Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ สิงหาคม 05, 2012, 06:00:04

หัวข้อ: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ สิงหาคม 05, 2012, 06:00:04
 ผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2555 โดยเจ.ดี.พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก
เป็นการสำรวจจากรถ 9 ยี่ห้อ

อันดับ 1 โตโยต้า เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ด้วยคะแนน 854 คะแนน (อืมๆ มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น  :D)
อันดับ 2 คือ ......... เชฟโรเล็ต ? ด้วยคะแนน 851 คะแนน เพิ่มขึ้น 36 คะแนนจากปี 2554 (มาไง ?  :D )
อันดับ 3 ได้แก่ ......ฮอนด้า ด้วยคะแนน 849 คะแนน

 ผลจากการศึกษานี้ได้มาจากการประเมินคำตอบของเจ้าของรถยนต์ใหม่จำนวน 3,178 ราย ที่ซื้อรถตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 ถึงเดือนเมษายน 2554 และที่นำรถเข้ารับบริการจากศูนย์ผู้แทนจำหน่าย หรือศูนย์บริการมาตรฐานในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2554 ถึงเดือนเมษายน 2555 โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนามในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน 2555  :D :D

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000095588 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000095588)
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tathedarknight ที่ สิงหาคม 05, 2012, 06:54:46
เข้าใจผิดมาตลอดเลยสำหรับอันดับสองและสาม
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wip ที่ สิงหาคม 05, 2012, 07:47:03
 ;Dเตรียมรับของขวัญกันเลยชาวโตโยต้า  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SitdownstrikE ที่ สิงหาคม 05, 2012, 08:05:47
อันดับ 2 คือ ......... เชฟโรเล็ต ? ด้วยคะแนน 851 คะแนน เพิ่มขึ้น 36 คะแนนจากปี 2554 (มาไง ?  :D )


ฮาคำว่า  มาไง ?


5 5 5+
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ สิงหาคม 05, 2012, 08:08:08
ฮอนด้า....อันดับสาม....จริงง่ะ??
เมื่อรอบที่แล้วช่างใส่น็อตที่จานเบรคไม่ครบเนี่ยนะ??
ก่อนหน้านั้นก็เดินสายไฟใหม่เพราะหนูกัด แต่ขันน็อตที่ท่อเฮดเดอร์ไม่ครบเนี่ยนะ??
แล้วก็ บลาๆๆๆ

แบบนี้ยี่ห้ออื่นก็เลวร้ายกว่าน่ะสิ?? ผมไม่เชื่อง่ะ :(
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cool Runner ที่ สิงหาคม 05, 2012, 08:31:30
JD เขามีอะไรๆ Chev หรือเปล่า
ผลถึงออกมาแบบนี้ ขนาดคนในโรงงานเขายังด่าศูนย์กันอยู่เลย
โพล ถ้าอยากให้ผลเป็นยังไงก็สำรวจโดยชี้แนะให้เป็นทางนั้นได้
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ สิงหาคม 05, 2012, 09:05:43
คนที่ถูกสอบถามน้อยเกินไปครับ อาจจะไม่ใช่ตัวแทนของคนใช้จริง ก็ได้ครับ
 :)
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 09:12:56
Jd power เอ่อออออออ......
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gundam126 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 10:09:26
เชฟบริการแย่ในหลายๆศูนย์ที่ได้เข้าไปมา แต่ได้ที่2 สงสัยไปถามจากใครมาเนี่ย ถ้ามาถามจากผมคงโดนสับเละแน่ๆ jdย่อมาจาดเจ็ดโด้ป่าว
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Emission-Tester ที่ สิงหาคม 05, 2012, 10:45:58
ถ้าใช้ สำนักโพล ของไทย เช่น สวนดุสิต เอแบค ห้อการค้า ...

...ผมว่า น่าเชื่อมากกว่า
ปล. ความเห็นส่วนตัวอ่ะครับ  ^^
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ สิงหาคม 05, 2012, 11:17:03

อยากรู้ว่าจากจำนวนคนตอบ 3พันกว่าคนมีคนใช้ยี่ห้ออะไรบ้าง อย่างละกี่%

แล้วเป็น chev.กี่%  แค่ยอดขายจำนวนก็ห่างกับที่1และที่3 ตั้งหลายเท่าเลยอยากรู้ว่าไปถามมากี่คน
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ สิงหาคม 05, 2012, 11:40:05
อันดับ 2 คือ ......... เชฟโรเล็ต   ??  ? ??  หลุดมาไง
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:05:01
ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่เคยเชื่อถือผลของ J.D.Power เลยครับ
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:21:50
ดีนะไม่มีฟอร์ดติด 1 ใน 3
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Stp ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:36:03
ใครอยากจะทดลองคุณภาพบริการของอันดับ 2 ก็ตามสะดวกเลยครับ ผมคนหนึ่งละที่ไม่ขอทดลอง  ;D ;D
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:42:07
ดูคะแนนสิครับ ไม่ได้ทิ้งห่างกันมาก ในทางสถิติ ผมคิดว่าไม่มีนัยยะสำคัญ
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Enzo ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:43:54

