Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: idolking ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 11:44:01
-
ขอคำแนะนำ ด้วยครับ กังวล เรื่อง 0 บริการนะครับ รถนำเข้าทั้งคัน เรื่องอะไหล่จะรอนานไหม แล้วแพงมากไหมครับ
กะใช้เป็นรถคันแรกนะครับ
ขอบคุณครับ
-
รถคันแรก และรถคันเดียว ไม่แนะนำครับ นอกจากว่าที่บ้านมีรถสำรองเผื่อฉุกเฉิน แต่ถ้าใจรักจริงๆก็จัดไปเลยครับ
-
ศูนย์นี่ปัญหาใหญ่ เพราะฉนั้น มองรถ รุ่นอื่นเลยครับ หรือ ลอง 86 ของ โตโยต้า ก็พอได้นะครับ
-
รถคันแรกห้าม
มีรถอื่นใช้ตอนซ่อม... ซื้อเลยครับๆ รถดี แต่เมืองไทยซ่อมยาก
-
พวกเพื่อนๆผมที่ใช้กันก็ไม่กังวลอะไรเท่าไหร่นะครับ เพราะเค้าก็ไม่เข้าศูนย์กันเท่าไหร่ ส่วนมากก็ทำข้างนอกกัน ศูนย์เอาใว้สั่งอะไหล่หรือถ้าช้าก็สั่งเอง แป๊ปๆก็ได้แล้วครับ เล่น Volks ต้องทำใจเรื่องความสะดวกครับ เพราะบางทีเผลอๆอาจจะซ่อมรถเป็นเลยก็ได้ เพราะต้องเรียนรู้ ทำความเข้าใจ ศึกษาเรื่อยๆ ซักพักจะเริ่มคุยกับช่างได้ ซ่อมเองได้ สรุปใจรักซื้อได้ครับ ;D
-
อันที่จริงไม่น่ากลัวขนาดนั้นนะครับ แต่ต้องทำการบ้านเรื่องที่ซ่อมเยอะหน่อย Golf ผมว่าไม่น่ากลัวครับ
ที่เห็นแล้วคิดว่าน่ากลัวคือ Evoque / XJF ตอนนี้เห็นเริ่มเยอะ เทคโนโลยีมันอัดแน่นเต็มคันกลัวว่าถ้ารวนขึ้นมาเข้าศูนย์ก็เอาไม่อยู่
-
รถคันแรกผมว่าดูรถยุ่นดีกว่านะ กลัวเวลามันพัง ไปไม่เป็นเลย
-
รักกันจริง ก็ ซื้อได้ครับ ;D ;D
-
รถใหม่ มันจะพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอ
-
รถน่ะ ไม่ค่อยจะเสียหรอกครับ ส่วนศูนย์บริการก็อย่างที่หลายๆคนบอก อู่นอกจบๆมีเยอะ อย่าไปกลัวครับ รถยี่ห้อนี้เอาจริงๆทนมากๆเลยนะครับ รถตู้บ้านผม เพิ่งขายไป 11 ปีก็ซ่อมทั่วไปมีแพงบ้างก็ตามอายุการใช้งานครับ คนส่วนใหญ่ก็ยังติดภาพลักษณ์ ของยนตรกิจอยู่ แต่ในเมื่อมีอู่นอกดีๆจะกลัวทำไมครับ วอลโว่ก็เป็นอีกยี่ห้อที่คนชอบบ่น แต่คนพูดบางคนก็ไม่เคยสัมผัส ค่าอะไหล่แพง อย่าลืมนะครับว่าของบางชิ้นต้องสั่งจากทางยุโรป ราคากับระยะเวลาการรอก็นานหน่อยกับแพงเป็นปรกติเพราะค่าเงิน แถมบางคน ของที่ถึงเวลาเปลี่ยนกลับไม่เปลี่ยนเพราะยังใช้ได้แต่พอเวลาเสียมันลามไปเสียที่ส่วนอื่นด้วย ก็ว่าค่าซ่อมแพงผมว่าอย่างนี้ก็ไม่ค่อยยุติธรรม สักเท่าไหร่ ผมเองก็มีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับยนตรกิจมาเหมือนกัน ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ผม จะหามือสองสภาพสวยๆมาใช้แล้วซ่อมอู่นอกเอาครับ
