Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NRAA!!ER ที่ สิงหาคม 20, 2012, 10:50:34
-
ขอความเห็นเพื่อนๆครับ มีตัวเลือกคือ.
1.Lancer E20 1.6 639000 (เงินสดลด 15000) เบาะผ้า
2.Proton Gen-2 1.6 629000 Hight-Line เบาะหนัง
1.ใช้รถวันละ 50-60 กม.
2.เดินทางไกลสองเดือนครั้ง
3.ระยะเวลาการใช้รถที่ผ่านมา 6-7 ปีเปลี่ยน
4.รถที่เคยใช้มา 1. Jazz AT idsi 2. Ford Ranger MT 4*4
5.ขับในเมือง 40-80 100-140 ทางด่วน
6.ต่างจังหวัด 100-140
-
จากที่สังเกตุ,,, ผมไม่เห็นชาวเวปเรา เลิกพูดถึง Proton นานแล้วนะคับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_eiei.gif)
-
เชียร์ Lancer ครับเพราะไม่อยากให้ปวดหัวกับเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่
-
ปกติ ผมไม่ฟันธงนะครับ
แต่กรณีนี้
Lancer เถอะ
(ปล. รอดู City CNG ก่อนดีกว่าไหม ออพชันจัดเต็มดี แพงกว่ากันไม่เยอะ เดือนหน้าแล้วครับ)
-
เปรียบกับตัวอื่นจะดีกว่ามั๊ยครับ อย่างซิตี้ อัลมีร่า จะถูกคู่มากกว่า
-
นานๆจะเห็นคนมีช้อยเลือกโปรตอนด้วย
ผมไม่ได้ว่ามันไม่ดีน่ะครับ ผมเองก็ไม่เคยใช้เหมือนกัน
แค่แปลกใจเท่านั้นเอง
-
lancer ครับ
Proton โดยส่วนตัว ผมไม่ชอบวัสดุภายในครับ มันดูก๊องแก๊งไงไม่รู้ แล้วก็เสียงปิดประตูมันเหมือนรถญี่ปุ่นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว (ขอโทษคนใช้ด้วยนะครับ)
-
เล็ง
ขอความเห็นเพื่อนๆครับ มีตัวเลือกคือ.
1.Lancer E20 1.6 639000 (เงินสดลด 15000) เบาะผ้า
2.Proton Gen-2 1.6 629000 Hight-Line เบาะหนัง
เห็นว่าเป็นราคาของ Lancer 1.6 CVT (ถ้า CNG CVT เกือบเจ็ดแสน)
แสดงว่า ไม่ได้เลือก CNG ใช่ไหมครับ
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าน้ำมัน และรูปโฉมที่ตกรุ่นไปแล้ว
ผมว่าเป็นรถที่ดีมากๆ และคุ้มค่ามากๆ คันนึงเลยครับ
ได้รถ C-Segment ช่วงล่างดี ในราคาหกแสนต้นๆ ของแต่งเยอะ
ทนแก๊สอีกตะหาก กรณีที่อยากติด LPG
เพื่อนสนิทผมใช้มานานละ มีปัญหาแค่สองอย่างคือ วิทยุติดรถ 1 DIN เสียง่าย, โช๊คอัพเดิมๆไม่ทน
(แต่สองอย่างนี้ราคาไม่แพง ที่เหลือรถใช้คุ้มค่าดีครับ)
ส่วนโปรตอนไม่มีความเห็นครับ
ไม่เคยขับ และไม่มีคนใกล้ตัวที่ขับโปรตอนเลย
>_<"
-
1.Lancer E20 ครับ
ข้อ2 สู้ไม่ได้เลย ตัดออกฉับๆ
-
ปกติ ผมไม่ฟันธงนะครับ
แต่กรณีนี้
Lancer เถอะ
(ปล. รอดู City CNG ก่อนดีกว่าไหม ออพชันจัดเต็มดี แพงกว่ากันไม่เยอะ เดือนหน้าแล้วครับ)
ออฟชั่นจัดเต็มเลยเหรอครับ หุๆๆ น่าสน ;D
-
วันนีงอยากเปลี่ยนรถขึ้นมาแลนเซอร์เหลือเงินเยอะกว่า แถมตัวรถถึงจะลากขายมานานแต่ก็ยังโอเคกว่า
แบรนด์มิตซูบิชิเองก็ไม่ได้ดีอะไรเลิศเลอ แต่ก็ถ้าเทียบกับโปรตรอนตัดโปรตรอนออกไปเถอะครับ
-
Lancer ถึงจะเก่า แต่น่าเล่นกว่า Proton ด้วยประการทั้งปวง
-
เท่าที่ผมเคยลองขับโปรตอนอย่างจริงๆจังๆ เพราะตอนนั้นยืมรถชาวบ้านไปขับตอนรถผมทำสี สรุปรวมๆว่า มันเป็นรถที่ขับจาก A ==> B เท่านั้น
