Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SauceNR ที่ สิงหาคม 20, 2012, 20:58:45
-
สนใจอีโคคาร์ครับ แต่ต้องขอตัดสวิฟออกไปเพราะเรื่องนานครับ ส่วนตัวชอบแบรนนิสสัน คิดว่ามาชยังคุ้มไหมถ้าเอาในช่วงปีนี้ถึงปลายปี
-
คุ้มสิ ทำไมจะไม่คุ้ม :-*
-
ถ้าชอบรูปร่างที่น่ารักของมาร์ชก็ซื้อได้ครับ
แต่ถ้ามองความคุ้มลองดูอัลมีร่าของที่โดมใหม เผื่อจะอยากได้ความสุชที่กว้างขึ้น ;D
-
ผมว่ามันแล้วแต่คุณจะมองนะคับ
1-ความจำเป็นที่ต้องใช้รถ
2-ทุนหรืองบ
3-ดูรถที่การขับขี่หรือต้องการพื้นที่
มาว่ากันด้วยรถคันแรก น้องมีนา ตอนนี้น่าจะได้รับรถไม่ช้า น่าจะเร็วกว่าSWIFT MIRAGE ALMERA นะคับ เท่าที่ผมถามๆมา เพราะตอนนี้ผมรอAlmera อยู่ตอนแรกจะเอามีนาเพราะดูClassicดี แต่พอคุนแม่นั่งแล้วไม่ผ่าน เรื่องห้องโดยสารข้างหลัง ส่วนผม จะใช้ไปทำงาน ก็เลยอยากได้ประหยัด แล้วก็ผ่อน(คุนแม่)ออกให้เร็วที่สุด =) แล้วเห้นAlmeraมันดูภูมถานดีคับ (ขอโทษที่นอกเรื่องนะคับxD) ความคิดเห็นที่ไปลองรถมาผมว่า ข้อดีนะ ประหยัด จอดง่าย ซ่อมไม่น่ามีปันหามากเพราะออกมานานแล้ว ผมไม่ค่อยเห็นมีคนมีปันหากับน้องมีนาเยอะเท่าพวกอื่น การขับขี่คงต้องเรื่อยๆ (ไม่งั่นคงไม่หันมามองECO car จิงไไหมคับ ;) ) ทีนี้มาว่ากันด้วยข้อเสียสำหรับตัวผมว่า มันมีที่ข้างหลังไว้ให้คนนั่งชั่วคราว แล้วผมก็ไม่ชอบหมอนรองหัวเพราะมัน ดันหัวกับคอ ><" ผิดกับAlmera คับ ผมไปลองที่ศูนย์พร้อมกันเลย
สรุป ประหยัด ขับถึงที่หมายได้ ไม่ขนของเยอะมากจนเกินไป อยากได้ส่วนลด แล้วก็ไม่อยากรอคิวนานเหมือนรุ่นอื่น ก็จัดไปคับ =) ;D ;D ;D
Goodluck for it kub ^^
-
ผมซื้อมาร์ชให้ลูกชายใช้ ครบ 2 ปี เมื่อวานนี้ครับ ขับไป 50000 กม. แล้ว ตอนซื้อ เปลี่ยน max ยาง ใส่เสกิ๊ตรอบคัน เป็นรถที่ขับสนุกพอตัวครับ ช่วงล่างดี ไว้ใจได้ (ขับ 120-140) เร่ง แซง ดีพอสมควร ไม่ต้องลุ้น
เมื่อ 2 เดือนที่แล้วจอดติดไฟแดง ห่างจากรถตู้คันหน้าเกือบ 3 เมตร prerunner ลืมเบรก ชนท้าย รถไหลไปชนรถตู้ด้านหน้า ความเสียหายแค่กันชนท้าย และเสกิ๊ตหลังยุบ โครงสร้างรถไม่เป็นอะไรเลย ด้านหน้า กันชนหน้าแค่ซ่อมสี ขัดสี ไม่แตก ไม่ยุบ โครงสร้าง จุดยึดไม่เป็นไร (รถตู้ฝาท้ายบุบ)
-
ผมว่าคุ้มนะ เพราะ
- สบายใจ ปัญหาเกี่ยวกับการผลิตน้อย เพราะเริ่มผลิตมานานแล้ว รอรถไม่นานมากด้วย
- สบายกระเป๋า เพราะไม่แพงมาก แถมประหยัดน้ำมัน เหลือตังไปแต่ง(หรือเก็บ)เพียบ
