Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ สิงหาคม 13, 2012, 16:27:47
-
ราคามันจะซักเท่าไหร่ครับ คิดเล่น ;D ดูจากโฆษณาฟอร์ดโฟกัสใหม่แล้วมันคงมากที่สุดแล้วนะในระดับเดียวกัน
-
สำหรับ....พี่โตแล้ว....ทำได้ครับ....แต่ไม่ทำแน่ๆ ครับ จอมกั๊ก
ไว้จะเปลี่ยนโมเดลแล้วค่อยมาใส่โน้นใส่นี้เข้าไปเอายอดขาย ::)
-
ค่ายญี่ปุ่นจอมขี้เหนียวเจ้าไหน พอทำจะทำได้บ้างครับ ;D
-
ถ้า พี่โตก็ทำได้อ่ะนะ ราคาก็ประมาณนั้น 1.5mb ได้มั้ง แต่ว่าก็มีคนซื้ออยู่ดี
-
ถ้า พี่โตก็ทำได้อ่ะนะ ราคาก็ประมาณนั้น 1.5mb ได้มั้ง แต่ว่าก็มีคนซื้ออยู่ดี
+1 ครับ
แต่ถึงอย่างไร ช่วงล่างก็สู้ไม่ได้ครับ
-
นอนตีพุงอีก 3 ชาติ ต้มน้ำรออีก 4 พระเจ้าเหา ;D
-
ตั้งกระทู้ด่ารถญี่ปุ่นเลย :D :D
ถ้าพี่โตถามกลับหละ แล้วฟอร์ดมีปัญญาทำให้มาตรฐานการบริการหลังการขายให้ดีเท่า หรือดีกว่าโตโยต้ามั้ย ? :D :D
-
กลับด้านกัน
ถ้า Ford มีศูนย์บริการที่"เฉลี่ย"แล้ว น่าพึงพอใจพอๆกับโตโยต้าล่ะ??
อัลติส มันขายได้อยู่แล้ว
ระหว่าง ให้โตโยต้า ทำรถให้ดี
กับฟอร์ด ทำศูนย์ให้ดี
ไม่ได้มาเชียร์โตโยต้านะครับ
แต่อะไร ลุ้นยากกว่ากัน??
-
เป็นเจ้าตลาด ยังไงก็โดนด่า
ทั้งๆที่ทำรถแรงกว่าเจ้าอื่น ประหยัดกว่าเจ้าอื่น ก็ยังโดนด่าเรื่องช่วงล่าง เรื่องออปชั่น เรื่องการออกแบบ บลา บลา บลา อยู่ดี
-
ถ้าอัลติสใส่ออฟชั่นแบบโฟกัส คงราคาตัวท็อปฟาดไป 1.5M จริงๆแหละครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าฟอร์ดจะบริการหลังการขายให้ได้แบบโตโยต้า
ก็คงมีเก็บค่าผ่านประตูทางเข้าศูนย์ แบบต้องไปซื้อบริการ เป็นออฟชั่นเสริมหละมั้งครับ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ฟอร์ดในประเทศไทย รถดีแทบทุกรุ่นนะครับ อ๊อฟชั่น ความปลออดภัย เพียบ หากเทียบกับโตโยต้า และฮอนด้า
แต่ปัญหาหลักคือ การบริการหลังการขายครับ
จริง ๆ การแข่งขันในอเมริกา ยุโรป รุนแรงมาก เช่น อัลติส ยาริส ขายในบ้านเรา อ๊อฟชั่นได้เท่าที่ได้ แต่ ที่ต่างประเทศ ได้อ๊อฟชั่นเพียบครับ อาจเป็นเพราะข้อบังคับ และกฎหมายของประเทศนั้นๆ ด้วย และ การแข่งขันที่รุนแรง ทำให้โตโยต้า ต้องอัดอ๊อฟชั่นเยอะๆสู้ แต่บ้าน เรา ก็เท่าที่เห็นครับ อยากได้รถดีๆ อ๊อฟชั่นเยอะ หน่อย โน่น เกือบ 2 ล้านบาท
ย้อนกลับถามเหมือนกันว่า
ถ้าฟอร์ดประเทศไทย จะพัฒนาบริการหลังการขายให้ดีเท่าโตโยต้า และฮอนด้า จะทำได้ป่าวละครับ ?
