Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pimnipa ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 01:40:33
-
รบกวนสอบถามหน่อยนะค่ะ ชอบ new focus มากๆเลยค่ะ แต่ยังไม่แน่ใจระหว่าง ตัว1.6 กับ ตัว2.0
คิดว่าตัว1.6จะติดแก๊สไหวไหมค่ะ จะอืดหรือเปล่า หรือจะเป็นตัว2.0ดีค่ะ แต่ใจชอบ1.6อ่ะค่ะ
-
2.0 เป็นเครื่องหัวฉีดตรง โอกาสไม่จบสูงมากรับความเสี่ยงไหวรึป่าว
-
ถ้าจะติด Gas ทันทีต้อง 1.6 ครับ อันนี้ติดปกติเลย fiesta 1.6 ติดกันเต็ม ช่างคุ้นแล้ว
2.0 เป็น Di ติดยาก-ติดไม่ได้ คงต้องรอกันอีกพักใหญ่ๆ ถ้าติดได้ค่าติดตั้งก็จะแพงมากครับ เห็นว่า 60000
ส่วนจะอืดลงไม้นี่ถ้าติดของดีๆ ช่างเก่งๆ จูนดีๆก็วิ่งเหมือนน้ำมันแหละครับ ด้อยกว่านิดเดียว นิดเดียวจริงๆ
-
ขอบคุณมากๆค่ะ อย่างนี้คงต้อง 1.6 แ่ล้วซินะค่ะ :D
แล้วพอจะทราบไหมค่ะ ว่าตัว 5D 1.6 น้ำหนักตัวจะเท่าไรเอ่ย...??
-
น้ำหนักตัวโฟกัสไม่ต่างกับเฟียสต้ามากนักครับ ดูคลิปเครื่อง 1.0 ในโฟกัสใหม่แรงม้าเท่า 1.6 ยังฉิวเลยครับ
-
ขอบคุณมากค่ะ พอจะทราบไหมค่ะ ว่าจะติดแก๊สอะไรดี แบบไหนดี ไม่มีความรู้เลยค่ะ
อยากได้เป็นข้อมูลสักนิด จะขอบคุณมากๆเลยค่ะ :D
-
ลองไปศึกษาในคลับเฟียสต้าก่อนพลางๆครับเรื่องแก๊สผมไม่ค่อยรู้เลย
-
ค่ะ ขอบคุณมากๆนะค่ะ :D
-
สนใจ โฟกัส 1.6 เอาไปติดแก๊ส ลองไปดูในคลับเฟียสต้าครับ เครื่อง1.6 มีติดกันหลายคัน
-
ถ้า 2.0GDI อยากประหยัดต้อง E85Kit ล่ะครับ
-
เฟียสต้าติดมานานแล้วครับเครื่องนี้ไม่น่ามีปัญหา
-
ดมแก๊ส ไป 1.6 มีโอกาสจุกจิกน้อยกว่าครับ
-
เอา 1.6 ไปดมแก๊สเลยครับ แล้วให้ช่างจูนดี ๆ ในรอบสูง+ความเร็วสูงให้ดึงน้ำมันมาช่วย แต่ถ้าขับขี่ปกติก็ใช้แก๊สไป ผมเห็นเข้าใช้วิธีจูนเอาทั้งนั้นแหละครับ
น้องที่ทำงานก็ทำ ขับ corona exsior เก่า ๆ แต่แต่งซิ่ง รถมันก็ดมแก๊สผมเคยถามไปว่าแล้วจูนแก๊สไง มันก็บอกว่าใช้ิวิธีดึงน้ำมันช่วยเอา
แต่ถ้าท่านขับปกติก็ใช้แก๊สไป แต่ต้องหาช่างเก่ง ๆ ทำนะ ไม่งั้นงานงอก ทุกวันนี้ผมกลัวแก๊ส หวั่นไหวขณะขับรถไปมา เกรงรถจะติดไฟ ;D
-
