Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wayz ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 12:54:58
-
เริ่มเรื่องกันเลยนะครับ(เอาแบบสรุปนะครับ เดี๋ยวจะยาวไป)
ผมได้ทำการจองสวีฟ ในงานเมืองทองธานี วันที่ 30 มีนาคม ซึ่งเซลล์ก็ได้บอกผมมาว่า รถได้ไม่เกิน
กรกฏาคม เพราะยอดจองของศุนย์นี้ยังน้อยอยุ่ เพราะวันที่ผมไปจองนั้น ศุนย์นี้เพิ่งมารับจองในงาน
วันแรก ในที่สุดผมก็ได้ทำการจองกับศุนย์นี้ไปใน ราคา 5000 บาท จากนั้นผมก็ได้แต่รอ ครับ
และระหว่างนั้น ก็มีเซลล์โทรหาผม 2 ครั้ง เรื่องไฟแนนท์ กับ เรื่องรถหลุดจองซึ่งเป็นตัวล่าง แต่ผมปฏิเสธไป
หลังจากนั้นเซลล์ก็หายไปเลย มีแต่ผมต้องโทรไป ก็ได้รับคำตอบว่า เดี๋ยวจะตามเรื่องให้ และเค้าก็ได้หลุด
คำพูดเรื่องอะไรเกี่ยวพันทิพย์นี้แหละ ผมก็เริ่มแอะใจ และเซลล์ก็ให้เบอร์ผุ้จัดการศุนย์นั้นมาให้ไปคุยเอง
ผมก็ " แอะ!! มันเป็นหน้าที่ผมที่ต้องตามรถหรอครับเนี่ย ผมคนซื้อรถนะ " จากนั้นผมก็ได้โทรไปหาผุ้จัดการ
ซึ่งทีแรกก็รับสายปกติ แต่พอผมเริ่มบอกรายละเอียดว่า ผมจองรถในงานเมืองทองไป จากนั้นเค้าก็รีบพุดขึ้นมาว่า
ผมติดประชุมแป๊บนึง เดี๋ยวอีก 30 นาทีจะติดต่อกลับ ผมก็รอ ชั่วโมงกว่า เงียบ เลยโทรไปไม่รับสาย
จนตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันเลย ผมเลยไปหาข้อมูลของ ศุนย์แห่งนี้ ด้วย กูเกิ้ล ทีนี้ ก็ถึงบางอ้อ เลยว่า
เกิดอะไรขึ้นกับศูนย์แห่งนี้ มีการลัดคิว กัน และผมก็ได้เจอ กระทู้นึง ซึ่งอยุ่ในพันทิพย์ ( ผมไม่สามารถโพสได้ นะครับ เว็บนี้ห้ามไว้)
มีคนร้องเรียน และโวยอยุ่ในพันทิพย์ จากเอกสารของเค้า จองหลังผม 5 วัน เค้าบอกว่า มีการโกงคิวของเค้า
ซึ่งหลังจากร้องเรียนไป (เค้าเริ่มลงพันทิพวันที่ 8 ) และวันที่ 10 เค้าสามารถรุ้วันรับรถแล้ว หลังจากต้องรออีกนานกว่านี้
ซึ่งถ้าคนๆ นี้ได้รถเพราะเค้าโดนแซงคิว ผมซึ่งจองก่อนเค้า 5 วัน ศุนย์เดียวกัน ตัวท๊อปเหมือนกัน สีขาวเหมือนกัน
แสดงว่าตัวผมเองก็คงโดนลัดคิว สินะ พูดไม่ออกเลยครับทีนี้ เพราะเป็นไปไม่ได้ ที่ คนที่จองหลังผม 5 วัน จะรับรถก่อนผมเป็นเดือนๆ
ซึ่งของผมไม่มีกำหนด แต่เซลล์บอกภายในปีนี้แหละ ซึ่งหลังจากที่เค้าโพสไป ก็ได้รับการติดต่อจาก ผู้จัดการฝ่ายขายของศูนย์ นี้
