Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mm300 ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 14:11:59
-
เน้นว่าตัว MT นะครับ
(http://i584.photobucket.com/albums/ss286/dekbangsaen/CivicFB-1.jpg)
Civic ได้เครื่องเทพ 1800 แถมเติม E85 ราคา 773,000 บาท
(http://i584.photobucket.com/albums/ss286/dekbangsaen/FordFocus.jpg)
Focus ได้ช่วงล่างตุ๊กแก ราคา 759,000 บาท
สดใหม่ ได้ใจทั้งคู่
ขอรบกวนและขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าด้วยครับ
ปล. อาทิตย์ที่แล้วเกือบจะจอง Jazz Hybrid ไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบแล้วแท้ๆ แต่คิดไปคิดมา ตอนนี้น่าจะกรองจนเหลือแค่ 2 ตัวนี้ละครับ
-
เข้ามาเพราะไม่รู้ว่า MK3 คืออะไร พึ่งรู้ว่าเป็นชื่อย่อของเจ้า Focus
ผมไม่เคยขับทั้งคู่ครับ ไม่ออกเสียงละกัน
ปล. Civic นี่เครื่องเทพเลยเหรอ แซวเล่นนะครับ ;D
-
ไม่เคยขับทั้งคู่ เคยแต่ไปดูลูบๆคลำๆ
รถพวกนี้ได้อย่างเสียอย่าง
แต่เชียร์ Civic ครับ
ช่วงล่างทำกันได้
ส่วนเรื่องภายในมันแตกต่างกันแบบหน้ามือหลังมือเลยครับ
-
ปล. Civic นี่เครื่องเทพเลยเหรอ แซวเล่นนะครับ ;D
คือมันไม่ได้เทพอะไรหรอกครับ เพียงแต่เมื่อกับเครื่อง 1600 ของ Focus ที่เป็น block เดียวกันกับ Fiesta เอามาขยายความจุ เลยเทียบแล้วเครื่อง Civic ทันสมัยกว่า Focus ครับ
-
2 คันนี้ สำหรับผมแบบว่ารักพี่เสียดายน้องอ่ะ
ตอนเป็นเกียร์อัตโนมัติว่าเลือกยากแล้ว
พอเป็นเกียร์ธรรมดานี่ยิ่งโคตร Hard Decision เลย
ยังดีที่ไทยไม่จับเอาเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะมาลงแบบในยุโรป ไม่งั้นผมคงกระอักเลือดตาย
แต่ถ้าเทียบกันนะ
ออฟชั่นค่อนข้างเป็นไปตามมาตรฐานทั้งคู่ มีถุงลม และ ABS แล้ว ไม่เหมือนสมัยก่อน
Civic MT ได้เครื่องแรง กินน้ำมันระดับ 15-16Km/L บนทางไกลได้ไม่แพ้ B-seg
พื้นที่วางขากว้างนั่งสบายแม้จะหดฐานล้อไปแค่ 3 เซนติเมตร
Focus ได้ช่วงล่างหนึบตุ๊กแกเรียกพี่ ระบบช่วยออกทางชัน ตัวถังที่มั่นคงแข็งแรงกว่า
ทั้ง 2 คันดีคนละแบบ แต่ผมให้ฟอร์ดนำหน้ามา 1 ก้าวก็ตรงระบบ Hill Asist นี่แหล่ะครับ
(ถ้ามันใส่ Shift Indicator มาให้นะ ตูรักเลย)
-
ไม่เคยขับทั้งคู่ เคยแต่ไปดูลูบๆคลำๆ
รถพวกนี้ได้อย่างเสียอย่าง
แต่เชียร์ Civic ครับ
ช่วงล่างทำกันได้
ส่วนเรื่องภายในมันแตกต่างกันแบบหน้ามือหลังมือเลยครับ
