Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bsawanya ที่ สิงหาคม 17, 2012, 23:29:15
-
รถผมเป็น Teana เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มีเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องกับแหวนรอง
ดูสีแล้วไม่ต่างจากก่อนเปลี่ยนเลยครับ เลยสงสัยว่าช่างเปลี่ยนให้จริงรึป่าว
ขอบคุณครับ
-
คือน้ำมันเครื่องมันยังไม่ได้เสื่อมอะไรอ่ะครับ ลากใช้ต่อไปได้อีกไกลเลย สังเคราะห์แท้ น่ะครับ
-
อันนี้ปกติครับ แต่ก่อนหน้านี้ผิดปกติ สีก่อนเปลี่ยนมันควรจะดำกว่านี้นะ
-
ผมว่าเหลืองไปหน่อย... เพิ่งวิ่งไป 500 กม. เอง
เจอเคสเดียวกับในเว็บนู้นรึเปล่านะ??
รอผู้เชี่ยวชาญกว่าผมมาตอบละกัน
-
คิดว่าปกตินะ ยังไงมันก็มีของเก่าค้างอยู่บ้าง ผสมกันมันก็ไม่ใสแล้ว แต่ถ้าก่อนเปลี่ยนมันสีเหมือนแบบนี้ก็ผิดปกติแล้วล่ะ
-
ดูปกตินี่ครับ นมค.ใหม่สีก็ออกเหลืองๆทองๆนี่ครับ
-
น้ำมันเครื่องยิ่งดำยิ่งดีครับ แสดงว่าชะล้างคราบสกปรกได้ทั่วถึง
แต่ความหนืดยังคงเหนียวอยู่ไปจนกว่าจะถึงจุดที่มันหมดประสิทธิภาพในการสร้างฟิลม์ไปเกาะที่ลูกสูบ
ก็ประมาณ 10000-12000 โล ตามอายุที่ฉลากเขียนไว้
(แต่ถ้าเป็นรถแข่งซัดรอบสูงตลอด 2-3 พันโลก็ไม่รอดแล้ว อย่างอึดก็ 4 พัน)
-
ปกติครับ
-
น้ำมันเครื่องยิ่งดำยิ่งดีครับ แสดงว่าชะล้างคราบสกปรกได้ทั่วถึง
แต่ความหนืดยังคงเหนียวอยู่ไปจนกว่าจะถึงจุดที่มันหมดประสิทธิภาพในการสร้างฟิลม์ไปเกาะที่ลูกสูบ
ก็ประมาณ 10000-12000 โล ตามอายุที่ฉลากเขียนไว้
(แต่ถ้าเป็นรถแข่งซัดรอบสูงตลอด 2-3 พันโลก็ไม่รอดแล้ว อย่างอึดก็ 4 พัน)
ถูกต้องครับ
เพิ่มเติมให้นิดนึง
หน้าที่อย่างหนึ่งของน้ำมันเครื่องคือ การรวมพวกสิ่งสกปรกไว้ในเนื้อน้ำมัน ไม่ให้สิ่งสกปรกตกลงไปเป็นขี้โคลนในอ่างน้ำมันเครื่อง
ดังนั้น การที่เนื้อน้ำมันมีสีดำ แสดงว่า มัีนทำงานได้ถูกต้อง
แต่ถ้า คุณใช้ไป 3,000 โลแล้ว น้ำมันยังเหลือใสเหมือนตอนใส่ครั้งแรกอยู่เลย ผมแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทันทีครับ เพราะว่า น้ำมันไม่มีคุณสมบัติชะล้างสิ่งสกปรกครับ ;)
ยิ่งถ้าเป็นน้ำมันเครื่องดีเซล เช็คที่ 1,500 กิโลได้เลยครับ เพราะ ดีเซล ดำเร็วกว่าเบนซินครับ
-
น้ำมันเครื่องยิ่งดำยิ่งดีครับ แสดงว่าชะล้างคราบสกปรกได้ทั่วถึง
แต่ความหนืดยังคงเหนียวอยู่ไปจนกว่าจะถึงจุดที่มันหมดประสิทธิภาพในการสร้างฟิลม์ไปเกาะที่ลูกสูบ
ก็ประมาณ 10000-12000 โล ตามอายุที่ฉลากเขียนไว้
(แต่ถ้าเป็นรถแข่งซัดรอบสูงตลอด 2-3 พันโลก็ไม่รอดแล้ว อย่างอึดก็ 4 พัน)
เห็นด้วยครับ ผมก็คิดว่า น้ำมันเครื่อง พอใช้ไปแล้ว ต้องดำ เพราะถ้าไม่ดำแสดงว่า ชะล้างคราบสกปรกออกมาไม่ได้
แต่ต้องรักษาความหนืดไว้ได้ด้วย ไม่ใช่ว่า ชะล้างดีแล้ว เหลวเป๋ว