Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 16:57:42
-
ครม.ไฟเขียว ขยายเวลาส่งมอบรถคันแรกไม่มีกำหนด
ที่ประชุม ครม.ไฟเขียว ขยายเวลาส่งมอบตามโครงการรถคันแรกออกไปไม่มีกำหนด แต่จะต้องมีใบจองภายในสิ้นปี 2555 และจะต้องรีบยื่นเอกสารต่อกรมสรรพสามิต หลังได้รับมอบรถ ภายใน 90 วัน...
น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรเห็นชอบ โครงการรถยนต์คันแรก ด้วยการแก้ไขมติ ครม.เดิม ด้วยการให้จองซื้อรถยนต์ภายในสิ้นปีนี้ (2555) แต่ไม่กำหนดระยะเวลาในส่งมอบรถยนต์ แต่หลังส่งมอบรถยนต์ให้รีบส่งเอกสารต่อกรมสรรพาสามิตเพิ่มเติม ภายใน 90 วัน เพื่อขอรับเงินคืน 1 แสนบาท ประกอบด้วยสัญญาซื้อขาย ใบส่งมอบรถยนต์ ใบเสร็จรับเงิน โดยผู้จองจะต้องเป็นคนเดียวกับผู้ซื้อรถยนต์
ขณะที่ค่ายรถยนต์ คาดว่าจะมีผู้สนใจจองซื้อรถยนต์ ตามโครงการรถคันแรกในปีนี้ประมาณ 425,000 คัน และน่าจะทำให้การผลิตรถยนต์ในปีนี้ ทำได้ถึง 2 ล้านคัน
นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบให้ยกเว้นภาษีนำเข้า ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม การยกเว้นภาษีการขายให้ักับบุคคลธรรมดา โดยจะบังคับใช้จนถึงสิ้นปี 2557 เพื่อสนับสนุนกลุ่มอัญมณีไทย ให้เป็นศูนย์กลางอัญมณีของโลก.
ไทยรัฐออนไลน์
โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
30 กรกฎาคม 2555, 13:36 น.
ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/pol/279944 (http://www.thairath.co.th/content/pol/279944)
-
ปีถัดไปยอดจะตกฮวบกันมั้ยน้า :D
คนอยากซื้อ(และไม่อยากซื้อ) ซื้อกันไปปีนี้จะหมดแล้ว
-
เซลล์ที่กั๊กรถถึงกับเงิบบบ
-
ชัวร์ยังเนี่ยจะได้บอกเลื่อนเซลล์ไปรับรถปีหน้าไปเลย
-
เซลล์ที่กั๊กรถถึงกับเงิบบบ
5555สมน้ำหน้า กะลาหัวเจาะ(พวกเซลล์)
-
อ้าวววเฮ เลย
ปล.เสียใจเซลที่กั๊กรถ และคนที่ขายใบจอง และเสียใจกับคนที่ซื้อใบจองแพงๆ ด้วยจริงๆ แต่ได้ก่อนขับก่อนหล่อก่อน
-
มันก็ควรต้องเป็นอย่างนั้น ตั้งแต่แรกครับ จริงๆ เอาแบบ จองตั้งแต่ ปีนี้ไป อีก 3 ปีเลยยิ่งดี จะได้ไม่เป็นการแห่ไปจอง
-
ต่อหน่อยครับ แห่ไปจองนี่กลายเป็นว่า แต่ละแบรนด์ใครเปิดรับจองได้ ไม่ต้องแถมอะไรทั้งสิ้น ยังไงลูกค้าก็ต้องเอา มันกลายเป็นผลประโยชน์หของแต่ละแบรนด์ไปเลย