หน้าผากกับหลังตีนมากกว่าครับ
แต่ถ้าให้เลือกผมก็เลือก Civic นะเพราะผมกลัว 0 F เอาของไฮเทคแบบนี้ไม่อยู่
-
ไม่เคยขับทั้งคู่ เคยแต่ไปดูลูบๆคลำๆ
รถพวกนี้ได้อย่างเสียอย่าง
แต่เชียร์ Civic ครับ
ช่วงล่างทำกันได้
ส่วนเรื่องภายในมันแตกต่างกันแบบหน้ามือหลังมือเลยครับ
หน้าผากกับหลังตีนมากกว่าครับ
แต่ถ้าให้เลือกผมก็เลือก Civic นะเพราะผมกลัว 0 F เอาของไฮเทคแบบนี้ไม่อยู่
ทีแรกก็อยากจะใช้คำนี้อยู่เหมือนกันครับ ;D ;D
-
เพราะมันคือเรื่องจริง ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ผมเอา civic ครับ เพราะผมเป็นโรคกลัว Ford ;D
-
Focus Focus Focus :)
-
ดูเหมือนคุณลักษณะของตัวรถเอง ใช้ได้ทั้งคู่ มีดีมีเสียกันคนละด้าน
ทั้งๆที่มีเสียงบ่นเรื่องปัญหาตัวรถ FB อยู่เยอะมาก ทั้งสนิม เสียงลม งานประกอบ Console ไม่เรียบร้อย USB ใช้ไม่ได้ Navigator เอ๋อ เหล็กกันชนหลังไม่มี.............. อีกเยอะครับ
ส่วน Focus มีปัญหาน่าจะน้อยกว่า (ตอนนี้) คือ เกียร์กระตุก เครื่องสั่น ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับน้องเล็ก Fiesta และดูเหมือนรุ่นพี่ก็ทำใจยอมรับได้ เพราะวิ่งๆ ไปซักพักก็จะหาย
อ้อ! ข้อดีของ Focus อีกอย่างคือ ติด Gas ได้สบายอีกตะหาก
แต่สุดท้ายมาเข้า win ตรงศุนย์บริการนี่แหละ :D :D :D
ปล. ปัญหาที่ทราบมาไม่ได้พบด้วยตนเอง แต่หาอ่านได้ตาม Club ครับ
-
ดูเหมือนคุณลักษณะของตัวรถเอง ใช้ได้ทั้งคู่ มีดีมีเสียกันคนละด้าน
ทั้งๆที่มีเสียงบ่นเรื่องปัญหาตัวรถ FB อยู่เยอะมาก ทั้งสนิม เสียงลม งานประกอบ Console ไม่เรียบร้อย USB ใช้ไม่ได้ Navigator เอ๋อ เหล็กกันชนหลังไม่มี.............. อีกเยอะครับ
ส่วน Focus มีปัญหาน่าจะน้อยกว่า (ตอนนี้) คือ เกียร์กระตุก เครื่องสั่น ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับน้องเล็ก Fiesta และดูเหมือนรุ่นพี่ก็ทำใจยอมรับได้ เพราะวิ่งๆ ไปซักพักก็จะหาย
อ้อ! ข้อดีของ Focus อีกอย่างคือ ติด Gas ได้สบายอีกตะหาก
แต่สุดท้ายมาเข้า win ตรงศุนย์บริการนี่แหละ :D :D :D
ปล. ปัญหาที่ทราบมาไม่ได้พบด้วยตนเอง แต่หาอ่านได้ตาม Club ครับ
เกียร์กระตุก เมนวลไม่น่ามีปัญหานะครับ
ศุนย์บริการ ลองเองดีกว่าครับ
-
ทั้ง 2 คันดีคนละแบบ แต่ผมให้ฟอร์ดนำหน้ามา 1 ก้าวก็ตรงระบบ Hill Asist นี่แหล่ะครับ
(ถ้ามันใส่ Shift Indicator มาให้นะ ตูรักเลย)
