Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Guy y ที่ สิงหาคม 11, 2012, 17:58:07

หัวข้อ: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Guy y ที่ สิงหาคม 11, 2012, 17:58:07
ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ อัตราเร่งเป็นยังไงกันบ้าง เเล้วความเร็วสูงสุดเท่าไรครับ

เเล้วระหว่าง 2.5 Ddi      2.5 VGS     3.0 VGS    เครื่องไหนน่าใช้กว่ากันครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ สิงหาคม 11, 2012, 19:25:00
รู้แค่ว่า
เคยขับแคมรี่ไล่กับดีแม๊กซ์ 3.0 VGS 4ประตู สีดำ โฉมก่อนที่สายเอเชีย
แคมรี่หนีไม่ออก วิ่ง 190+ เจ้า VGS ก็ยังจี้หลังอยู่ติดๆ งงมากๆ
สุดท้าย ผมปล่อยให้แซง เลยเห็นสัญลักษณ์ VGSที่ด้านท้าย ก็เข้าใจในทันที
การันตีความแรงครับ

ผมว่า 2.5 VGS น่าใช้ครับ
ซีซีต่างกันพอสมควร แต่แรงบิดต่างกันไม่มาก
ไม่ต้องเล่น 3.0 หรอกครับ เพราะขนาด 2.5 ddi โฉมก่อนยังขน 2 ตันสบายๆ
ดังนั้น 2.5 น่าจะลงตัวทั้งสมรรถนะและความประหยัดครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ สิงหาคม 11, 2012, 19:26:10
ต่างกันพอสมควรเลยครับ..
3.0 VGS วิ่งดีกว่า 2.5 VGS พอตัวเลยครับ..

ส่วนตัวไหนน่าใช้ มันก็แล้วแต่ความชอบล่ะครับ..
รักที่จะแรง ก็เลือก 3.0 ไปเลย..
ส่วน 2.5 Ddi ให้ความประหยัดที่ดี
2.5 VGS กลางๆ ไม่แรงเท่า 3.0  แต่ก็เปลืองกว่า 2.5 Ddi

ถ้าอยากเอาไปแต่ง เครื่อง 2.5 ก็พอ
พวกที่แต่งดีแม็กส่วนมาก เอาเครื่อง 2.5 ไปเปลี่ยนไส้ในเป็น 3.0 พวก ลูก ก้าน ข้อ
เพราะความกว้างกระบอกสูบของเครื่อง 2.5 และ 3.0 เท่ากัน ต่างกันที่ระยะชัก..
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ สิงหาคม 11, 2012, 19:43:45
วัดจากตัว mt ทั้งคู่ ผมรับไม่ได้กับอัตราเร่ง ตัว 2.5 vgs ครับ

สำหรับผมคิดว่ามันไม่ดึงพอ เลยไปลอง 3.0 at ก็อึดอัดกว่าที่คิด

เลยตัดสินใจเอาตัว 3.0 vgs mt ครับ จบ ตัวนี้ไม่ต้องลอง เพราะ มันคงดีที่สุดแล้ว- -"

สรุป ไม่ผิดหลังครับเรื่องอัตราเร่ง แต่พอใช้จริงดันมีที่ติเรื่องอื่นมาแทน จนอยากได้ at มากกว่า



หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JAAP01 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 19:56:14
รุ่นน้องมันออก 2.5 VGS ครับมันบอกแรงต้นอืดครับ ออกเกียร์ 1,2 ไม่ค่อยจะได้ดังใจมีออกตัวถึงขั้นเครื่องดับ มันเลยต้องเอาไปพ่วงกล่อง ดันราง จนตอนนี้เสียงเครื่องมันเหมือนรถเก่าเลยดังมาก  แต่แรงได้มาดีขึ้นมาก ;D
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ สิงหาคม 11, 2012, 20:15:17
แนะนำเป็น 2.5 vgs AT
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Guy y ที่ สิงหาคม 11, 2012, 20:25:54
ครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ สิงหาคม 11, 2012, 20:59:31
เครื่อง 3.0 ของวีโก้ (ปรับปรุงใหม่)

1KD-FTV (VNT)   
            ความจุกระบอกสูบ        2,982 ซีซี
            แรงม้าสูงสุด        126 กิโลวัตต์ (171 แรงม้า) ที่ 3,600 รอบต่อนาที
            แรงบิดสูงสุด        360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 – 3,200 รอบต่อนาที
(เครื่องเดิม 163 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที)