ตอบ ..... ถ้าฟอร์ดทำได้ โตโยต้า ฮอนด้า จัดอ๊อฟชั่นเต็มเหมือนกันแน่นอนครับ
-
ก็อย่างที่พี่ๆว่าแหละครับผมว่า
ถ้าให้ศูนย์ Ford มีจำนวนและคุณภาพการบริการเท่าเจ้าตลาด toyota คงไม่ต้องขายเลยแน่ๆ taxi บนถนนส่วนใหญ่อาจจะเป็น Focus ก็ได้
-
แต่โฟกัสก็นั่งไม่สบายเหมือน altis นะ มิติของรถเล็กเกินไป
-
ถ้าอัลติส ไส่มาครบแบบฟอร์ด เจ้าอื่นจะขายไงอะ แต่มันคือความเพ้อฝัน โตต้าไทยไม่มีวันใจดีขนาดนั้น :D
-
แล้วถ้าจะเอาโฟกัสไปเข้าพวก บีควิกล่ะครับ มันจะบริการดีกว่าไหม ;D
-
ถ้า พี่โตก็ทำได้อ่ะนะ ราคาก็ประมาณนั้น 1.5mb ได้มั้ง แต่ว่าก็มีคนซื้ออยู่ดี
เป็นไปตามนั้นครับ
-
สงสัย + ราคาอีก 1-2 แสนบาทแน่นอนครับ พี่โตแกมีอะไรเพิ่มมานิดๆหน่อยก็เป็นเงินหมดละครับ
-
ผมว่าถ้า fordหรือค่ายอื่นๆ มาขายในไทยอย่างเป็นทางการจาก บ.แม่ เร็วกว่านี้อีกสัก 30-40 ปี คุณภาพและศูนย์บริการคงดี ทัดเทียมกับค่ายพี่โตหรือเจ้าอื่นๆไปแล้ว
สมัยก่อนไม่ใครมารีวิวให้ชมกันแบบนี้ เลยไม่รู้ว่าค่ายไหนดีหรือไม่ดี การขับขี่เป็นไงบ้าง ทรงตัวดีแค่ไหน ประหยัดน้ำมันเท่าไร 0-100 กี่วินาที
ตลาดปราบเซียนอย่างเมืองไทย ใครมาขายที่หลังเกิดได้ยากจริงๆ ;D ;D ;D ค่ายรถญี่ปุนอยู่คู่กับชาวไทยมานานๆจริงๆ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ
ผมว่า มาสด้า เริ่มมาแล้วครับ ตั้งแต่มีมาสด้า2 เข้ามา
ฮอนด้า ซิตี้ แจ๊ส กินได้เรื่อยๆ(ผลิตให้ทันเถอะ) ซีวิคก็ไม่เบา ซีอาวีก็ขวัญใจสาวๆ
นิสสันเอง ตั้งแต่อีโค้คาร์เข้ามา ทั้งมาร์ช ทั้งอัลเมร่า ก็ทำให้ตลาดเปลี่ยนไปครับ รอดูทีด้ากับฟิลซี่ ไม่แน่ๆ
ส่วนมิตซู ถึงจะช้า แต่มิราจก็สร้างความเปลี่ยนแปลงมากๆครับ เสียดายที่ EX แป๊ก
ซูซูกิ สวิฟเองก็มาแรงไม่แพ้กันครับ เสียดาย SX4 ที่แผ่วไปหน่อย รถดีน่าใช้แท้ๆ
เชฟวี่ ยังฝันลมๆแล้งๆต่อไป แต่ยอดขายก็ดีขึ้นจากครูซและโคโรล ส่วนโซนิคอาจจะดับ
ผมว่า อีก 10 ปีข้างหน้า โตโยต้า อาจจะเป็นที่ 1 อยู่ แต่ไม่ได้กินหมูแน่ๆครับ
ฟอร์ดทำรถดี ถ้าสร้างความน่าเชื่อถือได้ ผมก็โอเคครับ
แต่ตอนนี้ ฟอร์ดยังคงเป็นรถดี ที่น่าชม (แต่ไม่น่าเป็นเจ้าของ) ครับ...