เมื่อวานไปดู รถไฮบริทที่ฮิตกันจริงตอนนี้ เดินเข้าไปเซลล์ บอกก่อนเลย รอสามเดือนนะไอ่เราก็เดินวนดูรอบๆ แล้วถามแถมอะไรไหมไม่แถม แถมยังพูดคำตอบคำเห็นแล้วเซ็งเป็ด ( คราวนี้ไปคงจะยินดีต้อนรับ ลูกค้ามากกว่าเดิมแล้วหละมั้งครับ )
-
เอ้ายังมีเวลาให้ตัดสินใจสำหรับ jazz hb กับ focus
-
RANGER WT เปิดจองไหมเนี่ยะ
-
ทำลายอาชีพพวกเก็งกำไรขายใบจองได้เยอะเลย
-
555 สิ้นสุดซักที แต่จองไปแล้วววววว ของแถมก็น้อย :'(
-
วิกฤตต้มยำกุ้งบนเส้นทางคมนาคม ;D
-
วิกฤตต้มยำกุ้งบนเส้นทางคมนาคม ;D
+1 ;)
-
อ้าวววเฮ เลย
ปล.เสียใจเซลที่กั๊กรถ และคนที่ขายใบจอง และเสียใจกับคนที่ซื้อใบจองแพงๆ ด้วยจริงๆ แต่ได้ก่อนขับก่อนหล่อก่อน
อ่านแล้วนึกได้. ใครที่ซื้อใบจอง swift มา 20,000-50,000 ได้ร้องไห้ขี้มูกโป่งแน่
;D
-
วิกฤตต้มยำกุ้งบนเส้นทางคมนาคม ;D
เห็นด้วยครับ 55
ผมจะงดเข้า กทม. พักหนึ่งเลย 55+ รถคงติดอีกเยอะ
-
ไม่เข้าใจ ทำไมเซลล์กักรถกันนักหนา เซลล์ swift ที่อยู่คอนโดแถวบ้านผม
เค้าบอกว่า อยากปล่อยรถเร็วๆ จะได้มีค่าเช่าห้องอ่ะครับ ;D ;D ;D ;D
-
คนซื้อ/คนขายใบจองหน้าหงายกันเลยทีเดียว ;D
-
งั้น แจ๊สไฮบริดท่าจะขายดีเพราะเดี๋ยวก็รถติดแน่ๆอยู่แล้ว
-
นโยบายขายเสียงแบบเดิมๆก็แค่นั้น ;D
-
นโยบายขายเสียงแบบเดิมๆก็แค่นั้น ;D
เลิกโยงเรื่องการเมืองเหอะครับ ในเมื่อเค้าประกาศแล้ว ก็ฟังหูไว้หูครับ เอ๊ะอ่อะไรเหน็บแนม มันไม่ถูกครับ
-
น่าห่วงที่ว่า ใช้เงินงบประมาณมหาศาล
-
สนน. พวกเซลล์กั๊กรถ+พวกขายใบจองโกงราคา
แสดงความเสียใจกบคนที่ซื้อใบจองแพงๆมา
ละก็
นโยบายนี้ อาจทำให้คนไทยเป็นอย่างอีตาคนนี้มากขึ้น
รถติด หงุดหงิดยิงกันกลางถนน.flv (http://www.youtube.com/watch?v=0-5Iwv0T_CM#)
-
นโยบายขายเสียงแบบเดิมๆก็แค่นั้น ;D
เลิกโยงเรื่องการเมืองเหอะครับ ในเมื่อเค้าประกาศแล้ว ก็ฟังหูไว้หูครับ เอ๊ะอ่อะไรเหน็บแนม มันไม่ถูกครับ
ไม่ได้แขวะนะครับ ผมถามจริง มีกี่คนที่ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ ตาสี ตาสาทั่วไปไม่ได้ออกรถจะได้ผลประโยชน์ไหม
สู้ดีเอาเงินไปทำอะไรให้ดีกว่าไหม ทำถนนใหม่ตามหมู่บ้านให้มันราดยาง หรือ คอนกรีดหมดดีกว่าไหมท่าน ยังจะดูมีราคากว่าเลย เหอๆ
ขับรถทุกวันนี้มันมีแต่หลุมหมดแล้ว
-
เป็นข่าวดีของผมในรอบหลายวันเลยครับ อิอิ
-
สมน้ำน่าเซลล์ที่กักรถ ;D
-
ไหนๆ ก็ออกรถกันง่ายขึ้นแล้ว
