Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: champxxx ที่ สิงหาคม 22, 2012, 21:47:59
-
พอดีคนรู้จัก พึ่งได้ S15 มือสองมา ประมาณ 1M อารมณ์อยากหารถสปอร์ต ราคาพอเอื้อมถึงเลยกลับมาอีกรอบ
แล้วก็หาข่าว GT-86/BRZ ไม่ค่อยเจอ
เลยอยากเข้ามาถามถึง
1 แนวโน้มเข้าไทยด้วยศูนย์ ทั้ง toyota หรือ subaru หรือ ต้องเกรย์เท่านั้น
2 ราคา แนวโน้ม จบที่เท่าไหร่แน่ครับ 2.7M?
3 ฟิลลิ่งของ GT-86 ต่างกับ BRZ ประมาณไหนครับ
4 S16 จะมีโครงการมั้ยครับ หรือว่าจบไปแล้ว
ปล.หลัก ๆ คือจะหาข้อมูลครับ ถึงเวลาจริง ๆ คงต้องคิดอีกรอบ
ขอโทษด้วยครับ ที่อาจจะถามคำถามที่หลายคนเบื่อ หรือ ช้าไปแล้ว
-
เว็บโตโยต้าไทย เลยครับ มาได้พักใหญ่แล้ว
-
มาได้สักพักแล้วครับสำหรับ 86 ฟีลลิ่งเห็นว่าเน้นพื้นฐานรถซิ่ง ดิบๆ เน้นบาลานซ์ ก็คงเจริญรอยตามตำนาน AE86 อะไรเถือกนั้นแหละครับ
http://www.toyota.co.th/models/86GT/86GT_Brochure.pdf (http://www.toyota.co.th/models/86GT/86GT_Brochure.pdf)
ราคาไม่น่าถึง 2.5 ล้านนะครับ
-
Subaru BRZ
มีแนวโน้มว่าจะไม่เข้าไทยครับ
จัด 86 ไปเลยครับ
-
GT-86 ทางโตโยต้า จำหน่ายมาตั้งแต่กลางปี แล้วครับ
รายละเอียดตามลิงค์ด้านบน
เคยถาม ทางโตโยต้า เขาบอก ต้องสั่งจองไว้ ถึงจะผลิต และรถไม่ได้มีไว้
อ่อ จำกัด จำนวนด้วย ปีละ 50 คน เหมือนกับพรีอุส C ปีละ 50 คันเหมือนกัน
-
BRZ Grey บางเจ้านำเข้ามาแล้วครับ ลองหาดูได้ ราคาก็ 2 ปลายๆ
-
เมื่อ 20/8/12 ทางโตโยต้าโทรมาบอก 86ที่จองไว้ ช่วงงานมอเตอร์โชว์ จะได้รับรถแน่นอน ปลายเดือนกันยา55
-
86 มีขายโดยโตโยต้ามอเตอร์มานานแล้วครับ
แถวบ้านผมมีเห็นวิ่งอยู่ 2 คันแล้ว
ที่ Mega Bangna อาทิตย์ก่อน โตโยต้าไปออกบูธพิเศษเฉพาะ86 ด้วย
เป็นรถที่สวยเวลาวิ่งบนถนนจริงๆ เวลาเห็นในหนังสือผมรู้สึกเฉยๆมาก
-
ตอนนี้เห็น one2car มีอยู่คันเดียวครับ http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=g09120259 (http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=g09120259)
86=drift
BRZ=Grip
-
ผมจองไปช่วงมอเตอร์โชว์กับ TMT จะได้ประมาณตุลา ครับ เห็นเซลล์บอกว่าถ้าเป็นสีแดงตอนนี้เข้ามาที่ TMT หลายคันแล้ว แต่สีขาวที่ผมจองต้องรอไปก่อน
-
จริงๆ ยุ 350Z รถแท้ครับ....ผมว่ามันขับสนุกกว่านะ ราคาสองต้นๆพอหาได้แล้ว
ส่วน ทั้ง 86 และ BRZ มาวิ่งถนนจริงๆ S14 กินเรียบ...
ได้แค่หล่อ กับบาลานซ์ครับ เครื่อง 2.0N/A ของซูบารุเองก็ไม่ได้วิ่งดีอะไรมากมายนะ
ถ้าจะเน้นทอร์คอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ เข้าใจว่าเป็นรถที่เน้นรอบ ต้องลากถึงจะมันส์
ปัญหาของรถที่ลากรอบและขับหลังคือ เวลาถึงจุดจุดหนึ่ง มันจะไปไม่ได้
-
จริงๆ ยุ 350Z รถแท้ครับ....ผมว่ามันขับสนุกกว่านะ ราคาสองต้นๆพอหาได้แล้ว
ส่วน ทั้ง 86 และ BRZ มาวิ่งถนนจริงๆ S14 กินเรียบ...