-
Ford จัดเต็มจริงๆ
แต่เรื่อง User Friendly ขอปรับปรุงนิดนึง
-
แล้วถ้าจะเอาโฟกัสไปเข้าพวก บีควิกล่ะครับ มันจะบริการดีกว่าไหม ;D
หนีเสือปะจระเข้สิครับ ไม่ขอวิจารณ์มาก แต่ตัวผมและคนใกล้ตัวเกือบตายมาแล้ว เรื่องยังอยู่ในศาลอยู่เลย
-
ถ้าพี่โตจัดเต็มแบบ Ford จริงๆ(แต่พี่โตไม่คิดจะทำหรอก เรื่องที่ต้องตัดกำไรของตัวเอง เพราะขนาด Camry ยังตัดม่านถุงลมออกเลย :P) ราคาคงจะไม่ต่ำกว่า 1.3 ล้านบาทล่ะครับ(ก็แหงล่ะ จะเอาอะไรกับค่ายรถที่แค่รมดำก็ขึ้นราคา หรือรถราคาสูงกว่าชาวบ้านที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ แถมยังกั๊กอ๊อปชั่นอีก >:() และแน่นอน มันก็ขายดีอยู่ดี :-\
ส่วนฟอร์ดนั้น ตัวรถนั้นโอเค แต่ผมจะลังเลเมื่อเจอการบริการ(บางที่)แบบสัญชาติของยี่ห้อรถ ;)
-
camry HV ตัวก่อนหน้านี้ ของผม ม่านถุงลมก็ไม่มี แต่ยังดีที่มี VDIM
Altis แค่หวังให้มี side airbag ก็ประเสริฐแล้ว
-
ฟอร์ดรถดีแต่ไม่น่าซื้อครับ
ซื้อรถไม่ได้เหมือนเลือกซื้อก๋วยเตี๋ยว กินเสร็จก็ขี้ออกมา
มันต้องอยู่ด้วยกันยาว ถ้าศูนย์ห่วย แถมQCไม่ได้เรื่อง
ผมก็ลาแล้วล่ะ
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
-
ขายดีอยู่แล้วเลยไม่ทำ.... เหตุผลดีสำหรับคนขาย แย่สำหรับคนซื้อ
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
555555ค่อนข้างจริงด้วยแหะ ;D ;D
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
จริงครับ 5555+
แต่ด้วยชื่อเสียงอันยอดแย่ ปัญหาก็จะมีต่อไป
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
55555 แอบขำเลยผม ;D ;D ;D
-
ตอบแบบคนใช้ฟอร์ดและโตโยต้านะครับ
มันคงเป็นไปตามนั้นแหละครับ ตามกลไกตลาด ในเมื่อโตโยต้าเหนือกว่าหลายๆด้าน
ก็ไม่จำเป็นต้องสิ้นเปลืองออฟชั่นให้เปลืองต้นทุนครับ แต่ถ้าได้ลองบริการของแบรนด์ฟอร์ดแล้วคุณจะรู้ว่า
บุคลากรยังด้อยกว่าพี่โตอยู่หน่อยนึงครับ เพราะไม่มีความจงรักภักดีต่อองค์กรเท่าไหร่ครับ
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ผมเห็นคนใช้เขาก็ไม่ค่อยบ่นอะไรนะ แต่คนไม่ได้ใช้นี่สิยาวเลย
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