- สมรรถนะก็ไม่เลวร้ายอะไรถ้าไม่ได้คิดจะไปซิ่ง หรือลุยอะไรที่มันหนักหนาสาหัส
- ไม่กั๊กแล้วจ้าาา ;D
-
ผมซื้อมาร์ชให้ลูกชายใช้ ครบ 2 ปี เมื่อวานนี้ครับ ขับไป 50000 กม. แล้ว ตอนซื้อ เปลี่ยน max ยาง ใส่เสกิ๊ตรอบคัน เป็นรถที่ขับสนุกพอตัวครับ ช่วงล่างดี ไว้ใจได้ (ขับ 120-140) เร่ง แซง ดีพอสมควร ไม่ต้องลุ้น
เมื่อ 2 เดือนที่แล้วจอดติดไฟแดง ห่างจากรถตู้คันหน้าเกือบ 3 เมตร prerunner ลืมเบรก ชนท้าย รถไหลไปชนรถตู้ด้านหน้า ความเสียหายแค่กันชนท้าย และเสกิ๊ตหลังยุบ โครงสร้างรถไม่เป็นอะไรเลย ด้านหน้า กันชนหน้าแค่ซ่อมสี ขัดสี ไม่แตก ไม่ยุบ โครงสร้าง จุดยึดไม่เป็นไร (รถตู้ฝาท้ายบุบ)
เวอร์อะ รถยกสูงชนท้าย แต่ส่วนที่เสียหายทำไมมันต่ำอะ
-
ผมซื้อมาร์ชให้ลูกชายใช้ ครบ 2 ปี เมื่อวานนี้ครับ ขับไป 50000 กม. แล้ว ตอนซื้อ เปลี่ยน max ยาง ใส่เสกิ๊ตรอบคัน เป็นรถที่ขับสนุกพอตัวครับ ช่วงล่างดี ไว้ใจได้ (ขับ 120-140) เร่ง แซง ดีพอสมควร ไม่ต้องลุ้น
เมื่อ 2 เดือนที่แล้วจอดติดไฟแดง ห่างจากรถตู้คันหน้าเกือบ 3 เมตร prerunner ลืมเบรก ชนท้าย รถไหลไปชนรถตู้ด้านหน้า ความเสียหายแค่กันชนท้าย และเสกิ๊ตหลังยุบ โครงสร้างรถไม่เป็นอะไรเลย ด้านหน้า กันชนหน้าแค่ซ่อมสี ขัดสี ไม่แตก ไม่ยุบ โครงสร้าง จุดยึดไม่เป็นไร (รถตู้ฝาท้ายบุบ)
เวอร์อะ รถยกสูงชนท้าย แต่ส่วนที่เสียหายทำไมมันต่ำอะ
จริงครับ มันเสียหายแค่นั้นจริง ๆ ระดับทะเบียน prerunner = ขอบกันชนด้านบนของมาร์ชครับ เลขทะเบียนปั๊มป์ติดอยู่ที่กันชนเลยครับ
-
เมื่อ 2 ปีก่อน ผมเห็น march เบียดกับมอร์ไซด์ แล้วกันชนหน้าหลุดเลยอ่ะครับ
:-\
-
สำหรับผม เจ้าหนูนี่ ยังค้มเสมอครับ ชอบหน้าตาตัวถัง(ความคิดเห้นส่วนตัว) ออพชั่นจัดมาแบบไม่แพ้ใคร แบรน์นี้ไว้ใจได้ สมรรถนะก็ไม่ได้ต่างจากเพื่อนมาก โดยรวม ชอบที่สุดในeco car 5ประตู ครับ
-
ผมขับของเพื่อนแล้ว ไม่ชอบอะคับ
มันรู้สึกหวิวๆ ไงไม่รู้ นั่งขับก็ไม่ค่อยจะสบาย
แล้วแต่คนครับ แต่เรื่องความประหยัด ออฟชั่นที่ได้รับ คุ้มแน่นอน
-
ผมซื้อมาร์ชให้ลูกชายใช้ ครบ 2 ปี เมื่อวานนี้ครับ ขับไป 50000 กม. แล้ว ตอนซื้อ เปลี่ยน max ยาง ใส่เสกิ๊ตรอบคัน เป็นรถที่ขับสนุกพอตัวครับ ช่วงล่างดี ไว้ใจได้ (ขับ 120-140) เร่ง แซง ดีพอสมควร ไม่ต้องลุ้น