เอา 1.6 ไปดมแก๊สเลยครับ แล้วให้ช่างจูนดี ๆ ในรอบสูง+ความเร็วสูงให้ดึงน้ำมันมาช่วย แต่ถ้าขับขี่ปกติก็ใช้แก๊สไป ผมเห็นเข้าใช้วิธีจูนเอาทั้งนั้นแหละครับ
เฟียสต้าผมก็ทำตามนี้ครับ ติดมาปีกว่าแหละ และวิ่งเข้า7หมื่นไปแล้ว เหอะๆ แก๊สทำให้ผมใช้รถเยอะ
-
เอา 1.6 ไปดมแก๊สเลยครับ แล้วให้ช่างจูนดี ๆ ในรอบสูง+ความเร็วสูงให้ดึงน้ำมันมาช่วย แต่ถ้าขับขี่ปกติก็ใช้แก๊สไป ผมเห็นเข้าใช้วิธีจูนเอาทั้งนั้นแหละครับ
น้องที่ทำงานก็ทำ ขับ corona exsior เก่า ๆ แต่แต่งซิ่ง รถมันก็ดมแก๊สผมเคยถามไปว่าแล้วจูนแก๊สไง มันก็บอกว่าใช้ิวิธีดึงน้ำมันช่วยเอา
แต่ถ้าท่านขับปกติก็ใช้แก๊สไป แต่ต้องหาช่างเก่ง ๆ ทำนะ ไม่งั้นงานงอก ทุกวันนี้ผมกลัวแก๊ส หวั่นไหวขณะขับรถไปมา เกรงรถจะติดไฟ ;D
ที่ว่าดึงน้ำมันช่วย หมายถึงดึงกราฟการจ่ายน้ำมันมาเปรียบเทียบการจ่่ายแก็สรึเปล่าครับ จูนให้ใกล้เคียงการจ่ายน้ำมันเเล้วไล่ชดเชยรอบเบา อาจจะเป็นระบบใหม่ที่จ่ายร่วมน้ำมันอันนี้ไม่แน่ใจ แต่หัวฉีดธรรมดาจ่ายทั้งสองมันจะยุ่งเกินไป
จขกท. คิดแทนว่าเอา1.6ดีกว่ามั้ยครับ คืออยากประหยัดแแล้วก็เน้นประหยัดไปเลย 2.0ฉีดตรงนั้นคงต้องรออีกสักพัก ตอนนี้คงทำการลดต้นทุนกันอยู่ ราคาสูงและใช้กันในรถแข่งก็เยอะ
-
เห็นมีกล่องแปลงหัวฉีดระบบDi ให้สามารถใช่แก๊สได้คับทีผมเคยเห็นพวกปาเจโรทีเปนรุ่นGDI มันจะมีกล่องแปลงของมันคับแต่ผมไม่บอกอะไรมากคับกล้วพีจิมมีด่าผมคับผมขอตอบหลังไมล์ดีกว่าคับ ;D
-
เอา 1.6 ไปดมแก๊สเลยครับ แล้วให้ช่างจูนดี ๆ ในรอบสูง+ความเร็วสูงให้ดึงน้ำมันมาช่วย แต่ถ้าขับขี่ปกติก็ใช้แก๊สไป ผมเห็นเข้าใช้วิธีจูนเอาทั้งนั้นแหละครับ
น้องที่ทำงานก็ทำ ขับ corona exsior เก่า ๆ แต่แต่งซิ่ง รถมันก็ดมแก๊สผมเคยถามไปว่าแล้วจูนแก๊สไง มันก็บอกว่าใช้ิวิธีดึงน้ำมันช่วยเอา
แต่ถ้าท่านขับปกติก็ใช้แก๊สไป แต่ต้องหาช่างเก่ง ๆ ทำนะ ไม่งั้นงานงอก ทุกวันนี้ผมกลัวแก๊ส หวั่นไหวขณะขับรถไปมา เกรงรถจะติดไฟ ;D
ที่ว่าดึงน้ำมันช่วย หมายถึงดึงกราฟการจ่ายน้ำมันมาเปรียบเทียบการจ่่ายแก็สรึเปล่าครับ จูนให้ใกล้เคียงการจ่ายน้ำมันเเล้วไล่ชดเชยรอบเบา อาจจะเป็นระบบใหม่ที่จ่ายร่วมน้ำมันอันนี้ไม่แน่ใจ แต่หัวฉีดธรรมดาจ่ายทั้งสองมันจะยุ่งเกินไป