ถูกใจมากเลยน้า อยากกด Like ให้ซัก 1,000 ที อิอิ
อย่างว่าแหละครับ ทำอะไรออกมาก็ขายได้ ในเมื่อเมืองไทยติดป๋าโตกันง่อมแง่ม :D
-
ผมว่าทุกอย่างล้วนมีต้นทุน รถแพง ออฟชั่นน้อย ก็อาจจะเป็นการที่มี 0 ที่ดีในการ Stock ของ เพราะการ stock ของย่อมมีต้นทุนอยุ่แล้วทั้งด้านเสื่อมราคา คุณภาพวัสดุ ความสามารถในการกักเก็บ ใจจริงอยากให้ ford chev ทำรถให้ดี 0ดีๆ ผมว่าโตโยก็นั่งเฉยๆไม่ได้ละ เมื่อไหร่ที่เริ่มโดนเผาขน คนเรามักจะเริ่มรู้สึกว่าทนไม่ได้ ทุกวันนี้ซื้อรถทุกยี่ห้อ ต้องพกดวงไปด้วยในการรับรถขออย่าให้ปัญหากับรถของเรา อัลติสว่าดีๆ ปัญหาก็มีเช่นกัน
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
คนใช้ฟอร์ดจริงๆ ไม่เห็นเขาบ่นอะไรกันหนักหนาเลย
มีเเต่คนไม่ได้ใช้ จ้องเเขวะอยู่ได้
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
จริงอย่างแรง เพื่อนผมใช้ ford ไม่เห็นเดือดร้อนเลย กลับกันกับคนที่ไม่ได้ใช้ ;D ;D ;D ;D
-
ผมคนนึงที่ใช้ฟอร์ดมาร่วมสิบปีละ ก็ยังไม่มีปัญหากับรถ แต่มีปัญหากับแค่ศูนย์บริการเท่านั้น!
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
จริงอย่างแรง เพื่อนผมใช้ ford ไม่เห็นเดือดร้อนเลย กลับกันกับคนที่ไม่ได้ใช้ ;D ;D ;D ;D
น่าจะเป็นเพราะ คนที่ไม่ได้ใช้ ไม่พอใจตั้งแต่เจอหน้าเซลล์ เลยไม่ได้ซื้อ
ส่วนคนที่ซื้อ พอเจอคุณภาพของรถเข้าไป ก็เลยไม่บ่น ล่ะมั้งครับ ^^"
-
ตราบใดที่ท่านเจ้าของเว็บ ยังแขวะศูนย์ Ford อยู่ทุก review เยี่ยงนี้ ผมคงขอคิดดูก่อนครับ
เพราะรถดี แต่ต้องนั่งลุ้นก็ไม่ไหวครับ เพราะรถมันก็แค่เครื่องมือเดินทางจาก A ไป B เท่านั้น ซื้อสิ่งที่ใช้แล้วมีความสุขดีกว่า
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
จริงๆ ส่วนใหญ่ก็ตามเค้าว่ามาทั้งนั้น ของแบบนี้ต้องลองครับ ;Dฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
จริงอย่างแรง เพื่อนผมใช้ ford ไม่เห็นเดือดร้อนเลย กลับกันกับคนที่ไม่ได้ใช้ ;D ;D ;D ;D
น่าจะเป็นเพราะ คนที่ไม่ได้ใช้ ไม่พอใจตั้งแต่เจอหน้าเซลล์ เลยไม่ได้ซื้อ
ส่วนคนที่ซื้อ พอเจอคุณภาพของรถเข้าไป ก็เลยไม่บ่น ล่ะมั้งครับ ^^"
