Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ สิงหาคม 21, 2012, 10:16:30
-
ปกติ ร้อยวันพันปี งานโฆษณารถยนต์ หรือสินค้าในญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ จะมาในแนวอนุรักษ์นิยม
หรือไม่ก็จะคิกขุอาโนเนะ น่ารัก ฮาๆ เป็นมุขขำๆในสไตล์ญี่ปุ่นไปเลย
แต่ เมื่อวานนี้ 20 สิงหาคม 2012 Toyota Motor Corporation จัดงานเปิดตัว เจเนอเรชัน 2 ใหม่ล่าสุด
ของ Auris รถยนต์ Hatchback ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานงานวิศวกรรมของ Corolla และมุ่งเน้นตลาดยุโรป
ความแตกต่างของการทำตลาดในคราวนี้ก็คือ งานโฆษณาทางโทรทัศน์ ที่แหวกแนวไปจากขนบธรรมเนียมเดิมๆ
ของงานโฆษณาในญี่ปุ่นมากๆ
เท่าที่ดูแล้ว เนื้อหา น่าจะต้องการสื่อสารในทำนองที่ว่า "อย่าคิดว่า สิ่งที่คุณเห็น จะเป็นเช่นที่คุณคิด"
เพราะงานนี้ Toyota ถึงขั้น นำ นาง..เอ่อ...นายแบบ ข้ามชาติ อายุ 19 ชื่อ Stav Strashko ที่เริ่มมี
งานถ่ายแบบระดับสากล มาเป็นตัวแสดงในโฆษณาชุดนี้
(ลองเสริช ชื่อเขาใน Google จะมี Official Page ของเขาอยู่ด้วย และมี Contact e-mail อยู่ด้วย
เผื่อครีเอทีฟเมืองไทย สนใจดึงมาทำงานในบ้านเรา ฮ่าๆ)
ผมว่า ภาพทั้งหมด บอกเล่าเรื่องราวได้ด้วยตัวของมันเองครับ
อยากรู้ความเห็นของคุณผู้อ่านด้วยเหมือนกันว่า คิดเห็นอย่างไรกับงานโฆษณาชุดนี้
ส่วนตัวผม มองว่า
"แรงดี และน่าแปลกใจว่า Toyota ญี่ปุ่น กล้าทำโฆษณาแบบนี้ออกมา"
เพราะเท่าที่ถามผู้คนรอบข้าง ทั้งที่อยู่ในบ้านเรา และอยู่ในญี่ปุ่น
ก็ไม่มีใครมองประเด็นเรื่องเพศที่ 3 แต่อย่างใด
ตามนี้ครับ ลองคลิกดู
オーリス TVCM 常識への裏切り篇 30秒 (http://www.youtube.com/watch?v=zVwJrAr7GkY#ws)
-
ดูแรกๆรู้สึกแรง แต่พอตอนท้ายมาช็อคอ้าปากค้าง เพราะมันแรงชิ_หายเลยครับ
//โอ้ว ม่ายยยยยยยยยยยยยยย!!!!!
-
มาแปลกดีนะครับแบบนี้
แต่รถใหม่ สวยดีครับ จะมีขายในเมืองไทยหรือป่าวเอ่ย
-
ผมว่าก็okนะ ไม่ได้มองว่ามันโป้เปลือยอะไร
ผมว่ามันก็สื่อออกมาดีนะ "สิ่งที่เห็น อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด"
สรุปผมชอบนะตรงดี ชัดเจน
-
ดูๆไปแล้ว....
