Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deardida ที่ สิงหาคม 14, 2012, 23:27:13
-
คือกำลังจะหมดความอดทนรอตัว diesel ของ focus ครับ ไม่รู้ว่าจะได้เห็น review ford focus จากคุณ JIMMY หรือท่านอื่น ๆ เร็ว ๆ นี้มั้ยครับ ถ้าไม่ขี้เหร่ก็จะได้จองซักทีครับ หรือท่านใดมีข่าวมาบ้างหรือยังว่าตัว diesel ของ focus จะได้ฤกษ์ออกเมื่อไหร่ครับ
-
ไปถามเซลล์มาเมื่อวานเรื่อง TDCI เซลล์บอกไม่มีกำหนดและไม่นำเข้ามาด้วย ถามเหตุผลเซลล์บอกน้ำมันประเทศไทยสะอาดไม่พอ(ข้ออ้างชัดๆ)
สรุป
- ไม่มีกำหนดที่แน่นอน ผมก็รอตัว TDCI เหมือนกันจะเบนไปหา คลุย ดีเซล ละ จะรอไม่ไหวแล้วววววววว
-
สวัสดีครับ
ผมก็รอรีวิวฟอร์ดคุณจิมมี่ เหมือนกัน
ถามครับ...ใช้รถเก๋ง หากใช้เครื่องดีเซล แล้วเสียงเครื่องยนต์จะเงียบเท่าเบนซินไหมครับ
เสียงเครื่องยนต์จะดังเข้ามารบกวนในห้องโดยสารมากกว่าเบนซินหรือเปล่าครับ
ใครรู้บอกกันบางนะครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าคงรอไปอีก 2-3 ปีโน่นแหละครับ สั่งเกตุจากโมเดล ที่แล้ว
-
ไม่ต้องรอ
บอกได้เลยครับว่า "อีกนาน" สำหรับ TDCi
มีแผนแน่ๆละ แต่ต้องเป็นก๊อก 2 และเมื่อไหร่ก็ยังไม่ชัดเจน
จะซื้อ Ford ก็ขอให้โชคดีนะครับ เลือกสูนย์ฯให้ดีๆ จะได้ไม่ปวดกบาลมากนักเมื่อรับรถมาแล้ว
และตอนรับรถ ตรวจเช็คให้ดีอย่างยิ่งยวดเป็นพิเศษนะครับ
-
ถึงมาจริงก้ไม่รู้จะขับมันเหมือนตัวเก่ามั้ย
ถ้าเกียร์เปนคลัชแห้งแบบfiestaขัาช้าๆแล้วกระตุกคงเซ็งน่าดู
ฟอร์ดช่วยกลับไปใช้เกียร์เก่าเห้อะ
-
วันจันทร์ได้มีโอกาศไปลองขับโฟกัส 2.0 ยอมรับว่าขับมันส์ ช่วงล่างแน่นๆ ออฟชั่นเยอะจนใช้ไม่เป็น แต่ พอถึงศูนย์ ขอลองระบบจอดอัตโนมัติ กับ ระบบเบรคความเร็วต่ำ จอดอัตตโนมัติ ไปจอดเทียบยังไงก็หาไม่เจอ เซลก็ งงๆอยุ๋ พอถึงระบบเบรคความเร็วต่ำ ดันไม่ทำงานอีก ผลคือ ชนแท่นโฟมที่ทางศูนย์บริการเตรียมไว้ไห้เทสนั่นแหละ เซลเหวอเลย ขนาดรถเทสระบบยังพังขนาดนี้ แล้วถ้าผมซื้อใช้ จะโดนขนาดไหนหนอ :(
-
วันจันทร์ได้มีโอกาศไปลองขับโฟกัส 2.0 ยอมรับว่าขับมันส์ ช่วงล่างแน่นๆ ออฟชั่นเยอะจนใช้ไม่เป็น แต่ พอถึงศูนย์ ขอลองระบบจอดอัตโนมัติ กับ ระบบเบรคความเร็วต่ำ จอดอัตตโนมัติ ไปจอดเทียบยังไงก็หาไม่เจอ เซลก็ งงๆอยุ๋ พอถึงระบบเบรคความเร็วต่ำ ดันไม่ทำงานอีก ผลคือ ชนแท่นโฟมที่ทางศูนย์บริการเตรียมไว้ไห้เทสนั่นแหละ เซลเหวอเลย ขนาดรถเทสระบบยังพังขนาดนี้ แล้วถ้าผมซื้อใช้ จะโดนขนาดไหนหนอ :(