ขอทำให้ใบขับขี่ออกยากขึ้นได้ไหมครับ
-
ไหนๆ ก็ออกรถกันง่ายขึ้นแล้ว
ขอทำให้ใบขับขี่ออกยากขึ้นได้ไหมครับ
เห็นด้วยครับผม คนขับรถเป็นมีมาก แต่คนที่ขับรถถูกกฎจราจรและมีมารยาท มีน้ำใจนี่
ช่างสวนทางกันจริงๆ
-
ข่าวร้าย รถติดมากยิ่งขึ้น
ไปเร่งอุปสงค์ ทำไมกันน้อ อุปทานยังผลิตไม่ทันเล้ยยย
ปล. ผมคิดว่ารถคงติดจนไฮบริดแบตหมดแน่ๆ
-
นโยบาย เอาเงินภาษีพวกเรามา ละลายแม่น้ำ
ยอดรถที่ให้ก็จะเต็มแล้ว จะขยายเวลาทำไมครับ
การทำแบบนี้ มันทำให้ตลาดเกินอาการผิดปกติมาเกินไปแล้วน่ะ >:(
-
เห็นด้วยครับ ไปดูต่างจังหวัดเลยครับ วันไหนฝนตกแล้วเนี่ย นึกว่าทางเกวียน
นักเรียนแทบไม่ต้องไปโรงเรียนเลยครับเพราะโคลนล้วนๆครับ
ยุคนี้มันไม่ต้องอนุรักษ์ไว้หรอกถนนหนทางแบบนี้
นโยบายขายเสียงแบบเดิมๆก็แค่นั้น ;D
เลิกโยงเรื่องการเมืองเหอะครับ ในเมื่อเค้าประกาศแล้ว ก็ฟังหูไว้หูครับ เอ๊ะอ่อะไรเหน็บแนม มันไม่ถูกครับ
ไม่ได้แขวะนะครับ ผมถามจริง มีกี่คนที่ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ ตาสี ตาสาทั่วไปไม่ได้ออกรถจะได้ผลประโยชน์ไหม
สู้ดีเอาเงินไปทำอะไรให้ดีกว่าไหม ทำถนนใหม่ตามหมู่บ้านให้มันราดยาง หรือ คอนกรีดหมดดีกว่าไหมท่าน ยังจะดูมีราคากว่าเลย เหอๆ
ขับรถทุกวันนี้มันมีแต่หลุมหมดแล้ว
-
ทั้งคืนภาษี ทั้งยกเว้นภาษี แล้วจะมีเงินเหลือเข้ากองทุนสำรองไหมเนี่ย
ถ้าเกิดวิกฤติคล้ายต้มยำกุ้งขึ้นมา หลายๆคนคงต้องขายรถซื้อข้าวกินเป็นแน่แท้ :-[ :-[ :-[
-
ทั้งคืนภาษี ทั้งยกเว้นภาษี แล้วจะมีเงินเหลือเข้ากองทุนสำรองไหมเนี่ย
ถ้าเกิดวิกฤติคล้ายต้มยำกุ้งขึ้นมา หลายๆคนคงต้องขายรถซื้อข้าวกินเป็นแน่แท้ :-[ :-[ :-[
นี้ไง กองทุนน้ำมัน + ภาษีน้ำมันนี้ไง เขามาเอากับเราคืนตรงนี้ละ เหอๆ
-
น่าจะมีการเตรียมการ เพื่อแก้สถานการณ์รถติด ด้วยนะ
นโยบาย รถคันแรกนี้ ทำให้ปริมาณรถในท้องถนนเพิ่มขึ้นมากมาย
คนที่มีรถแล้ว ถึงเจอรถติด ก็ยังนั่งแอร์เย็น ๆ อยู่ในรถ
แค่ที่ขึ้นรถเมล์ ถ้าต้องยืนด้วย คนแน่นด้วย โคตรเซ็ง
-
นโยบายขายเสียงแบบเดิมๆก็แค่นั้น ;D
เลิกโยงเรื่องการเมืองเหอะครับ ในเมื่อเค้าประกาศแล้ว ก็ฟังหูไว้หูครับ เอ๊ะอ่อะไรเหน็บแนม มันไม่ถูกครับ
ไม่ได้แขวะนะครับ ผมถามจริง มีกี่คนที่ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ ตาสี ตาสาทั่วไปไม่ได้ออกรถจะได้ผลประโยชน์ไหม
