Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jiratshane ที่ สิงหาคม 20, 2012, 08:52:27
-
สวัสดีครับ
กำลังสนใจ volvo s80 อยู๋ ซึ่งมีคัวดีเซลเเละเบนซิน
คงต้องออกตัวก่อนว่ายังไม่ตกลงปลงใจกับเจ้า volvo s80 ซะทีเดียวเเต่ขอเป็นข้อมูลก่อนครับ มันเเพง ฮ่าๆๆ
ทั้งนี้ยังไม่ได้ไปลองด้วยอ่ะคับ
ที่สนใจคงเป็น D3 or polestar พอดีใช้ D5 อยุ่ชอบดีเซลครับ ค่อนข้างอยากได้ดีเซลอีก
เเต่ด้วยเเรงม้าที่มากกว่าจึงอยากลองpolestarด้วย แต่ถ้าใช้โดยไม่เติมe85คงจะหนักอยู่
กริ่นมาเยอะ เข้าเรื่องครับ
1.อยากสอบถามถึงความสะอาดของ e85 ครับ เหมือนเคยเห็นกระทู้ผ่านตาเรื่องความสะอาดในการขนส่ง ใช้เเล้วจะส่งผลเสียต่อรถในระยะยาวไหมครับ
2.รถ s80 ตัวไหนน่าเล่นกว่าครับ กะใช้ยาว เพราะฉะนั้นราคาขายต่อไม่สำคัญ สำคัญที่ค่าซ่อมบำรุงครับ อยากเน้นจุดนี้มากกว่า เบนซินvsดีเซล
3.สำหรับผู้มีประสบการณ์ polestar เปนไงบ้างครับ ซดน้ำมันโหดไหม ใช้e85เเล้วส่งผลเสียบ้างไหมครับ
4.ผู้ที่อยากเเนะนำรถรุ่นอื่นที่ไม่เเพงกว่าs80 ยินดีรับความคิดครับ เพราะยังไม่ตกลงกับs80ครับ ต้องการรถเก๋งวิ่งเมือง ต่างจังหวัดได้ ผมกับพ่อใช้ได้อะครับ
ขอบคุณครับ :)))))
-
ถ้าตอบโดยร่วมนะครับ ผมสนใจตัวดีเซลมากกว่าเบนซิน เนื่องจากมันมีคุณงามความดีในตัวเองเยอะพอควร
ไม่ต้องนั่งกังวลเรื่องราคาน้ำมันและอัตราการบริโภค และเรื่องการบำรุงรักษา ผมว่าดีเซลมันน่าจะดูแลง่ายกว่า
แต่สำหรับ volvo ถ้ามันไม่มีอะไรพังก่อน (พวกระบบของเล่นน่ะ) ถือว่าเป็นรถที่ทน ทึก เลยแหละครับ
ญาติผมใช้ 860 ตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ยอมรับว่าทนจริง ๆ แล้วก็แ(เด็ก)กจริง ๆ ;D
-
แสดงว่าตัวเบนซินนี่กินหนักเลยซินะครับ ฮ่าๆๆ
คุณhitman ค่าซ่อมบำรุงหลังจากประกันเปนไงบ้างอ่ะคับ
-
แสดงว่าตัวเบนซินนี่กินหนักเลยซินะครับ ฮ่าๆๆ
คุณhitman ค่าซ่อมบำรุงหลังจากประกันเปนไงบ้างอ่ะคับ
กินไม่หนักหรอกครับ เพียงแต่มันไม่ใช่รถที่จะสรรหาความประหยัดแบบสุดโต่ง แหะ ๆ (น้ำมันแพงด้วยเลยไม่ค่อยประหยัด)
ส่วนค่าบำรุง ปัจจุบันผมขับ e46 มีแต่คนบอกว่าซ่อมแพง แต่แพงเพราะอะไร ?
ถ้าคุณไม่ปล่อยให้มันพังแบบปั้มหัวใจแล้วไม่ฟื้นละก็ ผมว่าไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนเล่นรถระดับนี้
รถผมเองถ้าอะไรเพี้ยนหน่อยก็ต้องรีบจัดการแล้ว อะไรถ้าไม่ไหวเกินแก่อาการ ก็จำเป็นต้องเปลี่ยน
ตั้งแต่หมดประกันมา เปลี่ยนไปแบบหนัก ๆ ก็มี ระบบหม้อน้ำและแอร์ ของพวกนี้ต้องจำใจรับสภาพ
สุดท้ายนี้บอกได้เลยครับ "ใจรัก" แฟนบ่นให้ขายแค่ไหนก็ไม่ขาย เพราะ "ใจรักรถคันนี้เหมือนลูก และผมรักรถมากกว่าแฟน" ;D
(กลับบ้านไปหัวแตก เพราะมันจะหาว่ามีกิ๊กเป็นรถ 555+)
ปล. รอผู้เชียวชาญมาตอบต่อแล้วกัน ผมมีประชุมงานกับลูกน้องตอน 10 โมง ;D
-
ขออนุญาต เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคน
ขอบคุณ จขกท นะครับ
ผมเองกำลังตัดสินใจกับเจ้าS80อยู่เหมือนกันครับ.
-
ขอตอบแค่ข้อ2นะครับ แบบ ตรรกะ
ถ้าวิ่งเยอะต่างจังหวัดบ่อย ในเมืองไปโน่นมานี่ ดีเซลครับ
ถ้าวิ่งต่อวันน้อย ต่างจังหวัดครั้งคราว เบนซินครับ คือ ส่วนตัวมองว่า ถ้าซื้อดีเซลมา แต่วิ่งไม่เยอะ มันก็ดูไม่คุ้มอ่า (ความเห็นส่วนตัวเน้อ)
อย่างไรก็ตาม ขออนุญาติฝาก รีวิวของพี่จิมมี่ไว้พิจารณาครับ ลองศึกษาดู ;D
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2672:-volvo-s80-d3-25-ft-my-2011-186-269-&catid=67:premium-midsize&Itemid=86 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2672:-volvo-s80-d3-25-ft-my-2011-186-269-&catid=67:premium-midsize&Itemid=86)
-
ตอบข้อ 3 ให้ละกันครับหลังจาก
ไปทำ polestar มา ขับสนุกมากครับ
กดเป็นพุ่ง แต่ก็ซดกระจาย เต็มถังขับในเมืองผมได้ประมาณ 300 กม ครับ