Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: golfhahahoho ที่ สิงหาคม 16, 2012, 20:52:34
-
ผมมองอยู่แค่ 2 เหตุผลครับ เข้าใจว่าน่าจะถูกสัก1ข้อครับ เนื่องจาก ตอนนี้การ ผลิตรถ จะถือว่าเป็น MY2013
แล้วอะไรใหม่บางใน C Class 2013 C180?, No more C200?, C220CDI อาจจะเป็นคำตอบที่น่าจะใช่
1. ซึ่งสำหรับ C Class ทางฝั่ง ยุโรป ทำการเลิกขาย ตัว c200 ไปนานมากแล้วเนื่องจาก เครื่องยนต์ ใหม่ M274 1600 CC 156 แรงม้ามาประจำการ ใน C180 แทน(ไม่ใช่ M271 ลดแรงม้าเหมือนเคย) และขยับ ไป C250 เลยสำหรับเบนซิน ทางเมืองไทย เครื่องยนต์อาจจะหมด แล้วสำหรับ M271 C200 จึงน่าจะอยู่ในระหว่างรอเครื่อง ยนต์ใหม่มา หรือเครื่องเก่าล็อตสุดท้ายจากประเทศอื่นๆ เนื่องจากการ รับ Pre-Order จากลูกค้าไปแล้ว ทำให้ Benz อาจจะต้องปรับ แผนในการส่งมอบรถยนต์ C ทั่งหมดเพราะต้องปรับโครงสร้างราคากันใหม่ ในกรณีที่ไม่สามารถหา C200 ให้ลูกค้าได้แล้ว อะไรจะมาแทน อาจจะเป็น Free Command Online ซึ่งยังไม่มีคนรู้ ต้องรอดูต่อไป ซึ่งถ้า C180 มาจริง เครื่องใหม่ประหยัดกว่าเดิม ราคาถูกลงหรือเท่าเดิมแต่ได้ของก็น่าสนใจไม่น้อย.
2. เป็นเรื่องของ Command และ วิทยุ ต่างๆ เท่าที่ดูจากเวปเมืองนอก ตสำหรับตัว My2013 เป็นไปได้มากว่าจะเป็น Version เป็นรุ่นแบบ สีเทาแดง ซึ่ง MBTH ก็ต้องปรับบเช่นกันเพราะกำลังขึ้น Line MY 2013 แล้วเช่นกัน
อาจจะถูกบ้าง แต่ทั้งหมดคือการคาดเดาของผม ครับ
(ลบขอความที่ สุ่มเสี่ยงครับ)
-
กลิ่นเหมือนโฆษณานิดๆเลยนะครับ
-
ทุกวันนี้ไทยยังผลิตเครื่องคอมเพสเซอ ในตัว e class cngอยู่ เรื่องเครื่องตกรุ่นในตลาดโลกไม่น่าจะใช่
-
หวังว่าจะมีสีแดงบ้างนะ - -
-
เรื่องเครื่อง ไม่น่าเกี่ยวครับ เพราะ e200 cgi ก็ยังใช้เครื่องตัว m271 184 แรงม้าอยู้
เรื่องถ้าจะเปลี่ยนเป็น c180 เครื่อง 1.6 156 แรงม้ามันจะกลายเป็นแย่ลงสิครับ แถมต้องขึ้นไลน์เครื่องใหม่ เพื่อมาใช้กัยรถรุ่นเดียว
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ราคาต้องลงอีกเป็นแสนแน่ๆ แล้วไปๆ มาๆ มันจะขายไม่ดีเหมือนเดิม
เพราะความเห็นส่วนตัวคือมันเล็กไปหน่อยอะ 1.6 ลิตร แม้จะมีเทอร์โบก็เหอะ อย่าง s80 1.6 driveE
อย่างนี้ ผมว่ามันเล็กไปหน่อย รถคันใหญ่ยักษ์ เครื่องแค่ 1.6 ปล. อยากให้เบนซ์คงเครื่อง 1.8 184 แรงม้าเอาไว้
เพราะมีโอกาสขับ c200 ตัวไมเนอร์ 7g บ่อยๆ ชอบมาก เร่งมันติดเท้า แถมประหยัดใช้ได้ เสียอย่างเดียว บางจังหวะคันเร่งมัน
มึนๆ เวลาเหยียบลึกๆ เร็วๆ แล้วต้องรอสักพักรถมันถึงไป
-
ถ้า 1.6 ก็เครื่องบล็อคเดียวกับ b class ป่าวครับ ที่พี่จิมมี่บอกประหยัดด้วย
-
ไม่ว่าจะหายไปไหน เพื่อไปปรับปรุง เปลี่ยนแปลง หรืออัพเกรด
ผมอยากให้ตัว Kompressor/Turbo ของเบนซ์เนี่ย "ทนทาน" หน่อย
ที่บ้านผม E200 Kom ปี 2001 ปัญหา Kom จุกจิกพอตัวเลย
ถึงแม้จะเจอปัญหา ที่บ้านก็ยังคิดอยากถอย C-Class อยู่ดี
อ้อ..ขอบคุณสำหรับข่าว C-Class ด้วยนะครับ ;)
-
อย่างที่บอก ครับ ตัว C200 CGI เมืองนอกไม่มีขายแล้ว ครับ ลองดูใน เวป MBUK ดูครับ จะเปลี่ยนเป็น C180 M274 ทั้งหมดครับ เป็นเครื่องใหม่ประหยัดกว่าเดิมครับ
สำหรับเครื่อง M274 เป็นคนละตัวกับที่อยู่ใน B Class ครับ ตังนั้น M270 ครับ แต่ Spec เครื่อง ยนต์ คล้ายกันมาก ต่างกันแค่ ขับ หน้า กับ ขับ หลัง ครับ