ผมพอใจดีครับ ไม่ลองดูสักคันหล่ะครับ;D ;D ;D
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
จริงๆ ส่วนใหญ่ก็ตามเค้าว่ามาทั้งนั้น ของแบบนี้ต้องลองครับ ;Dฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
จริงอย่างแรง เพื่อนผมใช้ ford ไม่เห็นเดือดร้อนเลย กลับกันกับคนที่ไม่ได้ใช้ ;D ;D ;D ;D
น่าจะเป็นเพราะ คนที่ไม่ได้ใช้ ไม่พอใจตั้งแต่เจอหน้าเซลล์ เลยไม่ได้ซื้อ
ส่วนคนที่ซื้อ พอเจอคุณภาพของรถเข้าไป ก็เลยไม่บ่น ล่ะมั้งครับ ^^"
ผมพอใจดีครับ ไม่ลองดูสักคันหล่ะครับ;D ;D ;D
ส่วนตัวเรื่องศูนย์บริการไม่ทำผมลังเลอยู่แล้วครับ ถ้าชอบก็จะซื้อ ศูนย์เจอกันปีละครั้งสองครั้งเอง รถอยู่ด้วยกันเกือบทุกวัน
-
จากที่ใช้เรนเจอร์ตัวเก่ามา 2 เดือน พบว่ารถดีครับ แต่ก็เท่าที่เคยไปดูรถที่โชว์รูมแล้วไม่ประทับใจอย่างมากเลยและจากประสบการณ์ของหลายคนในเรื่อง Defact และการแก้ไขแล้วไซร้ ถ้าผมจะซื้อฟอร์ดคงเน้นมือสองมากกว่าเพราะไม่แคร์ที่ต้องเข้าศูนย์อยู่แล้ว จะต้องจ่ายแพงกว่าทำไม
-
ขอตอบแบบ,,, คนใช้ทั้ง Ford และ Toyota
เรื่อง Option นะ,,, ผมว่า ถ้า Toyota อยากจะเหยียบค่ายอื่น, เค้าทำได้ไม่ยากอยู่แล้วครับ
....กำไรต่อคัน,,, อาจจะน้อยลงหน่อย แต่อาศัยยอดขายที่เพิ่มขึ้น ก็น่าจะถัวเฉลี่ยกันไป
เรื่องหลังการขาย,,, เช่นว่า ศูนย์บริการ อะไหล่ ราคามือสอง และอื่นๆ
....ที่ Toyota ,,, เค้าทำมาได้ขนาดนี้ เค้าก็มีต้นทุนคับ
ถ้าจะให้ Ford ,,, ศูนย์บริการดีเหมือน Toyota
....ผมว่า,,, ก็ต้องขาย Focus คันละ 1.5 ล้าน เหมือนกันหละว้า ;D
เรื่องแบบนี้,,, ชูจุดขายของตัวเอง แล้วก็ให้ผู้บริโภคเลือกเองครับ
....คุยกันด้วยเหตุผล,,, จะกัด จะแขวะ ก็ขำๆ ก็พอคับ
....ไม่ต้องทะเลาะ,,, ไม่ต้องดราม่าหรอก
ตังใครตังมัน,,, ไม่ได้ไปขอตังใครซื้อซะหน่อย
ชีวิตอิสระ,,, ชีวิตเลือกได้ Freedom Planet (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/d5f02ecd.gif)
-
*** โตโยต้าเขาทุ่มทุนโฆษณาต่อคันมากครับ ไม่เหมือนค่ายรอง ***
ได้เท่านี้ก็บุญหนักหนาแล้ว
จริงๆครับ คนไม่เคยใช้ ฟอร์ด จะขยาดกับคำบอกเล่า เมื่อก่อนผมยังขับรถไม่เป็นและค่อยรู้เรื่องรถ
