Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ สิงหาคม 14, 2012, 19:49:51
-
คันไหนที่ว่าแน่ๆเจอทดสอบแบบนี้ เหนื่อยแทนครับ >:( >:(
การทดสอบนี้ วิ่งด้วยความเร็ว 64 กม./ชม.
รูปแบบการชนนั้น เหลือเพียง 1 ใน 4 ของด้านหน้ารถ แทนที่จะทดสอบการชนแบบครึ่งคัน
57593 DV12111 small over webvideo (http://www.youtube.com/watch?v=mp0TWp-4Z28#ws)
2012 Lexus IS 250/350 small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=wnK-TovPgrc#ws)
2012 Volkswagen CC small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=rU6a_s4SHZw#ws)
2012 Acura TL small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=wDJFwtw8L0g#ws)
2012 Mercedes C class small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=pG9h4XMJv6Y#ws)
2012 Infiniti G small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=pDtLfA8S8Mc#ws)
2012 Audi A4 small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=Ob7BhzpPvNY#ws)
2012 Lexus ES 350 small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=ShU3soBqlUY#ws)
2012 Volvo S60 small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=YSYLE55iYj0#ws)
2012 BMW 3 series small overlap test (http://www.youtube.com/watch?v=IcSDBrlHbCo#ws)
แถมด้วยรุ่นใหญ่เจอรุ่นเล็ก
IIHS Crash Test Of Honda Accord Versus Honda Fit (http://www.youtube.com/watch?v=NLfK35O91gE#)
-
เหลือจุดปะทะ 1 ใน 4 เละแทบทุกคันแฮะ
-
ในคลิป Benz C250 ดูดีที่สุดแล้ว
ทดสอบการชนแบบ 1/4 โหดดีแท้ :o
-
การทดสอบการชนโดยทั่วไปนั้นจะชนที่ด้านหน้าตรงๆ ซึ่งด้านผู้ผลิตได้ออกแบบให้คานกระจายแรงกระแทก
แต่การทดสอบการชนแบบใหม่ของ IIHS ของสหรัฐฯ ครั้งนี้ ได้จำลองการชนแบบ 1 ใน 4 ของ ด้านหน้ารถ ด้วยความเร็ว 64 กม./ชม. ซึ่งการชนแบบนี้เป็นการชนที่ทำให้เกิดความเสียหายสูงบนท้องถนน และผู้ผลิตโดยส่วนมากไม่ได้ออกแบบให้รับกับการชนแบบนี้ ผลทดสอบออกมาดังนี้
2012 Acura TL : Good
2012 Acura TSX : Marginal
2012 Volvo S60 : Good
2012 Infiniti G : Acceptable
2012 Volkswagen CC : Marginal
2012 BMW 3 series : Marginal
2012 Lincoln MKZ 40 : Marginal
2012 Audi A4 : Poor
2012 Lexus ES 350 : Poor
2012 Lexus IS 250/350 : Poor
2012 Mercedes C class : Poor
Good ดี, Marginal ผ่าน, Poor แย่
ดูคลิปเต็มไปแต่ล่ะรุ่นได้ที่นี่ http://www.youtube.com/user/iihs/videos (http://www.youtube.com/user/iihs/videos)
เนื้อหาเต็มๆ ได้ที่นี่ http://www.iihs.org/news/rss/pr081412.html (http://www.iihs.org/news/rss/pr081412.html)
New type of crash test aims for safer vehicles (http://www.youtube.com/watch?v=u2Fzp3f-C0I#ws)
-
ก็มันแทบจะไม่โดนคานกันชนหน้าเลยหนิครับ เลยกระจายแรงประทะได้น้อยลง รถเลยเละมากกว่าเดิม
แต่เค้าบอกในการทดสอบนี้ volvo s60 ทำได้ดีที่สุด
Volvo For Life!
-
ในคลิป Benz C250 ดูดีที่สุดแล้ว
ทดสอบการชนแบบ 1/4 โหดดีแท้ :o
IIHS ให้ แย่ครับ
-
รถผมก็ชนแบบนี้เหมือนกันเปลี่ยนเลนส์ตัดหน้า กระจายยย
-
lexus อาการหนักสุดและดูบรืออออ :-X
-
ทดสอบแบบนี้เผื่อเอาไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูงแหงๆ
เพราะถ้าอัดรถด้วยกัน รถอีกคันต้องซับแรงไว้ด้วย ไม่น่าเละเท่านี้
อยากได้ Volvo จริงๆเลยครับ
Volvo For Life!!