แรงแบบคนดูตกเก้าอี้กันเลยทีเดียวววว
me/ทรุดรัวๆ
-
กดตั้งกระทู้ข้างบนปุ๊บ ก็มีอันนี้มาให้ดูปั๊บ
ผมว่าเจ๋งดีออก สมัยนี้เพศที่สาม ไม่แปลกแล้วครับ
บ้านเราก็เปิดรับพอสมควรแล้ว บางคนยังสวยกว่าหญิงแท้ๆซะอีก ;D
-
ติดไว้ก่อน เดี๋ยวเที่ยงมาดู ที่บ.เค้าบล็อกไว้หง่ะ
-
ผมว่าก็ดีนะครับ มีสีสันดี ตราบใดที่นายแบบยังไม่ได้ไปทำหน้าอกมาอ่ะนะ *-*
-
ลองทำ ps เป็นแบบ Corolla Altis 2013 ดู หน้าตาเหมือนเอา AURIS+camry เอาด้านหน้ามาชมก่อน ด้านหลังยังไม่เสร็จ ;D ;D
(http://upic.me/i/13/corolla2013.jpg) (http://upic.me/show/38448052)
-
โอ้ยยยยยยยยย กาแฟแทบพุ่ง ;D
-
สาวดุ้นสินะ ;D
-
ผิดไหมถ้าจะบอกว่า ขนาดมันช่างสวนทาง รูปร่างโคตรๆ เลย ;D
แต่จับทางครีเอทีฟไม่ถูกจริงๆ ว่าต้องการสื่ออะไร
ตอนแรกก็พอรู้ละว่าจงใจให้มองบั้นท้ายนาง?(นาย)แบบ
อ่ะ สื้อถึงท้ายรถที่ท่าทางตั้งใจจะออกแบบมาอย่างดี
พอเริ่มเอาเสื้อออก เริ่มรู้สึกว่า เอวมันทื่อๆ แปลกๆแฮะ ไหล่ก็กว้างเกินผู้หญิง
อ่ะ จุดที่ 2 ก้นฟีบ สื่อถึงรถท้ายตัด เพราะถ้าเอานางแบบ FHM Maximมา
ก็คงต้องเป็นพวกรถซีดานฝาท้ายงอนๆ
พอหันหน้ามาปุ๊บ โป๊ะเช๊ะ!!! :o
รถคันนี้ใช้เครื่องยนต์แบบฉีดตรงชัวร์ๆครับ เฮ้ย ไม่ช่ายยย!!!! ;D
เอ๊ะหรือมองในอีกมุม คือ 2 เพศในคนเดียว นั่นก็คือ
เครื่องยนต์สันดาบ + มอเตอร์ไฟฟ้า นั่นเอง
นี้คือสิ่งที่ผมวิเคราะห์มั่วซั่วผ่านสมองอันน้อยๆที่มีอยู่ในตัวนะ ;D
-
สถานการณ์ของโคโรล่า ในญี่ปุ่น
เกิดปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
ประมาณว่า บอกคนญี่ปุ่นว่า
คุณ คิด แบบเดิมๆ ไม่ได้แล้วนะ
ออกมาดูชาวโลกบ้างว่าเทรนด์เค้าไปถึงไหนแล้ว
เพราะผมมองว่า ตลาดญี่ปุ่น กับตลาดดลก จะแตกต่างกันตลอด
ถึงขั้นอย่างเช่น โซนี่ จะทำรุ่นสำหรับญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ออกขายในญี่ปุนเท่านั้น
ซึ่งการทำรถเพื่อคนญี่ปุ่นอย่างเดียว ในความเป้นจริง มันเป็นไปไม่ได้อีกต่อไป
ทำนองนี้ป่าวครับ
ซึ่งผมมองว่าเป้นผลดีนะครับ ที่คนอื่นๆจะได้ใช้รถแบบที่คนญี่ปุ่นใช้
หรือคนญี่ปุ่นจะได้ใช้รถแบบที่คนทั้งโลกใช้กัน ซึ่งมันจะทำให้พี่โต เลิกกั๊กออพชั่นซะที
อาจจะออกรถที่ใช้ตัวถัง World wide อาจจะมีเก๋งเล็กเครื่องดีเซล ออกมาก็ได้(สาธุ ขอให้เป็นจริงเพี๊ยง)
-