แต่ตอนนี้ผมใช้แล้ว ก็ไม่บ่นอะไร จากการสำผัสมาก็ไม่เร็วร้ายอะไร สำหรับผมเมื่อเทียบกับเจ้าตลาด
-
ซื้อรถทุกยี่ห้อก็เหมือนเล่น russian rulette นัดที่หนึ่งคือรถไม่มีปัญหาและศูนย์บริการดี นัดที่สองคือรถดีศูนย์ดีแต่มีเคลมบ้าง นัดที่สามคือรถแย่เคลมบ่อยศูนย์ดี นัดที่สี่คือรถแย่เคลมบ่อยศูนย์แย่ นัดที่ห้าคือรถดีศูนย์แย่ ก็แล้วแต่ว่าใครจะเหนี่ยวไกแล้วเจอสถาณการณ์ไหน โตโยต้าฮอนด้าที่ลูกค้ามีปัญหาแล้วทำบัญชีหนังหมาหรือไม่ก็อัลติสที่มีปัญหาไม่รุจบแล้วลูกค้าฟ้องร้องกับโตโยต้าสู้กันไปมาก็มีให้เห็น สรุปแล้วถ้าประเทศไทยยังไม่มีกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคที่มันเลวร้ายเช่นนี้เราจะไม่มีวันเจอรถยี่ห้อที่จริงใจเต็มร้อยเลย คนที่เราควรจะทะเลาะด้วยไม่ใช่ผู้ใช้ด้วยกันเองแต่เป็นคนกำหนดกฏหมายกับเจ้าของยี่ห้อครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เห้นจะเป็นมีใครเดือดร้อนแล้วกระทืบซ้ำกันเองเสียมากกว่า :P
-
ฟอร์ดประเทศ ไทยมีปัญหากับคนไม่ได้ใช้ครับ ;D ;D ;D ;D
และมีปัญหากับคนที่ใช้แล้วด้วย
อย่าโปรฟอร์ดให้มากนักครับ หลายกระทู้แล้ว
----------------------------
ผมบอกได้เลยว่า ไม่มีวันที่ Toyota จะยอมอัดออพชันแบบเต็มๆ เยี่ยงนั้น มาให้ Altis ตัวต่อไปแน่ๆ
และจะไม่มีวันที่ Ford Sales Thailand จะยกระดับคุณภาพบริการหลังการขายได้ ถ้าบุคลากรในสำนักงานใหญ่
ยังเป็นชุดเดิมอยู่อย่างนี้ เพราะปัญหาทั้งหมด มันอยู่ที่ Attitude การทำงานของผู้เกี่ยวข้อง "ทั้งระบบ" ครับ
ด่าทั้งที เอาให้ครบ เฉลี่ยถ้วนทั่วกันทั้ง 2 ค่ายไปเลยนี่แหละ ใครจะทำไม!?
-
555+,,, ท่านจิม มาแบบไม่ขำซะแล้ว (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/afd371da.gif)
-
จริงๆ พี่โต ก็ใส่ได้นะครับ แค่เลิกจ้างโรนันโด้ + โฆษณาลงสัก 75% เพราะอีค่าโฆษณาทั้งหลายพี่โตเอาเข้ามาใส่ในรถเเต่ละคันด้วยถ้าตัดออกไปนี่ใส่ออปชั่นได้บานเลย
แถมชิ้นส่วนหลายๆอย่างก็ถูกกว่าชาวบ้านเค้าแต่ราคานี่พอกันกับชาวบ้านเค้าเลย
ถ้าอยากให้พี่โตใส่ออปชั่นเยอะ+เทคโนโลยีล้ำสมัยลองรวมหัวกันไม่ซื้อสักปีนึงสิครับรับรองออปชั่นเต็มเหนี่ยวเเถมราคาถูกลงอีกด้วย