ทันทีเลย คงสืบเนื่องจาก ท่านนี้ได้ส่งเรื่องถึงทาง ซุซูกิ มอเตอร์ด้วย ครับ
-
ศูนย์ที่ว่านี้ กำลังดังเลยเรื่องนี้ ถ้าหาใน กูเกิ้ล ศุนย์สวิฟ ห้องนี้ก็จะเจอครับ และ มีการ พุดคุยกันในเว็บพันทิพ และ
สวีฟไทยแลนน์ ครับ เจอแบบนี้ผมเซ็งมาก ควรทำอย่างไรดี
ส่วนนึงได้ ส่งเรื่องราวคร่าวๆ ไปหาพี่จิมมี่แล้ว ถ้าพี่จิมมี่ช่วยเหลือจะส่งใบจองของผมไปให้พี่จิมมี่ดู
โดยจะอ้างอิงจากกระทู้แห่งนั้น
-
น้าผมก็จองที่ศูนย์นี้เหมือนกัน(แถวบางบอนใช่มั้ย)หลังจากคุณแค่วันเดียว รับปากว่าจะได้ช่วงกรกฎาเหมือนกัน จนถึงวันนี้ยังไม่มีวี่แววเลย
-
เป็นตัวอย่างการคอรัปชั่นในประเทศไทย
เมื่อใดมีคอรับชัน เมื่อนั้นย่อมมีความเดือดร้อน
-
ผมก็จองสวีฟไปคันนึงเหมือนกันแต่จอง0ตจว. เลยไม่ค่อยเกิดปัญหามากนัก ตรวจสอบไปยังอยู่ในกำหนดเดิม
แต่ที่จขกท.เล่ามานั้นผมก็เคยคิดเล่นๆมาก่อนแล้วเหมือนกันเพราะรถมันกำลังอยู่ในกระแส. ผมว่าต่อไปมันน่าจะมีบทเอาผิดกับ0ที่ส่งมอบรถไม่ทันกำหนด
และอีกอย่างในใบจองน่าจะกำหนดมาเลยว่าได้รับรถไม่เกินเมื่อไหร. หากช้ากว่านั้น0จะให้ปรับเท่าไหรหรือจะชดเชยด้วยอะไรก็ว่ากันไป
แบบนี้หากลัดคิวให้คนอื่น(เพราะรถมันอยู่ในกระแส+ภาษีรถคันแรก ใครก็อยากได้) ผู้ซื้อก็เสียเปรียบอยู่ดี. อย่างเก่งก็คืนมัดจำ5000แต่ใบจองหรือคิวรับรถตอนนี้มันปันราคาได้มากกว่านั้นเยอะ ถ้าไม่มีทบลงโทษเรื่องการปรับเงิน0. พวกเราก็เหมือนลูกไก่ในกำมือ"เพราะถ้าไม่พอใจก็เอา5000คืนไป"
คิดกันเล่นๆนะครับถ้าใครกำหนดรับรถเดือน10-11แล้วเกินรัฐไม่ต่อเวลาภาษีรถคันแรก. แล้วถ้าเซลล์มันโกงเองเอาคิวเราไปปันราคานาทีสุดท้ายเป็น30000ให้คนที่ต้องการรถเพราะอย่างไรภาษีรถคันแรกก็มากกว่า แล้วบอกรถส่งไม่ทันให้มารับเงิน5000คืน. แล้วแบบนี้จะทำไงละคับ เงินมันไม่เข้าใครออกใครซะด้วยซิ
เพราะผมจะจองเพิ่มให้ญาติช่วงเดือนพค.เซลบอกว่่มีลูกค้ากู้ไม่ผ่านบริษัทขายใบจอง20000รับรถเดือนหน้า. ผมบอกแพงจัง เค้าบอกว่าเป็นนโยบายสำนักงานใหญ่แล้วอ้าง.......................ฯ(และอ้างราคาจากในเว็บอื่นๆและอ้างว่า0อื่นๆในกทม.ก็แบบนี้เหมือนกัน) ผมก็รู้แล้วว่่าเมิงจาเอาเอง อย่ามาอ้างเลยก็เลยบอกปัดไป(มีที่ไหนนโยบายบริษัทจอง5000ขายใบจอง20000)