สู้ดีเอาเงินไปทำอะไรให้ดีกว่าไหม ทำถนนใหม่ตามหมู่บ้านให้มันราดยาง หรือ คอนกรีดหมดดีกว่าไหมท่าน ยังจะดูมีราคากว่าเลย เหอๆ
ขับรถทุกวันนี้มันมีแต่หลุมหมดแล้ว
อันนี้ผมเข้าใจครับ ผมยังเครียดเลย แต่ว่านี่มันบอร์ดสาธารณะผมแค่ไม่อยากให้คุณโยงไปการเมืองแค่นั้นหละครับ
-
ถ้านโยบาย ทำให้คนไม่เคยมีรถ ได้มีกับเขาบ้าง
หรือวางแผนหารถให้ลูกไปเรียนมหาลัย
หรือ เอารถที่มีอยู่ เก่าเกินแกง มาเทิร์นให้ได้รถใหม่ คงไม่ได้ว่าอะไร
แต่ถ้า มาเอานโยบายเพื่อหาเรื่องรับเงินแสน แล้วเนียนไม่ผ่อนจนรถโดนยึด อันนี้ขอติละกัน
ส่วนตัวผมไม่กลัวจำนวนรถที่จะเพิ่มขึ้นในกทม. ครับ
เพราะยังมีอยู่มากที่ไม่ได้เอารถไปทำงาน เนื่องจาก
-ออฟฟิตมีรถเมล์สายเดียวถึง หรือมีรถไฟฟ้าผ่าน
-เอารถไป เปลืองกว่าการใช้ขนส่งมวลชน เหตุผลต่อเนื่องจากข้อแรก
-บางบริษัทแม้จะใหญ่โต แต่กลับไม่มีสวัสดิการที่จอดรถให้พนักงานระดับล่าง
-บางสำนักงาน เป็นออฟฟิตเช่าภายในนิติบุคคลอาคาร ไม่มีที่จอดรถให้พนักงานเช่นกัน มีให้เฉพาะระดับสูง
-ต้องการมีรถเก็บไว้ใช้ในวันหยุดกับครอบครัว(อันนี้คนรู้จักบางคนทำกัน)
อย่างเดียวที่ผมกลัวทุกวันนี้คือ เสาร์-อาทิตย์
ถ้าวันไหนแม่แกบอกจะไปธุระตามห้างดังๆ ผมจะรบเร้าให้ออกไวๆ เพื่อจะได้ที่จอดรถก่อนห้างเปิด
(โดยเฉพาะฟิจเจอร์ปาร์ค รังสิต เลย 10.30 อย่าหวังว่าจะได้ที่จอด)
-
ช่วงนี้รถเล็กป้ายแดงขับเงอะๆ งะๆ เยอะขึ้นมาก
ขยายเวลาแบบนี้คงจะมีออกมาเยอะกว่าเดิมอีก >:(
-
เห็นข่าวนี้โล่งอกเลย เพราะแม่ผมพึ่งจะลากผมไปโชว์รูม ฮอนด้า จองแจ๊ซ HV โดยใช้ชื่อผมจดทะเบียนซึ่งมีสิทธิ์รับเงินแน่นอน แต่คันนี้เป็นรถของแม่ผม (คราวนี้แม่ลูก ใช้รถชื่อสลับกันแล้วครับ ^^)
-
ผมว่ารถมันก็เท่าเดิมนะครับ
ถึงคุณจะออกรถใหม่อีกคัน แต่สุดท้ายคนเราก็ขับได้คันเดียวเท่านั้น
แต่ที่จะเพิ่มก็มาจากเด็กเด็กเข้ามหาลัย คนเพิ่มทำงานอะไรแบบนี้มากกว่า
แต่ปัญหาที่แท้จริงคือ การหาที่จอดรถในห้าง หรือที่บ้าน หมู่บ้าน บางทีจอดขวางในซอยจนรถแถบจะสวนหลบกันไม่ได้ก็มี อันนี้น่าเบื่อ
-
มันแล้วแต่มุมนะครับ ผมว่ามันก็ดีเพราะผมได้ใช้ ถ้าใครไม่ได้ใช้ส่วนใหญ่ก็บอกไม่ดี ส่วนคนที่ได้ใช้บอกดีทุกคน แล้วมันก็ไม่ได้ไปเบียดเบียนเงินภาษีใครครับ แต่เป็นเงินภาษีที่เกิดจากการซื้อรถคคันนั้นของผม ผมได้เงินของผมคืนครับ ไม่เกี่ยวอะไรกับใครเลย
