Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sharp1984 ที่ สิงหาคม 08, 2012, 18:14:47
-
ผมอยากจะถามเพื่อนๆหน่อยครับว่าเครื่องยนต์ของ BMW Thailand ตอนนี้มีรุ่นไหนบ้างที่ใช้แบบ Turbo 2 ตัว , และรุ่นไหนที่ใช้ Turbo เดี่ยวแบบ Twin Sroll (ไอเสีย 2 พอร์ต และแบบที่ใช้ Turbo เดี่ยวแบบ แปรผันธรรมดาแบบ (ไอเสียพอร์ตเดียว) ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
-
ในบ้านเราเทอร์โบ 2 ตัว ผมไม่รู้ว่ามีหรือป่าวนะครับ
อยากรู้เหมือนกัน รอฟังด้วยครับ
-
ในเวป จะมีบอกนะครับ ว่าเครื่องยนต์ รุ่นไหน ใช้ Turbo แบบไหน
-
Twin Turbo อยู่ใน 525d, 740Li
Twin Scroll Turbo อยู่ในเครื่อง N20 (520i, 528i, Z4 20i) กับ N55 (640i, X6 35i)
Turbo เดี่ยวธรรมดาก็อยู่ในรุ่นที่เหลือครับ
-
อยากได้ tripple turbo อะ ที่อยู่ในพวก M-series
-
พวก turbo มากกว่าหนึ่งลูกนี่ไม่อยากจะคิดเวลาซ่อม เคยดูราคา turbo ของ w211 เบิกศูนย์ลูกละ 1xx,xxx แล้วถ้าพ่วงมาสอง สามลูกล่ะ........
-
ขอบคุณ คุณ PREM ที่มาไขข้อข้องใจให้ครับ ผมสงสัยอีกอย่าง คือในส่วนของตัวเครื่องยนต์ ดีเซล เป็นเทอร์โบเดี่ยวแปรผันแบบพอร์ตเดียวหมดเลยโดยไม่มีแบบ Twin Scroll แต่อัพไปใช้เป็นเทอร์โบ 2 ตัวต่างขนาดกันแทนแบบ 525d เหตุใดเครื่องดีเซล เค้าจึงไม่เปลี่ยนมาใช้ Turbo แบบ Twin Scroll อันนี้ พอจะทราบไหมครับ หรือว่า เครื่องดีเซล ใช้ Turbo แบบพอร์ตเดียวแปรผันดีกว่าแบบ Twin Scroll
-
ขอบคุณ คุณ PREM ที่มาไขข้อข้องใจให้ครับ ผมสงสัยอีกอย่าง คือในส่วนของตัวเครื่องยนต์ ดีเซล เป็นเทอร์โบเดี่ยวแปรผันแบบพอร์ตเดียวหมดเลยโดยไม่มีแบบ Twin Scroll แต่อัพไปใช้เป็นเทอร์โบ 2 ตัวต่างขนาดกันแทนแบบ 525d เหตุใดเครื่องดีเซล เค้าจึงไม่เปลี่ยนมาใช้ Turbo แบบ Twin Scroll อันนี้ พอจะทราบไหมครับ หรือว่า เครื่องดีเซล ใช้ Turbo แบบพอร์ตเดียวแปรผันดีกว่าแบบ Twin Scroll
ลองอ่านลิงก์นี้ดูครับ http://www.richardaucock.com/bmw-turbos-twin-power-types-for-diesel-and-petrol/ (http://www.richardaucock.com/bmw-turbos-twin-power-types-for-diesel-and-petrol/)