Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Handm ที่ สิงหาคม 26, 2012, 16:43:02
-
อย่างได้รถดี ซักคันใช้นานๆ ยาวๆ ชั่วพ่อชั่วลูก ไอรถที่มันดีๆ ศูนย์ก็น้อย เริ่มไม่เข้าท่า ไอที่ศูนย์เยอะๆ ตัวผมเองก็ไม่ชอบ แปลกที่รถดีๆ คนไม่นิยม ศูนย์ก็น้อย
-
ที่ว่าแย่มันก็ไม่ได้แย่ทั้งหมดครับ ผมใช้ยี่ห้อที่ว่าคนว่าห่วยที่สุดแต่ก็ไม่เคยเจอแย่จริง
-
ลองดูก็ได้ คนเรา(ที่จำเป็นต้องใช้รถ)คงไม่ได้ซื้อรถแค่คันเดียวหรอก ลองซื้อรถเทพๆ แต่ศูนย์ฯแย่ดู
ถึงเวลาจะเลือกคันต่อไป ก็มาบอกอีกทีว่าจะเลือกแบบไหน :P
-
ถ้าซื้อมาแล้วรถมี Defect น้อย ไม่ว่า 0 แย่ยังไงผมว่าก็น่าลองนะ
เพราะถ้ารถไม่มี Defect ปีนึงคงเข้า 0 ไม่กี่ครั้งหรอกครับ
-
ของผม ขอไม่ให้ระเบิดลงก็พอแล้ว
แต่กับพ่อแม่ผม เคี่ยวจนฝังลึก - -'
-
จริงๆผมเองเป็นคนที่ใช้รถหลายยี่ห้อและมักไม่ยึดติดอะไร
แต่ที่เจอๆมา ยอมรับว่ายี่ห้อที่เค้าว่าแย่ๆ ที่แย่ก็แย่จริงๆ ส่วนที่ดีมันยังพอมีแต่ต้องวิ่งไปหา หลายๆที่ไกลจากบ้าน50กว่ากิโลแบบข้ามฝั่ง กทม (คน ตจว หมดสิทธิ ทำ)
ถามว่าศูนย์สำคัญมั๊ย ผมว่าสำคัญมาก
และที่บ้านตามความรู้สึกผม รถที่ขับดีๆคนใช้ไม่เยอะ ถ้าถามถึงความพึงพอใจรวม ผมว่ามันแย่และจุกจิ๊กกว่าพวกที่ศูนย์ดีๆ
ถ้าไม่คิดอะไรมากผมจะ happy ภาพรวมกับรถที่ศูนย์ดีๆมากกว่า และเป็นแบบนั้นทุกคัน
ปล. ผมยังไม่เคยเจอรถดีๆ(ที่เค้าว่าดี) defect น้อยเลย
-
ของจริงต้องไปดูในคลับครับ ว่าคนใช้จริงๆ เค้าเจอปัญหาเยอะมั้ย เทียบกับยี่ห้ออื่น ปัญหาเยอะกว่ามั้ย
-
ถ้าคุณต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าซ่อมเอง
แล้วคุณจะทราบครับ ว่าเงินในกระเป๋าของคุณ
เหมาะที่จะซื้อรถที่ ศูนย์ซ่อมเยอะ เคลมง่าย อะไหล่ถูก
หรือ รถเทพ ศูนย์น้อย เคลมยาก อะไหล่แพง
-
สำหรับผม รถ/ศูนย์= 60/40
รถดีรถเทพแค่ไหนแต่ศูนย์ห่วยแตกหรือมีปัญหาเยอะแก้ไม่จบ ผมก็ไม่ซื้อ
หาข้อมูลจากผู้ใช้ตามคลับครับ ชัวร์สุด ข้อมูลจากผู้ใช้จริง ไม่ต้องเสียค่าโง่ไปหาประสบการณ์ตรง
-
ซื้อรถมาใช้หลังจากนั้น3ปี แล้วไม่เคยเข้าศูนย์บริการอีกเลย อู่นอกดีๆกว่าศูนย์มีเยอะแยะ ;D ;D ถ้าไม่ได้ซื้อรถราคาแพงๆหลายล้านบาท
-
สมรรถนะ ระหว่างรถเทพกับรถตลาด มันไม่ได้ต่างกันราวฟ้ากับเหวครับ
ปัญหาต่างๆ แก้ไม่จบ รออะไหล่นาน ชนที รอเคลมเป็นเดือน
อู่นอกช่างส่ายหัว ซ่อมไม่เป็น ไม่มีสต๊อคอะไหล่
อยากใช้นาน ใช้กันเป็น 10-20 ปี เอารถตลาดเข้าไว้ครับ
ทุกวันนี้ Civic ไดเมนชั่น อายุ 10 กว่าปี อะไหล่เกลื่อน
โตโยต้า 3 ห่วง โดเรม่อน โซลูน่า มิตซูอีคาร์ แอคคอดตาเพชร ซีวิคเตารีด
พวกนี้ อะไหล่เกลื่อนทั้งนั้นครับ
อนาคตข้างหน้า
มาสด้า2 นิสสันมาร์ช แจ๊ส FD วีออส ยาริส
ใช้ได้สบายๆครับ
-
สำคัญครับ สามห่วงผมอายุ 17 ปี เสียมาหาอะไหล่ง่ายมากช่างวิ่งไปซื้อได้เลย แต่น้องที่หมู่บ้านแลนเซอร์ EX 1 ปีกว่า รออะไหล่เป็นเดือน ใช้นานๆผมไม่มองที่ศูนย์นะครับ ผมมองที่อู่มากกว่า
-
ให้ความสำคัญเรื่องสแปรืพาร์ทมากกว่าครับ
สมมติถ้าใช้ไป 7-8 ปี จนรถเปลี่ยนโฉมไปแล้ว
