Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TheBestOrNothing ที่ สิงหาคม 18, 2012, 19:22:21
-
สืบเนื่องจากกระทู้หารถแทน Ranger วันนี้จึงไปลองtest ดูครับ
ลองTrail มาวันนี้มีข้อติคือ
1.การประกอบภายในค่อนข้างหน้าผิดหวังครับ ไม่เนียนตามที่คิดไว้ซักเท่าไหร่
2.ช่วงล่างมันสั่นไปมาตามสภาพถนนจนน่าแปลกใจ
3.ประตูรถแลดูไม่ค่อยแน่น หรือผมคิดไปเองหว่า
4.เครื่องเสียงงั้นๆมากๆ
5.คันเร่งไม่หน่วงแต่รู้สึกว่ารถมันไม่ค่อยดึงยังไงไม่รู้
ส่วนข้อดีก็มีเยอะครับ
เช่นเบาะนั่งสบาย กว้างมากๆ หน้าตาดูสวยกว่าในภาพซะอีก
เดี๋ยวรอกลับถึงบ้านแล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ
-
ถ้าตามที่ผม ทราบผิดถูกหรือไม่ ไม่แน่ใจนะครับ Trailblazer ใช่โรงงาน ไทยรุ่ง ผลิตครับ
ใครทราบช่วยมายืนยันด้วยนะครับ ;D
-
ถ้าตามที่ผม ทราบผิดถูกหรือไม่ ไม่แน่ใจนะครับ Trailblazer ใช่โรงงาน ไทยรุ่ง ผลิตครับ
ใครทราบช่วยมายืนยันด้วยนะครับ ;D
โรงงาน GM ที่ระยอง ออกใหญ่โต ... จะไปใช้โรงงาน ไทยรุ่ง ให้เสียชื่อทำไมครับ ???
และก็ที่ว่าไม่ค่อยดึง .... ได้ลอง ออกตัวจากหยุดนิ่ง แล้วกดสุด และปิด ESP ดูหรือยัง ???
ถ้ายัง ...ให้กลับไปลองใหม่ แล้วจะรู้ ......
-
สืบเนื่องจากกระทู้หารถแทน Ranger วันนี้จึงไปลองtest ดูครับ
ลองTrail มาวันนี้มีข้อติคือ
1.การประกอบภายในค่อนข้างหน้าผิดหวังครับ ไม่เนียนตามที่คิดไว้ซักเท่าไหร่
2.ช่วงล่างมันสั่นไปมาตามสภาพถนนจนน่าแปลกใจ
3.ประตูรถแลดูไม่ค่อยแน่น หรือผมคิดไปเองหว่า
4.เครื่องเสียงงั้นๆมากๆ
5.คันเร่งไม่หน่วงแต่รู้สึกว่ารถมันไม่ค่อยดึงยังไงไม่รู้
ส่วนข้อดีก็มีเยอะครับ
เช่นเบาะนั่งสบาย กว้างมากๆ หน้าตาดูสวยกว่าในภาพซะอีก
เดี๋ยวรอกลับถึงบ้านแล้วจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
1. เห็นด้วยครับ ผมว่ารอ MC ให้พาร์ทต่างๆมันลงตัวกว่านี้ พร้อมๆกับเปลี่ยนสีภายใน เยี่ยมเลยเพราะภายนอกโอเคแล้ว
2. ส่วนตัวผมว่าไม่ถึงกับโยนหรอกครับ ดีกว่า Fortuner หลายขุม แต่ผมก็รู้สึกมันโคลงๆ เพราะชินกับรถเก๋งมั้งครับ
3. ไม่นะครับ แน่นหนาดีทีเดียว
4. ผมว่าใช้ได้อยู่นัครับกับรถราคานี้
5. ผมว่าดึงดีออก แรงใช้ได้ แต่ต้องทำความคุ้นเคยกับจังหวะเกียร์ พอจะจับทางกันได้เมื่อไหร่ คุณจะเปลี่ยนความคิดนี้