-
มาร่วม Volvo for Life ด้วยอีกคนครับ ...... ขอบคุณนะครับที่เอาสิ่งดีๆมาให้ชมกัน :D
-
แค่ 64 กม/ชม เห็นแล้วยังน่ากลัวเลย ขนาดชนกับวัตถุที่หยุดนิ่งกับที่ ถ้าวิ่งชนกันและมาเร็วมากกว่านี้
คงไม่ต้องพูดถึง อะไรก็รอดยาก ยินดีกับ Volvo ด้วยนะครับ แต่เหลืออีกอย่างเดียวสินะที่ต้องทำให้ใกล้ชิด
ลูกค้ามากกว่านี้อีกหน่อยคงจะดี
-
โห! คลิปสุดท้าย ใครขับแจ๊สแล้วโดนชนแบบนี้ ตายอย่างเดียว! ข้างหน้ารถบี้เลย >:(
-
Volvo For Life! จริงๆ
;) ;) ;)
-
ตามไปดูรูปแบบลึกๆมาแล้วครับ ว่าทำไม C class ถึงได้ Poor ทั้งที่ volvo ได้ Good
ดูรูปเปรียบเทียบดูละกันครับ ;D Volvo for life ;D
S60
http://www.iihs.org/ratings/rating.aspx?id=1672&seriesId=412 (http://www.iihs.org/ratings/rating.aspx?id=1672&seriesId=412)
ห้องโดยสารปกติ มีนิดหน่อย แต่ไม่เยอะ ;D
C class
http://www.iihs.org/ratings/rating.aspx?id=1680&seriesid=464 (http://www.iihs.org/ratings/rating.aspx?id=1680&seriesid=464)
ของ C Class บุบด้านนอกไม่เยอะครับ แต่ล้อหน้าบางส่วนเข้ามาในห้องโดยสารเลย :o
-
volvo สุดยอดจริงๆ ;D
-
โห! คลิปสุดท้าย ใครขับแจ๊สแล้วโดนชนแบบนี้ ตายอย่างเดียว! ข้างหน้ารถบี้เลย >:(
มี Yaris Sedan (Vios) ปะทะ Camry ด้วยครับ
ขอบอกว่าเละกว่าคู่นี้อีก :(
-
วอลโว่นี่ของเขาดีจริงครับ *-*
-
ถ้ารถจีนทดสอบจะเป็นยังไงเนี่ย
-
เงิบเลยครับ ใครอย่าเผลอไปเล่นเสาไฟฟ้าล่ะ ต๋ายอย่างเขียด ;D
-
แอบดีใจที่ Nissan เฮ้ย Infiniti ผ่านกับเค้าด้วย :-*
-
จะได้จำไว้ว่า ถ้าจัต้องชนจริงๆ
อย่าเบี่ยง!
-
Acura ก็ระดับเดียวกับ volvo นะเนี่ยยย โหดแท้
volvo for life จริงๆ น่ากลัว benz มากล้อเข้ามาเลย 555
-
ทดสอบกันโหดจริงๆ O_O
-
ในคลิป Benz C250 ดูดีที่สุดแล้ว
ทดสอบการชนแบบ 1/4 โหดดีแท้ :o
IIHS ให้ แย่ครับ
ครับ
ตอนแรก ดูภายนอก C250 ดูดี
แต่กลายเป็น ภายในห้องโดยสาร แย่ แทน ครับ
-
ใช่ที่เขาปรับความแข็งแรงของวัสดุที่เขาให้รถพุ่งเข้าชนหรือเปล่าครับนั่น
-
ถ้าเกิดมี บ.หัวใสทำคานรับแรงกระแทกให้เฉียงหลบมุมชน เพื่อเบี่ยงเบนทิศทางให้รถแฉลบออกข้าง ลักไก่จากความเสียหายจากการชนตรงๆ
มีโอกาศเป็นไปได้ไหมครับ
-
เห็นแล้วสยอง
ถ้าคันหน้าเบรคกระทันหัน หลบไม่ทันจริงๆ
ผมขอชนหน้าเต็มๆดีกว่า ไม่เบี่ยงหลบ
-
ถ้าเกิดมี บ.หัวใสทำคานรับแรงกระแทกให้เฉียงหลบมุมชน เพื่อเบี่ยงเบนทิศทางให้รถแฉลบออกข้าง ลักไก่จากความเสียหายจากการชนตรงๆ
มีโอกาศเป็นไปได้ไหมครับ
