Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MyGuS ที่ สิงหาคม 07, 2012, 21:15:51
-
คือผมอยากรู้อัตราการใช้น้ำมัน ตามมาตรฐานของพี่J!MMY เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆน่ะครับ
แล้วก็อยากทราบ อัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด
ส่วนเรื่องรีวิว ผมเห็นว่าตัวกรูฟซีดาน 755,000 ราคาถูกน่าสนใจ(เพิ่มเงินจากราคารถB-segไม่เท่าไร แต่ยอมเรื่องออพชั่นน้อยมาก) เลยอยากรู้ข้อมูลละเอียดเทียบกับตัวสปิริทแฮทแบค 869,000 ว่าต่างกันจนคุ้มค่าที่จะเพิ่มเงินมากไหมครับ (โดยส่วนตัวชอบแฮทแบคมากกว่า แต่ก็เสียดายเงิน - -")
ขอบคุณค้าบบบบบบบ
-
ตอบแทนตา J!MMY
รีวิวน่ะมีแน่ครับ แต่คงไม่เร็วเร็วนี้ เพราะคิวรถที่เอาทดสอบตอนนี้แน่นเอี้ยดแล้วครับ
เรื่องอัตราเร่ง และการบริโภคน้ำมัน ลองหารีวิวของรุ่นเก่าดูได้ครับ เครื่องเดิม ไม่น่าต่างเท่าไหร่
-
คุณเนย ตอบไว้ให้หมดเรียบร้อยแล้วครับ
-
มารออ่านด้วยคนนะครับท่าน jimmy :o
-
ตอบแทนตา J!MMY
รีวิวน่ะมีแน่ครับ แต่คงไม่เร็วเร็วนี้ เพราะคิวรถที่เอาทดสอบตอนนี้แน่นเอี้ยดแล้วครับ
เรื่องอัตราเร่ง และการบริโภคน้ำมัน ลองหารีวิวของรุ่นเก่าดูได้ครับ เครื่องเดิม ไม่น่าต่างเท่าไหร่
พอดีว่าอ่านมาจากหลายท่านที่ไปลองมาเห็นว่าดีกว่าเก่าแต่..."เรื่องอัตราเร่ง และการบริโภคน้ำมัน ลองหารีวิวของรุ่นเก่าดูได้ครับ เครื่องเดิม ไม่น่าต่างเท่าไหร่".... ได้ยินแบบนี้แล้ว แอบเครียดเลยครับ T^T
-
ถ้าพูดเรื่องเครื่องและเกียร์ล้วนล้วน
ฟีลลิ่งอาจจะดีกว่าเก่าน่ะใช่ครับ เพราะได้ข่าวว่าโปรแกรมเกียร์ให้ไวขึ้นฉลาดขึ้น
แต่ถ้าพูดถึงสมรรถนะโดยรวม ลองคิดง่ายง่ายก็ได้ครับ
ตัวถัง Platform เดิม ความยาวและกว้างเท่าตัวเดิมไม่มีผิดเพี้ยนในระดับมิลลิเมตร
เครื่องเดิม เกียร์เดิม แค่โปรแกรมเกียร์ใหม่ ต่อให้ตอบสนองทันใจขึ้นบ้าง
แต่ตัวเลข 0-100 มันคงจะดีขึ้นยาก เพราะแทบไม่เกี่ยวกับสมองกลเกียร์
เพราะมันก็มีหน้าที่แค่ลากจากจุดหยุดนิ่ง ชนขีดแดง เปลี่ยนเกียร์ขึ้นเท่านั้น
ดังนั้น เป็นเรื่องพละกำลังเครื่องยนต์ล้วนล้วน
ส่วน 80-120 อาจจะดีขึ้นนิดหน่อย ถ้ามีการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น
แต่ก็คงระดับเสี้ยววินาที คำถามคือ เราขับกันบนถนน จะรู้สึกต่างขนาดนั้นเลยหรือ?
ถ้าไม่แน่ใจ แนะนำให้ไปลองขับครับ ต่อให้มันจะวิ่งดีเท่าตัวเดิม ดีกว่าเดิม หรือห่วยกว่าเดิม
แต่ถ้าคุณขับแล้วพอใจ ชอบใจ มันก็พอสำหรับคุณได้ครับ เรื่องแบบนี้เอาตัวเองตัดสินจะดีกว่า
สาม 1.6 ตัวเก่า ถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่คิกดาวน์ อัตราสิ้นเปลืองระดับ 13 กม./ลิตร ก็ทำได้ครับ
แต่ถ้าเป็นคนชอบคิกดาวน์ ลากรอบ ผมว่าคงจะมองมาผิดทางแล้ว เพราะมันกินระดับ 6 กม./ลิตร
-
ถ้าพูดเรื่องเครื่องและเกียร์ล้วนล้วน
ฟีลลิ่งอาจจะดีกว่าเก่าน่ะใช่ครับ เพราะได้ข่าวว่าโปรแกรมเกียร์ให้ไวขึ้นฉลาดขึ้น
แต่ถ้าพูดถึงสมรรถนะโดยรวม ลองคิดง่ายง่ายก็ได้ครับ
ตัวถัง Platform เดิม ความยาวและกว้างเท่าตัวเดิมไม่มีผิดเพี้ยนในระดับมิลลิเมตร
เครื่องเดิม เกียร์เดิม แค่โปรแกรมเกียร์ใหม่ ต่อให้ตอบสนองทันใจขึ้นบ้าง
แต่ตัวเลข 0-100 มันคงจะดีขึ้นยาก เพราะแทบไม่เกี่ยวกับสมองกลเกียร์
เพราะมันก็มีหน้าที่แค่ลากจากจุดหยุดนิ่ง ชนขีดแดง เปลี่ยนเกียร์ขึ้นเท่านั้น
ดังนั้น เป็นเรื่องพละกำลังเครื่องยนต์ล้วนล้วน
ส่วน 80-120 อาจจะดีขึ้นนิดหน่อย ถ้ามีการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น
แต่ก็คงระดับเสี้ยววินาที คำถามคือ เราขับกันบนถนน จะรู้สึกต่างขนาดนั้นเลยหรือ?
ถ้าไม่แน่ใจ แนะนำให้ไปลองขับครับ ต่อให้มันจะวิ่งดีเท่าตัวเดิม ดีกว่าเดิม หรือห่วยกว่าเดิม
แต่ถ้าคุณขับแล้วพอใจ ชอบใจ มันก็พอสำหรับคุณได้ครับ เรื่องแบบนี้เอาตัวเองตัดสินจะดีกว่า
สาม 1.6 ตัวเก่า ถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่คิกดาวน์ อัตราสิ้นเปลืองระดับ 13 กม./ลิตร ก็ทำได้ครับ
แต่ถ้าเป็นคนชอบคิกดาวน์ ลากรอบ ผมว่าคงจะมองมาผิดทางแล้ว เพราะมันกินระดับ 6 กม./ลิตร
ชัดแจ่มแจ้ง ขอบคุณมากครับ กดlikeๆๆ