Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: annion ที่ สิงหาคม 29, 2012, 11:10:41
-
จองรถไว้ตั้งแต่ 6 เมษายน 2555 ตอนนี้ทาง sale โทรมาแจ้งว่ารถได้ถึง show room แล้วแต่ต้องมารับรถภายใน 3 วัน
หรือไม่ก็ต้องโอนเงินดาวน์และค่าประกัน ภายใน 3 วันเช่นกัน ไม่อย่างนั้นจะต้องให้กับลูกค้ารายอื่น
ไม่ทราบว่าเป็นทุกศูนย์หรือเปล่าจะได้ทำใจ พอดีไม่สะดวกวันธรรมดารับรถ และไม่สะดวกจะโอนเงินไปก่อนเห็นรถ
ขอบคุณครับ
-
เซล มันเป็นแบบนี้ทุกที่ครับ รถมาแล้วจะเร่งให้ลูกค้าไปรับ ครับ จิกตลอด เวลารถไม่มาทำไม........ไม่เห็นจะรีบหาให้ตรูเลย......... คำอุทานครับ!!! ฮ่าๆๆๆ แต่ส่วนใหญ่จะบอก
ภายใน 3 วันนะครับ คำขู่อื่นๆ ส่วนตัวไม่มีครับ คุยกับเซล แจ้งปัญหาสาเหตุที่ไปรับรถไม่ได้ หรืออยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกจะไป ผมว่ามันต้องเข้าใจครับ และรถก็ขายได้ มันน่าจะ
พูดกันง่ายๆกว่านี้แน่ ต้องดูสภาพรถ เผื่อรถคันนั้นมีตำหนิ โดนมาจากรายแรกปฏิเสธ ความซวยอาจมตกมาถึงคุณได้ ดูให้ดี ผมคิดว่าไม่ควรจ่ายก่อนทุกประการทดลอง และดูทุก
ซอกมุม การประกอบ การเย็บเบาะตะเข็บ แล้วลองขับ ไปยาวๆ พอใจแล้วเซนต์และจ่ายตังค์ ครับ
เหมือนที่เค้าพูดไม่ได้ลอง (ไม่ได้ดู + ไม่ได้คลำ ) อย่าซื้อ !!!!
-
เค้ารีบขายอย่างนี้เดาได้ว่าตัดยอดสิ้นเดือน หรือจอดไว้นานๆดอกเบี้ยก็เสียโดยใช่เหตุรึเปล่าครับก็เลยต้องเร่งคุณให้มารับจะได้เอาเงินมาหมุนต่อไวๆ ไปดูรถหลังเลิกงานได้มั๊ยหล่ะครับให้ทิปเซลล์ด้วยค่าล่วงเวลา ไม่งั้นก็ลองคุยกับผู้จัดการดูครับว่าเลื่อนหน่อยได้มั๊ย
-
คงไม่ถึงกับเป็นกฏ แค่เป็นข้อเสนอ
ถ้าเราไม่ไปรับภายในสามวัน แล้วเอารถให้คนอื่น
แล้วเขาหาคันใหม่มาให้ได้ภายในเวลาที่ระบุไว้ในสัญญา เขาก็ไม่ผิด
(ปกติสัญญาจะระบุแต่เวลารับรถ ไม่ได้ระบุว่าต้องได้เป็นคิวที่เท่าไหร่หรือก่อนใคร)
กลับกัน ถ้าเขาเอาคันนี้ให้คนอื่น แล้วหาคันใหม่ให้เราภายในเวลาที่ระบุไม่ได้ เขาก็ผิด
จะอ้างไม่ได้ว่าเราไม่ได้ไปรับภายในสามวัน
-
3 วันเหรอ หุหุ
ลองนับไปสิครับอีก 3 วัน ก็คือวันศุกร์ เป็นวันที่ 31 ส.ค. พอดี
ดังนั้น ที่ให้โอนก่อน 3 วัน คือเซลส์จะได้ปิดยอดได้ทันของเดือนนี้ครับ
ซึ่งก็คือเซลส์จะได้ค่าคอมฯนั่นเองครับ
แจ้งไปเลยว่าต้องการรับรถวันที่คุณต้องการครับ ถ้าจะเอารถไปให้ลูกค้ารายอื่นโพสประจานเลยครับ
ทีลูกค้าขายใบจองดันซูซูกิออกกฎแปลกๆออกมาเพื่อป้องกัน แต่เคสนี้พอเซลส์จะเอารถไปหมุน ทำไมมีมีกฏอะไรมารองรับด้วยหว่า
-
ผมก็โดนแบบนี้เหมือนกันครับ :'(
-
ซูสุกิ สวิฟท์ ณ เวลานี้ ถือเป็นนาทีทองของทั้งเซลล์ และคนรอบเสียบครับ
เซลล์ก็อยากปล่อยรถไว เพื่อปิดยอดสิ้นเดือนและรับค่าคอม
คนที่อยากได้ แต่ไม่ต้องการปีหน้า ก็พยายามเล็งรถถูกตัดมาให้
แลกกับการไม่เอาของแถม หรือเพิ่มเงินนอกเหนือจากใบจองให้กับเซลล์หากหารถได้
-
ของผมไม่โดนนะครับ รถเข้าวันอังคาร รับรถวันศุกร์
-
เจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่ก็รับรถมาแล้ว 555