เท่าที่เห็นเป็นแบบอย่างที่ว่านะครับคือใส่คานเฉพาะส่วนที่จะเกิดการปะทะจริง ๆ ไม่งั้นใส่ไปไม่ค่อยได้ใช้ก็เปลืองต้นทุนเปล่า ๆ เดี่ยวเขาก็มาใส่ข้าง ๆ เพิ่มอีกแหละ นิดหน่อย ๆ
-
น่าจะเอารถเวอร์ชั่นไทยทุกยี่ห้อมาทดสอบบ้าง จะเกิดอะไรขึ้น ;D
-
โห! คลิปสุดท้าย ใครขับแจ๊สแล้วโดนชนแบบนี้ ตายอย่างเดียว! ข้างหน้ารถบี้เลย >:(
แถวบ้านผมมีชนขาดครึ่งคันตามแนวยาวมาแล้ว แจ็สเนี่ยน่ากลัวใช่ย่อยถ้าวิ่งเร็ว
-
น่าจะเอารถเวอร์ชั่นไทยทุกยี่ห้อมาทดสอบบ้าง จะเกิดอะไรขึ้น ;D
บริษัทผลิตรถมีเจ๊งแน่ๆ ;D อาจโดนแฉกันยาว
-
ถ้าเกิดมี บ.หัวใสทำคานรับแรงกระแทกให้เฉียงหลบมุมชน เพื่อเบี่ยงเบนทิศทางให้รถแฉลบออกข้าง ลักไก่จากความเสียหายจากการชนตรงๆ
มีโอกาศเป็นไปได้ไหมครับ
volvo ก็มีคานข้างไงครับ ที่คลิปแรกเขาอธิบาย
แล้วในคลิปเทส ก็จะเห็นว่ารถมันแอบแฉลบไปเหมือนกัน
ซึ่งผมแปลกใจนะที่...ยี่ห้ออื่นๆ ไม่มี? (หรือมีแต่ไม่ช่วย?)
-
ถ้าลองเอารถยุโรป ปี90 มาลองชนกับสมัยนี้ดูจะเป็นยังไง
-
ดีนะเนี่ย
ที่ผมไม่ได้ใช้รถรุ่นที่เขาทดสอบ
ก็เลยรอดไป
อ้าว.. ;D
-
ถ้าลองเอารถยุโรป ปี90 มาลองชนกับสมัยนี้ดูจะเป็นยังไง
Fifth Gear - Renault Modus v Volvo 940 Crash Test (http://www.youtube.com/watch?v=qBDyeWofcLY#ws)
ลองดู ;D คลิปเก่าแล้วน่าจะเคยผ่านตากัน
-
ถ้าลองเอารถยุโรป ปี90 มาลองชนกับสมัยนี้ดูจะเป็นยังไง
Fifth Gear - Renault Modus v Volvo 940 Crash Test (http://www.youtube.com/watch?v=qBDyeWofcLY#ws)
ลองดู ;D คลิปเก่าแล้วน่าจะเคยผ่านตากัน
คลิปนี้นานมากแล้ว เห็นว่า volvo ไม่มีเครื่อง
-
^
อ่านคห. บน เข้าใจละ
ถึงว่า ทำไมฝรั่งบนยูทูปถึงเกลียดคลิปจากรายการ Fifth Gear กันนัก
ถึงขั้นปิดการใช้งานในคอมเม้นต์เพื่อป้องกันดราม่าเลยทีเดียว
เข้ามา Volvo เพื่อชีวิต เอ๊ย! for life ด้วยคนครับ
การเทสแบบนี้น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะใกล้เคียงกับชีวิตประจำวันของคนไทยมาก
โดยเฉพาะทางหลวงชานเมือง หรือชนบท ที่เป็น 2 เลนสวนไม่มีเกาะกลาง
ซึ่งบ่อยครั้งจะเจอรถที่แซงแบบวัดใจ หรือฝืนแซงทั้งๆที่ไม่น่าจะพ้น
-
รูปแบบการทดสอบที่สาหัสยิ่งขึ้นนี่แหละดีครับ มันเป็นโจทก์ที่บริษัทรถทั้งหลายต้องผ่านให้ได้ ลดกำไรลงเพิ่มทุนวิจัยเสียยังไงก็ทำได้อยู่แล้ว :)
