Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ สิงหาคม 06, 2012, 13:25:41
-
ตอนนี้สนใจ series 5 f10 อยู่ รถtest วิ่งประมาณ 1 หมื่นโล นิดๆ มันได้ส่วนลดเยอะดี เพื่อนๆที่มีความรู้เรื่องรถ bmw คิดว่าไง ครับ มันน่าเสี่ยงมั้ย ที่สนใจตอนนี้เป็น 523 i highline ราคาเหลือประมาณ 3,400,000 ลดไปประมาณ เก้าแสนอะครับ
ถ้า series3 ก็ซื้อมือ 1 ไหว แต่ติดตรงชอบรถกว้าง ขับรถเดินทางท่องเที่ยวครับ ทุกเดือนเลย ส่วนมากจะไป 3 คน ผม แฟน และน้องสาว ไปเที่ยวด้วยกันประจำ เลยอยากไดรถขนาดใหญ่หน่อย คนหลังนั่งสบาย เดิมใช้ accord G8 ครับ คิดหนักเหมือนกันครับ ช่วยคิดทีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผมอิๆ
-
ลดเยอะมาก :o
-
ส่วนลดได้เยอะซะใจมากเลยครับ รถว่าน่าซื้อไหม ผมว่าน่าซื้อครับ
แต่ต้องขอให้ศูนย์ทำการ reset ค่าการใช้งานต่าง ๆ และตรวจสอบระบบต่าง ๆ ว่ายังสมบูรณ์อยู่ป่าว
หากส่วนไหนเสียเราก็ต้องบอกให้เขาเก็บรายการให้ แบบนี้ถึงจะน่าซื้อ !!! ;D
-
มันได้ BSI 5ปีด้วยใช่ไหมครับ
-
ได้ส่วนลดเยอะดี ผมว่าโอเคเลยนะ ได้ BSI 5ปีด้วยถ้าเขาเซ็ตค่าต่างๆให้ใหม่และตัวรถอยู่ในสภาพที่ดีก็ดีเลย
-
ถ้าเป็นตัวดีเซล ผมว่าน่าสนใจ
แต่ตัว 523i เครื่องมันตกรุ่นไปแล้วครับ การกินน้ำมันมากพอสมควร แถมอัตราเร่งตอนนี้ ตัว 520i ดีกว่า ประหยัดกว่าครับ
ถึงราคาลดมามาก แต่ ลองดู E60 มือสองที่เป็น 525i ดู ตกมากกว่า 520d เยอะครับ ทั้งที่ตอนขายมือหนึ่งราคาแพงกว่า 520d อีกครับ
ในกรณีนี้ ผมเลือก 520i หรือ 520d F10 ป้ายแดงครับ เพิ่มอีกนิด แต่ ได้อะไรที่ดีกว่าครับ
-
พูดยากเปนผมจะเลือก 3-Series F30 หละ มันก็คันใหญ่กว่ารุ่นเดิมเล็กน้อยนะครับ ;)
แถมได้รถใหม่ ป้ายแดงด้วย คันนั้นไม่รู้ว่าโดนยำไปแค่ไหนแล้ว :P
-
BSI นับตั้งแต่รถใช้งานเลยนะครับ เช่น รถใช้งานวันที่ 8/8/11 ก็นับตั้งแต่วันนี้ ไม่ใช่วันที่เราซื้อนะครับ เคยคุยกับเซลล์มาครับ
แต่ผมคิดว่าเลขไมล์เยอะไปนะครับ แต่ถ้า จขกท. ไม่แคร์ ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าเป็นตัวโชว์ผมซื้อนะ อันนี้ไม่ซีเรียส
-