เครื่อง 3.0 ของงนิวดีแม็กซ์

4JJ1-TCX 2,999 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 95.4 x 104.9 มิลลิเมตร กำลังอัด
17.3 : 1  พร้อม Turbocharger VGS และ Intercooler 177 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
380 นิวตันเมตร (38.72 กก.-ม.) ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที

ผมไป ดีแม็กซ์ 3.0 ออกตัว วีโก้เอาไปกิน แต่ปลายดีแม็กซ์จะไหลกว่า
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Guy y ที่ สิงหาคม 11, 2012, 21:13:06
เครื่อง 3.0 ของวีโก้ (ปรับปรุงใหม่)

1KD-FTV (VNT)   
            ความจุกระบอกสูบ        2,982 ซีซี
            แรงม้าสูงสุด        126 กิโลวัตต์ (171 แรงม้า) ที่ 3,600 รอบต่อนาที
            แรงบิดสูงสุด        360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 – 3,200 รอบต่อนาที
(เครื่องเดิม 163 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที)

เครื่อง 3.0 ของงนิวดีแม็กซ์

4JJ1-TCX 2,999 ซีซี กระบอกสูบ x ช่วงชัก 95.4 x 104.9 มิลลิเมตร กำลังอัด
17.3 : 1  พร้อม Turbocharger VGS และ Intercooler 177 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
380 นิวตันเมตร (38.72 กก.-ม.) ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที

ผมไป ดีแม็กซ์ 3.0 ออกตัว วีโก้เอาไปกิน แต่ปลายดีแม็กซ์จะไหลกว่า
จริงครับเห็นเพื่อนผมมันบอกว่า วีโก้เเรงต้น
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ สิงหาคม 11, 2012, 22:46:51
มายืนยันอีกเสียงครับว่า 2.5 vgs นั้น ไม่ได้เลยเลยครับ

ตอนนี้ที่บ้านมีทั้ง 2.5(d-max) 2.5vgs(new-d-max) 3.0vgs(mu-7)

แน่นอนครับเกียร์ธรรมดา ความเร็วสูงสุดไม่ต้องพูดถึงครับ ราวๆ160 ก็ไปไม่ออกแล้วครับ

แต่ถ้าเกียร์ออโต้นั้นอีกเรื่อง(แต่ไม่เคยลอง แหะๆ)

เรื่องแรงดึง ผมว่า 2.5vgs ไม่ได้ดึงแรงไปกว่า 2.5 เท่าไหร่ครับ แค่เวลารอเทอร์โบบูสมันใช้เวลาน้อยกว่าเท่านั้นเอง

ที่สำคัญ มันไม่เห็นจะประหยัดตรงไหน = = รึเพราะเป็นโฟร์วิลด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ

ถ้าเทียบกับ 3.0vgs(ตัวเก่า) ผมว่า3.0ก็แรงกว่าครับ แบบรู้สึกได้เลยครับ (ไม่แน่ใจว่า mu-7 เพลาเดียว กับ v-cross อันไหนหนักกว่ากัน )

ซึ่ง 3.0 vgs ตัวใหม่ต้องแรงขึ้นอีกแน่ๆ

ผม ฟันธงครับ เป็นไปได้หลีกเลี่ยง 2.5vgs จะดีกว่า ถ้าจะคบความประหยัด เล่นตัว 2.5ธรรมดาดีกว่า

ถ้าจะคบความแรง เล่น 3.0 เลย

ปล.ผมไม่เคยลอง 2.5vgs เพลาเดียวนะคร้าบบ


แน่นอนครับเกียร์ธรรมดา ความเร็วสูงสุดไม่ต้องพูดถึงครับ ราวๆ160 ก็ไปไม่ออกแล้วครับ
----
ในคลับเขาขับกันได้ 180 ทั้งนั้นนะครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ สิงหาคม 11, 2012, 22:56:52
อยากเจอตัวนี้มากกว่า  ;D ;D2.5 bi-turbo 163 hp twin-turbo
2012 Isuzu D-Max 2.5 bi-turbo 163 hp twin-turbo (http://www.youtube.com/watch?v=aPkGaBAordc#ws)
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กระเป๋าเป้ ที่ สิงหาคม 12, 2012, 00:43:45
ผมใช้ 3.0 VGS auto ครับ 163 แรงม้า  ต้น สู้โก้ไม่ได้ครับ ปลายไหลมาก ยาวๆ...... เห็นว่าขึ้นเลขสองได้ แต่ไม่เคยลองครับ มากสุดลองที่ 185 วัดจาก gps แล้วถอน แต่มันไหลได้อีกนะครับ
ถ้าอยากแรงก็พ่วงกล่องดัน กล่องยกกัน เปลี่ยนหัวฉีดแปดรูเอาล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GUDJA-MAN ที่ สิงหาคม 12, 2012, 08:56:48
ไปที่แผงหนังสือ ลองหา นักเลงรถกระบะ เดือนนี้ มาอ่านดู
มีทดสอบ 2.5VGS เอาไว้

