Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Meow ที่ สิงหาคม 24, 2012, 01:26:33
-
อยากทราบว่าคุณภาพการประกอบพอๆกันไหมครับ อย่างตอนนี้ผมใช้ Jazz อยู่ อายุ4ปี เวลาวิ่งเจอทางไม่เรียบ พลาสติกคอนโซล,แผงประตู ส่วนต่างๆภายในรถ สั่น ดัง ลั่น ไปทั้งคันเลยครับ
เลยอยากทราบว่า รถพวก Ford หรือ Chev ก็เป็นเหมือนๆกันไหมครับ
อย่างเปรียบเทียบ Fiesta กับ พวก Jazz , Yaris , Mazda2
และ กลุ่ม Focus Cruze กับ Civic , Altis , Mazda3
รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
รถญีปุ่่นกับรถอเมริกัน
(ประกอบประเทศไทยคงไม่ต่างกันมากแล้วแต่QC(มั้ง^^))
-
Ford แน่นกว่าแน่นอน แต่ Chev ไม่รู้นะไม่เคยใช้ยาวๆ
-
คุณภาพการประกอบพอๆกันครับ
แต่คุณภาพการเช็คงานหรือ QC ผมเชื่อว่าบริษัทญี่ปุ่นดีกว่าครับ
ผมใช้อยู่ทั้ง city และ fiesta เท่าที่เห็น ความเที่ยงตรงในงานประกอบรถญี่ปุ่นจะเป๊ะกว่าครับ แต่ถ้าเรื่องวัสดุนี่ ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ city ผม เวลาวิ่งทางขรุขระนี่เหมือนจะได้ยินเสียงคอนโซลมันแอบมีเสียงกิ๊กๆๆๆ
ของเชฟผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเป็น AAT บอกได้เลยว่าแย่ครับถ้าเทียบกับบริษัทญี่ปุ่นอื่นๆ
ส่วนเรื่องที่เจ้าของกระทู้บ่นเกี่ยวกับเสียง ไม่น่าจะเกี่ยวกับงานประกอบนะ(ถ้าเป็นเรื่องงานประกอบน่าจะเป็นตั้งแต่วันแรกที่ออกรถมา) แต่ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องของความทนทานของวัสดุที่ใช้มากกว่า เฟียสต้าผมใช้มา 2 ปี จอดตากแดดทุกวัน ตอนนี้เอาไปวิ่งผ่านทางขรุขระก็ยังไม่มีเสียงอะไรหลวม ต้องรอดูกันต่อไป ว่าจะทนได้ซักเท่าไหร่(สงสารรถเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำไง)
-
เท่าที่มีโอกาสได้ผ่านมือมา(ไม่ได้ใช้เอง) คิดว่านิสสันประกอบรถได้ดีมากนะ และวัสดุก็ค่อนข้างดีทีเดียวครับ
-
นั่นสิครับ ผมว่าคุณภาพการประกอบ ไม่ต่างกัน
ต่างกันที่ QC ครับ !!!
-
ถ้าถามว่าคุณภาพการประกอบระหว่าง
โรงงานไทย กับโรงงานอินโด มาเลย์ จะง่ายกว่านะ
ส่วนตัว กับรถ 2 คันที่บ้าน
ภายนอก ผ่านฉลุย
ส่วนภายใน ยังมีเหลือนิดเหลือหน่อยในจุดที่เป็นเก๊ะหน้า ชุดเรือนไมล์
ส่วนรถฟอร์ด โฟกัสล่าสุดที่ไปขับเล่นๆมา ไม่ได้เช็คว่าเป็นยังไง
แต่ถ้ามาสด้า 2 ของเพื่อน จาก AAT ค่อนข้างเนียบใช้ได้เลยทีเดียว
-
เทียบ City Yaris Mazda2 และ fiesta ทั้งหมดนี้เป็นรถที่บ้านครับส่วนตัวใช้เฟียสต้า
ตอนออกมาใหม่ๆ ขอบอกว่า รถญี่ปุ่น QC เนียนกว่า Fiesta ครับ เช่นพวก ระยะช่องไฟ รถญี่ปุ่นจะ เนี๊ยบกว่าแบบมองเห็นได้
แต่หลังจากใช้ไป 1 - 2 ปี กลับเป็น เฟียสต้าที่ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องมีเสียงของช่วงล่าง ดัง เอี๊ยดๆ เหมือนเจ้า City / Yaris
และการประกอบในส่วนที่เรามองไม่เห็น เช่น สายไฟ สายแพร์ วัสดุภายในที่เรามองไม่เห็น Mazda 2 + Fiesta จะ
ใช้วัสดุ และ Material ต่างๆดีกว่าครับและดันประกอบเรียบร้อยกว่าอีก แบบเห็นชัดมากเวลาแกะออกมา ดีกว่าทั้ง Toyota และ Honda ครับ
แต่ส่วนตัว แนะนำรถญี่ปุ่นดีกว่าครับ ถ้าจะใช้ยาวๆ เพราะยังไงๆ เรื่องอะไหล่ รถอเมริกันก็เป็นรองครับแถมช่างซ่อมไม่ค่อยรู้จักด้วย
-
อือม์ ... ผมไม่ค่อยจะเคยเห็นไอ้กันทำอะไรแล้วออกมาดีกว่าคู่แข่งชาติอื่นเลยอ่ะครับ
...