1หมื่นกิโลนิดๆแต่อย่ามครับว่าไมล์ดิจิตอลมันกรอได้ง่ายมากมาย รถทดสอบส่วนใหญ่คนทดลองเค้าไม่ทะนุถนอมอยู่แล้ว ย่อมจะทดสอบแบบใช้งานสุดโต่งจนถึงขีดจำกัดของรถไปแล้วทั้งนั้น สภาพภายนอกอาจจะดูใหม่สวยแต่ภายในส่วนที่เรามองไม่เห็นเราไม่รู้เลยครับว่าสึกหรอไปมากเท่าไหร่ ติดเครื่องมีการรอให้เครื่องร้อนก่อนเหยียบเต็มที่ไหม คนลองรถที่ผ่านมาทำเกียร์สึกไปเท่าไหนแล้ว ช่วงล่างมีการตกหลุมบ้างหรือเปล่า 1หมื่นกิโลที่ผ่านมาหรือมีการกรอหลอกมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเหมาะสมไหม พิจารณาดีๆครับส่วนลด9แสนเยอะก็จริงแต่ถ้าเครื่องหรือเกียร์พังขึ้นมา9แสนนี่ไม่คุ้มเลยนะ :)
-
ผมว่าวิ่งเยอะไปหน่อยนะ เลขไมล์เป็นหมื่นแบบนี้ ,,คัน Golf GTI ที่ผมซื้อเมื่ออาทิตย์ก่อน (โชว์รูมเดียวกับ BMW เลย) วิ่งมาแล้ว 100 กม.เป๊ะ ก่อนหน้าที่จะซื้อยังคิดแล้วคิดอีกเลย พอดีว่าได้ส่วนลดมา 6 แสน + ประกัน ฟิล์ม + การันตี 3 ปี 75,000 กม.เหมือนรถใหม่ ฯลฯ ก็เลยเอาอ่าครับ
แต่รับรถมาแล้วก็มีปัญหาอยู่ดังนี้นะครับ
-ประตูหลังมีเสียงดัง ฝั่งซ้ายดังมาก เหมือนปิดประตูไม่แน่ เวลาขับรถผ่านถนนไม่เรียบจะดังผับๆๆๆ แต่ตอนนี้เอาไปแก้มาแล้ว เงียบกริบ
-มีน๊อต 1 ตัวหลุดมาจากแผงคอนโซลด้านคนขับ ตอนแรกไม่มีนะครับ พอขับรถไปเที่ยวดอยสุเทพ กลับลงมาเห็นมันตกอยู่ที่วางเท้าด้านคนขับ ศูนย์เช็คดูให้แล้วบอกว่าทุกจุดยังอยู่ครบ (แล้วที่หลุดมันมาจากไหนล่ะ)
-หลังจากออกรถมาก็ขับๆไปตามปกติวิ่งยังไงก็ไม่ได้เกิน 7 km/l อ่าครับ (ที่หน้าจอ) ขับช้าก็แล้ว ขับทางยาวก็แล้ว พอเอาไปเช็คลมยางมาปรากฎว่ามีลมอยู่ 28 แทนที่จะเป็น 38 ตามสเปค ,,พอได้เติมลมกลับปุ๊บลองเอาไปวิ่งอีกที เหยียบเต็มที่ 140-150 ยังไงก็ได้เกิน 10 km/l อ่าครับ
แค่นี้ละครับ นี่ขนาดว่ารถวิ่งแค่ 100 km นะครับ ถ้าวิ่งเยอะขนาดคันที่ จขกท. ผมว่าอาจเจอปัญหาเยอะกว่านี้ หรือมีปัญหาที่แก้ไม่จบก็เป็นได้
-
ไม่รู้ ข้างในเป็นอย่างไร โดนอัดขนาดไหน แต่ สำหรับผม 3 คน F 30 เพียงพอนะ
-
523i มันรถ 1-2 ปีที่แล้วใช่ไหมครับ ผมว่าซื้อรถใหม่เถอะครับ ลดขนาดนี้ไม่น่าจะใช่ 10,000 km นะผมว่า