ผมว่า อันดับ 2 หรือ 3 น่าจะเป็น isuzu นะ

เชฟโรเล็ต  ได้อันดับ 2  เหอะๆๆ  ::)



หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FeelGood ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:45:32
ผมใช้ Captiva อยู่  ศูนย์ก็ไม่ได้ต่างเจ้าอื่นนะ  ตามอำเภอใหญ่ ๆต่างจังหวัดก็มีศูนย์แล้ว

อาจจะเพราะแค่เช็คระยะตามปรกติไม่ได้ซ่อมอะไรมาก  แต่ที่ 2 น่าจะมั่ว  :D

หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KrisTop ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:52:46
ยอมรับว่าศูนย์เชฟบางศูนย์สุดจะทนจริงๆ
แต่สำหรับส่วนกลางแล้วก็พอไหว เพื่อนรถเสียบนดอยอินทนนท์ เขามีรถมารับ และยังเป็นธุระหารถสำรองให้ใช่ระหว่างซ่อม ทั้งๆ ที่รถซื้อมาจากศูนย์ที่กรุงเทพ
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 12:59:40
เค้าก็บอกแล้วว่าสำรวจ 3178 ตัวอย่าง วัดระดับความพึงพอใจจาก5 ปัจจัย
และระยะเวลาการสำรวจ มันอาจมีความคลาดเคลื่อนบ้าง แต่ก็อยาถึงขนาด
เดือดร้อนออกนอกหน้า ถึงขนาดว่ามีนอกมีในกันเลยครับ
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hong_G ที่ สิงหาคม 05, 2012, 13:07:17
จัดอันดับ สำหรับผมละกัน

1. Toyota
2. Honda=Isuzu
3. Nissan=Mazda
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline ที่ สิงหาคม 05, 2012, 13:08:56
ที่ 2 มาไงครับเนี่ย !!?...
ผมเคยไปศูนย์เชฟ 2-3 ครั้ง มีช่วงนึงชอบ CRUZE มากเลยไปดู
พอไปถึงไม่มีการต้อนรับใดๆ มองหน้าลูกค้าเเบบกล้าๆ กลัวๆ ต้องให้ผมเข้าไปถาม ผิดกะ 2 เจ้าตลาดสิ้นเชิง
เเถมทำหน้ายังกะผมไม่มีตังจะซื้อ  ถามคำตอบคำ ไป 2 ครั้งโบร์ชัวร์ก็ไม่มีให้  
ตอนไปก็เเต่งตัวบ้านๆ นี่เเหละครับ วัดใจกันไปเลย เท่าที่เห็นเค้าบ่นๆกัน ตอนนี้ซึ้งเลย !!  :(
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: conan_murder ที่ สิงหาคม 05, 2012, 13:17:31
ผมเชื่อว่า ผลสำรวจนี้ไม่ได้มีการเช๊คทะเบียนรถว่ามีรถคันนั้นๆจริงหรือเปล่า ถ้าเรื่องแค่นั้นก็ยังไม่ทำผมว่าเชื่อถือไม่ได้หรอกครับ
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Naow27 ที่ สิงหาคม 05, 2012, 15:24:44
JD Power = Joke Dick Power!!!!!
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ สิงหาคม 05, 2012, 15:54:29
อ้างถึง
ผลจากการศึกษานี้ได้มาจากการประเมินคำตอบของเจ้าของรถยนต์ใหม่จำนวน 3,178 ราย ที่ซื้อรถตั้งแต่เดือนมกราคม 2553 ถึงเดือนเมษายน 2554 และที่นำรถเข้ารับบริการจากศูนย์ผู้แทนจำหน่าย หรือศูนย์บริการมาตรฐานในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม 2554 ถึงเดือนเมษายน 2555 โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนามในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน 2555


สำรวจ เดือนมกรา 53 ถึง เมษายน 54
ระยะ 1 ปี 3 เดือน  เกิน 2 ใน 3 อย่างมากเข้าศูนย์ไม่ถึง 2 ครั้งต่อรถ 1 คัน

แน่จริงมาสำรวจรถที่ใช้งานเกิน 3 ปีสิ
ศูนย์ฮอนด้าเข้าสาขาที่เดิมเกิน 3 ครั้งแล้วจะรู้ซึ้ง  :P
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ สิงหาคม 05, 2012, 15:57:49
ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่เคยเชื่อถือผลของ J.D.Power เลยครับ