ส่วนเบาะนั่งภายใน โดยเฉพาะแถวสอง ผมว่ามันกว้างขวางกว่า Captiva ซะอีก
โดยรวมผมว่า GM มีความตั้งใจกับคันนี้มากเอาการ แต่รอ MC ก่อน ผมว่าเราจะได้เห็นอะไรดีๆ แบบที่เกิดกับ Captiva มาแล้ว
-
อยู่ที่ว่าเจ้าของกระทู้ นำเจ้าเทรลไปเปรียบกับรถอะไรครับ
หากเทียบกับ fortuner และ pajerosport ซึ่งถ้าถามผมที่เคยขับรถทั้งสามรุ่นนี้แล้ว
ผมให้ ช่วงล่างเจ้าเทรลเบรเซอร์ ชนะ อย่างไม่มีข้อกังไดๆเลยครับ นุ่มแน่นหนัก และหนึบ
ที่สุดใน ppv ทั้งหมดที่ผลิตขายอยู่ตอนนี้แล้วครับ
แต่หากเจ้าของกระทู้ใช้คาเยนเป็นมาตรฐานแน่นอนครับ แพ้ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นชกแล้วครับ
ส่วนเรื่องว่าไม่ดึง เครื่อง 2.8 เชฟตัวนี้เซตคันเร่งและเกียร์มาให้ฟิลแบบ ถ้าแตะเบาๆจะรู้สึกหนืดนิดๆครับ
ซึ่งหาก จขกท. อยากได้ฟิลดึงหนักๆ ลองเหยียบจมคันเร่งตอนออกตัวจากจุดหยุดนิ่งดูครับ
ขนาดเปิดแทรคชั่นยังมีเอี๊ยดเบาๆถึงสองเกียร์
สุดท้ายเทรลเบลเซอร์ ผลิตที่ โรงงาน GM ระยองครับ
-
สงสัยจขกท.จะชินกับเจ้ากบยักษ์ซะละมั้งง ;D ;D
-
555+ ไม่ได้เทียบกับกบ ขนาดนั้นหรอกครับ
ก็ลองเทียบๆกับรถบ้านๆอยู่หลายๆคันอะครับผม Fortuner , Pajero Sport ก็เคยลองขับมาแล้วอะครับ ก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย
สงสัยออกมาคงต้องไปจัด set ช่วงล่างใหม่มั้งครับ
เล่าต่อเล็กน้อยนะครับ
บังเอิญระหว่างทางได้ผ่านศูนย์ฮุนไดครับ เลยนึกขึ้นได้เกี่ยวกับ Tucson Diesel เข้ามาตะหงิดๆ
เลยเข้าไปคุยกับเซลล์รวมถึงลองขับระยะสั้นๆ (เป็นรถTestDriveของศูนย์อื่นเค้าเอามาฝาก)
สิ่งที่ได้มาคือ
+
1.การประกอบภายใน จำพวกรอยต่อ Tolerant น้อยมากๆ รวมถึงวัสดุของตัวเบาะที่มีผิวสัมผัสไม่แพ้รถยุโรปเลย การเลือกวัสดุอยู่ในเกณ ok ไม่ได้แย่มาก แต่ก็ไม่ได้หรูมาก
ยกตัวอย่างเช่นที่วางแขนตรงกลาง Trailblazer จะเลือกใช้Plasticฉีดเป็นรูปทั้งดุ้นเลย แม้แต่ตัวเปิดที่วางแขนยังเป็นPlasticบางๆ
แต่ในขณะที่ Tucson จะใช้หนังตัดเย็บในส่วนที่แขนเราสัมผัส ส่วนตัวเปิดจะแยกตัวเปิดออกมาต่างหากดูแข็งแรงเหมือนพวก BMW BENZ จุดเล็กๆนี้ Tucson จะเก็บรายละเอียดได้ดีกว่าครับ
2.เครื่องเสียงติดรถถือว่าดีกว่าที่คิดในตอนแรกครับ คือมีมิติกำลังดี Base นี่แอบเยอะไปนิดๆ
