Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beerrl ที่ สิงหาคม 14, 2012, 18:06:45

หัวข้อ: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ สิงหาคม 14, 2012, 18:06:45
อยากสอบถามว่า เครื่องตัวใหม่ 2.0NA เห็นทาง sale subaru บอกว่าขับดีกว่าเครื่องตัวเดิมคนละเรื่อง (เร่งดีขึ้นมาก ประหยัดน้ำมันกว่า) จริงไหมครับ
กับราคา 1.8mb(ลดแล้วน่าจะเหลือ 1.7Mb)ได้ระบบขับเคลื่อนสุดยอด แต่เครื่อง NA แบบนี้ มันจะรีดความสามารถได้เต็มที่หรือไม่ครับ

เอาแบบตรงๆครับ เทียบกับ captiva ดีเซลตัว top และ Tucson ดีเซล (เปรียบเทียบแค่ 3 คันนี้นะครับ ไม่เอารถที่ยังไม่มีขายในเมืองไทยมาเทียบด้วยนะครับ)

คันไหนดีครับ เอาเรื่องการขับขี่ และ ความประหยัด ไม่เน้นขายต่อครับ ใช้รถยาว 10ปี

ขอบคุณครับ :)

หัวข้อ: Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ สิงหาคม 14, 2012, 18:29:01
อย่าบอกนะว่าเอาเครื่องยนต์ของ BRZ มาลง ;D ;D
หัวข้อ: Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ สิงหาคม 14, 2012, 19:03:29
อย่าบอกนะว่าเอาเครื่องยนต์ของ BRZ มาลง ;D ;D
คนละรหัสครับ แต่พื้นฐานเดียวกัน
ตัว BRZ เป็นเครื่อง FA แต่ตัว forester เป็น FB ครับ
หัวข้อ: Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: TheBestOrNothing ที่ สิงหาคม 14, 2012, 19:09:23
แอบสนใจเจ้านี่อยู่เหมือนกันครับ  ระบบ 4x4 ของเจ้านี่ไม่มีใครกินได้จริงๆดูจาก Test ใน Youtube แล้ว น่าสนใจมากๆ

ส่วนตัว กลัวแต่เรื่องศูนย์บริการเหมือนกัน และอยากได้ดีเซลอยู่เหมือนกัน

แล้วก็ราคาแอบสูงไปนิด ถ้า 1.4-1.5ล้านบาท  น่าจะกำลัง ok ^^ สำหรับรถนำเข้านะครับ

ว่าแต่กำลังจะมีตัว Model Change หรือยังครับเนี่ยเพราะโฉมนี้ก็เห็นมานานพอสมควรเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ สิงหาคม 14, 2012, 20:51:24
ก่อนอื่นต้องถามว่าเคยขับ Forester ตัวก่อนเปลี่ยนเครื่องเป็น FB หรือยังครับ

(เพราะจะได้ประมาณเรื่องอัตราเร่ง และการกินน้ำมันได้ถูก)

การที่เครื่องตัวใหม่ (FB) ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องตัวเก่า (EJ) นั้นก็ถือว่าไม่ผิด

เพราะ FB ปรับปรุงเรื่อง ระบบระบายไอเสีย ระบบไอดี

ตำแหน่งหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ได้เร็วยิ่งขึ้น

ระยะวาล์ว ทางเดินน้ำมันเครื่อง ฯลฯ ทำให้กำลังเท่าเดิม แต่มาในรอบที่ต่ำลง

เป็นเหตุให้ตีนต้นดีขึ้นครับ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลย

ซึ่งข้อเสียของเครื่องรุ่นนี้คือ เสียงในการทำงานค่อนข้างดัง

เพราะใช้โซ่แทนสายพานราวลิ้น เสียงจากคนที่ใช้

คอมเม้นท์ว่าเสียงดังกว่ารถปกติทั่วไปอยู่ในระดับที่รู้้สึกได้ครับ


เรื่องสมรรถนะ ถ้าคนเท้าหนักอาจจะไม่ค่อยทันใจเพราะแรงบิดตามประสาเครื่องเบนซิน

ที่ต้องแบกน้ำหนักตัวถังเกือบ 1.5 ตันแถมสูงต้านลม + ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ที่อย่าดูถูกมันเชียวหละ เพราะเกียร์สุดท้ายที่ 3 พันรอบ

มันสามารถพาคุณวิ่งได้ที่ความเร็วถึง 130-140 กม./ชม. เลย

แต่ถ้าเทียบ กับ คู่แข่งที่เป็นเครื่องดีเซล ที่ จขกท. ว่ามา ต้องยอมรับว่ากำลังเครื่องสู้ไม่ได้เลยครับ


ถ้าถามผม ผมเลยสัมผัส Subaru มามากกว่าตัวอื่น ผมก็ต้องเลือก Subaru สิครับ

Captiva เคยขับอยู่ไม่กี่ครั้ง ส่วน Tucson เคยนั่งแต่ตอนจอดนิ่งๆ แต่อย่าเชื่อผมมากละกัน


อ่อ ลืม ถาม จขกท รออีกนิด อาจจะได้ส่วนลดมากกว่านี้ เห็นเค้าจะมีงานโชว์นะครับ
หัวข้อ: Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: shoojai ที่ สิงหาคม 15, 2012, 00:39:27
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000099731 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000099731)

ตามนี้ครับ ;)
หัวข้อ: Re: Subaru forester 2.0XS เครื่องใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Valkilrey ที่ สิงหาคม 15, 2012, 10:11:04
แปลว่าต้องรอใส่หอยก่อนสินะ ถึงจะมีเรี่ยวแรงดีขึ้นจริงๆ