เมื่อ 2 เดือนที่แล้วจอดติดไฟแดง ห่างจากรถตู้คันหน้าเกือบ 3 เมตร prerunner ลืมเบรก ชนท้าย รถไหลไปชนรถตู้ด้านหน้า ความเสียหายแค่กันชนท้าย และเสกิ๊ตหลังยุบ โครงสร้างรถไม่เป็นอะไรเลย ด้านหน้า กันชนหน้าแค่ซ่อมสี ขัดสี ไม่แตก ไม่ยุบ โครงสร้าง จุดยึดไม่เป็นไร (รถตู้ฝาท้ายบุบ)
เวอร์อะ รถยกสูงชนท้าย แต่ส่วนที่เสียหายทำไมมันต่ำอะ
ผมว่าตอนชน prerunner คงเบรคมาจนเกือบหยุดแล้วครับ .... ดีที่เกียร์ไม่เป็นไร
ผมเห็นว่า นาทีนี้ ซื้อมาร์ช ก็ยังคุ้มอยู่ครับ :)
-
น่าสนใจครับ
ภายในกว้าง
ช่วงล่างไว้ใจได้ที่ความเร็วเดินทางทั่วๆไป ไม่เกิน 120
เบรคดี รถเบา เบรคง่าย ระยะเบรคสั้น
ประหยัดมากๆ เพื่อนสนิทผมขับไปทำงานทุกวัน
ศรีนคริทร์ เทพารัก รามคำแหง ช่วงรถติดๆ มี 11-12 โลลิตร นอกเมือง 15-16 โลลิตรสบายๆ
ศูนย์ดี ไว้ใจได้ โดยเฉลี่ยแล้วน่าพึงพอใจกว่าศูนย์อีโค้คาร์เจ้าอื่นๆ
-
ราคารับได้หุ่นกระทัดรัดใจรักเล่นได้เลยอย่าไปหวั่นขับไปเชียงใหม่สบายๆ
-
ผมชอบหน้าตา มาช มากกว่า มิราจ
ส่วนเรื่องสมรรถนะ ถ้าไม่ขับบ้าพลัง 120+
ต้องสาดโค้งทุกโค้ง คิกดาวบ่อยๆ
รถทุกคันเอาอยู่หมดแหละครับ
-
March ดูน่ารักดี+ศูนย์บริการแพร่หลายครับ
-
:D :D :D
ไปลองขับเลยค่ะ แล้วจะรู้ว่า OK สำหรับคุณหรือเปล่า
เราลองขับแล้วโอเค หน้าตาก็น่ารักดีค่ะ แม้จะตาเหลือกไปหน่อย :)
ตอนนี้ได้มาครอบครอง 2 เดือนกว่าแล้ว ไม่ผิดหวังค่ะ
ราคาไม่แพง วัสดุโอเค Option ใช้ได้ (รุ่นรองท๊อป) >>> เหลือเงินเก็บเพียบ 555-
-
มาร์ชสวยกว่ามิราจหลายขุม ผมมองยังไงก็สวย แต่ถ้าให้ผมซื่อผมคงเลือกมิราจ
-
เป็นอีกตัวเลือกที่ประหยัด คุ้มค่าครับ
-
น่าสนมิใช่น้อย ได้รถเร็ว defect น้อยลง แต่ยังมีอยู่ ปัญหาเดิมๆ แก้กันได้หมดแล้ว
ถ้าได้มาครอบครอง ก็ทำใจไว้ก่อน4 อย่างยอดฮิตของมาร์ช ถ้าไม่ได้ซักอาการเดียวแปลว่าท่านได้ของปลอม :D
1 เครื่องสั่น รอบตก
2 เปิดแอร์ ตอนstart เครื่องใหม่ รอบตกอย่างใจหายแล้วดังกระหึ่ม
3 ปั้มติ๊กดัง แถมเบรคหลังดัง
4 ลูกปืนล้อแตก
รับได้ไหมครับ สี่อย่างนี้ ผมได้มา 2 เบรคกะลูกปืน
อะไหล่ใช่ร่วมกะ tiida ได้เยอะมากๆ ไม่ต้องกลัวอะไหล่สิ้นเปลือง หาง่ายราคาไม่แพง
เปลี่ยนนมค. ใช้ไม่เกิน 3 L ซื้อ 4L+1L ซื้ออีก 1 L ใช้ได้สองรอบ ปกติผมเปลี่ยนมค. กระบะ 1400-1600 1รอบ
ผมใช้เงิน 1600 เปลี่ยน นมค. มาร์ชได้สองรอบ กรองอากาศ กรอง นมค. อย่างละ 200นิดๆ
แถมรุ่นใหม่ได้หมอนรองคอด้วย ผมละอยากได้โคตรๆ แต่ดันออกมาก่อน ปีกว่า อด >:(
ถ้าอยากติดแก๊สสบายแล้วครับรุ่นนี้ ช่างไทยทำกันเป็น 100 1000 คันแล้ว
