Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nobeta04 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 08:49:13
-
จากกระทู้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23427.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23427.0.html) ที่เคยถามเรื่องรถกระบะ 4 ประตูบรรทุกได้สูงสุดเท่าไหร่
แต่ทีนี้คุณพ่ออยากให้ไปเสริมแหนบ เปลี่ยนโช๊คเพื่อรับน้ำหนักได้เพิ่มมากขึ้น แล้วหน้าไม่ลอย ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนแบบไหนครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ซะด้วย
รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยแนะนำทีครับ
ถ้ารู้ร้านที่ดี ๆ แนะนำด้วยก็จะดีมากครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
4 ประตู จะขนหนักเท่าไหร่ละครับ
ประสบการณ์ผม เคยขน ทั้งหมด 1.2ตัน แบบเดิมๆ รถหยิ่งมาก(หน้าเชิด)
ผมว่าเกินกว่านี้ลำบากแล้วละ
เสริมแหนบ ใส่โช้ทะแยง เปลี่ยนโช้คไขว้ ตีคอก ดามแชสซี ผมให้เต็มที่ 1.8 ตัน มากกว่านี้ อันตราย
ส่วนร้าน แถว ตลาดไท รังสิต เยอะมาก
-
ผมบรรทุกหนักประมาณ 600 กิโล (เป็นปุ๋ยน้ำ) หน้าก็เชิดแล้วครับ บรรทุก 100 แกลลอน @ ละ 6 กิโล แล้วก็มีหลังคาทึบ (ไม่ใช่ carry boy)
ขอบคุณครับ
-
จะบรรทุกหนักเท่าไหร่ครับ จะได้บอกถูก ;)
-
ก็ประมาณ 600 กิโลครับ
-
แหนบไม่ต้องเสริมครับ บรรทุกบ่อยขนาดไหนล่ะครับ
ถ้าบรรทุกแค่แปปๆ แล้วกลับมาขับเดิมๆ ถ้าคุณเปลี่ยนแหนบมา มันจะกระเด้งกระดอนมากๆครับ
600 โล อาจจะหน้าลอยนิดหน่อย ลองดูก่อนครับว่าขนาดไหน
ถ้า 1 ตันขึ้นไปค่อยเสริมครับ
-
ตอนแรกบรรทุก 100 แกลลอน หน้าลอย ขึ้น-ลงลูกระนาด ใต้ท้องรถครูดเลยครับ ถามว่าบรรทุกบ่อยไหมก็น่าจะใช้ประมาณ เดือนละครั้งไปต่างจังหวัดครับ
เลยอยากหาวิธีที่จะไม่ให้ใต้ท้องมันครูดน่ะครับ เช่น ยกให้สูงขึ้นประมาณ 2 นิ้ว น่าจะพอไหมครับ แล้วมันต้องเพิ่มอะไรบ้างครับ
-
บรรทุกของ ถ้าเป็นตอนครึ่งยังพอทน. แต่สี่ประตูเนี่ยะทํายากครับ. ที่ง่ายสุดคือเสริมแหนบหูรับแผ่นนึง(ที่มีลูกยางติดอยู่ทั้งสองข้างนั้นแหละ). โช้คแก๊สคู่นึง แล้วเติมลม65-70 แล้วอย่าลืมปรับไฟหน้าให้ต่ําลงเผื่อไว้ตอนกลางคืน
-
บรรทุกหนัก แก้ที่โช๊ค ช่วยด้านการขับขี่ที่มั่นคงขึ้น แต่ไม่ช่วยเรื่องหน้าลอยครับ
ถ้าเสริมแหนบให้หนาหน่อย หรือเปลี่ยนแหนบบรรทุกจะดีขึ้น แต่วิ่งรถเปล่า คนนั่งหลังจุกแน่ๆครับ
อย่างที่คุณ Rai ว่าไว้ครับ แต่ญาติผมจะเติมไม่เกิน 60 ไม่งั้นวิ่งตัวเปล่าแล้วอาจจะท้ายออกได้ครับ
-
เสริมแหนบลอย ที่มีลูกยางรองที่ปลายแหนบทั้งสองด้าน
รถยังจะนิ่มเหมือนเดิม แต่ถ้าบรรทุก ตัวรถจะต่ำลงตามน้ำหนัก จนไปกดลูกยางแหนบที่เสริมไว้ คราวนี้ตัวรถจะต่ำลงได้น้อยลงแล้วครับ
ทำให้หน้าเชิดน้อยลง
เสริมแหนบ 1 แผ่น ใช้โช๊คเดิมได้
ปล. เดือนหนึ่งวิ่งครั้งเดียว ไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ ใช้มันทั้งยังงั้นแหล่ะ
-
ย้ายแกลอนบางส่วนไปไว้เบาะหน้าและเบาะหลังแทน ได้หรือป่าวครับ
-
แค่ 600 โล
เสริมแหนบ ลอยครับ
ไม่กระด้าง ไม่ใช่ไปเพิ่ม ตรงตับแหนบเดิมนะครับ วางโช้คเอา น้ำมันกระบอกใหญ่ที่สุดเท่าที่หาได้ครับ
แล้วก็ วางจุดคานใหม่ เพื่อทำจุดยึด รับโช้คทะแยงครับ เพื่อการทรงตัว ตอนโค้งครับ
แล้วท้องนะไม่ครูดพื้นหรอกครับ เชื่อผมเถอะ ผมเดาเอาว่าซุ้มล้อหลังกับล้อนะ ครูด