แต่พอโทรไปถามแล้วบอกว่ามีของนี่ โคตรชื่นใจ
ส่วนศูนย์ บริการ จะดี หรือไม่ดี ครบ 3 ปี ผมก็บ๊ายบายแล้วครับ
-
ให้ความสำคัญเรื่องสแปรืพาร์ทมากกว่าครับ
สมมติถ้าใช้ไป 7-8 ปี จนรถเปลี่ยนโฉมไปแล้ว
แต่พอโทรไปถามแล้วบอกว่ามีของนี่ โคตรชื่นใจ
ส่วนศูนย์ บริการ จะดี หรือไม่ดี ครบ 3 ปี ผมก็บ๊ายบายแล้วครับ
เช่นกันครับผม
-
พอๆ กันนะครับ ศูนย์เดียวนี้ก็พอๆ กัน แต่ต้องดูเรื่องของจำนวนศูนย์ให้บริการ บางศูนย์เช่น ของ ซุซุกิ ศูนย์บริการหน่อย ต้องรอรถนานหน่อย แต่ถ้าเปนรถพวกยี่ปุ่น โตโยต้า ฮอนด้า พวกนี้ศูนย์เยอะ แต่ก็ต้องดูเรื่องการ service ด้วยครับ ส่วนสมรรถนะก็พอๆ กัน
-
ผมคิดว่าสำคัญมากครับ
รถที่มีความสมบูรณ์สูง
ย่อมต้องการการดูแลอย่างถูกต้องครับ
-
ขับแบบไหนละ
บ้าพลัง ก็ ต้องพึ่งศูนย์ละ
ถนอมๆ คลานๆ (ฝนตก ไม่กล้าเอารถออก กลัวรถจะเปียก ก็อาจไม่ต้องง้อ 0
-
สำหรับผมสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เลยครับ
เข้าไปในศูนย์เจ้าตลาด พนักงานมาต้อนรับดีมาก
รู้สึกดีตั้งแต่ยังไม่ได้จอง
-
เน้นทั้ง2อย่างเลยครับ
ทั้งสมรรถนะทั้ง After Sale Service
-
เข้ามาหาความรู้ ตกลงว่ากระทู้คุยเรื่องรถหรือเรื่องศูนย์ งง ::) 0 รถยี่ห้อดังๆตอนนี้ก็แยะขึ้นแล้วเวลาขับรถไป
จะเห็นได้ตามข้างทางหรือตามต่างจังหวัด มาสด้า ฮอนด้า ซูซูกิ นิสสัน โตโยต้า คงไม่น่าห่วงเรื่อง 0 แล้ว ตอนนี้
คงต้องดูที่การบริการมากกว่า
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ได้คำตอบมาเยอะเลยครับ ตอนนี้ดูเป็นรถตลาดๆที่ใช้กันเยอะดีกว่าครับ แต่เรื่องบริการหลังการขายก็สำคัญตอนรถที่ซื้อมาใหม่ๆ ยิ่ง spare part ขาดไม่ได้เลยครับถ้ารถ 5-8 ไม่มีคงแย่อ่ะครับ อิอิอิอิ ไม่ได้แบบว่ารวยๆซื้อใหม่ได้หลายคัน ขอบคุณครับบบ
-
ให้ความสำคัญเรื่องสแปรืพาร์ทมากกว่าครับ
สมมติถ้าใช้ไป 7-8 ปี จนรถเปลี่ยนโฉมไปแล้ว
แต่พอโทรไปถามแล้วบอกว่ามีของนี่ โคตรชื่นใจ
ส่วนศูนย์ บริการ จะดี หรือไม่ดี ครบ 3 ปี ผมก็บ๊ายบายแล้วครับ
เห็นด้วยครับมองภาพออกเลยครับ รู้สึกแบบว่าสบายใจโล่งใจ หายเหนื่อยเลย
-
สมรรถนะ ระหว่างรถเทพกับรถตลาด มันไม่ได้ต่างกันราวฟ้ากับเหวครับ
ปัญหาต่างๆ แก้ไม่จบ รออะไหล่นาน ชนที รอเคลมเป็นเดือน
อู่นอกช่างส่ายหัว ซ่อมไม่เป็น ไม่มีสต๊อคอะไหล่
อยากใช้นาน ใช้กันเป็น 10-20 ปี เอารถตลาดเข้าไว้ครับ
ทุกวันนี้ Civic ไดเมนชั่น อายุ 10 กว่าปี อะไหล่เกลื่อน
โตโยต้า 3 ห่วง โดเรม่อน โซลูน่า มิตซูอีคาร์ แอคคอดตาเพชร ซีวิคเตารีด
พวกนี้ อะไหล่เกลื่อนทั้งนั้นครับ
อนาคตข้างหน้า
มาสด้า2 นิสสันมาร์ช แจ๊ส FD วีออส ยาริส
ใช้ได้สบายๆครับ
เพื่อนผมก็บอกสมัยนี้รถไม่หนีกันมาก part ต่างๆก็ทำมาจากโรงงานเดียวกัน จะแตกต่างก็ บริการหลังการขาย กับการตลาด ให้คนใช้เยอะๆเนี่ยแหละ
-
ศูนย์ก็สำคัญ ถ้าใกล้บ้าน ก็ไม่มีปัญหาอะไร สบายใจ แต่ถ้าเดินทางไปไกล ศูนย์ไหนมีน้อยก็เสียเปรียบ อย่างใครใช้ ทาทา ไปเสีย ไกลๆต่างจังหวัดทำไงครับ ยุ่งยากโครตๆเลย เคยแล้ว