3.เสียงเครื่องตอนเดินรอบเดินเบา ไม่ดังมากครับ แต่กดหนักๆก็ดังใช้ได้อยู่ เงียบกว่า Trailblazer เล็กน้อยๆ
4.อัตราเร่งค่อนข้างปู๊ดป๊าดเอาเรื่องเลยครับ คือมีการดึงในช่วงรอบเกิน 3000นิดๆ ค่อนข้างชัดเจนกว่า Trail ที่มาแบบเรื่อยๆ (ไม่ได้ปิด ESP ทั้ง2ตัวนะครับ)
5.ช่วงล่างกึ่งๆแข็งเล็กน้อย ผ่านพวกคอสะพานได้ค่อนข้างนิ่งกว่า Trailblazer อยู่หลายๆเลยครับ
6.ออกรถได้เร็วคือ 1-2อาทิตย์ในขณะที่ Trailblazer ยังต้องรอถึงเดือน ตุลาคม
7.หน้าตาสวยและดูลงตัวกว่า Trailblazer เล็กน้อย
8.ระบบความปลอดภัยที่เยอะดีครับพวก ESP ระบบกันพลิกคว่ำ อะไรพวกนี้ พอๆกับ Trailblazer เลยครับ
-
1.แคบไปนิดสำหรับห้องโดยสารแต่ยังสบายกว่า กระบะ cab มากอยู่
2.Options ขาดๆเกินยังไงไม่รู้ Key less ให้มาทำไมไม่รู้ แทนที่จะเอาที่นั่งปรับไฟฟ้ามาแทน อันนี้ Trailblazer LTZ จัดมาให้เยอะกว่ามากเลยละครับ Cruise Control ยังไม่มีเลยอะครับ
3.ดูแล้วอะไหล่น่าจะหายากในอนาคต เพราะคนใช้ยังน้อย
4.ราคาที่ค่อนข้างสูง อาจเป็นเพราะรถนำเข้าหรือไงไม่ทราบนะครับ 1.7ล้าน ทอนมานิดหน่อย T T
5.ไม่แน่ใจเรื่องการลากเรือว่าจะไหวหรือไม่กับเครื่องแค่ 2.0 177แรงม้า 392 NM แต่ดูคร่าวๆคิดว่า ok เพราะตัวรถมันเบากว่า Trailblazer เกือบๆ 300 KG
เฉลี่ยไปมาต่อตัน Tucson ดันมากกว่าเล็กน้อย
ผมเลยเริ่มหลงรัก Tucson ขึ้นมาแบบงงๆ เพราะมันดูดีกว่าที่คิดไว้มากเหมือนกัน หรือผมคิดไปเองหว่า ^^"
มีพี่ๆท่านใดใช้ Tucson อยู่บ้างครับผม อยากได้ความคิดเห็นเล็กน้อยอะครับผม
ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับทุกๆท่าน
-
555+ ไม่ได้เทียบกับกบ ขนาดนั้นหรอกครับ
ก็ลองเทียบๆกับรถบ้านๆอยู่หลายๆคันอะครับผม Fortuner , Pajero Sport ก็เคยลองขับมาแล้วอะครับ ก็ไม่ได้ต่างกันมากมาย
สงสัยออกมาคงต้องไปจัด set ช่วงล่างใหม่มั้งครับ
เล่าต่อเล็กน้อยนะครับ
บังเอิญระหว่างทางได้ผ่านศูนย์ฮุนไดครับ เลยนึกขึ้นได้เกี่ยวกับ Tucson Diesel เข้ามาตะหงิดๆ
เลยเข้าไปคุยกับเซลล์รวมถึงลองขับระยะสั้นๆ (เป็นรถTestDriveของศูนย์อื่นเค้าเอามาฝาก)
สิ่งที่ได้มาคือ
+
1.การประกอบภายใน จำพวกรอยต่อ Tolerant น้อยมากๆ รวมถึงวัสดุของตัวเบาะที่มีผิวสัมผัสไม่แพ้รถยุโรปเลย การเลือกวัสดุอยู่ในเกณ ok ไม่ได้แย่มาก แต่ก็ไม่ได้หรูมาก
