Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nobeta04 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 08:49:13

หัวข้อ: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: nobeta04 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 08:49:13
จากกระทู้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23427.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23427.0.html) ที่เคยถามเรื่องรถกระบะ 4 ประตูบรรทุกได้สูงสุดเท่าไหร่

แต่ทีนี้คุณพ่ออยากให้ไปเสริมแหนบ เปลี่ยนโช๊คเพื่อรับน้ำหนักได้เพิ่มมากขึ้น แล้วหน้าไม่ลอย ไม่ทราบว่าต้องเปลี่ยนแบบไหนครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ซะด้วย

รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยแนะนำทีครับ

ถ้ารู้ร้านที่ดี ๆ แนะนำด้วยก็จะดีมากครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ สิงหาคม 11, 2012, 08:56:34
4 ประตู จะขนหนักเท่าไหร่ละครับ

ประสบการณ์ผม เคยขน ทั้งหมด 1.2ตัน แบบเดิมๆ   รถหยิ่งมาก(หน้าเชิด)

ผมว่าเกินกว่านี้ลำบากแล้วละ 

เสริมแหนบ ใส่โช้ทะแยง เปลี่ยนโช้คไขว้  ตีคอก  ดามแชสซี ผมให้เต็มที่ 1.8 ตัน มากกว่านี้ อันตราย

ส่วนร้าน แถว ตลาดไท รังสิต เยอะมาก
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: nobeta04 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 09:01:10
ผมบรรทุกหนักประมาณ 600 กิโล (เป็นปุ๋ยน้ำ) หน้าก็เชิดแล้วครับ บรรทุก 100 แกลลอน @ ละ 6 กิโล แล้วก็มีหลังคาทึบ (ไม่ใช่ carry boy)

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Paully ที่ สิงหาคม 11, 2012, 12:27:55
จะบรรทุกหนักเท่าไหร่ครับ จะได้บอกถูก  ;)
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: nobeta04 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 12:31:03
ก็ประมาณ 600 กิโลครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ สิงหาคม 11, 2012, 13:36:16
แหนบไม่ต้องเสริมครับ บรรทุกบ่อยขนาดไหนล่ะครับ
ถ้าบรรทุกแค่แปปๆ แล้วกลับมาขับเดิมๆ ถ้าคุณเปลี่ยนแหนบมา มันจะกระเด้งกระดอนมากๆครับ

600 โล อาจจะหน้าลอยนิดหน่อย ลองดูก่อนครับว่าขนาดไหน
ถ้า 1 ตันขึ้นไปค่อยเสริมครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: nobeta04 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 13:40:03
ตอนแรกบรรทุก 100 แกลลอน หน้าลอย ขึ้น-ลงลูกระนาด ใต้ท้องรถครูดเลยครับ ถามว่าบรรทุกบ่อยไหมก็น่าจะใช้ประมาณ เดือนละครั้งไปต่างจังหวัดครับ
เลยอยากหาวิธีที่จะไม่ให้ใต้ท้องมันครูดน่ะครับ เช่น ยกให้สูงขึ้นประมาณ 2 นิ้ว น่าจะพอไหมครับ แล้วมันต้องเพิ่มอะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Rai ที่ สิงหาคม 11, 2012, 14:31:36
บรรทุกของ ถ้าเป็นตอนครึ่งยังพอทน. แต่สี่ประตูเนี่ยะทํายากครับ. ที่ง่ายสุดคือเสริมแหนบหูรับแผ่นนึง(ที่มีลูกยางติดอยู่ทั้งสองข้างนั้นแหละ).                  โช้คแก๊สคู่นึง แล้วเติมลม65-70 แล้วอย่าลืมปรับไฟหน้าให้ต่ําลงเผื่อไว้ตอนกลางคืน
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ สิงหาคม 11, 2012, 16:16:43
บรรทุกหนัก แก้ที่โช๊ค ช่วยด้านการขับขี่ที่มั่นคงขึ้น แต่ไม่ช่วยเรื่องหน้าลอยครับ
ถ้าเสริมแหนบให้หนาหน่อย หรือเปลี่ยนแหนบบรรทุกจะดีขึ้น แต่วิ่งรถเปล่า คนนั่งหลังจุกแน่ๆครับ

อย่างที่คุณ Rai ว่าไว้ครับ แต่ญาติผมจะเติมไม่เกิน 60 ไม่งั้นวิ่งตัวเปล่าแล้วอาจจะท้ายออกได้ครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: menglovekai ที่ สิงหาคม 11, 2012, 21:12:07
เสริมแหนบลอย ที่มีลูกยางรองที่ปลายแหนบทั้งสองด้าน
รถยังจะนิ่มเหมือนเดิม  แต่ถ้าบรรทุก ตัวรถจะต่ำลงตามน้ำหนัก จนไปกดลูกยางแหนบที่เสริมไว้ คราวนี้ตัวรถจะต่ำลงได้น้อยลงแล้วครับ
ทำให้หน้าเชิดน้อยลง

เสริมแหนบ 1 แผ่น ใช้โช๊คเดิมได้

ปล. เดือนหนึ่งวิ่งครั้งเดียว ไม่ต้องทำอะไรหรอกครับ ใช้มันทั้งยังงั้นแหล่ะ
หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ สิงหาคม 11, 2012, 21:55:15
ย้ายแกลอนบางส่วนไปไว้เบาะหน้าและเบาะหลังแทน ได้หรือป่าวครับ

หัวข้อ: Re: จะเปลี่ยนโช๊ค เสริมแหนบ D-max 4 dr Hi-lander เพื่อบรรทุกเพิ่มต้องทำยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ สิงหาคม 12, 2012, 00:27:28
แค่ 600 โล

เสริมแหนบ ลอยครับ

ไม่กระด้าง ไม่ใช่ไปเพิ่ม ตรงตับแหนบเดิมนะครับ   วางโช้คเอา น้ำมันกระบอกใหญ่ที่สุดเท่าที่หาได้ครับ

แล้วก็ วางจุดคานใหม่ เพื่อทำจุดยึด รับโช้คทะแยงครับ เพื่อการทรงตัว ตอนโค้งครับ

แล้วท้องนะไม่ครูดพื้นหรอกครับ เชื่อผมเถอะ ผมเดาเอาว่าซุ้มล้อหลังกับล้อนะ ครูด