งง นิดหน่อย เกียร์ manual มี hill asist ด้วยเหรอครับ
-
เกียร์กระตุก เมนวลไม่น่ามีปัญหานะครับ
ขอโทษครับ พอดีบ่นๆในภาพรวมๆ ที่เกียร์กระตุก คือใน Power Shift 6 Speed แบบเดียวกับใน Fiesta ครับ
-
งง นิดหน่อย เกียร์ manual มี hill asist ด้วยเหรอครับ
เท่าที่เคยอ่านเจอ เจ้าระบบ hill assist นี่จะมีให้เฉพาะในเกียร์ MT นะครับ สำหรับมืิอใหม่ที่ยังเลี้ยง Clutch ไม่เก่ง
เพราะเกียร์ Auto เวลาออกตัวในทางชัน เข้า D แล้วมันก็มีแรงส่งอยู่แล้ว คือ ไม่ไหลถอยหลัง
นึกถึงภาพตอนหัดขับรถใหม่ๆ แล้วรถไปติดอยู่ตรงคอสะพาน หรือทางขึ้นห้างเนี่ย ลุ้นกันน่าดู แต่ที่ลุ้นกว่าเราอีก ก็คันข้างหลังนั่นละ
-
งง นิดหน่อย เกียร์ manual มี hill asist ด้วยเหรอครับ
เท่าที่เคยอ่านเจอ เจ้าระบบ hill assist นี่จะมีให้เฉพาะในเกียร์ MT นะครับ สำหรับมืิอใหม่ที่ยังเลี้ยง Clutch ไม่เก่ง
เพราะเกียร์ Auto เวลาออกตัวในทางชัน เข้า D แล้วมันก็มีแรงส่งอยู่แล้ว คือ ไม่ไหลถอยหลัง
นึกถึงภาพตอนหัดขับรถใหม่ๆ แล้วรถไปติดอยู่ตรงคอสะพาน หรือทางขึ้นห้างเนี่ย ลุ้นกันน่าดู แต่ที่ลุ้นกว่าเราอีก ก็คันข้างหลังนั่นละ
อย่าว่าแต่มือใหม่เลยครับ มือเก่าเก๋าประสบการณ์ เจอเนินชันๆ 45 องศา เนี่ย ถ้าได้จอดแล้วเหงื่อตกทุกราย ผมก็ัยังเป็นเลย
แต่ถ้าเป็นรถเครื่องดีเซลผมจะกังวลน้อยกว่าเพราะแรงฉุดมันเยอะ ผิดกับเครื่องแก๊สโซลีน คนนั่งเต็มคัน มันนรกชัดๆเลย
ถ้าสองตัวนี้ ผมเลือกโฟกัสนะ ติดแก๊ส วิ่งสบายใจ แถมเป็นบอดี้ 4 ประตูด้วย สวยชะมัดเลย
-
เลือกโฟกัสครับ ถึงแม้แรงสู้ซีวิคไม่ได้แต่ ออพชั่น+ช่วงล่างดีกว่า ราคาก็ถูกกว่าหน่อยนึง
-
ทั้ง 2 คันดีคนละแบบ แต่ผมให้ฟอร์ดนำหน้ามา 1 ก้าวก็ตรงระบบ Hill Asist นี่แหล่ะครับ
(ถ้ามันใส่ Shift Indicator มาให้นะ ตูรักเลย)
งง นิดหน่อย เกียร์ manual มี hill asist ด้วยเหรอครับ
ฟอร์ด โฟกัสใหม่ มีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันให้ในรุ่น MT ครับ
จะได้ไม่ไหลไปหาคันข้างหลังเวลาคาไฟแดงบนสะพานข้ามแยก
-
Civic ได้เครื่องเทพ 1800 แถมเติม E85 ราคา 773,000 บาท
เครื่องเทพนี่หมายถึง มันเทพดังต๊อกๆ ใช่ป่ะ :P
-
ถ้าขับ MT แล้วเลี้ยงคลัชไม่เก่ง ผมว่าเลือก AT ดีกว่าครับ
ผมเชียร์ civic นะ ตอนนี้ขับ civic fd MT อยู่ แรงสั่งได้ครับ
ถ้าเลือก MT คงชอบเพราะความแรง ถ้าต้องเมื่อยแล้วไม่แรงอีก ขับ AT ดีก่าครับ
-
มาดแมนตีนตุ๊กแก Focus ครับ!!!!!