อ่านแล้วก็จะกระจ่างเอง ว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DEAR[^,^] ที่ สิงหาคม 12, 2012, 18:58:19
มายืนยันอีกเสียงครับว่า 2.5 vgs นั้น ไม่ได้เลยเลยครับ

ตอนนี้ที่บ้านมีทั้ง 2.5(d-max) 2.5vgs(new-d-max) 3.0vgs(mu-7)

แน่นอนครับเกียร์ธรรมดา ความเร็วสูงสุดไม่ต้องพูดถึงครับ ราวๆ160 ก็ไปไม่ออกแล้วครับ

แต่ถ้าเกียร์ออโต้นั้นอีกเรื่อง(แต่ไม่เคยลอง แหะๆ)

เรื่องแรงดึง ผมว่า 2.5vgs ไม่ได้ดึงแรงไปกว่า 2.5 เท่าไหร่ครับ แค่เวลารอเทอร์โบบูสมันใช้เวลาน้อยกว่าเท่านั้นเอง

ที่สำคัญ มันไม่เห็นจะประหยัดตรงไหน = = รึเพราะเป็นโฟร์วิลด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ

ถ้าเทียบกับ 3.0vgs(ตัวเก่า) ผมว่า3.0ก็แรงกว่าครับ แบบรู้สึกได้เลยครับ (ไม่แน่ใจว่า mu-7 เพลาเดียว กับ v-cross อันไหนหนักกว่ากัน )

ซึ่ง 3.0 vgs ตัวใหม่ต้องแรงขึ้นอีกแน่ๆ

ผม ฟันธงครับ เป็นไปได้หลีกเลี่ยง 2.5vgs จะดีกว่า ถ้าจะคบความประหยัด เล่นตัว 2.5ธรรมดาดีกว่า

ถ้าจะคบความแรง เล่น 3.0 เลย

ปล.ผมไม่เคยลอง 2.5vgs เพลาเดียวนะคร้าบบ


แน่นอนครับเกียร์ธรรมดา ความเร็วสูงสุดไม่ต้องพูดถึงครับ ราวๆ160 ก็ไปไม่ออกแล้วครับ
----
ในคลับเขาขับกันได้ 180 ทั้งนั้นนะครับ

ที่บอกว่าไปไม่ออกมันเริ่มไม่ดึงแล้วครับ ถ้าคุณมาขับ 2..5vgs แล้วจะรู้ครับว่า พอ 160 แล้วนะรอบมันจะแตะเรดไลน์แล้ว ไปอีกหน่อยมันก็เร่งไม่ค่อยออกแล้วครับ

ก็อย่างที่บอกไป 2.5vgs ผม มันเป็น v-cross = =

ที่บอกเร่งไม่ค่อยออก เพราะบ้านผมก็มีFD อยู่คัน เวลาลากไป 200กว่า FD ยังขึ้นง่ายกว่าเอา isuzu ที่บ้านทุคัน(เกียร์ธรรมดา)

ผมก็แค่บอกตามสิ่งที่ผมใช้มาเป็นประจำทุกวันครับ

(เคยใช้เกือบทุกเครื่อง ของd-maxเลยครับ ยกเว้น 3.0ddi i-teq,3.0vgs 177แรงม้า)
ตอนแรกผมก็คิดว่าผมจะรู้สึกคนเดียวซะอีก ผมเคยใช้ทั้ง 3.0 และ 2.5 ตีนต้นต่างกันครับ แต่ปลายเนี่ย ไหลไปก็ตันๆ แถวๆ160 ไม่เกิน170 เกียร์ธรรมดาทั้งคู่ครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าคนอื่นที่ว่าในคลับไปกันได้ไง อยากรู้เทคนิคเหมือนกันครับ เพราะเคยกดยาวๆ เป็นสิบนาทีก็ได้แค่170
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ สิงหาคม 13, 2012, 15:15:43
มายืนยันอีกเสียงครับว่า 2.5 vgs นั้น ไม่ได้เลยเลยครับ