แต่ถ้าเป็นญาติ 0 หรือสนิทกันมาก ลองดูก็ได้ครับ เพราะซื้อรถใหม่ก็ใช่ว่าจะไม่โดนแจ๊คพอท ถ้าดวงไม่ดี
ล่าสุดก็เพิ่งเห็นกระทู้ series 3 ป้ายแดง มีปัญหาอยู่เลย
-
ผมว่ารุ่นดีเซล ยังไงก็น่าสนกว่าครับ จะรถ Test หรือ รถใหม่เลยก็เถอะ แรงกว่า ประหยัดกว่า เท่าที่รู้มา 520d ก็แรงกว่า ทั้ง 523i และ 520i แถมประหยัดน้ำมันขั้นเทพอีกตะหาก
แต่ถ้าเจาะจงว่า จะไม่คบกะรถดีเซลเด็ดขาด แล้วจะเอาเบนซินเท่านั้น เพราะกลัวเสียงดัง ไรงี้
520i ป้ายแดงไม่น่าสนกว่าหรอครับ
ญาติผู้ใหญ่ผมคนนึงพึ่งออกมา
เค้าชอบมากๆๆๆๆๆๆๆ (ก่อนหน้านี้ เค้าใช้แต่ Camry มาตลอด) คนใช้ยืนยันมาเองแล้วว่า แรง ประหยัด เพราะได้ขับไป ตจว มาแล้ว
ในราคา 3.59m หรือ อาจขอส่วนลดได้ป่าวไม่รู้
-
ราคาเย้ายวนเหลือเกิน
เป็นผม รับได้ครับ
แค่ปีเดียว วิ่งหมื่นกว่า
เพราะมี BSI ถ้าใช้แล้วไม่ถูกใจ ขายก็ขาดทุนไม่มากครับ
-
รอท่านเจ้าของเว็บหรือผู้เกี่ยวข้องมาตอบก่อนดีไหมครับ
เพราะผมจำได้ลางๆว่า พี่เขาเคยเบรคเรื่องการซื้อรถที่เคยใช้เป็น
รถ Test Drive สำหรับสื่อมวลชนหรือรถเดโมให้ลูกค้าอยู่เหมือนกัน
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆเลยครับ ได้แง่คิดมากๆเลยครับ
-
ผมว่า 520D ไปเลยดีกว่าไหม เพิ่มเงินอีกหน่อย ได้ทั้งแรง ประหยัด หากคุณวิ่งออกต่างจังหวัดบ่อยรับรองคุ้มค่าแน่นอน ส่วนรถเทสไดรว์ได้ส่วนลดเยอะ แต่ไม่น่าเสี่ยง เราไม่รู้ว่าข้างในสภาพเป็นยังไงบ้าง คิดหรือว่าลูกค้าที่ไปทดลองขับเค้าจะถนอมรถ ผมยังเคยออกเทสกับทาง BM ที่เค้าจัดกันเป็น group บอกได้เลยครับว่าแต่ละคันใส่กันไม่ยั้ง บางคันผมยังเจอรถมีปัญหาระหว่างเทส ทางศูนย์ก็ไม่ค่อยให้ความสนใจสักเท่าไหร่วิ่งได้วิ่งไปก่อน
แต่ถ้า จขกท อยากได้คันนั้นจริงๆ ผมว่าขอลองขับดู และลองสังเกตุอาการของรถคันนั้นดูก่อนดีกว่า อาจเจออะไรที่ไม่ค่อยปกติก็ได้ เหมือนที่ผมเคยเจอตอนไปทดลองขับ จะได้ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
-
เชียร์ F30 320d ครับ นั่ง 3 คนน่าจะโอเคไม่อึดอัด
สมรรถนะดี อ่านรีวิวแล้วอยากได้เลย
ความประหยัด สดใหม่ กินขาดครับ ราคาก็ถูกกว่าด้วย
-
อยากจะมาแชร์จากคนที่เคยซื้อรถTest จากศูนย์ BMWครับ 2ปีก่อน ได้ซื้อรถTest E90 ซีรี3 วิ่ง6000โล