จขกท. คิดแทนว่าเอา1.6ดีกว่ามั้ยครับ คืออยากประหยัดแแล้วก็เน้นประหยัดไปเลย 2.0ฉีดตรงนั้นคงต้องรออีกสักพัก ตอนนี้คงทำการลดต้นทุนกันอยู่ ราคาสูงและใช้กันในรถแข่งก็เยอะ
สลับให้ไปใช้น้ำมันแทนที่จะใช้แก๊สครับ ไม่ใช่ปรับให้แก๊สจ่ายเหมือนน้ำมัน ผมเองไม่เคยขับรถติดแก๊สแต่เคยศึกษามาแบบผ่านหูผ่านตาไม่ได้เจาะลึก
ยังไงรบกวนท่านผู้รู้มาแนะนำแล้วไขข้อข้องใจดีกว่าครับ เกรงว่าในส่วนลึก ๆ เรื่องของรถติดแก๊สผมจะตอบไปแบบผิด ๆ ;D
-
การจะทำให้แก๊ส ใช้ได้ดีในรอบสูง คือ หัวฉีดฮะ ต้องยกได้ไว และเปิด-ปิดไว ผมเห็นอู่ที่ติดผม เครื่องโบก็มาติดกันไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยฮะ เครื่อง SR ผมก็เห็นติดกันให้ลึ่ม ยิ่ง เจโบอีก การติดแก๊สที่ดีคืออย่าพยายามประหยัดโดยไม่จำเป็น โดยไปบอกช่างให้จูนประหยัดๆ เอาโลละบาทอะไรแนวนี้ เครื่องจะเขกเอาง่ายๆ ระบบ OBD ก็เชิญทัศนาศึกษาเลยฮะ ส่วนตัวผมรถบ้าน ไม่ OBD ก็ไม่ได้แตกต่างกัน ต่างกันโลละกี่่สตางค์ ผมให้ช่างจูนตามแต่รอบเครื่องยนต์หรือโหลดเอาดีกว่า ก่อนติดแนะนำศึกษาหลายๆคลับครับ หารถที่มันติดยากๆ และเข้าไปศึกษาให้มากๆ หรืออู่ที่ติดให้คลับไหนมากๆ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ อันไหนที่พอจะรู้จะบอกให้ อิอิ ตัวเองก็ยังมือใหม่ฮะพึ่งเข้าวงการ สืดแก๊สได้ ปี 2ปีเอง ;D
-
ที่ว่าดึงน้ำมันช่วย หมายถึงดึงกราฟการจ่ายน้ำมันมาเปรียบเทียบการจ่่ายแก็สรึเปล่าครับ จูนให้ใกล้เคียงการจ่ายน้ำมันเเล้วไล่ชดเชยรอบเบา อาจจะเป็นระบบใหม่ที่จ่ายร่วมน้ำมันอันนี้ไม่แน่ใจ แต่หัวฉีดธรรมดาจ่ายทั้งสองมันจะยุ่งเกินไป
จขกท. คิดแทนว่าเอา1.6ดีกว่ามั้ยครับ คืออยากประหยัดแแล้วก็เน้นประหยัดไปเลย 2.0ฉีดตรงนั้นคงต้องรออีกสักพัก ตอนนี้คงทำการลดต้นทุนกันอยู่ ราคาสูงและใช้กันในรถแข่งก็เยอะ
[/quote]
ช่างติดแก๊สจะจูนจากกราฟแหละครับ ถ้ารอบต่ำๆก็ใช้แก๊สไปตามปกติ แต่ในรอบสูงๆก็ดึงน้ำมันมาช่วยประมาณ2% ซึงสามารถเลือกได้ตามพฤติกรรมคนขับ