สุดท้ายญาติผมไปซื้อใบจองจากในเว็บมา20000รับรถเลย. ขับสบายไปแล้ว
-
จอง 30 มีนา น่าจะได้รถประมาณ ตุลานะ (ตอบแบบไม่น่าจะถูกเลื่อนอีก จะได้สบายใจ)
ผมจอง 21 มีนา ยังไม่ได้เลย แต่เห็นเพื่อนๆ ที่จองวันเดียวกันเพิ่งได้รถวันนี้อ่ะ
-
คือกรณีของผมนี้ จองก่อนคนที่เค้าออกมาร้องเรียน 5 วัน รถรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน ศุนย์เดียวกัน
ถ้าคนที่ร้องเรียนเค้าได้รับความเป็นธรรม แสดงว่า ศูนย์ผิดจริง และ
ผมเองก็ต้องได้รับความเป็นธรรม โดยต้องได้รับรถ เช่นเดียวกัน
ซึ่งนั้นเท่ากับว่า คนจองหลังผม ได้รับรถกันไปละ T_T
ปวดใจ
-
กะไว้แล้วเชียวว่าต้องมีเหตุการณ์แบบนี้กับ Swift
เพราะยอดจองเกินคาด คนบางกลุ่มย่อมหาทางซิกแซกกับเซลล์
-
ช่วงนี้ใครจะซื้อรถ น่าเห็นใจมากๆครับ
ของแถมก็ได้น้อย รอรถก็นาน ศูนย์กับเซลล์ ก็เล่นตัว ต้องไปง้อเค้า
วันก่อนมีเพื่อนสนิทจะซื้อ Fortuner
ผมโทรไปคุยกับเซลล์ที่รู้จักศูนย์นึง
บอกว่ารอ 4-5 เดือน ไม่มีของแถม ไม่มีสวนลด ไม่มีประกัน
แต่ถ้าอยากได้รถเร็ว จ่ายเพิ่ม 20,000 หารถให้ได้ไม่เกิน 2 อาทิตย์ ฮืมม..
สรุปคือถ้าจ่าย 20,000 ก็จะไปลัดคิวชาวบ้านมาให้ใช่มั้ยย?
ส่วนลูกค้าที่โดนแซงก็ช่างหัวมันใช่มั้ย ทนไม่ไหวก็ถอนจองไปเอง..?
แอบนึกในใจ อะไรว้า รถออกมาตั้ง 8 ปีแล้ว ยังต้องแย่งกันอีกเหรอเนี่ย เฮ้อ
ปกติ ปลายๆอายุรถขนาดนี้ ส่วนลด ของแถมต้องมาเต็ม แถมเซลล์ต้องมาง้อให้เราซื้อ
-
ใช่ศูนย์ที่มีเลขอยู่ในชื่อ แถวถนนกาญจนารึเปล่าครับ?
ถ้าใช่ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ศูนย์นั้นแย่จริงอะไรจริง ได้ข่าวว่าลัดคิวให้ลูกค้า VIP ที่ยอมจ่ายเยอะก่อนไปหลายคัน
รู้สึกว่าตอนนี้มีคนไปเฝ้านับรถที่ลงกันหน้าศูนย์เลยทีเดียว
-
ใบจองขายกันแพงมากครับ โหดจริงๆ 20000
-
เห็นขยายเวลา เรื่องคืนภาษี สำหรับใครทืี่ไม่รีบใช้รถ คงต้องทนรอหน่อย อาจจะดีขึ้น
-
อย่าว่าแต่ยี่ห้อนี้เลย
เซลล์ทุกยี่ห้อแหละ(เซลล์บางคนนะ)
ลองเอาแบ๊งค์เทาใส่ซองสัก3-5ใบให้เซลล์ดูสิ
รอไม่นานหรอกครับ ;D
เพราะที่นี่ประเทศไทย
-
อีซูซุ ก็ไม่มีของแถมอะไรเลยครับ 555
ซื้อรถปีนี้ทำใจได้เลย ยิ่งรถตลาด อย่าหวังของแถม
หรือโปรโมชั่นครับ