อาการที่พบครับ
1) ตรงจอ IDrive จะมีเสียงก๊อกแก๊กๆ ลองไล่เช็คดูประกฏว่า พอเอามือไปกดตรงร่อง ที่มันเป็นจอ บอกไม่ถูก แต่มันสามารถวางเหรียญหรือการ์ดได้นิดหน่อย มันหาย เลยเข้าศูนย์ ตอนแรกก็หาย แต่ปัจจุบัน เสียงมันกลับมา และเข้าศูนย์ ก็ไม่หาย
2) ตรงประตูหลัง จะมีเสียงอะไรไม่รู้ พอเข้าศูนย์ ศูนย์ตอบมาว่า ต้องติดยางซับเสียงเพิ่ม ซึ่งส่วนนี้ คนขับต้งออกเอง
3) ที่สำคัญ รอยขนแมวเพียบ แบบว่า นับไม่ถ้วน รอยมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกก
สรุปผมให้คำนิยาม กับรถมือ2 E90 คันนี้ว่า รถก๊องแก๊งครับ มีเสียงให้กวนใจตลอดเวลา
-
รถเทส ถึงจะวิ่งไม่เยอะมาก แต่ทุกครั้งที่วิ่ง รับรอง คนขับ ไส่ไม่ยั้งแน่ๆครับ
บางคนก็ ไหนลองเบรคแรงๆ บางคนก็ลองสลาลอม บางคนก็ลองลากเกียร์จนขีดแดง บางคนก็ผ่านหลุมแรงๆ
ไม่ต้องใครหรอก ผมนี่แหละ -*- ไปจองทีไร ซัดเต็มที่ทุกที
-
ขอให้ข้อมูลเพื่อพิจารณาครับ
520i ใหม่ลดแล้วเหลือ 3,400,000
520d ใหม่ลดแล้วเหลือ 3,549,000
-
รถ test ผมไม่ซีเรียสครับ มองว่ามันคือ รถมือสอง 1 คัน
ยิ่งรถ test จากศูนย์ยิ่งมั่นใจได้ว่าไม่มีย้อม (คือ คงไม่มีชนหนัก หรือ กรอไมล์)
ต่างกับรถเต๊นท์ ที่เราต้องดูเองอย่างละเอียด
และ ยังมี BSI อยู่ อะไรเสียก็เคลมฟรีหมด
สรุปอยู่ที่ราคาครับ ถ้าเงื่อนไขดี ก็น่าสนครับ
แต่เคสนี้ ผมเลือก 520 d ป้ายแดงเลยดีกว่า เพราะราคาใกล้กัน แถมดีเซลประหยัดกว่าเยอะ
-
ขอให้ข้อมูลเพื่อพิจารณาครับ
520i ใหม่ลดแล้วเหลือ 3,400,000
520d ใหม่ลดแล้วเหลือ 3,549,000
520d ผมได้ส่วนลด 200,000 บาท คับ + ประกันชั้น1 ฟิล์ม ผ้ายาง ครับ (ราคาปัจจุบัน ณ 30/07/55)
;D ;D
-
คุณjojaw ได้ส่วนลด 200,000 ที่ไหนครับ
ผมกำลังจะจองครับ ขอบคุณครับ
-
ขอให้ข้อมูลเพื่อพิจารณาครับ
520i ใหม่ลดแล้วเหลือ 3,400,000
520d ใหม่ลดแล้วเหลือ 3,549,000
520d ผมได้ส่วนลด 200,000 บาท คับ + ประกันชั้น1 ฟิล์ม ผ้ายาง ครับ (ราคาปัจจุบัน ณ 30/07/55)
;D ;D
ขอหลังไมค์ด้วยคนนะครับ ผมตัดสินใจไม่เอารถเทสสแล้วครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม