Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: modxgunner ที่ สิงหาคม 09, 2012, 20:43:32

หัวข้อ: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: modxgunner ที่ สิงหาคม 09, 2012, 20:43:32
เทียน่า200xl ปี2010 ติดเอ็นจีวีถังแคปซูน60ลิตร (เพราะท้ายเทียน่าข้างในค่อนข้างแคบ ติด70ลิตรไม่น่าจะได้)โดยไม่ได้เสริมโช๊ค

เมื่อติดแล้วพบว่ามีอาการท้ายห้อยลงมาก บางครั้งหากนั่ง4-5คนขึ้นลูกระนาดมีการกระแทกด้วย

แบบนี้ควรเสริมโช๊คได้ที่ไหนอย่างไรครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร และโดยทั่วไปคนติดแก๊สเอ็นจีวีมักเสริมโช๊คด้วยหรือไม่ครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยให้ความเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: bee_seaman ที่ สิงหาคม 09, 2012, 21:33:29
ไป board teana เลยข้อมูลเพี้ยบ
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ สิงหาคม 09, 2012, 21:50:30
ไม่มีเสริมช็อคฯ หรอกครับ
มีแต่เปลี่ยนรุ่น ให้มีความหนืดขึ้นได้มากขึ้น

แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหานะครับ


บางท่านเอายาง ที่บอกว่าเป็นซิลิโคน มารองที่ชั้นของสปริงจะช่วยให้ลดแรงกระแทกนั้น ก็พอช่วยได้แค่ไม่ให้กระแทกจังๆ เท่านั้น
แต่ ท้ายก็ยังห้อย ย้วย ยวบยาบ อยู่ดี

เพราะมันไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา

ต้นเหตุของปัญหาคือ น้ำหนักของชุด NGV ที่เพิ่มขึ้นมา นับ 100 กิโล ต่างหาก



การแก้ปัญหาที่ถูกจุด คือ การเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K ที่สูงขึ้น รับน้ำหนักได้มากขึ้น

ให้ลองใช้ไปสักระยะหนึ่ง ถ้ารับได้ กับ ความหนืดของช็อคฯเดิม ที่อาจจะทำให้รถกระเด้ง มากกว่าปรกติหน่อย ได้ ก็จบ

ถ้ารับไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนช็อคฯ ให้เป็นรุ่นที่มีความหนืดมากขึ้น โดยจัดชุดให้แม็ทกับสปริง ด้วยน๊ะครับ



เอาเท่านี้ก่อน รับรองว่าแก้ปัญหาได้แน่นอน

ถ้ามีปัญหา แล้วค่อยมาปรึกษาใหม่
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: modxgunner ที่ สิงหาคม 09, 2012, 22:45:36
ไม่มีเสริมช็อคฯ หรอกครับ
มีแต่เปลี่ยนรุ่น ให้มีความหนืดขึ้นได้มากขึ้น

แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหานะครับ


บางท่านเอายาง ที่บอกว่าเป็นซิลิโคน มารองที่ชั้นของสปริงจะช่วยให้ลดแรงกระแทกนั้น ก็พอช่วยได้แค่ไม่ให้กระแทกจังๆ เท่านั้น
แต่ ท้ายก็ยังห้อย ย้วย ยวบยาบ อยู่ดี

เพราะมันไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา

ต้นเหตุของปัญหาคือ น้ำหนักของชุด NGV ที่เพิ่มขึ้นมา นับ 100 กิโล ต่างหาก



การแก้ปัญหาที่ถูกจุด คือ การเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K ที่สูงขึ้น รับน้ำหนักได้มากขึ้น

ให้ลองใช้ไปสักระยะหนึ่ง ถ้ารับได้ กับ ความหนืดของช็อคฯเดิม ที่อาจจะทำให้รถกระเด้ง มากกว่าปรกติหน่อย ได้ ก็จบ

ถ้ารับไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนช็อคฯ ให้เป็นรุ่นที่มีความหนืดมากขึ้น โดยจัดชุดให้แม็ทกับสปริง ด้วยน๊ะครับ



เอาเท่านี้ก่อน รับรองว่าแก้ปัญหาได้แน่นอน

ถ้ามีปัญหา แล้วค่อยมาปรึกษาใหม่

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ไม่ทราบว่าราคาประมาณเท่าไรครับ แล้วแบบนี้พวกแทกซี่เค้าก็ต้องใช้วิธีแบบนี้กันหมดใช่หรือไม่ครับ เพราะไม่เคยเห็นมีคันไหนท้ายห้อย
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: Ongszaa ที่ สิงหาคม 09, 2012, 22:51:28
แนะนำ เปลี่ยนโช๊ค KYB new sr กระบอกฟ้า ของเทียน่า 19xxx รวมติดตั้ง+ตั้งศูนย์ แล้วใส่ซิลิโคนสปริงด้านหลังแก้ท้ายห้อย ราคาคร่าวๆ 2xxx ต่อคู่

ลองหาใน  http://www.teana-club.com/webboard/index.php?board=27.0 (http://www.teana-club.com/webboard/index.php?board=27.0)

ผมใช้เทียน่าปกติไม่ติดแก๊ส เปลี่ยน KYB new sr กระบอกฟ้า จบเลยครับ นิ่มไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ได้ความมั่นใจเยอะขึ้นมาก+หายยวบยาบเลย

ส่วนใหญ่คนติดแก๊สจะใส่ซิลิโคนแก้ท้ายห้อย แต่ผมว่ามันก็ไม่จบเท่าเปลี่ยนโช๊คใหม่ด้วยหรอกคับ ถ้าอยากได้ความมั่นใจมากขึ้น

แต่ถ้าโอเคกับฟิลลิ่งเดิมแบบยวบๆ ก็เพิ่มแค่ซิลิโคนแก้ท้ายห้อยก็พอแล้วครับ

โพสลิงค์เว็บอื่นถ้าผิดขอโทษด้วยนะคับ

หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: Jameskungz ที่ สิงหาคม 09, 2012, 22:54:48
ใส่ สเปเซอร์รองสปริง ครับ
จะช่วยให้ท้ายรถสูงขึ้นลองคุยกับร้านช่วงล่างดูว่าต้องใส่ขนาดไหน
ราคาไม่แน่ใจแต่น่าจะประมาณ500
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: 3drom ที่ สิงหาคม 09, 2012, 22:59:23
ตามด้านบนครับ ใส่สเปเซอร์รองสปริงช่วยแก้ปัญหาท้ายห้อยได้ครับ
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ สิงหาคม 09, 2012, 23:42:40
แก้ง่ายๆถูกๆ ก็สเปเซอร์อ่ะครับ แต่ใช้ไปนานๆ มันก็อาจจะส่งเสียงดังให้รำคาญ

แต่ถ้าอยากแก้แบบจัดเต็มเลยก็ตามที่คุณ นครอัญมณี บอกไว้เลยครับ
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: jAk`CS ที่ สิงหาคม 10, 2012, 00:37:21
งบน้อย --> ใส่Spacer รองสปริงให้สูงขึ้น

งบปานกลาง --> เปลี่ยนสปริงสำหรับรถติดแก็ส

งบเยอะ --> จัดชุดสตรัทปรับเกลียว จะขันให้สูงต่ำได้ดั่งใจ ขับดีขึ้น เกาะถนนมากขึ้น

และสุดท้าย งบไม่อั้น --> Air suspension ถุงลม ยกขึ้นยกลงได้ดั่งใจเพียงกดปุ่ม
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: choomodify ที่ สิงหาคม 10, 2012, 05:10:26
TEANA ช่วงล่างเดิมๆ ต้องท้ายห้อยครับ ถึงไม่มีถังแก๊ส ก็ต้องห้อย มันเป็น Signature ของ TEANA ไปแล้ว
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ สิงหาคม 10, 2012, 10:02:15
แนะว่าเปลี่ยนสปริงครับ
แต่ถ้าอยากประหยัด จะรองสเปเซอร์ก่อนก็ได้ครับ ค่าใช้จ่ายไม่เกินพันบาท
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ สิงหาคม 10, 2012, 14:14:41
- สเปเซอร์รองหัวโช้ค+เปลี่ยนน็อตยึดให้ยาวขึ้น
- ซื้อโช้คปรับเกลียว(ใหม่)
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ สิงหาคม 10, 2012, 16:39:10
TEIN SS for J32  55,000 ครับ แล้วปรับหลังขึ้นหน่อย จบครับ

แต่ สมัยนี้ ยังมีคนติด NGV อีกเหลอครับ
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: chean ที่ สิงหาคม 11, 2012, 09:37:45
หาชุดสตรัทปรับเกลียว ดีๆสักชุด ปรับหนืดได้ ปรับขึ้นลงได้ แก้ปัญหาตรงจุด รอบเดียว...จบ

ถ้าเปลี่ยนเฉพาะโช๊ค แล้วเสริมสปริงหรือหายางเสริม น่าจะมีเฉียดๆ 2 หมื่น

จากประสบการณ์ตัวเองและเพื่อนๆอีกหลายคันหนสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนดชุดสตรัทปรับเกลียวอยู่ดี

สู้เปลี่ยนดชุดสตรัทปรับเกลียวรอบเดียวเลยดีกว่า ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนด้วย ส่วนราคา

ยี่ห้อมาตรฐานทั่วๆไปน่าจะอยู่ประมาณ  30,000 +- ทีเดียว...จบ

ถ้าขายรถ  ถอดโช๊คขายก็ยังได้ราคา  ถ้าเป็นพวกยางสเปเซอร์แทบไม่มีราคาเลย

ลองพิจารณาดูครับ....
หัวข้อ: Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ สิงหาคม 11, 2012, 11:42:11
TEANA ช่วงล่างเดิมๆ ต้องท้ายห้อยครับ ถึงไม่มีถังแก๊ส ก็ต้องห้อย มันเป็น Signature ของ TEANA ไปแล้ว

ถูกครับ เอาแค่เติมน้ำมันเต็มถัง ก็สังเกตได้ว่าห้อยแล้ว