Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ สิงหาคม 05, 2012, 06:00:04
-
ผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2555 โดยเจ.ดี.พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก
เป็นการสำรวจจากรถ 9 ยี่ห้อ
อันดับ 1 โตโยต้า เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ด้วยคะแนน 854 คะแนน (อืมๆ มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น :D)
อันดับ 2 คือ ......... เชฟโรเล็ต ? ด้วยคะแนน 851 คะแนน เพิ่มขึ้น 36 คะแนนจากปี 2554 (มาไง ? :D )
อันดับ 3 ได้แก่ ......ฮอนด้า ด้วยคะแนน 849 คะแนน
ผลจากการศึกษานี้ได้มาจากการประเมินคำตอบของเจ้าของรถยนต์ใหม่จำนวน 3,178 ราย ที่ซื้อรถตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 ถึงเดือนเมษายน 2554 และที่นำรถเข้ารับบริการจากศูนย์ผู้แทนจำหน่าย หรือศูนย์บริการมาตรฐานในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2554 ถึงเดือนเมษายน 2555 โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนามในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน 2555 :D :D
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000095588 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000095588)
-
เข้าใจผิดมาตลอดเลยสำหรับอันดับสองและสาม
-
;Dเตรียมรับของขวัญกันเลยชาวโตโยต้า ;D ;D ;D
-
อันดับ 2 คือ ......... เชฟโรเล็ต ? ด้วยคะแนน 851 คะแนน เพิ่มขึ้น 36 คะแนนจากปี 2554 (มาไง ? :D )
ฮาคำว่า มาไง ?
5 5 5+
-
ฮอนด้า....อันดับสาม....จริงง่ะ??
เมื่อรอบที่แล้วช่างใส่น็อตที่จานเบรคไม่ครบเนี่ยนะ??
ก่อนหน้านั้นก็เดินสายไฟใหม่เพราะหนูกัด แต่ขันน็อตที่ท่อเฮดเดอร์ไม่ครบเนี่ยนะ??
แล้วก็ บลาๆๆๆ
แบบนี้ยี่ห้ออื่นก็เลวร้ายกว่าน่ะสิ?? ผมไม่เชื่อง่ะ :(
-
JD เขามีอะไรๆ Chev หรือเปล่า
ผลถึงออกมาแบบนี้ ขนาดคนในโรงงานเขายังด่าศูนย์กันอยู่เลย
โพล ถ้าอยากให้ผลเป็นยังไงก็สำรวจโดยชี้แนะให้เป็นทางนั้นได้
-
คนที่ถูกสอบถามน้อยเกินไปครับ อาจจะไม่ใช่ตัวแทนของคนใช้จริง ก็ได้ครับ
:)
-
Jd power เอ่อออออออ......
-
เชฟบริการแย่ในหลายๆศูนย์ที่ได้เข้าไปมา แต่ได้ที่2 สงสัยไปถามจากใครมาเนี่ย ถ้ามาถามจากผมคงโดนสับเละแน่ๆ jdย่อมาจาดเจ็ดโด้ป่าว
-
ถ้าใช้ สำนักโพล ของไทย เช่น สวนดุสิต เอแบค ห้อการค้า ...