ยกตัวอย่างเช่นที่วางแขนตรงกลาง Trailblazer จะเลือกใช้Plasticฉีดเป็นรูปทั้งดุ้นเลย แม้แต่ตัวเปิดที่วางแขนยังเป็นPlasticบางๆ
แต่ในขณะที่ Tucson จะใช้หนังตัดเย็บในส่วนที่แขนเราสัมผัส ส่วนตัวเปิดจะแยกตัวเปิดออกมาต่างหากดูแข็งแรงเหมือนพวก BMW BENZ จุดเล็กๆนี้ Tucson จะเก็บรายละเอียดได้ดีกว่าครับ
2.เครื่องเสียงติดรถถือว่าดีกว่าที่คิดในตอนแรกครับ คือมีมิติกำลังดี Base นี่แอบเยอะไปนิดๆ
3.เสียงเครื่องตอนเดินรอบเดินเบา ไม่ดังมากครับ แต่กดหนักๆก็ดังใช้ได้อยู่ เงียบกว่า Trailblazer เล็กน้อยๆ
4.อัตราเร่งค่อนข้างปู๊ดป๊าดเอาเรื่องเลยครับ คือมีการดึงในช่วงรอบเกิน 3000นิดๆ ค่อนข้างชัดเจนกว่า Trail ที่มาแบบเรื่อยๆ (ไม่ได้ปิด ESP ทั้ง2ตัวนะครับ)
5.ช่วงล่างกึ่งๆแข็งเล็กน้อย ผ่านพวกคอสะพานได้ค่อนข้างนิ่งกว่า Trailblazer อยู่หลายๆเลยครับ
6.ออกรถได้เร็วคือ 1-2อาทิตย์ในขณะที่ Trailblazer ยังต้องรอถึงเดือน ตุลาคม
7.หน้าตาสวยและดูลงตัวกว่า Trailblazer เล็กน้อย
8.ระบบความปลอดภัยที่เยอะดีครับพวก ESP ระบบกันพลิกคว่ำ อะไรพวกนี้ พอๆกับ Trailblazer เลยครับ
-
1.แคบไปนิดสำหรับห้องโดยสารแต่ยังสบายกว่า กระบะ cab มากอยู่
2.Options ขาดๆเกินยังไงไม่รู้ Key less ให้มาทำไมไม่รู้ แทนที่จะเอาที่นั่งปรับไฟฟ้ามาแทน อันนี้ Trailblazer LTZ จัดมาให้เยอะกว่ามากเลยละครับ Cruise Control ยังไม่มีเลยอะครับ
3.ดูแล้วอะไหล่น่าจะหายากในอนาคต เพราะคนใช้ยังน้อย
4.ราคาที่ค่อนข้างสูง อาจเป็นเพราะรถนำเข้าหรือไงไม่ทราบนะครับ 1.7ล้าน ทอนมานิดหน่อย T T
5.ไม่แน่ใจเรื่องการลากเรือว่าจะไหวหรือไม่กับเครื่องแค่ 2.0 177แรงม้า 392 NM แต่ดูคร่าวๆคิดว่า ok เพราะตัวรถมันเบากว่า Trailblazer เกือบๆ 300 KG
เฉลี่ยไปมาต่อตัน Tucson ดันมากกว่าเล็กน้อย
ผมเลยเริ่มหลงรัก Tucson ขึ้นมาแบบงงๆ เพราะมันดูดีกว่าที่คิดไว้มากเหมือนกัน หรือผมคิดไปเองหว่า ^^"
มีพี่ๆท่านใดใช้ Tucson อยู่บ้างครับผม อยากได้ความคิดเห็นเล็กน้อยอะครับผม
ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับทุกๆท่าน
ถ้าไปลองขับรถมาหลายๆยี้ห้อ ในรถsuv หรือ ppv แล้วมาเจอ Tucson ดีเซล ผมว่าสิ่งที่สัมผัสได้ชัดเจนคือ แรงดึง อัตราเร่งที่ดีกว่าคันอื่นๆในงบไม่เกิน 2.0mb. แต่สิ่งที่ต้องติ คือ option ที่เทียบกับรถคันเกือบ ล้านเจ็ด แต่ option น้อยมากไม่สมราคา
