Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: imoddam ที่ สิงหาคม 21, 2012, 17:43:33
-
1. DBL 2.2 V ABS 764,000 Baht (มีABS แต่ไม่มีเฟืองท้าย LSD)..ตัวเตี้ย
2.DBL 2.2 Hi-Racer 746,000 Baht (ไม่มีABS แต่มีเฟืองท้าย LSD)..ตัวสูงHiracer
เลือกอันใหนดีครับ ขอความเฆ้นทุกท่านด้วย (ใจจริงอยากรอฟอร์ดเหมือนกันจ่ายเพิ่ม2หมื่นมาครบหมดทั้งถุงลมคู่ด้วย..มาสด้ามาแบบครึ่งๆกลาง ห่วย.. ;D ;D)
-
แต่รอพี่ฟอร์ดไม่รู้อนาคตเลยได้แต่รอ :-[
-
วาแต่จขกท.เน้นอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าคะ บรรทุกของ หรือว่าแค่ขับขี่
ส่วนตัวชอบฟอร์ดมากกว่าค่ะ เพราะเคยได้ลองนั่งมาแล้ว
มาสด้าภายในใหญ่ก็จริง แต่รู้สึกว่าช่วงล่างกระด้างๆยังไงก็ไม่รู้
ลงมาจากรถปุ๊ป ปวดหลังปั๊ปเลยค่ะ (คหสต. :D)
-
ถ้าปิกอัพ ก็อยากได้สูงๆไว้ก่อน แต่มาสด้าไม่ได้อะไรราคานี้ ขอผ่านครับ
-
รักแล๊วรอเถอะ
-
ตัวสูงไว้ก่อน 8)
-
แล้วตัวไหนมีทั้งสองอย่างบ้างครับ
เอาตัวนั้นเลย
-
ถ้าเน้นวิ่งทางดำเป็นหลักไม่ได้เอาไปลุย เอาตัว 764
ถ้าชอบยกสูงมีลุยทางดินบ้างฝนตกกลัวรถจม เอาตัว 746
ส่วนผมเลือกตัว 746 เรียบร้อย :)
-
สำหรับผมเอาตัวเตี้ยก็พอ เอบีเอสมันช่วยชีวิตได้มากกว่าอีกอย่างนั่นแน่ๆ
สูงไปก็แพงยาง+ทรงตัวแย่
เรื่องลุย ความสูงไม่เกี่ยว ใจถึงหรือเปล่า
ช่วงน้ำท่วมใหญ่ ผมขับตามหลังกระบะยกสูง เห็นน้ำท่วมพี่แกกลับรถ เสียดายรถ
ผมขับกระบะบิ๊กเอ็ม ไม่ได้ยกสูงอะไร ลุยน้ำมิดล้อหน้า น้ำท่วมเข้ามาถึงพื้นรถ ผมก็ขับของผมไปได้ เพราะรถผมไม่มีอะไรจะเสีย
-
อยากได้แบบครบก็ ตัว 874 ซิครับ ส่วนตัวผมตอนแรกแน่วแน่มากๆครับว่าจะเอาตัว 746 แต่พอไปลองขับ
ปรากฎว่าออกตัว กระตุกเกือบทุกเกียร์ ไม่แน่ใจ เลยลองให้แฟนลองขับบ้าง ปรากฎว่า ออกตัวกระตุกทุกเกียร์เลย
เซ็งจิต... ตอนนี้เลยต้องหันไปเล็งตัว 874 auto แทน... ส่วนตัวชอบขับเกียร์ธรรมดา แต่พอมาขับตัว 746
ความมั่นใจในการขับเกียร์ธรรมดาแทบหายไปหมดเลย เวลาขับเหมือนพึ่ง หัดขับรถเกียร์ธรรมดาเลย ทั้งที่ขับเกียร์ธรรมดามา 10กว่าปีแล้ว
ตอนแรกกะไปจองเลยแต่พอทดลองขับปุ้บ ชลอการจองเลยครับ ตอนนี้หันมาหาข้อมูลตัว 874 แทน...
-
ถ้า 2 ตัวนี้
เอาสูงไว้ก่อนดีไหม เผื่อลุยน้ำ
-
ถ้าเอาครบก็ 874 ครับ ผมออกมาแล้วก็โอนะครับขับสบายมากๆ แต่ให้เลือกแค่2รุ่นนั้นผมเลือกตัวมี ABS
-
เพิ่มอีกนิด เอาฟอร์ด ๗๘๙,๐๐๐ บาท DBl XLt ๒.๒ Mt ได้ครบทุกอย่าง ABS แอร์แบ็ค ผมใช้รุ่นนี้อยู่ ช่วงล่างนุ่มหนึบดี...หากเติมลมตามคู่มือนะ หากเติม ๓๘ ก็กระด้างหน่อย ๔๔ เพื่อบรรทุกสะเทือนสุดๆ หากไม่บรรทุก ก็เติม ๓๔ นุ่มดี อัตราประหยัดผมทำได้ ๑๓ กว่าๆ ไม่ถึง ๑๔ กม./ชม. ๒ ค่ายก็รอนานเหมือนกัน ผมจองทั้ง ๒ ยี่ห้อ จอง ฟอร์ดก่อน ๓ ธันวาคม ได้ ๕ มีนาคม ๕๕ จองมาสด้า ๑๔ ก.พ. ๕๕ เซลล์โทรมาบอกรถมาแล้วรับรถได้ ต้นเดือน ก.ค. ๕๕ แต่ออกฟอร์ดแล้วแล้วเลยไม่ไปเอา แต่มาสด้าเขาคืนเงินจองให้...
-
ตามที่หลายๆท่านว่าไว้ครับ ถ้าอยากได้ครบ ทีเดียวเลย ก็ตัว 874 ครับ
ผมตอนแรกก็ลังเล เหมือน จขกท. ว่าจะเอารุ่นไหนดี เพราะมันขาดๆเกินๆ
จะรอรุ่นย่อยก็ไม่ทันโครงการแน่ๆ
โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยขับออโต และก็ไม่ชอบด้วย เพราะขับธรรมดามาตลอด
แต่พอได้มาลองใช้จริงๆ สบายครับ เหยียบอย่างเดียว ใครว่าไม่แรงขอเถียงเลย
ที่ให้มาเหลือเฟือแล้วครับ
รุ่นนี้ 874 ได้มาครบ แพงไปหน่อย แต่ผมถือว่า " มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี "
นะครับ ( ABS , Airbag ) เงินเท่าไรก็ซื้อร่างกาย ซื้อชีวิตไม่ได้ครับ
แต่ถ้าจำกัด 2 รุ่น ที่จะเลือกจริงๆ เลือก ABS เถอะครับ เพื่อคนข้างๆที่คุณรัก
-
เมื่อได้จะได้ใช้รถ ละเนี้ย ;D
-
ผมก็จองไปแล้วตัว 874 กำลังจะได้รถกลางเดือนหน้า อะไรหลาย ๆ อย่างมันได้มาคุ้มกว่า 746 และ 764 แพงกว่าจริง แต่ปลอดภัยกว่าผมก็ยอม
ส่วนที่ไม่มองฟอร์ด ranger เพราะผมไม่ชอบศูนย์บริการภายในจังหวัดลำปาง กากมาก และอีกหลาย ๆ เรื่องที่เจอมา โดนมาแล้วเข็ดครับ ;D
-
:D ขอบคุณทุกท่านที่เห็นต่างๆกันนะครับอ่านไปก็คิดตามไป ขอบคุณอีกครั้งครับ :D