...ผมว่า น่าเชื่อมากกว่า
ปล. ความเห็นส่วนตัวอ่ะครับ ^^
-
อยากรู้ว่าจากจำนวนคนตอบ 3พันกว่าคนมีคนใช้ยี่ห้ออะไรบ้าง อย่างละกี่%
แล้วเป็น chev.กี่% แค่ยอดขายจำนวนก็ห่างกับที่1และที่3 ตั้งหลายเท่าเลยอยากรู้ว่าไปถามมากี่คน
-
อันดับ 2 คือ ......... เชฟโรเล็ต ?? ? ?? หลุดมาไง
-
ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่เคยเชื่อถือผลของ J.D.Power เลยครับ
-
ดีนะไม่มีฟอร์ดติด 1 ใน 3
-
ใครอยากจะทดลองคุณภาพบริการของอันดับ 2 ก็ตามสะดวกเลยครับ ผมคนหนึ่งละที่ไม่ขอทดลอง ;D ;D
-
ดูคะแนนสิครับ ไม่ได้ทิ้งห่างกันมาก ในทางสถิติ ผมคิดว่าไม่มีนัยยะสำคัญ
-
ผมว่า อันดับ 2 หรือ 3 น่าจะเป็น isuzu นะ
เชฟโรเล็ต ได้อันดับ 2 เหอะๆๆ ::)
-
ผมใช้ Captiva อยู่ ศูนย์ก็ไม่ได้ต่างเจ้าอื่นนะ ตามอำเภอใหญ่ ๆต่างจังหวัดก็มีศูนย์แล้ว
อาจจะเพราะแค่เช็คระยะตามปรกติไม่ได้ซ่อมอะไรมาก แต่ที่ 2 น่าจะมั่ว :D
-
ยอมรับว่าศูนย์เชฟบางศูนย์สุดจะทนจริงๆ
แต่สำหรับส่วนกลางแล้วก็พอไหว เพื่อนรถเสียบนดอยอินทนนท์ เขามีรถมารับ และยังเป็นธุระหารถสำรองให้ใช่ระหว่างซ่อม ทั้งๆ ที่รถซื้อมาจากศูนย์ที่กรุงเทพ
-
เค้าก็บอกแล้วว่าสำรวจ 3178 ตัวอย่าง วัดระดับความพึงพอใจจาก5 ปัจจัย
และระยะเวลาการสำรวจ มันอาจมีความคลาดเคลื่อนบ้าง แต่ก็อยาถึงขนาด
เดือดร้อนออกนอกหน้า ถึงขนาดว่ามีนอกมีในกันเลยครับ
-
จัดอันดับ สำหรับผมละกัน
1. Toyota
2. Honda=Isuzu
3. Nissan=Mazda
-
ที่ 2 มาไงครับเนี่ย !!?...
ผมเคยไปศูนย์เชฟ 2-3 ครั้ง มีช่วงนึงชอบ CRUZE มากเลยไปดู
พอไปถึงไม่มีการต้อนรับใดๆ มองหน้าลูกค้าเเบบกล้าๆ กลัวๆ ต้องให้ผมเข้าไปถาม ผิดกะ 2 เจ้าตลาดสิ้นเชิง
เเถมทำหน้ายังกะผมไม่มีตังจะซื้อ ถามคำตอบคำ ไป 2 ครั้งโบร์ชัวร์ก็ไม่มีให้
ตอนไปก็เเต่งตัวบ้านๆ นี่เเหละครับ วัดใจกันไปเลย เท่าที่เห็นเค้าบ่นๆกัน ตอนนี้ซึ้งเลย !! :(
-
ผมเชื่อว่า ผลสำรวจนี้ไม่ได้มีการเช๊คทะเบียนรถว่ามีรถคันนั้นๆจริงหรือเปล่า ถ้าเรื่องแค่นั้นก็ยังไม่ทำผมว่าเชื่อถือไม่ได้หรอกครับ
-
JD Power = Joke Dick Power!!!!!
-
ผลจากการศึกษานี้ได้มาจากการประเมินคำตอบของเจ้าของรถยนต์ใหม่จำนวน 3,178 ราย ที่ซื้อรถตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 ถึงเดือนเมษายน 2554 และที่นำรถเข้ารับบริการจากศูนย์ผู้แทนจำหน่าย หรือศูนย์บริการมาตรฐานในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2554 ถึงเดือนเมษายน 2555 โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนามในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน 2555
สำรวจ เดือนมกรา 53 ถึง เมษายน 54
ระยะ 1 ปี 3 เดือน เกิน 2 ใน 3 อย่างมากเข้าศูนย์ไม่ถึง 2 ครั้งต่อรถ 1 คัน
แน่จริงมาสำรวจรถที่ใช้งานเกิน 3 ปีสิ
ศูนย์ฮอนด้าเข้าสาขาที่เดิมเกิน 3 ครั้งแล้วจะรู้ซึ้ง :P
-
ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่เคยเชื่อถือผลของ J.D.Power เลยครับ
สงสัย JD Power จะหมดความเชื่อถือก็วันนี้แหละ ผมว่าน่ะ โดยเฉพาะ เชฟโลเรตเนี้ย มาไง?