...
...
นอกจาก Lager beer (Coors') กะ เครื่องบิน (Boeing)
-
มาคอนเฟิร์มว่า Jazz 4 ปี ดังทั้งคัน (จริง ๆ เป็นตั้งแต่เข้าปีที่ 3 แล้ว)
Swift ใหม่เงียบแน่นมาก วัสดุโดยรวมดีกว่า ไม่รู้ผ่านไปสองปีจะเป็นเหมือน Jazz มั๊ย
ปล.Dmax 9 ปีแล้วยังไม่ดังก๊อกแก๊กเหมือน Jazz เลย
-
ประกอบในไทยเหมือนกัน คุณภาพการประกอบคงไม่ต่างกันครับ จะต่างกันก็วัสดุที่ใช้ในการประกอบ
-
งั้นขอถามต่อยอดครับ 2 ฝั่งนี้วัสดุ เมกัน จะดีกว่าใช่ไหมครับ
-
คุณภาพการประกอบผมว่ารถญี่ปุ่นทำออกมาได้ดีกว่า คุมคุณภาพดีกว่า
มีวิธีการแก้ปัญหาที่ดี ถูกต้องและรวดเร็วกว่า
ยิ่งเทคนิคการออกแบบเพื่อให้ได้คุณภาพที่ดี วิธีการประกอบที่สะดวก คุมคุณภาพได้ง่าย ญี่ปุ่นทำได้ดีกว่าเยอะ
ส่วนวัสดุก็ผลิตในบ้านเราเป็นส่วนมาก มันก็เลยไม่ต่างกันเท่าไหร่
-
ถ้าขับแบบถึกๆไม่ค่อยดูแลผมให้เมกา แต่ถ้าขับแบบคุณหนูแตะนิดแตะหน่อย บุบโน่นบุบนี่ใช้ผ่านไป2ปีช่วงล่างมีเสียงแบบเล้าไก่ก็ต้องรถยุ่นคร้บ
-
ถ้าเทียบจากสไตล์รถแล้ว
ชอบฝั่งญี่ปุ่นมากกว่านะ
(เว้น Ford ที่ไม่ใช่ SUV)
-
เชฟก็ถือว่าประกอบดีครับ++ ;D
-
เท่าที่เคยรื้อ
พบว่ารถญี่ปุ่นจะประกอบง่ายกว่า ตัวล็อก ตัวยึด จะน้อยกว่า และซับซ้อนน้อยกว่ารถอเมริกัน
กลับกับ พวก รถอเมริกัน จุดยึดเยอะ บางทีจะถอดล่อไปครึ่งวัน พอจะใส่โอยจุดยึดมันเยอะแท้ พอมันหักบ้างแตกบ้าง มันเลยไม่ค่อยเกิดเสียงเพราะมีเยอะ และจุดยึดแม้จะเยอะจะมักไม่แข็งแรงเท่าญี่ปุ่น
หากรื้อบ่อย อเมริกันหลวมเร็วกว่า ใช้ปกติญี่ปุ่นหลวม ไวกว่า