Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ สิงหาคม 09, 2012, 14:02:33

หัวข้อ: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ สิงหาคม 09, 2012, 14:02:33
ซูซูกิได้ฤกษ์เปิดสวิฟท์รุ่นเกียร์ธรรมดา 2 รุ่น ปลายเดือนสิงหาคมนี้ เคาะราคา 429,000 - 467,000 บาท ระบุให้สิทธิลูกค้าที่ทนรอเกียร์อัตโนมัติไม่ไหวสามารถเปลี่ยนมาจองได้ในจำนวนจำกัด พร้อมปรับเป้าหมายยอดขายทั้งปี 24,000 คัน
  นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)จำกัด  เปิดเผยว่า ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ บริษัทมีแผนงานจะเปิดตัวสวิฟท์ ในรุ่นเกียร์ธรรมดา โดยรถรุ่นดังกล่าวจะมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ GA ราคา 429,000 บาท และ GL ราคา 467,000 บาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายของทั้ง 2 รุ่นตั้งแต่เดือนสิงหาคม - ธันวาคมนี้ไว้ที่ 2,000 คัน
  สำหรับสวิฟท์ เกียร์ธรรมดา ถือเป็นรถที่มีความเป็นสปอร์ตี้ อีโคคาร์ ที่จะมาสร้างสีสัน  กล่าวคือ เป็นรถที่ขับสนุก -ช่วงล่างแน่น และประหยัดน้ำมัน  ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายของรถในรุ่นนี้คือ คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความตื่นเต้น เร้าใจ  ขณะที่ราคาจำหน่ายถือว่าแข่งขันได้ในตลาด เนื่องจากมองว่าสวิฟท์เป็นรถที่มอบความคุ้มค่าที่มากกว่า
  นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีการประชุมกับตัวแทนจำหน่าย และจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่จองสวิฟท์ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ และไม่ต้องการรออีกต่อไป สามารถที่จะสลับมาจองรถในเกียร์ธรรมดาได้ แต่ทั้งนี้ลูกค้าต้องตัดสินใจและยื่นความจำนงก่อนวันที่ 14 สิงหาคมนี้ เนื่องจากบริษัทมีโควตาในจำนวนจำกัด
  "เราแคร์ลูกค้าของเรามาก ดังนั้นเมื่อรุ่นเกียร์ธรรมดาเปิดตัวออกมาในปลายเดือนนี้  เราจึงตัดสินใจที่จะบอกกับตัวแทนจำหน่ายว่าให้แจ้งกับลูกค้าที่จองรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ว่าใครรอไม่ไหวก็สามารถที่จะปรับมาเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาได้ แต่ก็ในจำนวนจำกัด เพราะว่าส่วนหนึ่งเราก็ต้องส่งมอบให้กับลูกค้าที่เริ่มจองเข้ามาในโชว์รูมเช่นเดียวกัน  ซึ่งเราจะเริ่มส่งมอบรถรุ่นเกียร์ธรรมดาตั้งแต่ปลายเดือนนี้เป็นต้นไป ขณะที่ปัญหาเรื่องการซื้อขายใบจองนั้น ตอนนี้เราก็ประกาศไม่ให้มีการเปลี่ยนชื่อคนจอง ซึ่งมาตรการดังกล่าวก็เพื่อเป็นการเคารพลูกค้าที่ทำการจองเข้ามาก่อนหน้านั้น"
 นายวัลลภ กล่าวว่า ผลจากการตอบรับที่ดีของรถอีโคคาร์ สวิฟท์ ส่งผลให้บริษัทมีการปรับเป้าหมายยอดขาย จากเดิมที่ตั้งไว้ที่ 15,000 คัน แบ่งออกเป็นสวิฟท์ 10,000 คัน และรุ่นอื่นๆได้แก่ เอสเอ็กซ์ 4 ,เอพีวี,แกรนด์ วิทาร่า และ แครี จำนวน  5,000 คัน แต่ปัจจุบันได้ทำการปรับเป้า โดยคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมียอดขายรวม 24,000 คัน โดยแบ่งออกเป็นสวิฟท์ 17,000 คัน และรุ่นอื่นๆอีก 7,000 คัน
  "สวิฟท์มีส่วนช่วยให้ยอดขายรุ่นอื่นๆขยับตาม โดยเฉพาะแครี่ ที่ขายดีมาก และส่งผลให้เรามีการปรับเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น ขณะที่ยอดส่งมอบของสวิฟท์ในปัจจุบันมีมากกว่า 5,000 คัน และยังมีแบ็กออร์เดอร์ประมาณ 17,000 คัน"
  จากการสำรวจของ"ฐานเศรษฐกิจ" ไปยังตัวแทนจำหน่ายของซูซูกิในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล พบว่า มีลูกค้าให้ความสนใจและเริ่มจองกับพนักงานขายตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งบางโชว์รูมได้ให้ข้อมูลว่าอาจจะเริ่มรับรถตั้งแต่กันยายนนี้ ขณะที่บางโชว์รูมที่เป็นสาขาใหญ่มียอดจองเข้ามามากกว่า 40 - 50 คัน ส่งผลให้ลูกค้าที่เข้ามาจองหลังจากนี้อาจจะได้รับรถในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า
 อย่างไรก็ตาม ยังมีลูกค้าจำนวนหนึ่ง   ที่ทราบข้อมูลว่า  ซูซูกิ สวิฟท์ รุ่นธรรมดา   ทั้งรุ่น GA และรุ่น GL  ไม่มีการติดตั้งระบบป้องกันล็อกตายABS   และระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD  ก็เริ่มถอดใจบ้าง โดยยินดีรอคิวนานเพื่อรอรับส่งมอบสวิฟท์ รุ่นเกียร์อัตโนมัติ   ที่มีระบบด้านความปลอดภัยครบถ้วนกว่า ทั้งนี้  ซูซูกิ สวิฟท์ เกียร์ธรรมดา มีเป้าหมายแข่งขันกับนิสสัน มาร์ช  รุ่น S M/T  380,000 บาท และรุ่น E M/T  ที่มีราคา 430,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นที่ไม่มีการติดตั้งระบบเบรก ABS  ระบบกระจายแรงเบรก EBD   และระบบเสริมแรงเบรก BA

--------------

ที่มา http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=135081:-429&catid=134:than-auto-&Itemid=452 (http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=135081:-429&catid=134:than-auto-&Itemid=452)

หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Amj ที่ สิงหาคม 09, 2012, 14:44:36
คอยกันต่อไปครับ 5 เดือนเข้าไปแล้ว T___T
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Tyde ที่ สิงหาคม 09, 2012, 15:06:48
ทำหน้าแบบจาพนมแล้วพูด "ABSตูอยู่ไหน"   ;D
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ สิงหาคม 09, 2012, 15:44:41
ควรออกกฎหมายได้แล้ว ว่ารถยนต์ที่ขายในไทยทุกคัน ต้องมี อย่างน้อย ถุงลมคู่หน้ากับเอบีเอส ที่ยุโรปเค้าไปไกลมาก รถที่นั่นต้องมี vsc แต่ที่ไทยยังจะมากง มากั๊กกั๊กเบรค ABS อยู่อีก เฮ้อ !
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: gunz13096 ที่ สิงหาคม 09, 2012, 15:45:48
ทำหน้าแบบจาพนมแล้วพูด "ABSตูอยู่ไหน"   ;D

Airbag ด้วย ทำไมงกกันจังกับคนไทยเนี่ย ทีขายให้ต่างประเทศรถเกรดต่ำๆ แต่อุปกรณ์มาตรฐานเต็มชุด ห้วย! :-[
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 09, 2012, 16:08:11
พอไม่มีติดตั้งมาให้ ก็บ่นกัน
พอติดตั้งมาให้ ก็ไม่ซื้อ แล้วยังมาถามอีกว่า ถ้าถอดออก จะถูกลงได้อีกไหม? ลดให้หน่อยได้ไหม?

อืมม..มัรนมีคนแบบนี้จริงๆนะ แม้จะไม่ใช่ในเว็บของเราก็เถอะครับ

ปล . ผมเห็นด้วยว่า Suzuki ควรติดตั้ง ABS มาให้ในรุ่น ท็อป เกียร์ธรรมดานะ
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ สิงหาคม 09, 2012, 16:10:21
ผมว่าแพงนะเทียบกับเกียร์ออโต้มี่มี ABS, Airbag
GA    469,000
GL    507,000
GLX  559,000

เทียบกับเกียร์ธรรมดา
GA   429,000
GL   467,000

ราคาที่ห่างกัน 4 หมื่นผมให้แค่ค่าเกียร์เท่านั้น
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: vuthtichai ที่ สิงหาคม 09, 2012, 16:13:11
คนไทยน่าจะเหมาะกับ รถ custom made จริงๆ เลยครับ มีก็บ่น ไม่มีก็บ่น หะๆ
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ สิงหาคม 09, 2012, 16:23:55
ขยับไป M2 MT ดีกว่ามั้งถ้าเอาส่วนลดภาษีรถคันแรกมาคิด พอๆกันเลย
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: YF-19 ที่ สิงหาคม 09, 2012, 17:14:17
มีมาให้เลือก แล้วราคาถูกลงก็ดีแล้วนี่ครับ 

ถ้าอยากได้เค้าก็มีรุ่นที่มีติดมาให้นะ แต่ต้องจ่ายเพิ่มเท่านั้นเอง แล้วจะบ่นทำไมล่ะเนี่ย :-X :-X
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Tyde ที่ สิงหาคม 09, 2012, 19:21:09
มีมาให้เลือก แล้วราคาถูกลงก็ดีแล้วนี่ครับ  

ถ้าอยากได้เค้าก็มีรุ่นที่มีติดมาให้นะ แต่ต้องจ่ายเพิ่มเท่านั้นเอง แล้วจะบ่นทำไมล่ะเนี่ย :-X :-X

ผมว่าที่บ่นเพราะในMTตัวtopมันไม่มีABSทั้งๆที่ราคาประมาณนี้น่าจะมีมาให้ได้แล้ว
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Mario_Yadel ที่ สิงหาคม 09, 2012, 20:33:14
ผมว่า ABS มันจำเป็นมากๆ
ถ้าไม่มี ABS คงไม่ีผมวันนี้แน่นอน
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Pop ที่ สิงหาคม 09, 2012, 21:54:31
ตัวล่างสุดเหลืออะไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ สิงหาคม 10, 2012, 07:17:04
สรุปว่าตัดทิ้งซินะ

โลจิกของ Suzuki แปลกไปซักนิดนะ
ตั้งใจมาดวลกับนิสสันมาร์ช MT ก็จริง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเอาออกนิ
ไหนๆ เกียร์ก็กระชับกว่ามาร์ชอยู่แล้ว น่าจะยัด 2 ตัวนี้เข้าไปเพื่อสร้างความแตกต่างกันไปเลย

การที่รถเกียร์ธรรมดาไม่มี ABS แน่ล่ะ มันถูกใจคอซิ่งกับคนที่ชอบแต่งรถแน่นอน
เพราะมันดัดแปลงตัวระบบเบรคได้ง่าย

รวมถึงผมเองก็ชอบ เพราะเคยอยู่กับรถไม่มี ABS มาก่อน
และรอดจากการเสยท้ายสิบล้อมาได้ด้วยสติและทักษะที่มีติดตัวอยู่บ้าง


งานนี้คงต้องรอไมเนอร์เชนจ์ลูกเดียว

แถมท้าย
รุ่น 429000 ช่วยใส่มาตรวัดรอบมาด้วยก็ดีนะ (เอ๊ะ! หรือว่าใส่มาแล้ว)  ???
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: tiwha7 ที่ สิงหาคม 10, 2012, 07:31:10
ไม่มี ABS มาให้ จะถูกคนบ่นก็ไม่แปลกนี่ครับ เพราะราคาตัว mt มันต่างกับเกียร์ออโต้เพียงแค่ สี่หมื่น ซึ่งมันคือค่าเกียร์
เพราะฉะนั้นด้านความคุ้มค่ามันลดลง โดยที่ราคาไม่ลด

ซึ่ง ABS กับ Air bag มันควรจะเป็นอุปกรณ์พื้นฐานติดรถทุกรุ่นได้แล้ว นี่มันปี 2012 นะ !!!
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ สิงหาคม 10, 2012, 10:47:41
ผมว่าแพงนะเทียบกับเกียร์ออโต้มี่มี ABS, Airbag
GA    469,000
GL    507,000
GLX  559,000

เทียบกับเกียร์ธรรมดา
GA   429,000
GL   467,000

ราคาที่ห่างกัน 4 หมื่นผมให้แค่ค่าเกียร์เท่านั้น
เอ่อ นะ ห่าง4หมื่น น่าจะค่าเกียร์ ไม่น่าตัดอย่างอื่นออกเลย  ผมมองว่า เขาตัดออกเพราะว่าจะสามารถส่งรถได้เร็วขึ้น ไมต้องเพิ่มอุปกรณ์เหล่านี้เข้าไปตอนประกอบ แต่ไม่แน่อีกหน่อยปรับโฉมขึ้นมาอุปกรณ์เหล่านี้อาจจะโผล่มา
หัวข้อ: Re: Suzuki เขย่าตลาดอีโคคาร์ เปิดสวิฟท์4.29แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 10, 2012, 21:26:12
สรุปว่าตัดทิ้งซินะ

โลจิกของ Suzuki แปลกไปซักนิดนะ
ตั้งใจมาดวลกับนิสสันมาร์ช MT ก็จริง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเอาออกนิ
ไหนๆ เกียร์ก็กระชับกว่ามาร์ชอยู่แล้ว น่าจะยัด 2 ตัวนี้เข้าไปเพื่อสร้างความแตกต่างกันไปเลย

การที่รถเกียร์ธรรมดาไม่มี ABS แน่ล่ะ มันถูกใจคอซิ่งกับคนที่ชอบแต่งรถแน่นอน
เพราะมันดัดแปลงตัวระบบเบรคได้ง่าย

รวมถึงผมเองก็ชอบ เพราะเคยอยู่กับรถไม่มี ABS มาก่อน
และรอดจากการเสยท้ายสิบล้อมาได้ด้วยสติและทักษะที่มีติดตัวอยู่บ้าง


งานนี้คงต้องรอไมเนอร์เชนจ์ลูกเดียว

แถมท้าย
รุ่น 429000 ช่วยใส่มาตรวัดรอบมาด้วยก็ดีนะ (เอ๊ะ! หรือว่าใส่มาแล้ว)  ???
เห็นด้วยครับ ทำออพชั่นเหนือกว่าไปเลยมันจะเป็นอะไรไป

ส่วนท่านที่บอกว่า จะบ่นทำไมกะอีแค่ ABS

ผมมองว่า ต่อให้ไม่สนเรื่องความปลอดภัย ส่วนต่างแค่ 4 หมื่น แต่เปลี่ยนเกียร์ออโต้เป็นธรรมดา (ปกติรุ่นอื่น 4หมื่นก็ต่างกันแค่นี้) แต่ดันตัด ABS EBD ไปด้วย มันทุเรศไปนะครับ ไม่งั้นก็ตั้งราคาให้ถูกกว่านี้เถิด คนซื้อเกียร์ธรรมดาไม่ได้แปลว่าอยากเอารถไปแต่งครับ  พ่อผมก็จะเอาเกียร์ธรรมดา แต่มีABS