เหมือนตอน ไทเกอร์ ที่ขายไม่ออกเพราะพี่เเกประหยัดเอาเครื่อง 2l มาทำเป็น 5l พอยอดตกปุ๊บเป็นไงเครื่อง คอมมอลเรล เข้ามาเลย หรือใครจะเถียง
สรุป รักโต อย่าซื้อโต ฮาๆๆ
-
อัดโฆษณาเยอะตริงแต่ผมว่าโฆษณาโตต้าดูแล้วน่าเบื่อพิลึก กลับชอบของโฆษณาแบบเก่าๆมีเสียงบรรยายน้อยๆของฮอนด้ามากกว่า
-
เจ้าตลาดทำรถมาขายแบบถูกใจคนส่วนใหญ่ในประเทศครับ
เพราะถ้าถามเรื่องราคาขายต่อ( ชึ่งไม่รู้ว่าจะได้ขายหรือเปล่า )
กับอุปกรณ์ความปลอดภัยในราคารถที่เท่ากัน
ตาสีตาสาเลือกราคาขายต่อนะ
-
เจ้าตลาดทำรถมาขายแบบถูกใจคนส่วนใหญ่ในประเทศครับ
เพราะถ้าถามเรื่องราคาขายต่อ( ชึ่งไม่รู้ว่าจะได้ขายหรือเปล่า )
กับอุปกรณ์ความปลอดภัยในราคารถที่เท่ากัน
ตาสีตาสาเลือกราคาขายต่อนะ
ราคาขายต่อเนี่ยะ
ถ้า รถคันนั้นเป็นที่นิยมมาก ราคาอาจไม่ตกก็ได้ครับ อย่าพึ่งมองก่อนเลย อย่าเหมาทั้งแบนด์ บางรุ่นถ้าทำออกมาดีคนก็ชอบ ตามหางมเข็มกันเลยทีเดียว
มีตัวอย่างให้เห็นเยอะแยะไป เช่น TDCI ราคาขายต่อยังเฉียดล้านอยู่เลย หรือจะเป็นแบนดอื่นก็ได้ลองยกมาดูครับ
-
555+,,, ท่านจิม มาแบบไม่ขำซะแล้ว (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/afd371da.gif)
ผมไม่ขำแล้วละครับ คุณ InCarRUs ไม่ขำมาตั้งนานแล้ว
เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ที่ไม่ได้ถูกโพสต์บนเวบบอร์ดของเรา เรื่องเยอะมาก
และแถมมีถึงขั้น Safety Issue กันเลยทีเดียว หลายเรื่องที่ผมยังจะไม่โพสต์
คนที่ใช้ Fiesta ก็ระวังๆ กันหน่อยก็แล้วกันนะครับ
ผมจะยังให้โอกาส Ford แก้ไขปัญหาในองค์กรของเขา จนถึงสิ้นปีนี้
กฎข้อหนึ่งของ การลงโฆษณา กับ Headlightmag.com ที่คนมักไม่ค่อยรู้กันคือ
ถ้าสินค้า และบริการใด มีปัญหาให้ลูกค้าร้องเรียนกันบ่อยๆ และไม่แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา
จนกระทั่งต่อเจอเคสหนักๆจริงๆ ถึงจะยอม
การพิจารณาถอดโฆษณาสินค้าและบริการนั้นๆ ออกจากเว็บ โดยไม่แคร์ว่ารายได้ของเว็บจะมีปัญหาหรือไม่
คือสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอครับ
-
ง่ะ ตอบเล่นๆเอง -_-" ??? ??? ??? ???