-
เรายังอยากมีรถขับ คนอื่นคงไม่ต่าง
เราขับก่อน ก็ใช้ถนนมาก่อน ก็มาแบ่งๆ คนอื่นใช้บ้างละกันครับ
-
มันแล้วแต่มุมนะครับ ผมว่ามันก็ดีเพราะผมได้ใช้ ถ้าใครไม่ได้ใช้ส่วนใหญ่ก็บอกไม่ดี ส่วนคนที่ได้ใช้บอกดีทุกคน แล้วมันก็ไม่ได้ไปเบียดเบียนเงินภาษีใครครับ แต่เป็นเงินภาษีที่เกิดจากการซื้อรถคคันนั้นของผม ผมได้เงินของผมคืนครับ ไม่เกี่ยวอะไรกับใครเลย
เห็นด้วยตามนี้เลยครับ เงินที่ได้คืนก็คือภาษีเพียวๆ ที่คนซื้อจ่ายไปก่อน
ไม่ได้เอาจากใครมาเลย
ยังมีคนคิดอีกว่าไปเอางบประมาณมาจ่าย ซึ่งมันไม่ใช่เลย
-
รถติดเรือหายหมดปีหน้า
ป้ายแดงเต็มไปหมดแล้วตอนนี้
เออ ใครเคยโดนตำรวจจับเรื่องป้ายแดงปลอมบ้าง
ผมเคยโดนครั้งนึง ตาไวมาก (เรายังไม่รู้เลย พี่แกมองเห็น)
เค้าบอก ไม่มีตรานูนๆบนป้าย อันเนี่ยป้ายปลอม
เราก็บอกจะรู้ได้ไงละครับ ทางศูนย์เค้าใส่มาให้
อย่างนี้ไปจับศูนย์เลยมั้ย ฐานปลอมป้ายแดง
สุดท้ายไปๆมาๆก็จบที่ต้องจ่ายใบแดงไปใบนึง
เราก็ได้แต่โทรไประบายกับเซลล์ ได้แค่นั้นแหละ
เดี๋ยวนี้ออกรถเลย ย้ำก่อนเลยเอาป้ายแดงจริงนะ อย่าเนียน 555
-
ถ้าจำเป็นต้องใช้รถก็ซื้อครับ
แต่แบบน้องที่ทำงานผม ซื้อรถคันแรกเพราะบอกว่าจะได้แสนนึงคืนเป็นเช็ค
แต่ปกติใช้ขนส่งมวลชนได้ครับ ^_^
จะว่าไปภาษีที่รัฐไม่ได้จากการซื้อรถใหม่ ก็คือ ภาษีที่เสียไปนะครับ
แต่อย่างว่าครับ ผมก็ไม่ได้สนับสนุนให้เงินรัฐไปใช้นะครับ ไม่ได้ประโยชน์ อิอิ
-
อ๊ะเห็นด้วยที่ควรจะเอาเงินไปลงเกี่ยวกับการปรับปรุงพัฒนาถนนครับ อยากรู้ที่ไหนอยากให้แก้ไขเปิดดูช่วงร้องทุกข์ในทีวีน่ะมีเยอะเลย นโยบายนี้ได้ประโยชน์แค่คนบางกลุ่มที่มีอันจะกินขนาดซื้อรถคันแรก แต่คนรายได้กลางๆไม่เพียงพอที่จะซื้อรถใหม่มือหนึ่งหรือมีภาระการเงินอื่นๆไม่สามารถมาลงกับเรื่องรถได้เค้าไม่ได้ใช้ไปด้วย และคนกลุ่มนี้เป็นส่วนมากของสังคมด้วยสิ ถ้าอยากจะใช้เกี่ยวกับรถเอาไปลงกับถนนหรือรถเมล์ใหม่ๆนั่นแหละคนส่วนมากในสังคมได้ใช้กันจริงจัง :P
ประเทศพัฒนาแล้วเค้าจะรณรงค์ปลูกฝังให้ประชาชนของเค้าใช้รถส่วนตัวน้อยลงแล้วมาพัฒนารถสาธารณะให้คนของเค้าได้ใช้ มีแต่ไทยนี่แหละออกนโยบายสวนทางส่งเสริมให้เกิดการสูญเสียพลังงานทั้งที่ไม่จำเป็น ทำให้คนอยากจะเป็นหนี้ตะกายไปผ่อนรถหรือไม่ก็วิ่งหาคนค้ำประกันจ้าละหวั่น สังคมแห่งการฟุ้งเฟ้อเป็นหนี้เดี๋ยวก็รู้กันละว่าจากนี้ไปผลลัพท์ของมันจะเละเทะแค่ไหน ::)