ตอนนี้ที่บ้านมีทั้ง 2.5(d-max) 2.5vgs(new-d-max) 3.0vgs(mu-7)

แน่นอนครับเกียร์ธรรมดา ความเร็วสูงสุดไม่ต้องพูดถึงครับ ราวๆ160 ก็ไปไม่ออกแล้วครับ

แต่ถ้าเกียร์ออโต้นั้นอีกเรื่อง(แต่ไม่เคยลอง แหะๆ)

เรื่องแรงดึง ผมว่า 2.5vgs ไม่ได้ดึงแรงไปกว่า 2.5 เท่าไหร่ครับ แค่เวลารอเทอร์โบบูสมันใช้เวลาน้อยกว่าเท่านั้นเอง

ที่สำคัญ มันไม่เห็นจะประหยัดตรงไหน = = รึเพราะเป็นโฟร์วิลด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ

ถ้าเทียบกับ 3.0vgs(ตัวเก่า) ผมว่า3.0ก็แรงกว่าครับ แบบรู้สึกได้เลยครับ (ไม่แน่ใจว่า mu-7 เพลาเดียว กับ v-cross อันไหนหนักกว่ากัน )

ซึ่ง 3.0 vgs ตัวใหม่ต้องแรงขึ้นอีกแน่ๆ

ผม ฟันธงครับ เป็นไปได้หลีกเลี่ยง 2.5vgs จะดีกว่า ถ้าจะคบความประหยัด เล่นตัว 2.5ธรรมดาดีกว่า

ถ้าจะคบความแรง เล่น 3.0 เลย

ปล.ผมไม่เคยลอง 2.5vgs เพลาเดียวนะคร้าบบ


แน่นอนครับเกียร์ธรรมดา ความเร็วสูงสุดไม่ต้องพูดถึงครับ ราวๆ160 ก็ไปไม่ออกแล้วครับ
----
ในคลับเขาขับกันได้ 180 ทั้งนั้นนะครับ

ที่บอกว่าไปไม่ออกมันเริ่มไม่ดึงแล้วครับ ถ้าคุณมาขับ 2..5vgs แล้วจะรู้ครับว่า พอ 160 แล้วนะรอบมันจะแตะเรดไลน์แล้ว ไปอีกหน่อยมันก็เร่งไม่ค่อยออกแล้วครับ

ก็อย่างที่บอกไป 2.5vgs ผม มันเป็น v-cross = =

ที่บอกเร่งไม่ค่อยออก เพราะบ้านผมก็มีFD อยู่คัน เวลาลากไป 200กว่า FD ยังขึ้นง่ายกว่าเอา isuzu ที่บ้านทุคัน(เกียร์ธรรมดา)

ผมก็แค่บอกตามสิ่งที่ผมใช้มาเป็นประจำทุกวันครับ

(เคยใช้เกือบทุกเครื่อง ของd-maxเลยครับ ยกเว้น 3.0ddi i-teq,3.0vgs 177แรงม้า)

ผมเคยใช้  
3.0  Di   MT  เดิมๆๆ ยังได้ 160 ยังไม่สุด

2.5 Ddi  MT  เดิมๆๆ เครื่องรุ่นแรก กินน้ำมันเครื่องด้วย แต่เขาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หาย  160 สบาย  ยังไม่สุดไม่ตื้อ แต่ไม่ได้เหยีอบต่อ

2.5 Ddi VGS AT  รถยังใหม่   แต่ในคลับลองกันแล้ว ได้ 180 แต่กล่องล็อกไว้  ส่วนโบธรรมดา ได้ 200 ครับ ตามไปดูเองนะ

 http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,12584.0.html (http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,12584.0.html)
หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Enzo ที่ สิงหาคม 14, 2012, 17:53:42
อยากเจอตัวนี้มากกว่า  ;D ;D2.5 bi-turbo 163 hp twin-turbo


เก็บไว้ปล่อย ตอน 2014  .....  ;D

น่าจะยาก แต่ถ้ามาจริงสนุกแน่ๆ ครับ



หัวข้อ: Re: ใครเคยขับหรือใช้ D-max 2.5 VGS กับ 3.0 VGS เเล้วบางครับ
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ สิงหาคม 14, 2012, 18:43:08
เงินถึง เล่น 3.0 ไปเลยครับ  .....