สงสัย JD Power จะหมดความเชื่อถือก็วันนี้แหละ ผมว่าน่ะ  โดยเฉพาะ เชฟโลเรตเนี้ย มาไง?
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Backseat Driver ที่ สิงหาคม 05, 2012, 16:02:30
มันอาจจะขัดกับความรู้สึกหรือประสบการณ์ตรงของหลายท่าน แต่ยังไงอยากให้ช่วยกันหาเหตุผลสนับสนุนในการวิจารณ์หน่อยครับว่า การสํรวจนี้มีการออกแบบการวิจัยที่มีจุดบอดตรงไหน ให้เป็นการติเพื่อก่อน่าจะดี

ประเด็นนึงที่ผมอยากพูดคือสอบถาม 3,178 คนนี่ถูกว่ามากเกินพอในทางสถิติหลายเท่าเลยครับ
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ji.Cl. ที่ สิงหาคม 05, 2012, 16:53:36
ความพึงพอใจของลูกค้าไม่ได้ขึ้นอยู่กับภาพรวมทั่วประเทศ แต่เป็นคุณภาพของศูนย์ใกล้บ้านต่างหาก

มันเป็นส่วนที่ลูกค้าน่าจะสัมผัสมากที่สุด อย่าเชื่อถือการจัดอันดับบริการหลังการขายเลยดีกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นสำนักไหน

สังเกตว่า HeadlightMag ยังไม่เคยจัดอันดับเป็นภาพรวมเลย จะทำคือจัดเป็นศูนย์ไป

แค่คิดจะจัดอันดับหลังการขายแบบโดยรวม ผมก็ว่าหมดความน่าเชื่อถือแล้วครับ คุณเข้าใจความรู้สึกคนใช้รถรึเปล่า?

จัดมาแบบนี้ข้อกังขาเยอะแน่นอน ผมก็มีนะ แต่ไม่ใช่กังขาในอันดับ 3 หรือ 2...



ผมขออนุญาต "แซว" คุณพี่ iKrit นะครับ พร้อมทั้งขออภัย มา ณ ที่นี้

ฮอนด้า....อันดับสาม....จริงง่ะ??
เมื่อรอบที่แล้วช่างใส่น็อตที่จานเบรคไม่ครบเนี่ยนะ??
ก่อนหน้านั้นก็เดินสายไฟใหม่เพราะหนูกัด แต่ขันน็อตที่ท่อเฮดเดอร์ไม่ครบเนี่ยนะ??
แล้วก็ บลาๆๆๆ

แบบนี้ยี่ห้ออื่นก็เลวร้ายกว่าน่ะสิ?? ผมไม่เชื่อง่ะ :(

โตโยต้า....อันดับหนึ่ง....จริงง่ะ??
เมื่อรอบที่แล้วเช็คระยะครั้งใหญ่ จ่ายไปพันห้า แต่ช่างดูไม่รู้ว่าแม่ปั๊มป์เบรกใกล้พังแล้ว ปล่อยให้ลูกค้าเสี่ยงเอง เปลี่ยนเองเนี่ยนะ??
ก่อนหน้านั้นอีกศูนย์ก็จะฟันราคามหาโหด โช๊ค 4 ต้น 2 หมื่น ช่องลมแอร์ 4 ช่อง หมื่นเนี่ยนะ??
แล้วก็ บลาๆๆๆ

แบบนี้ทั่วฟ้าเมืองไทยรถทุกยี่ห้อนี่คงมีแต่หลังการขายแบบ "อัครอภิมหาบรมโคตรเลวทราม" เลยสิ?? ผมไม่เชื่อง่ะ :(
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boyce ที่ สิงหาคม 06, 2012, 20:08:17
จัดอันดับ สำหรับผมละกัน

1. Toyota
2. Honda=Isuzu
3. Nissan=Mazda

เห็นด้วยจริง ๆ ครับ จากประสบการณ์ครับ
หัวข้อ: Re: ผลสำรวจการบริการหลังการขายในไทย ออกมาแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tarokung ที่ สิงหาคม 07, 2012, 09:52:22
ศูนย์เชฟห่วยแตกมาก เคยเข้าทั้งศูนย์ในกทม. และ ตจว. = ห่วยพอกัีน
ล่าสุดเอาพลาสติกบังลมหลังกระจังหน้าไปเคลม ทำเรื่องตั้งแต่ ธันวา 54 ได้เคลมตอน สิงหา 55   
ตามเรื่องแทบตายศูนย์บอกไม่มีของ เลยต้องพึ่ง call center  ไม่เกิน 2อาทิตย์ของมาเลย
และอีกหลายๆอย่างของศูนย์เชฟ เรื่องการจัดคิว เรื่องการรับรถ เรื่องห้องรับรอง ไม่เคยเจอที่ไหนแย่แบบนี้เลย
ปกติที่บ้านใช้ฮอนด้า ก็ใช้บริการที่ ตจว ตลอด ยังบริการดีกว่า เชฟ ในกทม.