แต่ทำไมได้รถเร็วจังครับ (น่าจะเป็นเฉพาะสีขาว กับ ดำ หรือเปล่าครับที่ได้รถเร็ว)
คือถ้ามองการขับขี่ ผมว่าไม่แพ้ใครในราคานี้ แต่ถ้ามองที่ ความคุ้มค่า ราคาขายต่อ option ผมว่าต้องไปยี้ห้ออื่นครับ
-
ลำปางมีทรูซอนอยู่คัน สีขาว จอดแถว ๆ ตลาดอัศวิน ถ้าใครอยู่ลำปางคงจะเห็นนะครับ แถว ๆ หน้า 7-11
ผมไม่แน่ใจว่าดีเซลหรือเบนซิน แต่ที่เคยเห็น มันลากรถพ่วงในขบวนแห่มาแล้ว รถพ่วงใหญ่พอควร
มีทั้งคณะฉิงฉับทัวร์และนางรำอีกเกือบ 10 นาง ลำโพงเอ่ย ของตกแต่งเอย มันก็ลากไหวนะครับ ;D
แต่เอาไปลากเรือ ไม่แน่ใจว่าจะรอดหรือจะรูด ต้องเทียบสเป็ก เปิดโพยแล้ว ใครบิตเก่งกว่ากัน :P
-
เก็บข้อมูลครับ
-
ถ้าลากเรือแล้วต้องเอาเรือลงน้ำด้วย ผมว่า เทลเบอเซอร์ดีกว่าครับ
เพราะตอนเอาลงน้ำ นี่ ท้ายต้อง จุ่มน้ำพอสมควรเลยครับ ทูซอน เกรงว่าจะไม่สูงพอ
ยิ่งน้ำทะเล ด้วยนี่ หารถที่ หาอะไหล่ง่ายๆดีกว่าครับ
เอาไปโมใส่ นู่นใส่นี่ ได้เยอะกว่ามาก อาทิ สน็อคเกิ้ล
ปล. ทำไมไม่เอาคาเยนลากอะครับ ผมเคยเห็นเคเยน พ่วงเจ็ทสกี2 ลำ แล้วถอยลงน้ำแบบไม่กลัวพังก็มี :o
-
ถ้าลากเรือแล้วต้องเอาเรือลงน้ำด้วย ผมว่า เทลเบอเซอร์ดีกว่าครับ
เพราะตอนเอาลงน้ำ นี่ ท้ายต้อง จุ่มน้ำพอสมควรเลยครับ ทูซอน เกรงว่าจะไม่สูงพอ
ยิ่งน้ำทะเล ด้วยนี่ หารถที่ หาอะไหล่ง่ายๆดีกว่าครับ
เอาไปโมใส่ นู่นใส่นี่ ได้เยอะกว่ามาก อาทิ สน็อคเกิ้ล
ปล. ทำไมไม่เอาคาเยนลากอะครับ ผมเคยเห็นเคเยน พ่วงเจ็ทสกี2 ลำ แล้วถอยลงน้ำแบบไม่กลัวพังก็มี :o
คาเยน ซ่อมทีคงหนักอะครับคุณพ่อผมเลยไม่ค่อยอยากจะเสี่ยง 555+
เลยต้องหารถคันที่2 โดยวันธรรมดาจะเอาไว้ที่บริษัทให้เซลล์ระดับสูงไว้ใช้บ้าง แล้วเสาร์อาทิตย์ค่อยเอามาไว้ที่บ้านอะครับ
ตอนนี้ดูในส่วนของ Tow Capacity แล้ว Tucson ได้ประมาณ 1600KG เองอะครับ เรือคุณพ่อประมาณ 1 ตันนิดๆ รวมตัวลากอีกก็ประมาณ 1.3ตันมั้งครับ
ก็ถือว่ายังพอจะได้อยู่อะครับ ถ้าเป็น Ranger 3.2 WT นี่3000KG เลยละครับ มากมายเอาการสบายๆเลยละครับ
ตอนนี้ต้องบนขอให้ได้ Ranger ไว้ๆแบบ Surprise ถ้าได้คงดีใจกว่าถูกหวยอีกละครับ 555+
-
ถ้าลากเรือแล้วต้องเอาเรือลงน้ำด้วย ผมว่า เทลเบอเซอร์ดีกว่าครับ