นี่แหละข้อเสียที่ผมกังวลสำหรับรถที่มีอุปกรณ์ช่วยเยอะแยะไปหมดโดยเฉพาะระบบไฟฟ้า ใช้ก็ไม่เป็น เสียก็ไม่รู้ ซ่อมก็แพง ความทนก็น้อย สู้รถแบบไม่ค่อยมีอะไรมากไม่ได้ แล้วยิ่งเป็นฟอร์ดที่ชื่อเสียงหลังการขายไม่ค่อยดีแล้วส่งผลให้ความน่าสนใจโฟกัสสำหรับผมไม่มีเอาซะเลย คนรอบข้างที่ได้มีโอกาสมาปรึกษาเรื่องซื้อรถใหม่ผมไม่เคยแนะนำฟอร์ดเลยสักรุ่นเดียว
-
วันจันทร์ได้มีโอกาศไปลองขับโฟกัส 2.0 ยอมรับว่าขับมันส์ ช่วงล่างแน่นๆ ออฟชั่นเยอะจนใช้ไม่เป็น แต่ พอถึงศูนย์ ขอลองระบบจอดอัตโนมัติ กับ ระบบเบรคความเร็วต่ำ จอดอัตตโนมัติ ไปจอดเทียบยังไงก็หาไม่เจอ เซลก็ งงๆอยุ๋ พอถึงระบบเบรคความเร็วต่ำ ดันไม่ทำงานอีก ผลคือ ชนแท่นโฟมที่ทางศูนย์บริการเตรียมไว้ไห้เทสนั่นแหละ เซลเหวอเลย ขนาดรถเทสระบบยังพังขนาดนี้ แล้วถ้าผมซื้อใช้ จะโดนขนาดไหนหนอ :(
นี่แหละข้อเสียที่ผมกังวลสำหรับรถที่มีอุปกรณ์ช่วยเยอะแยะไปหมดโดยเฉพาะระบบไฟฟ้า ใช้ก็ไม่เป็น เสียก็ไม่รู้ ซ่อมก็แพง ความทนก็น้อย สู้รถแบบไม่ค่อยมีอะไรมากไม่ได้ แล้วยิ่งเป็นฟอร์ดที่ชื่อเสียงหลังการขายไม่ค่อยดีแล้วส่งผลให้ความน่าสนใจโฟกัสสำหรับผมไม่มีเอาซะเลย คนรอบข้างที่ได้มีโอกาสมาปรึกษาเรื่องซื้อรถใหม่ผมไม่เคยแนะนำฟอร์ดเลยสักรุ่นเดียว
ไปๆ มาๆ อาจจะไปซบอก Chev Cruze ละครับ Cruze Diesel เท่าที่ดู Review น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ
ตอนนี้รอตัว Minor Change ของ Cruze ก่อนละครับ น่าจะถูกใจแน่นอน แต่ราคาที่ยังสูงอยู่ในระดับ 1.25 ล้าน ก็....สูงจริงๆ
-
ผมว่ารอดูยาว ๆ ดีกว่าครับ ถ้าไม่ดีเดียวอีกไม่นานคนที่ซื้อ lot แรกไปคนบ่นกระจาย ๆ ฮึฮึ
-
ผมก็ได้มีโอกาสไปลองเจ้าโฟกัส 2.0 มาแล้วครับ อย่างที่พี่ mewzabahl บอก ขับมันส์จริง ช่วงล่างแน่นหนึบนิ่ม เครื่องยนต์ก็แรงใช้ได้เลยทีเดียว แต่ออฟชั่นที่ให้มามันเยอะจนผมไม่รู้จะใช้ยังไงไหว ขอบอกว่าเครื่องเสียงของ Sony ที่ให้มาในความคิดเห็นส่วนตัวผมๆว่ามันโอเคเลย ผมยิ้มตลอดทางการเทสเลย ส่วนเรื่องของระบบเบรกอัตโนมัตินี่มีข้อแม้นะครับไม่ใช่ว่าเซนเซอร์จะจับอะไรก็ได้แล้วจะเบรกให้ในความเร็วที่ต่ำกว่า 30 Km/h แต่เจ้าวัตถุที่เซนเซอร์ตรวจเจอเนี่ย ต้องเป็นวัตถุที่สะท้อนแสงด้วยครับ เช่น กรอบไฟท้าย ป้ายทะเบียนเป็นต้น ถ้าเป็นโฟมหรือเสาไฟฟ้าก็ชนหมดละครับ (อันนี้น่าจะเป็นผู้จัดการฝ่ายขายมาอธิบายให้ฟังนะครับ) ส่วนเรื่องของระบบจอดเองอันนี้ตอนผมไปยืนดูเซลล์เทส เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายครับ ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างอันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าเกิดจากปัจจัยอะไร ต้องรอพี่จิมมี่รีวิวละกันครับ แต่โดยความคิดเห็นส่วนตัวผมๆชอบมากๆนะ มีความสุขกับรถ นานๆจะได้ขับรถไปยิ้มไปแบบไม่มีสาเหตุ :D แต่เซลล์และศูนย์บริการนี่เท่าที่ได้สัมผัสคือก็ไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่ได้ดี ตามสภาพที่พี่ๆเคยเจอกันละครับ โดยเฉพาะเซลล์ที่มาให้บริการผมๆแกล้งชี้ปุ่มไฟตัดหมอกที่อยู่ติดกับสวิตซ์หมุนเปิด-ปิดไฟ เขายังบอกว่าเป็นปุ่มไล่ฝ้าซะงั้นเลย ผมละปวดหัว 555