ถ้าวิ่งน้ำมัน e20 ได้ 17 กิโลสบายๆ รถไม่ติด ขับเนี่ยนๆ 19 ได้เลย @ 80-100
ติดแก๊สก็โลละบาท เฉลี่ยๆ ในเมืองนอกเมือง ถ้าทางไกลก็ .90 สต. 13บ/L
ของแต่งบานตะเกียง อยากได้อะไรก็หาตามร้านของแต่งได้เลย
ถ้าออก EL หาสติ๊กเกอร์ กะแม็ก สองอย่างใกล้เคียง VL สุดๆ เหลือแค่โครเมียมกระจังหน้าเท่านั้น
การขับขี่ ไม่เกิน 120 เอาไหวอยู่ แต่ถ้าจะดีเปลี่ยนยางซัก 185 ++ จะทรงตัวได้ดีกว่ายางเดิมแน่นอน
เบรคไว้ใจได้เลย กดเท่าไรหยุดเท่านั้นเข้าโค้งผมเทโค้ง สะพานรัชวิภาขาออกเข้าทางร่วมวิภาวดีโค้งยาวๆ @ 80 ยังไหวแ่ต่เสียวกว่า Tiida
แต่ต้องเปลี่ยนยางก่อน ยางเดิม 70 มีแถนิดๆ
คิดไม่ออกแล้วอะ ^,,^ โดยรวมคุ้มมาก ราคา 425000 กะสิ่งที่ได้มา
ปล. ยางปัดน้ำฝนอย่าซื้อชุดแพ๊กคู่ของ bosch 22-16" มันใส่แล้วล้น ต้องหา 20 or 22 + 14
-
ยังน่าสนครับ สำหรับผมถ้าไม่ติดว่า สวิฟรอนานก็คงสวิฟแน่นอนครับ แต่ถ้าตัดสวิฟออก แน่นอoครับ มาร์ชมาที่ 1 มิราชมาที่ 2
-
จัดได้เลยครับ ตอนนี้มาร์ชถือว่าเป็นเจ้าตลาดของอีโคคาร์แล้วหล่ะครับ
-
อ่านมาทั้งหน้า ไม่มีคำว่า " Brio" เลย :-\
ป.ล. ผมเกลียด swift 1.5 ตอนออกใหม่ๆ แต่พอเป็น eco อีกเรื่อง ถ้าจำกัดเฉพาะ eco car ตอนนี้ผมคงเลือก swift ครับ
-
อ่านมาทั้งหน้า ไม่มีคำว่า " Brio" เลย :-\
ป.ล. ผมเกลียด swift 1.5 ตอนออกใหม่ๆ แต่พอเป็น eco อีกเรื่อง ถ้าจำกัดเฉพาะ eco car ตอนนี้ผมคงเลือก swift ครับ
รุ่นใหม่เหรอ ;D ;D ;D
-
นี่ โชว์หน่อย ;D เลียนแบบหนังสือรถเลย
มาร์ชเป็นรถที่ไม่ได้ขับดีเด่นอะไรเลย แต่...เป็นรถที่ผมพอใจจะขับมันทุกวันครับ
ส่วนปัญหาต่างๆ ช่วงล่างล้อยาง ฯลฯ สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดทั้งสิ้น แม้กระทั่งเรื่องรอบตกเครื่องสั่นพับๆๆๆๆ
ผมก็แก้ของผมได้แล้ว ส่วนช่วงล่างหายห่วง เจอสปริงโหลดดีๆสักชุด โช้คอัพแจ๋วๆสักหน่อย ล้อ 15 ยาง 195
ผมว่ามันก็ขับสนุกแล้ว ต่อให้วิ่งพีระด้วย...
ที่แย่ที่สุดและแก้ไขยากที่สุดคือ เรื่อง พวงมาลัย มันเฉื่อยเกินไป ต้องสร้างเฟืองพวงมาลัยใหม่ ชักยาว......
เอาไว้แบบนี้แหละ....
เรื่องอัตราเร่งกับกินน้ำมัน ถ้าอยากปี๊ดอีกนิด หากรอง K&N แทนของเดิมเติมได้เลย ได้รอบกลางๆเพิ่ม ต้นๆดีเหมือนเดิม
อัตราการกินน้ำมัน ผมเติม E20 บ้าง G91 บ้าง ในเมืองมีราวๆ 12-13 โลลิตรครับ นอกเมืองวิ่งอยู่ 17-18 โลลิตร
ไปเรื่อยๆนะ ไม่ได้แข่งกับใคร