-
มันอาจจะขัดกับความรู้สึกหรือประสบการณ์ตรงของหลายท่าน แต่ยังไงอยากให้ช่วยกันหาเหตุผลสนับสนุนในการวิจารณ์หน่อยครับว่า การสํรวจนี้มีการออกแบบการวิจัยที่มีจุดบอดตรงไหน ให้เป็นการติเพื่อก่อน่าจะดี
ประเด็นนึงที่ผมอยากพูดคือสอบถาม 3,178 คนนี่ถูกว่ามากเกินพอในทางสถิติหลายเท่าเลยครับ
-
ความพึงพอใจของลูกค้าไม่ได้ขึ้นอยู่กับภาพรวมทั่วประเทศ แต่เป็นคุณภาพของศูนย์ใกล้บ้านต่างหาก
มันเป็นส่วนที่ลูกค้าน่าจะสัมผัสมากที่สุด อย่าเชื่อถือการจัดอันดับบริการหลังการขายเลยดีกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นสำนักไหน
สังเกตว่า HeadlightMag ยังไม่เคยจัดอันดับเป็นภาพรวมเลย จะทำคือจัดเป็นศูนย์ไป
แค่คิดจะจัดอันดับหลังการขายแบบโดยรวม ผมก็ว่าหมดความน่าเชื่อถือแล้วครับ คุณเข้าใจความรู้สึกคนใช้รถรึเปล่า?
จัดมาแบบนี้ข้อกังขาเยอะแน่นอน ผมก็มีนะ แต่ไม่ใช่กังขาในอันดับ 3 หรือ 2...
ผมขออนุญาต "แซว" คุณพี่ iKrit นะครับ พร้อมทั้งขออภัย มา ณ ที่นี้
ฮอนด้า....อันดับสาม....จริงง่ะ??
เมื่อรอบที่แล้วช่างใส่น็อตที่จานเบรคไม่ครบเนี่ยนะ??
ก่อนหน้านั้นก็เดินสายไฟใหม่เพราะหนูกัด แต่ขันน็อตที่ท่อเฮดเดอร์ไม่ครบเนี่ยนะ??
แล้วก็ บลาๆๆๆ
แบบนี้ยี่ห้ออื่นก็เลวร้ายกว่าน่ะสิ?? ผมไม่เชื่อง่ะ :(
โตโยต้า....อันดับหนึ่ง....จริงง่ะ??
เมื่อรอบที่แล้วเช็คระยะครั้งใหญ่ จ่ายไปพันห้า แต่ช่างดูไม่รู้ว่าแม่ปั๊มป์เบรกใกล้พังแล้ว ปล่อยให้ลูกค้าเสี่ยงเอง เปลี่ยนเองเนี่ยนะ??
ก่อนหน้านั้นอีกศูนย์ก็จะฟันราคามหาโหด โช๊ค 4 ต้น 2 หมื่น ช่องลมแอร์ 4 ช่อง หมื่นเนี่ยนะ??
แล้วก็ บลาๆๆๆ
แบบนี้ทั่วฟ้าเมืองไทยรถทุกยี่ห้อนี่คงมีแต่หลังการขายแบบ "อัครอภิมหาบรมโคตรเลวทราม" เลยสิ?? ผมไม่เชื่อง่ะ :(
-
จัดอันดับ สำหรับผมละกัน
1. Toyota
2. Honda=Isuzu
3. Nissan=Mazda
เห็นด้วยจริง ๆ ครับ จากประสบการณ์ครับ
-
ศูนย์เชฟห่วยแตกมาก เคยเข้าทั้งศูนย์ในกทม. และ ตจว. = ห่วยพอกัีน
ล่าสุดเอาพลาสติกบังลมหลังกระจังหน้าไปเคลม ทำเรื่องตั้งแต่ ธันวา 54 ได้เคลมตอน สิงหา 55
ตามเรื่องแทบตายศูนย์บอกไม่มีของ เลยต้องพึ่ง call center ไม่เกิน 2อาทิตย์ของมาเลย
และอีกหลายๆอย่างของศูนย์เชฟ เรื่องการจัดคิว เรื่องการรับรถ เรื่องห้องรับรอง ไม่เคยเจอที่ไหนแย่แบบนี้เลย
ปกติที่บ้านใช้ฮอนด้า ก็ใช้บริการที่ ตจว ตลอด ยังบริการดีกว่า เชฟ ในกทม.