..แล้วยังเรื่อง
ก้านสวิทสำหรับรถพวงมาลัยขวา คุณจิมฯเสียงเดียวน่าจะดีกว่า
พวกเราเป็นพัน เพราะผมคิดว่ารีวิวเว็บนี้วิศวกรค่ายไหนก็อยากอ่าน ;D ;D
-
ไปลองมา ผมชอบไฟท้ายตัวนี้มาก ถ้าห้องโดยสาร head room เตี้ยลงอีกนิด นะครับหล่อเลย
-
ขอบคุณมากมายครับคุณจิมมี่ :-*
-
ถ้ามี diesel เมื่อไหรแล้วราคาไม่เพิ่มกว่าเดิมน่าจะขายดีนะเนี่ย
-
เกือบซื้อ c estate แล้ว ถ้าซื้อ แล้วมาเห็นราคาแบบนี้ คงเสียใจแน่ๆ ใหญ่กว่า เก็บของได้มากกว่า แถมถูกว่าเกือบล้าน ดีนะที่สัญญามีปัญหาซะก่อน เกือบไปจริงๆ แต่ราคานี้ เกร์ยขายไม่ออกแน่ครับ
-
แค่ราคาก็โดนแล้วคับผม2ล้าน4แสน9พันบาทกับไปเอา C-Class ผมว่าเอาB-Classมาใช้ดีกว่ายังไงเกร์ยคงไม่มีB-Classมาขายแน่ๆคับผม........
หมายเหตคับการจองBenzหรีอรถยุโรปยีห้ออีนๆ ต้องเอาเงินจองขั้นต่ำ50,000บาทขึ้นไปด้วยคับหรีอรถในราคาล้านบาทจะเปนแบบนันคับ ;D
-
ชอบ B-Class ตั้งแต่รุ่นที่แล้วแล้วครับ รถมันดูน่ารักๆดี
-
ตอนแรกผมไม่ชอบเท่าไหร่
แต่หลังๆ มานี่ มันก็โอเคในระดับหนึ่งนะครับ
ขอบคุณนะครับ
-
สรุปว่า กราฟแรงบิดสูงสุด 250 Nm ที่มาตั้งแต่ 1250 รอบ มันจริงไหมครับ ทำไมคุณจิมี่ถึงยังบ่นเรื่องอัตราเร่งตีนต้นอืด หรือมีปัจจัยอื่นร่วมด้วยครับ
หรือเพราะเกียร์เปลี่ยนที่รอบต่ำเกินไป (แต่แรงบิดก็มาสูงสุดที่รอบต่ำเหมือนกัน) คือผมก็เจอปัญหานี้กับโฟกัสดีเซล เกียร์ powershift เหมือนกัน คือถ้าตั้งใจเหยียบเรียกอัตราเร่งกันจริงๆ จังๆมันไปได้เร็วมาก แต่ถ้าขับแบบออกไฟแดงปกติ เยียบคันเร่งพอดีๆ ไม่เค้นกำลังเกินไปมันสู้เกียร์ออโต้ธรรมดาไม่ได้นะ เพราะมันจะเปลี่ยนเกียร์ที่2100 รอบ ออกตัวได้นิดเดียวความเร็วนิดหน่อยก็เปลี่ยนเกียร์จนรอบตก พอเริ่มไต่ความเร็วจะไหลรอบเครื่องถึง 2100 มันเปลี่ยนอีกแล้วรอบตกอีก เป็นอย่างนี้ช่วง 3 เกียร์แรก (และรู้สึกว่าช่วงที่เปลี่ยนเกียร์รอบตกลงไปการที่จะเร่งรอบขึ้นมามันกินกำลังเครื่องพอสมควร) แต่เกียร์ออโต้ธรรมดาแค่เกียร์ 2 ก็ไปถึงไหนต่อไหน โดยที่ไม่รู้สึกว่ากินกำลังเครื่องยนต์มากนัก แต่หลังจากลอยตัวช่วงความเร็วกลางถึงสูง หรือกดเต็มที่ตั้งแต่ออกตัว Powershift เอาไปกิน
-
โปรแกรมเกียร์ครับ ลองกด โหมด S มันจะเร็วขึ้นมานิดนึง ลากรอบให้อีกนิดนึง แต่ก็ยังมีนิสัยเดิมโผล่มาอยู่ดี
-
นึกขึ้นได้เรื่องนึง
ย้อนไล่ดูรายการต่างๆจากต้นเดือน มี 2 เฟิร์สอิมเพลส 1 เดอะคูป 4 รีวิว
เป็นการเปิดครึ่งปีหลังที่ร้อนแรงจริงๆ ;D
-
ชอบครับ ขอบคุณครับ
-
มีเสน่ห์แบบแปลกๆ แฮะ
กลับเป็นรถที่น่าใช้ไม่เบานะเนี่ย
แต่ยังไงในใจก็ยังรับ Mercedes แบบ FF ไม่ค่อยได้แฮะ
ขอบคุณครับ