เพราะตอนเอาลงน้ำ นี่ ท้ายต้อง จุ่มน้ำพอสมควรเลยครับ ทูซอน เกรงว่าจะไม่สูงพอ
ยิ่งน้ำทะเล ด้วยนี่ หารถที่ หาอะไหล่ง่ายๆดีกว่าครับ
เอาไปโมใส่ นู่นใส่นี่ ได้เยอะกว่ามาก อาทิ สน็อคเกิ้ล
ปล. ทำไมไม่เอาคาเยนลากอะครับ ผมเคยเห็นเคเยน พ่วงเจ็ทสกี2 ลำ แล้วถอยลงน้ำแบบไม่กลัวพังก็มี :o
Ranger แนะนำอีกเว็บครับ allnewranger คนมาอยู่ที่นี่ทั้งนั้น ไม่ใช่อีกเว็บครับ(ใช่มั้ยหว่าที่ไปตั้งกระทู้)
คาเยน ซ่อมทีคงหนักอะครับคุณพ่อผมเลยไม่ค่อยอยากจะเสี่ยง 555+
เลยต้องหารถคันที่2 โดยวันธรรมดาจะเอาไว้ที่บริษัทให้เซลล์ระดับสูงไว้ใช้บ้าง แล้วเสาร์อาทิตย์ค่อยเอามาไว้ที่บ้านอะครับ
ตอนนี้ดูในส่วนของ Tow Capacity แล้ว Tucson ได้ประมาณ 1600KG เองอะครับ เรือคุณพ่อประมาณ 1 ตันนิดๆ รวมตัวลากอีกก็ประมาณ 1.3ตันมั้งครับ
ก็ถือว่ายังพอจะได้อยู่อะครับ ถ้าเป็น Ranger 3.2 WT นี่3000KG เลยละครับ มากมายเอาการสบายๆเลยละครับ
ตอนนี้ต้องบนขอให้ได้ Ranger ไว้ๆแบบ Surprise ถ้าได้คงดีใจกว่าถูกหวยอีกละครับ 555+
-
ผมเห็นด้วยกับข้อ 1 ครับ..
การประกอบไม่ดีเอาซะเลย เจ้าโคโลราโด้ก็เหมือนกัน..
ขนาดภายในคล้ายกับอิซูซุ แต่ทำไมอิซูซุทำได้เนียนตามากกว่า..
(อาจเป็นเพราะการออกแบบตรงหน้าปัดที่ต่างกัน ความรู้สึกมันเลยต่าง)
แต่ผิดกับรถเก๋งร่วมค่ายอย่างครูซ ประกอบได้ดีกว่ามากๆ..
-
เจอปัญหาพื้นๆ อย่างลมยางมากเกินไปหรือเปล่าครับ
-
เมื่อวานไปลองนั่ง trailblazer มาที่เซ็นทรัล
เรื่องเบาะไม่ติ แต่ผ้าที่เอามาหุ้มเบาะน่ะ นิ่มดีก็จริงแต่กลัวจะไม่ทน และฝุ่นเยอะ
-
เป็นเรื่องของความรู้สึก ล้วนๆ โดยไม่มีเครื่องมือวัด ครับ
เช่น อัตราเร่ง แรงดึง เครื่องเสียง เสียงปิดประตู
ขอถามก่อนว่า ปัจจุบัน ขับรถอะไรอยู่
ถ้าจะเอารถประเภทนี้ ไปเทียบกับ เก๋ง คงไม่เหมือนแน่นอน
ถ้าจะเอารถประเภทนี้ ไปเทียบกับ กระบะ คงไม่เหมือนแน่นอน
ต้องเทียบกับรถประเภทเดียวกัน ครับ
คุณจิมมี่ ได้ทดสอบ และให้ความเห็นไว้แล้ว ลองไปอ่านดูนะครับ
-
ทูซอน เป็นรถนำเข้า ครับ ราคากับ ออพชั่น เลยเป็นแบบนั้น
-
ถ้าตามที่ผม ทราบผิดถูกหรือไม่ ไม่แน่ใจนะครับ Trailblazer ใช่โรงงาน ไทยรุ่ง ผลิตครับ
ใครทราบช่วยมายืนยันด้วยนะครับ ;D
เข้าข่ายโฆษณาไทนรุ่งป่าวเนี๊ย 5555++ ;D