-
นโยบายมหภาคมีผล 2 ด้านเสมอ มีคนได้ประโยชน์ก็ต้องมีคนเสียประโยชน์เพียงแต่ว่าจะเสียในรูปแบบไหนเท่านั้นเอง
เงินที่รัฐบาลใช้ต้องมีที่มา (ต่อให้รัฐบาลประกาศพิมพ์เงินจากอากาศ ทุกคนก็เหมือนโดนเก็บภาษีจากอัตราเงินเฟ้อที่จะมากขึ้น)
ดังนั้นเงินทุกบาทที่ใช้ต้องทำให้รอบคอบ ชั่งน้ำหนักระหว่างต้นทุนของเงินกับผลประโยชน์ที่ได้
ภาษีจากการซื้อรถที่คืนกลับไป อาจจะมาด้วยต้นทุนที่เรามองไม่เห็น เช่น
- อาจจะเป็นคุณภาพชีวิตท่านเองที่ด้อยลง เพราะรถติดมากขึ้น
- อาจจะเป็นคุณภาพชีวิตท่านเองที่ด้อยลง เพราะงบประมาณลงทุนโครงสร้างพื้นฐานลดลง
- ใช้น้ำมันมากขึ้น -> นำเข้ามากขึ้น -> FXอ่อนค่า -> ข้าวของที่เรานำเข้าแพงขึ้น
- ค่ายรถยนต์หันมาผลิตรถในเซกเมนต์ที่ได้คืนภาษีมากขึ้น -> คนที่รอรถใหญ่อาจต้องรอนานขึ้น
ธุรกิจรถยนต์เมืองไทยไม่ได้มีปัญหาชะลอตัว ผมเห็นว่าไม่ีมีความจำเป็นอะไรที่รัฐบาลต้องมาอุดหนุนธุรกิจนี้
สู้เอาเงินก้อนนี้ไปทำปรับปรุงการคมนาคมอื่นๆ จะสร้างประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมมากว่า
ลองเช็คดูก็ได้ เคยเห็นใครที่ไม่ได้มีผลประโยชน์กับนโยบายนี้ออกมาชื่นชมบ้าง? ผมไม่เคยเห็นแม้แต่คนเดียว
-
พูดตรงๆคือ ผมไม่เคยเห็นด้วยกับนโยบายนี้
และแม้แต่ในเบื้องลึก คนในบริษัทรถยนต์ ก็แทบจะทั้งนั้น ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้เป็นการส่วนตัว
แต่ในเมื่อ บริษัทรถ ได้ประโยชน์ เขาก็ต้อง ยอม เออ ออ ห่อหมก กันไป ตามเกม
ก็ในเมื่อ อุตสาหกรรมยานยนต์ มันยังไม่ได้ผลกระทบอะไรมากมาย แล้วจะไปเร่งยอดทำไมกัน?
-
รถปีหน้ามหาศาล
กองทุนน้ำมันอ้วนพี
ก็วนกลับมา แต่.. คนที่ไม่ได้ลดภาษี หรือ ซื้อไม่ทันก็โดนไปด้วย...
บริหารดี ๆ นะครับ ลำพังดีเซลที่พวกไม่ได้ใช้รับอยู่เนี่ยก็หนักแล้ว
ถ้ามาเอาคืนพวกได้ลดภาษีอีก ตายห้า ๆ ๆ เลย
-
ผมชื่นชมรัฐบาล ที่ขยายเวลาออกไป
คนต่างจังหวัดอีกหลายคน ที่ต้องการรถใช้
เป็นการแชร์ ความสุข ให้คนหลายๆคน ได้มีเหมือนคนรายได้สูงบ้าง
-
ออกกันมาเยอะๆ อย่าลืมมองหาที่จอดเวลาน้ำท่วมนะครับ ::)
-
ไม่มีกำหนด,,, แบบนี้ ถ้าผมจะจอง Ford Focus 1.0 Ecoboost จะได้ไหมคับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/6e45ec9e.gif)