ถูกใจอย่างแรง ;D
-
สงสัยต้องการจะสื่้อ
ว่ากลุ่มเป้าหมาย เป็นเพศที่สามสินะ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
โคโลล่า โฉมใหม่ที่ญี่ปุ่น พอเห็นตัวจริงแล้ว ผมกลับคิดว่าไม่เลวร้ายอย่างที่คิดนะครับ
ดูของจริงแล้วคิดว่าสวยกว่าในรูปครับ ดูเรียบง่ายและเรียบร้อยดีครับ ต่างกับรูปภาพที่เห็นกันแล้วดูจืดๆ อยู่พอสมควรครับ
-
เงิบเลย
-
ไม่ได้มองรถเลย
-
จะไม่ซื้อใช้เพราะโฆษณาเนี่ยแหละ ชะ..ชั้นไม่ได้ชอบสาวดุ้นหรอกนะ
-
ชอบโฆษณานี้จังแฮะ
-
ผู้หญิงมีเดือย กร๊ากกกก
-
กล้ามาก
-
โอ้ว..อึ้งไปเลย.. :o
-
เป็นสื่อทางโฆษณาที่ไม่ต้องลงทุนมาก แต่คนหลายๆคนคงจำไปอีกนานๆๆๆๆเลยละครับ 555+ ^^"
-
ฉีกแบบเดิมๆกระจุย
-
หวังว่า จะไม่ใช่การสื่อที่แบบว่า รวมสิ่งที่ตรงข้ามกันให้เป็นหนึ่งเดียวแบบ Lexus น่ะครับ
เล่นเอาชาย+หญิงแบบนี้ เอ่อ........ไม่รู้จะอธิบายยังไงอะเนาะ
แต่....ก็ไม่ได้แย่อะไรนักนะ แปลกใหม่ สร้างสรรค์ดีออก
-
ผู้หญิงมีเดือย กร๊ากกกก
ชอบลายเซ็นท่านมากๆ(ถึงมากที่สุด)เลยครับ
(หื่น.......... >:( นิดๆ)
-
ไม่น่าเปิดดูเลย โดนแฟนดึงหูยานเลย :-[
-
ถือว่าแหวกม่านประเพณีญี่ปุ่นเลยก็ได้ เพราะไม่เคยเห็นแนวโ๋ฆษณาอย่างนี้ในญีุปุ่นมาก่อนไม่ว่าในสินค้าตัวไหนก็ตาม
แต่ที่แปลกใจก็คือไม่คิดว่าจะเป็นโตโยต้าทำโฆษณษลักษณะนี้ เพราะความรู้สึกของคนญีุปุ่นต่อโตโยต้า ก็เป็นบริษัทแบบผู้ใหญ่ ไม่แหกกฏ
ผมว่าอิมแพ๊ดที่ญี่ปุ่นคงจะแรงน่าดู
แต่ชื่อโฆษณามันก็บอกอยู่แล้ว ว่าเป็นการหักหลังสามัญสำนึก
-
ผู้หญิงมีเดือย กร๊ากกกก
ลายเซ็นท่านก็โหดไม่แพ้คลิปเลย :o
-
โมษณานี้ผู้ปกครองเด็กญี่ปุ่นควรให้คำแนะนำ
-
นายคนนี้ไปเสริมอึ๋มหน่อยแข่งกะน้องปอยได้เลย เฮือกกกก!!! :-X
-
สวยพอตัวเลย รถนะครับ
-
กินน้ำอยู่
น้ำพุ่งออกจากปากเลยทีเดียว ;D
-
อึ้ง !! กับช่วงหลัง ........
-
คิดแบบคนรุ่นผมนี่ สัมผัสแรกน่าสนใจมากแต่สุดท้ายผิดหวังและบอกไม่ใช่
แต่กับเด็กรุ่นใหม่ สัมผัสแรกธรรมดาเห็นทั่วไปสัมผัสสุดท้ายยังน่าค้นหาได้อีก
ยอมรับว่าทีมโฆษณากล้ามากไม่ชอบก็เกลียดไปเลย แต่คิดว่าเค้ามีเป้าหมายนะ
-
เออ... ดูแล้ว แอบไม่เข้าใจอ่ะครับ
จะให้คิดว่าสิ่งที่เห็น ไม่ใช่สิ่งที่เป็น
แล้ว Auris ตัวนี้ที่ดูสวยดี สปอร์ตดี มันจะไม่สปอร์ตหรืออย่างไร :-\
-
// ข้าวพุ่งคร้าบ :o