อยากจะบอกจขกท.ว่า เลือกแลนเซอร์เถอะครับ
-
ยังมีโปรตอนอีกหรอ ;D
-
ตัดโปรตอนทิ้งไปเลยทันที
เคยเจอรถโชว์ที่มือเปิดประตูหักเลยไม่เชียร์
-
อย่าว่ายังโง้นยังงี้เลยครับ ตั้งเเต่เกิดมาผมไม่เคยเห็นศูนย์โปรตอนเลย 55++
Lancer E20 โลดเเบบไม่ต้องคิดครับ
-
มันไม่แปลกหรอกที่คนที่ไม่เคยสัมผัสโปรตอนจะเขียนปฏิเสธโปรตอน แต่ถ้าคุณได้เข้าเว็บคลับของโปรตอน คนที่นั่นเขาปฏิเสธรถยี่ห้ออื่นๆ นอกจากโปรตอน(นี่สิแปลก) ลองเปิดใจกว้างๆดูนะครับ
-
มันไม่แปลกหรอกที่คนที่ไม่เคยสัมผัสโปรตอนจะเขียนปฏิเสธโปรตอน แต่ถ้าคุณได้เข้าเว็บคลับของโปรตอน คนที่นั่นเขาปฏิเสธรถยี่ห้ออื่นๆ นอกจากโปรตอน(นี่สิแปลก) ลองเปิดใจกว้างๆดูนะครับ
ผมก็เคยเล็ง,,, Neo ตอนออกใหม่ๆ เลย, สมัครเว็บคลับเค้าด้วย
....แล้วก็ไปเจอ,,, กระทู้ กระทู้นึง, จขกท. ใช้เบนซ์ (ตัวไหนจำไม่ได้แล้ว)
....แต่เบนซ์เสีย,,, ซ่อมไม่ไหว, เลยไปซื้อโปรตอนมาใช้ (น่าจะเป็น Neo นี่แหละ)
....แต่พอนีโอเสีย,,, ก็ต้องเอาผ้าคลุม ที่คลุมเบนซ์อยู่ มาคลุมโปรตอนแทน
....เพราะว่า,,, ซ่อมโปรตอน แพงกว่าซ่อมเบนซ์อีก
....จำไม่ได้,,, ว่าอะไหล่อะไรเสีย แต่เป็นแค่อะไหล่เล็กๆ น้อยๆ นี่แหละ แต่แพงมาก
ผมไม่เถียงนะ,,, ถ้าบอกว่ารถเค้าขับดี
....แต่ยุคแรกๆ ,,, อะไหล่ก็แพง รถก็มีปัญหา ศูนย์แก้ให้ก็ไม่จบ
....ลองขุดดู,,, กระทู้เก่าๆ เถอะคับ
ก็ไม่รู้,,, ตอนนี้ยังเป็นแบบนั้นอยู่เหลือป่าว
....แต่ตอนที่ผมเล็ง,,, ผมไปหาข้อมูล มันได้แบบนี้จริงๆ
ปล. พยายาม ไปขุดกระทู้ดูแล้ว แต่หาไม่เจอ, จขกท. ถ่ายรูปเบนซ์คู่กับโปรตอนไว้ด้วย เฮอๆ
-
เล่น Proton นี่ออกแนวลองของนะครับ
ต้องพวกวิชาติดตัวเยอะๆ หาอะไหล่ได้เอง ดัดแปลงเก่งๆครับ
-
ขอบคุณมากๆ สำหรับคำตอบของทุกท่านครับ
ปล.คำตอบที่เอ๋ยถึง city ของใครบางคน...จี้ใจเลยครับ ยังกับอ่านความคิดออก
เนื่องมาจากมองรถ1.5 มาตลอดเนื่องจากยังได้สิทธิรถคันแรก แต่ดันเห็นราคาเครื่อง1.6ที่ไม่ต่างจาก1.5เลย เลยเกิดความคิดอยากได้บ้อดี้ใหญ่เข้ามา (พยายามคิดที่เกินความนจำเป็นเนื่องจากราคา) และคิดว่า1.6 ต้องแรงกว่า 1.5 ซึ่งไม่ทราบว่าถูกต้องไหมเพราะเทคโนโลยีของ 1.6 นานแล้ว (ไม่ค่อยมีความรุ้เรื่องรถ)
ถามว่าเคยลองไหม....ตอบได้ครับ ยังไม่เคยลองซักรุ่นเพราะไม่รู้ว่าจะจับฟิลลิ่งอะไรได้บ้าง ดคยแต่ลองไปนั่งและจับพวงมาลัย แล้วถามตัวเองว่าOKยังแค่นั้น...
อ่านรีวิวของคุณจิมมี่ แล้วเอามาถามตัวเองตลอดเลยครับ ขอบคุณมากครับสำหรับพลังและเวลา.... ที่ทำให้ผู้อ่านที่ยังไม่รู้ตัวเองต้องการอะไรกันแน่ ได้ตอบคำถามตัวเองได้มากขึ้นถึงความต้องการ...
-
เครื่อง 1.6 กับ 1.5 ,,, ถ้า Body เดียวกัน, ก็พอจะคาดหมายได้คับ ว่า 1.6 จะแรงกว่า
....แต่ถ้าคนละ Body ,,, ถ้า 1.6 แบก Body ที่ใหญ่กว่า หนักกว่า ต้านลมมากกว่า, ก็อาจจะสู้ 1.5 ไม่ได้นะคับ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_smart.gif)