ได้แค่หล่อ กับบาลานซ์ครับ เครื่อง 2.0N/A ของซูบารุเองก็ไม่ได้วิ่งดีอะไรมากมายนะ
ถ้าจะเน้นทอร์คอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ เข้าใจว่าเป็นรถที่เน้นรอบ ต้องลากถึงจะมันส์
ปัญหาของรถที่ลากรอบและขับหลังคือ เวลาถึงจุดจุดหนึ่ง มันจะไปไม่ได้
มันเซทโบจากพวกคอแดงได้มั้ยครับ ? อันนี้สงสัยมาก เพราะว่าถ้า NA เดิมๆคงไม่คณามือนักซิ่งกันสักเท่าไหร่
-
จริงๆ ยุ 350Z รถแท้ครับ....ผมว่ามันขับสนุกกว่านะ ราคาสองต้นๆพอหาได้แล้ว
ส่วน ทั้ง 86 และ BRZ มาวิ่งถนนจริงๆ S14 กินเรียบ...
ได้แค่หล่อ กับบาลานซ์ครับ เครื่อง 2.0N/A ของซูบารุเองก็ไม่ได้วิ่งดีอะไรมากมายนะ
ถ้าจะเน้นทอร์คอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ เข้าใจว่าเป็นรถที่เน้นรอบ ต้องลากถึงจะมันส์
ปัญหาของรถที่ลากรอบและขับหลังคือ เวลาถึงจุดจุดหนึ่ง มันจะไปไม่ได้
มันเซทโบจากพวกคอแดงได้มั้ยครับ ? อันนี้สงสัยมาก เพราะว่าถ้า NA เดิมๆคงไม่คณามือนักซิ่งกันสักเท่าไหร่
คิดว่าถ้าเซ็ทคงจะสามารถทำได้ แต่คงเอาชุดอุปกรณ์จากคอแดงไม่ได้เลย เพราะเครื่องที่วางในบอดี้ 86 มันเป็นเครื่องตัวใหม่แล้วครับ
ระบบรถเองค่อนข้างซับซ้อนกว่า และกำลังอัด ถ้าจำไม่ผิดจะสูงเอาการ ถ้าจะเซ็ทโบ คงต้องทำแบบ โลบูสต์ ขับขำขำมากกว่าจะเน้นเรี่ยวแรง
คงพอไหว แต่จะเอาจริงๆจังๆ คงไม่ได้ ยังไง EJ20 turbo ก็เหนือกว่าอยู่แล้วครับ เว้นมีคนบ้า เอาเครื่อง EJ20Turbo มาลงแทนเครื่องเดิม
ทำขับหลัง ซึ่งก็น่าจะมันส์เอาเรื่องครับ
คำถามที่อยากได้คำตอบคือ ถ้าเครื่องบล๊อกนี้มันแจ๋วจริงๆ ทำไม พี่กีกี้ จึงเอา UZ วางแทนหล่ะฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟ
-
86 การขับโดยรวมไม่มีที่ติเลย ขับดีมาก โดยเฉพาะพวงมาลัยที่ผมว่าให้ฟีลลิ่งที่ดีมากๆ
แต่มีคนบอกว่า BRZ จะได้ช่วงล่างหนึบกว่านิดนึง
ส่วนเครื่อง ที่ข้องใจคือเป็นNAแต่ดันทำออกมาเป็น flat torque http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=3583 (http://www.ft86club.com/forums/showthread.php?t=3583)
พอขับจริงก้รุ้ได้เลยว่าตามกราฟ แรงบิดมาตั้งแต่สามพัน ไหลต่อเนื่องตลอด
ปล ผมขับตัวเกียร์ออโต้นะครับ ธรรมดาจะดีกว่ามั๊ยตอบไม่ได้ครับ
แต่รอบเครื่องไปได้ถึงแค่ 7500 ทั้งๆที่ impreza EJ20T ไปได้ 8000ก่อนเข้า redline ทำไมเครื่องเทอร์โบลากรอบได้มากกว่า?
ถ้ายังรอได้แนะนำรอให้ BRZ STi ได้เกิดจริงๆก่อนดีกว่าครับผมว่า