-
อ้าวเวรกำ !!! กำลังจะซื้อ Ford คันที่ 3 เข้าบ้าน
ใช้มาแล้ว 2 คันไม่เคยมีปัญหา
สงสัยคงจะมีปัญหากับคันที่ 3 นี้แหละ ;D
-
อ้าวเวรกำ !!! กำลังจะซื้อ Ford คันที่ 3 เข้าบ้าน
ใช้มาแล้ว 2 คันไม่เคยมีปัญหา
สงสัยคงจะมีปัญหากับคันที่ 3 นี้แหละ ;D
สงสัย,,, จะไม่รู้จัก "น้าโป้ง 23 เคส" (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_ha.gif)
-
ไม่แคร์ศูนย์บริการแล้วครับ 11 ปี ใช้รถมา 3 คัน
คันแรก ใช้มิตซู กินน้ำมันเครื่อง ใช้ไปไม่นานขายต่อเลยครับ
คันสอง ใช้ nissan เข้าศูนย์ครั้งแรกเจอไปเกือบ 6000 ประกันยังไม่หมด แต่ไม่เข้าแล้ว ถ้ายังเข้าอยู่สงสัยหมดตูด ใช้มา 9 ปี เปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท กับ ครัชท์ ที่ศูนย์ นอกนั้นเข้าอู่แถวบ้าน สบายใจ สบายกระเป๋า
คันสาม ใช้ ford ถ้าเกี่ยวกับเครื่องคงเข้าศูนย์ แต่ถ้าห่วยเข้าอู่เดิมนี่แหละครับ
-
เจ้าตลาดทำรถมาขายแบบถูกใจคนส่วนใหญ่ในประเทศครับ
เพราะถ้าถามเรื่องราคาขายต่อ( ชึ่งไม่รู้ว่าจะได้ขายหรือเปล่า )
กับอุปกรณ์ความปลอดภัยในราคารถที่เท่ากัน
ตาสีตาสาเลือกราคาขายต่อนะ
ราคาขายต่อเนี่ยะ
ถ้า รถคันนั้นเป็นที่นิยมมาก ราคาอาจไม่ตกก็ได้ครับ อย่าพึ่งมองก่อนเลย อย่าเหมาทั้งแบนด์ บางรุ่นถ้าทำออกมาดีคนก็ชอบ ตามหางมเข็มกันเลยทีเดียว
มีตัวอย่างให้เห็นเยอะแยะไป เช่น TDCI ราคาขายต่อยังเฉียดล้านอยู่เลย หรือจะเป็นแบนดอื่นก็ได้ลองยกมาดูครับ
อุบ่ะ แต่อย่าได้ขายเต็นท์เชียว เพราะบ้างทีเต็นท์ไม่รู้จัก(ซึ่งส่วนมากไม่รู้จัก)คิดว่าเป็นFocusธรรมดาเนี้ยล่ะ ราคาหายวูบๆ :P
-
ส่วนตัวผมส่ายหน้ากับฟอร์ดครับ เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วตอนซื้อ Ranger กับปัจจุบันที่มี Fiesta
สรุปสั้นๆก็คือ ศูนย์บริการไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมเลย ยิ่งมา Fiesta ดันเจอรถประกอบห่วยๆ อะไหล่เสียจุกจิก
เซ็งครับ :(
-
555+,,, ท่านจิม มาแบบไม่ขำซะแล้ว (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/afd371da.gif)
ผมไม่ขำแล้วละครับ คุณ InCarRUs ไม่ขำมาตั้งนานแล้ว
เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ที่ไม่ได้ถูกโพสต์บนเวบบอร์ดของเรา เรื่องเยอะมาก
และแถมมีถึงขั้น Safety Issue กันเลยทีเดียว หลายเรื่องที่ผมยังจะไม่โพสต์
คนที่ใช้ Fiesta ก็ระวังๆ กันหน่อยก็แล้วกันนะครับ
ผมจะยังให้โอกาส Ford แก้ไขปัญหาในองค์กรของเขา จนถึงสิ้นปีนี้
กฎข้อหนึ่งของ การลงโฆษณา กับ Headlightmag.com ที่คนมักไม่ค่อยรู้กันคือ
ถ้าสินค้า และบริการใด มีปัญหาให้ลูกค้าร้องเรียนกันบ่อยๆ และไม่แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา
จนกระทั่งต่อเจอเคสหนักๆจริงๆ ถึงจะยอม
การพิจารณาถอดโฆษณาสินค้าและบริการนั้นๆ ออกจากเว็บ โดยไม่แคร์ว่ารายได้ของเว็บจะมีปัญหาหรือไม่
คือสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอครับ
ข้อเท็จจริงอีกหลายเรื่องที่หลายคนไม่รู้ มีปัญหากับตัวเองนั่นแหละถึงจะรู้สึกครับ ไม่ได้มาดิสเครดิต แต่อ่านจากรีววิว จากเพื่อนที่ใช้จริง และจากพี่จิมมี่นี่แหละ เลยทราบ :'(