แต่การทดสอบพวกนี้ในบ้านเราคงไม่มีประโยชน์อะไรนักเพราะว่ามักจะใช้ความเร็วสูงกันบ่อยๆ180-200พยายามอัดกันให้ได้ตลอดทางพอชนขึ้นมาก็ตายคาที่ทันที นี่ตรงแถวๆกรมรักษาดินแดนอารีย์ยังมีซากนิสสันซันนี่เละเทะแบบในการทดสอบคลิปนี้เลยจอดขวางล่ามเลือกอยู่ข้างทาง ถนนช่วงนั้นมีแต่สามเลนและรถจราจรหน่าแน่นตลอดเวลาไม่รุ้เอาช่วงไหนไปตะบันซิ่งชนจนรถเละเทะเบบนี้ :-X
-
หินดีครับ หวังว่าบริษัทรถต่างๆจะยอมรับการทดสอบนี้ให้เป็นมาตรฐาน และพยายามทำให้ผ่าน
ผลดีจะตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ ทุกคนครับ ;)
-
นี้แค่ความเร็ว 64 กม./ชม. ยังเละขนาดนี้ ถ้าคนที่อัดความเร็ว 120+ขึ้นไปเป็นประจำ รถอะไรก็ช่วยท่านไม่ได้แล้วละ ชนจุดไหนของรถก็ไม่น่าจะรอด
ถึงวันข้างหน้ารถจะผ่านการทดสอบการชนแบบนี้ได้ แต่คนข้างในจะไม่เหลือเอา ตัวคนเองก็ไม่ได้พัฒนาขึ้นตามรถ ใช่ว่าอะไรหักอะไรพังก็เปลี่ยนใหม่ง่ายๆเหมือนรถ
ต้นเหตุส่วนใหญ่อยู่ที่การขับขี่ที่เร็วเกินไป จนไม่สามารถควบคุมรถได้ ในสถานการณ์คับขันต่างๆได้ ขนาดนักแข่งรถ ขับเก่งแค่ไหนก็ยังมีพลาด เสียชีวิตมาก็เยอะ
-
รถหรูหลายคัน Airbag ออกแค่ลูกเดียวเองอ่ะ หรือว่ามันติดตั้งแค่ลูกเดียว :-\
การทดสอบพวกนี้อ่ะ รถเป็นไงไม่รู้แต่ภายในห้องโดยสารต้องปลอดภัยที่สุดถึงจะได้คะแนนเยอะ ;D ;D
-
รถยุโรปเนี่ยเครือ vw ออกมาเหมือนกันเลยทั้ง CC และ A4 แผงหน้าปัดเข้ามาอัดคนขับเต็มๆ แถมสภาพตัวรถเละคล้ายๆกันอีก ทดสอบแบบนี้โหดของแท้ acura ได้ good นี่ผิดจากที่คาดไว้เยอะ คนไทยบางส่วนชอบบอกฮอนด้ามันบางชนแล้วเละ งานนี้รอดซะงั้น 555
-
รถหรูหลายคัน Airbag ออกแค่ลูกเดียวเองอ่ะ หรือว่ามันติดตั้งแค่ลูกเดียว :-\
การทดสอบพวกนี้อ่ะ รถเป็นไงไม่รู้แต่ภายในห้องโดยสารต้องปลอดภัยที่สุดถึงจะได้คะแนนเยอะ ;D ;D
ใน usa หรือ Japan รถเค้ามีสวิตซ์ปิดถุงลมด้านคนนั่งมาให้ครับ มัน กฎหมาย เวลาตำแหน่งที่นั่งนั้นติดตั้งที่นั่งเด็กอ่อนครับหรือลด คชจ.หากเกิดอุบัติเหตุจะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนถุงลมหลายๆลูกครับ
ความจริงในไทยก็มีรถที่ติดตั้งสวิตซ์ปิดถุงลมตำแหน่งคนนั่ง เช่น เบนซ์ ฮุนได พรีอุส ออดี้ บีเอ็มเองก็มีครับแต่จะเป็นเซนเซอร์ใต้เบาะเพราะเคยเห็น E39 ชนหน้ามาแตถุงลมกางแค่คนขับทั้งๆที่มีถุงลมตำแหน่งคนนั่ง มารู้อีกทีว่าตอนชนไม่มีผู้โดยสารด้วย
-
ที่ได้ข่าวว่า Acura/Honda มี Volvo เป็นไอดอลด้าน Safety นี่ ท่าจะจริง
นึกถึงสมัยเปิดแมกกาซีนเจอ Volvo S40 '94 ที่ได้ 4 ดาวจาก Euro ncap เป็นคันแรกเลย
ตอนนั้นหลงรักVolvo ทันที
-
ถ้า S60 ได้ Good
เอา V60 ไปทดสอบก็น่าจะได้ผลเหมือนกันรึเปล่า (เพราะนอกจากท้ายแทบไม่ต่างกัน)