Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: beerrl ที่ สิงหาคม 14, 2012, 18:06:45
-
อยากสอบถามว่า เครื่องตัวใหม่ 2.0NA เห็นทาง sale subaru บอกว่าขับดีกว่าเครื่องตัวเดิมคนละเรื่อง (เร่งดีขึ้นมาก ประหยัดน้ำมันกว่า) จริงไหมครับ
กับราคา 1.8mb(ลดแล้วน่าจะเหลือ 1.7Mb)ได้ระบบขับเคลื่อนสุดยอด แต่เครื่อง NA แบบนี้ มันจะรีดความสามารถได้เต็มที่หรือไม่ครับ
เอาแบบตรงๆครับ เทียบกับ captiva ดีเซลตัว top และ Tucson ดีเซล (เปรียบเทียบแค่ 3 คันนี้นะครับ ไม่เอารถที่ยังไม่มีขายในเมืองไทยมาเทียบด้วยนะครับ)
คันไหนดีครับ เอาเรื่องการขับขี่ และ ความประหยัด ไม่เน้นขายต่อครับ ใช้รถยาว 10ปี
ขอบคุณครับ :)
-
อย่าบอกนะว่าเอาเครื่องยนต์ของ BRZ มาลง ;D ;D
-
อย่าบอกนะว่าเอาเครื่องยนต์ของ BRZ มาลง ;D ;D
คนละรหัสครับ แต่พื้นฐานเดียวกัน
ตัว BRZ เป็นเครื่อง FA แต่ตัว forester เป็น FB ครับ
-
แอบสนใจเจ้านี่อยู่เหมือนกันครับ ระบบ 4x4 ของเจ้านี่ไม่มีใครกินได้จริงๆดูจาก Test ใน Youtube แล้ว น่าสนใจมากๆ
ส่วนตัว กลัวแต่เรื่องศูนย์บริการเหมือนกัน และอยากได้ดีเซลอยู่เหมือนกัน
แล้วก็ราคาแอบสูงไปนิด ถ้า 1.4-1.5ล้านบาท น่าจะกำลัง ok ^^ สำหรับรถนำเข้านะครับ
ว่าแต่กำลังจะมีตัว Model Change หรือยังครับเนี่ยเพราะโฉมนี้ก็เห็นมานานพอสมควรเหมือนกัน
-
ก่อนอื่นต้องถามว่าเคยขับ Forester ตัวก่อนเปลี่ยนเครื่องเป็น FB หรือยังครับ
(เพราะจะได้ประมาณเรื่องอัตราเร่ง และการกินน้ำมันได้ถูก)
การที่เครื่องตัวใหม่ (FB) ประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องตัวเก่า (EJ) นั้นก็ถือว่าไม่ผิด
เพราะ FB ปรับปรุงเรื่อง ระบบระบายไอเสีย ระบบไอดี
ตำแหน่งหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ได้เร็วยิ่งขึ้น
ระยะวาล์ว ทางเดินน้ำมันเครื่อง ฯลฯ ทำให้กำลังเท่าเดิม แต่มาในรอบที่ต่ำลง
เป็นเหตุให้ตีนต้นดีขึ้นครับ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลย
ซึ่งข้อเสียของเครื่องรุ่นนี้คือ เสียงในการทำงานค่อนข้างดัง
เพราะใช้โซ่แทนสายพานราวลิ้น เสียงจากคนที่ใช้
คอมเม้นท์ว่าเสียงดังกว่ารถปกติทั่วไปอยู่ในระดับที่รู้้สึกได้ครับ
เรื่องสมรรถนะ ถ้าคนเท้าหนักอาจจะไม่ค่อยทันใจเพราะแรงบิดตามประสาเครื่องเบนซิน
ที่ต้องแบกน้ำหนักตัวถังเกือบ 1.5 ตันแถมสูงต้านลม + ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ที่อย่าดูถูกมันเชียวหละ เพราะเกียร์สุดท้ายที่ 3 พันรอบ
มันสามารถพาคุณวิ่งได้ที่ความเร็วถึง 130-140 กม./ชม. เลย
แต่ถ้าเทียบ กับ คู่แข่งที่เป็นเครื่องดีเซล ที่ จขกท. ว่ามา ต้องยอมรับว่ากำลังเครื่องสู้ไม่ได้เลยครับ
ถ้าถามผม ผมเลยสัมผัส Subaru มามากกว่าตัวอื่น ผมก็ต้องเลือก Subaru สิครับ
Captiva เคยขับอยู่ไม่กี่ครั้ง ส่วน Tucson เคยนั่งแต่ตอนจอดนิ่งๆ แต่อย่าเชื่อผมมากละกัน
อ่อ ลืม ถาม จขกท รออีกนิด อาจจะได้ส่วนลดมากกว่านี้ เห็นเค้าจะมีงานโชว์นะครับ
-
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000099731 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000099731)
ตามนี้ครับ ;)
-
แปลว่าต้องรอใส่หอยก่อนสินะ ถึงจะมีเรี่ยวแรงดีขึ้นจริงๆ