-
กินกันไม่ลง คู่นี้
กลัวบริการหลังการขาย // ราคาขายต่อ
ซีวิคน่าเล่นกว่าครับ
-
Civic ได้เครื่องเทพ 1800 แถมเติม E85 ราคา 773,000 บาท
เครื่องเทพนี่หมายถึง มันเทพดังต๊อกๆ ใช่ป่ะ :P
ขอถอนคำพูดคำว่าเครื่องเทพแล้วกันครับ เอาว่า civic 1800 แรงกว่า focus 1600 พอสมควร
ส่วนเรื่องต๊อกๆใน FD เท่าที่เห็นตาม club ยังไม่เจอกันนะครับ หวังว่า Honda จะแก้ไขได้แล้ว
-
Civic ดีกว่าครับ
ได้เครื่อง 1.8 แถมช่วงล่างก็ไม่ได้แย่กว่า Focus อะไรนัก เว้นแต่ออปชันอาจจะยังสู้ไม่ไหว
-
ตัวไหนก็ได้ครับ แต่อย่าเพิ่งออกช่วงนี้จะดีกว่า ปัญหายังเยอะพอสมควร บางอย่างทางผู้ผลิตต้องแจ้งกับ Supplier ให้แก้ไขอะไหล่เพื่อแก้ปัญหา ซึ่งต้องใช้เวลา
อย่าง CIVIC FB ก็เจอเรื่องกระจกไม่เลื่อนขึ้นลง ประตูขึ้นสนิม เสียงลมเข้าดังแม้จะขับช้า จานเบรคสึก น้ำมันรั่ว หน้าปัดคอนโซลร้าว สายยางฉีดกระจกรั่ว เกียร์ 2 กระชาก ฯลฯ
ลองติดตามข้อมูลในคลับต่างๆครับ
-
ผมไม่กลัวศูนย์ Ford นะแต่คู่นี้ผมเลือก FB แบบไม่คิดอะไรมากเลย เกียร์MT กับR18A โห่เหลือมากๆแล้ว ผมว่ายังไง Focus 1.6 mt ไล่ไม่ทัน แถมน่าจะกินกว่าFBแน่นอนในตัว1.6
ช่วงล่างปล่อยFocus เข้าwinไปเถอะ ส่วนFB ค่อยทำช่วงล่างใหม่ ก็สู้ได้แล้ว
สิ่งที่FB สู้Focus ไม่ได้แน่ๆคือ เรื่องการเก็บเสียง Focus win (ยังไงๆทำใจเสียเถอะ คนเล่นHondaเอ่ยเรื่องเก็บเสียงเนี้ย) วัสดุในห้องโดยสาร Focus กิน เรื่องพวงมาลัยขอยังไม่พูด เพราะยังมิเคยได้ไปลองทั้งสอง แต่เดาคราวๆ ว่าFocus กินอีกนั้นล่ะ
เรื่องเบรก เบรก Civicอ่ะหรอเอิ่ม ไปเปลี่ยนผ้าเบรกซะจะช่วยได้เยอะมากๆดูดเท้าแล้วอยู่กว่าเบรกโรงงานเยอะ! (อันนี้Focus win)
นอกนั้น เครื่องยนต์เดาว่ายังไงๆ R18a2 MT น่าจะแซ่บกว่า1.6 MTของ Focus แน่นอนนะผมว่า
เรื่องศูนย์ ไม่วางใจทั้งคู่ :-X
-
จะซื้อ MT แสดงว่าอยากขับมันส์ อย่างนั้นก็ต้องเลือกเครื่องแรงๆครับ
ผมเลือก Civic 1800 CC 141แรงม้า
Focus 1600 แค่ 125 แรงม้า น้อยไป ขับ MT ไม่สนุก
ส่วนช่วงล่างเอาไปทำเพิ่มทีหลัง ง่ายกว่าการมาโมเครื่องให้แรง
ที่สำคัญ Civic 1.8MT น่าจะไล่ รถ Auto 2.0 หลายๆ ตัวได้เอาง่ายๆ
-
คู่นี้เหมือนหนุมานสู้กับมัจฉานุเลย แต่ผมเลือก FB ถ้านับส่วนอื่นๆนอกจากตัวรถ
-
ผมเลือกนิลพัทครับ ;D
-
R18Z + MT + ท่อไส้ตรงดีๆ น่าจะแซ่บมากนะคร้าบ ;D ;D ;D ;D ;D