-
ใจเย็นๆ :) โฟล์คมันก็คือรถตลาดที่ยุโรปโน่นเหมือนบ้านเราที่ต้องโตโยต้าฮอนด้าเท่านั้น มันไม่เสียง่ายๆเหมือนคำคาครหาสมัยรุ่นพ่อเราหรอกหรอก ที่ต้องกังวลก็คือในกรณีที่มันสุดวิสัยเสียในส่วนที่แปลกๆเช่นระบบไฟฟ้าอะไรนั่นต่างหากที่ช่างศูนย์แก้ไขไม่ได้เพราะช่วงศูนย์เปลี่ยนอะไหล่เป็นอย่างเดียวซึ่งรถญี่ปุ่นบ้านๆก็เป็นเหมือนกัน ซึ่งก็จะเป็นที่จะต้องออกไปพึ่งช่างอู่นอกที่เป็นงานมากกว่ามีความรู้มากกว่า ถ้าใช้ในระยะ5ปีโดยที่ไม่โชคร้ายถึงขนาดต้องไปพึ่งอู่นอกทั้งที่รถยังอยู่ในระยะประกัน GTI ในฐานะรถคันแรกก็ไม่น่ากลัวอะไรมากมาย ราคาขนาดนี้ในรถญี่ปุ่นนั้นหายากครับที่จะตอบสนองได้ทำได้อย่าง GTI ถ้าไม่ใช่ระดับซูบารุหรืออีโวลูชั่น ลองตัดสินใจดู :)
-
8) ที่บอกว่าเป็นรถคันแรกนี่คือ ไม่เคยซื้อรถเลย แต่เคยใช้รถมาแล้วเป็นของคนอื่น
หรือพึ่งขับเป็นต้องการรถใช้ครับ ก่อนอื่นต้องถามตัวเองว่าสนุกกับการขับรถไม๊
หรือว่าคิดว่ารถมีไว้ใช้งานไปถึงจุดหมายเท่านั้น ถ้าเป็นอย่างหลังอยากให้มอง
รถตลาดดีกว่าครับ แต่ถ้ามีความสนุกในการขับขี่ก็อย่ากังวลเรื่่องศูนย์เลยครับ
ถ้าไม่เจอ Defect จริงๆ ก็แทบจะไม่ได้เข้าศูนย์อยู่แล้ว ระยะการเข้า Service ทุก
15,000 กม. ก็เกือบปีนะครับ และหลังจาก ฟรีบำรุงรักษา ก็มีอู่นอกให้บริการเยอะ
ลองค้นหาดูเวปได้
-
เบสท์ไดรฟ์ของHLM สุดยอดอยู่แล้ว ได้รถที่ขับดีมาก ใช้น้ำมันสมเหตุสมผล ตกแต่งภายในดูดีมีสกุล เครื่องเสียงชั้นเลิศ ส่วนข้อด้อยก็ราคาขายต่อน่าจะตกเยอะกว่ารถตลาด(แหงๆ) 0บริการน้อย(ขายน้อยก็ไม่ขยาย0.ก็ถูกต้อง555) ยิ้มรับกับข้อดี ยอมรับข้อด้อย ลองมองอีกมุม ว่า0บริการนัอยก็จริง.แต่รถก็น้อยด้วย คือเข้า0ไม่ต้องรอคิวซ่อมนาน(แต่อาจรออะไหล่นานน 5555) :P :P
-
ศูนย์ดีๆยังมีอยู่ครับ ใช้ไปเถอะครับ ไม่พังง่ายๆหรอกรุ่นนี้ ถ้าไม่กะทืบคันเร่งบ่อยๆจริง
-
แนะนำให้ไปลองขับครับแล้วใช้ความรู้สึกตัดสินครับ ไม่ยากครับ
-
ถ้าคุณอยู่ใน กทม ไม่ต้องห่วงครับ
-
อู่นอกที่เซอร์วิสเครื่องบล็อคนี้ได้มีไหมครับ