-
ส่วนผมไม่เอา ford ครับ ขอมองยี่ห้อรถตลาดอย่าเดียวครับ เพราะงบน้อยครับผม
:)
-
วันจันทร์ได้มีโอกาศไปลองขับโฟกัส 2.0 ยอมรับว่าขับมันส์ ช่วงล่างแน่นๆ ออฟชั่นเยอะจนใช้ไม่เป็น แต่ พอถึงศูนย์ ขอลองระบบจอดอัตโนมัติ กับ ระบบเบรคความเร็วต่ำ จอดอัตตโนมัติ ไปจอดเทียบยังไงก็หาไม่เจอ เซลก็ งงๆอยุ๋ พอถึงระบบเบรคความเร็วต่ำ ดันไม่ทำงานอีก ผลคือ ชนแท่นโฟมที่ทางศูนย์บริการเตรียมไว้ไห้เทสนั่นแหละ เซลเหวอเลย ขนาดรถเทสระบบยังพังขนาดนี้ แล้วถ้าผมซื้อใช้ จะโดนขนาดไหนหนอ :(
ได้ยินแบบนี้แล้ว ขอตัว TDCi แบบไม่มี ระบบ auto parking / เบรค ความเร็วต่ำ / เตือนจุดบอดได้ไหมเนี่ย
ขอราคาเท่าตัว titanium+
-
แอบดีใจเลยที่ซื้อตัวรองท๊อป
ทุกวันนี้ขับไปไหนมีแต่คนมาคุยด้วยถามว่า "รุ่นนี้ใช่ที่มีระบบจอดอัตโนมัติรึเปล่า" แรกๆก็ตอบว่ารุ่นผมตัวรองท๊อปไม่มี หลังๆถามคำถามเดียวกันมา ผมตอบแค่ "ครับ" ขี้เกียจตอบละ :P
แต่ยืนยันครับว่าถ้าขับออกต่างจังหวัดทางไกลบ่อยๆ ขับคันนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ขับไปกลับกรุงเทพ เชียงคาน แต่ก่อนเจอโค้งเบรก แต่เดวนี้เจอโค้งสาดเข้าใส่เลย ;D
ค่าน้ำมันก็พอทนปกติขับ M2 ไปกลับ 2500 ขับFocus 3200 ครับ
-
เบรคตื้นไปนิดไม่ค่อยชิน ส่วนดีเซลขอบอกว่าไม่ดังครับ ยิ่ง 100-140+ เงียบกว่าเบนซิลซะอีก
-
ผมก็ถามเซลล์ว่าเอปุ่มนู่นนี่นั่นมันใช้ยังไงพี่แกบอกคำเดียวว่า...ยังไม่ได้อบรมค่ะ... - -*
-
ผมใช้ fiesta อยู่ เรื่องศูนย์บริการ ผมว่าก็ใช้ได้นะ ไม่ถึงกับเลวร้ายมาก ว่ายังดีกว่า นิสสัน บางศูนย์เสียอีก
แต่ถ้าเทียบกับเจ้าตลาดสองเจ้าก็ยังเทียบไม่ได้อยู่
เรื่องเซลไม่มีความรู้เรื่องโปรดักส์ของตัวเอง ผมก็เคยเจอตอนไปรับรถ accord เรื่องปุ่มเปิดปิดฟังก์ชั่น DSP (ใช่ปะ เรื่องการทรงตัวอ่ะ)
เซลยังบอกว่าให้กดกระแทกแรงๆ ติดบ้างไม่ติดบ้าง ทั้งที่จริงๆ แค่กดค้างไว้แป๊ป เพื่อเป็นการยืนยันว่ากดจริง
ก็ทำงานได้ กดกระแทกแรงๆให้ปุ่มพังทำมั้ยไม่ทราบ?
แต่ตอนซื้อ fiesta นะ เซลเค้าเล่าให้ฟังว่า จะขายรุ่นไหนได้ต้องอบรมแล้วสอบก่อนนิ อันนี้สงสัยจะไม่จริงแฮะ
เล่นขายแบบไม่รู้เรื่องรายละเอียดโปรดักส์เลย แต่ลองนึกๆดูนะ ก็ว่าเป็นเกือบทุกยี่ห้อเลยที่ไม่ค่อยรู้เรื่องโปรดักส์ตัวเอง
เวลาเจอรถออกใหม่ เพราะตอนไปดูงานโชว์รถที ถามอะไรก็ตอบได้บ้างไม่ได้บ้าง