ขอบ่นการต้อนรับของศูนย์หน่อยนะครับ คือผมไปศูนย์มาทั้งหมด 4 ครั้ง ศูนย์ต่างจังหวัดครับ
ครั้งแรก จองรถ
ครั้งที่ 2 เช็ครถเลือกฟิล์ม วางดาวน์
ครั้งที่ 3 รับรถ
ครั้งที่ 4 เช็คพันโล
มีเพียงครั้งแรกเท่านั้นครับที่ได้น้ำแดง 1 แก้ว ครั้งอื่นๆน้ำเปล่ายังไม่มีเลยครับ
ขนาดไปถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ศูนย์ฮอนด้ายังมีน้ำแดงทุกครั้งเลยT_T
-
กลับกัน ตอนอยากได้ก็โทรเร่งเซล แต่พอรถมาแล้วกลับบ่นว่าทำไมรีบให้ไปเอานัก คนไทยเอาใจยากจังน้อ ;D ;D
อย่าคิดมากเลยครับถ้าอยากได้ก็ไปจ่ายตังเค้าเถอะ เค้าไม่ได้เรียกให้จ่ายเงินเพิ่มหรือมีข้อต่อรองอะไรเพิ่มผมว่ามันก็สมเหตุสมผลไม่ได้ผิดอะไรนะ ถือซะว่าเซลจะได้เงินไปใช้จ่ายเร็ว ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป
เรื่องผิดสัญญาระยะเวลารับรถ อย่างมากเค้าก็แค่คืนเงินจองให้ ไม่ได้เสียหายอะไรเลย เอารถไปขายคนอื่นก็ได้เงินเหมือนกัน ส่วนเราที่จองและรอมาตั้งนานเสียเวลาไปตั้งเยอะได้เงิน(ที่เราจ่าย)คืน คุณว่่ามันคุ้มแล้วเหรอ
ปล.ไม่ได้โลกสวยครับ แต่เรื่องจริงคือคนจ้องจะเสียบซื้อโดยไม่มีข้อต่อรองแต่ได้รถเร็วยังมีอีกมากครับ ;D ;D
-
เจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่ก็รับรถมาแล้ว 555
ขอบ่นการต้อนรับของศูนย์หน่อยนะครับ คือผมไปศูนย์มาทั้งหมด 4 ครั้ง ศูนย์ต่างจังหวัดครับ
ครั้งแรก จองรถ
ครั้งที่ 2 เช็ครถเลือกฟิล์ม วางดาวน์
ครั้งที่ 3 รับรถ
ครั้งที่ 4 เช็คพันโล
มีเพียงครั้งแรกเท่านั้นครับที่ได้น้ำแดง 1 แก้ว ครั้งอื่นๆน้ำเปล่ายังไม่มีเลยครับ
ขนาดไปถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ศูนย์ฮอนด้ายังมีน้ำแดงทุกครั้งเลยT_T
ตกลงเช็คพันโลนี่ยังไงก็ต้องไปใช่มั๊ยครับ(ไม่ทราบว่าในคู่มือมีบอกรึเปล่า) พอดีเห็นกระทู้ข้างล่างบอกไม่ต้อง เลยลังเล เพราะต้องขับรถข้ามจังหวัดไป เสียเวลาพอดู
-
กลับกันเลย กันผมเซลล์โทรมาเลื่อนออกตลอด
ถ้าเชลล์โทรมาหาผมแบบนี้มั่งผมจะลางานไปรับเลย
ยิ่งช่วงนี้ฝนยิ่งตกบ่อยๆอยู่ ขับมอไชค์เปียกมาหลายวันแล้ว :'(
-
โดนขอร้องเหมือนกันครับ ว่าให้จ่ายก่อนสิ้นเดือน
รถมาลงเมื่อคืนวันอังคารที่ 28 อยากให้มาจ่ายก่อน 31
แต่ผมปฏิเสธไปครับ เพราะติดรับปริญญาเลยไม่สะดวก
พี่เค้าก็โอเคไม่มีปัญหาอะไรครับ เข้าใจกันดี
(ของผมอีซูซุนะ ไม่ใช่ซูซูกิ)
-
เจอแบบนี้เหมือนกันครับ แต่ก็รับรถมาแล้ว 555
ขอบ่นการต้อนรับของศูนย์หน่อยนะครับ คือผมไปศูนย์มาทั้งหมด 4 ครั้ง ศูนย์ต่างจังหวัดครับ
ครั้งแรก จองรถ
ครั้งที่ 2 เช็ครถเลือกฟิล์ม วางดาวน์
ครั้งที่ 3 รับรถ
ครั้งที่ 4 เช็คพันโล
มีเพียงครั้งแรกเท่านั้นครับที่ได้น้ำแดง 1 แก้ว ครั้งอื่นๆน้ำเปล่ายังไม่มีเลยครับ
ขนาดไปถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ศูนย์ฮอนด้ายังมีน้ำแดงทุกครั้งเลยT_T
555 ผมพาน้องสาวไปจอง อย่าว่าแต่น้ำแดงเลยครับ น้ำเปล่าสักแก้วยังไม่ได้ดื่มเลยครับ
-
กลับกัน ตอนอยากได้ก็โทรเร่งเซล แต่พอรถมาแล้วกลับบ่นว่าทำไมรีบให้ไปเอานัก คนไทยเอาใจยากจังน้อ ;D ;D
อย่าคิดมากเลยครับถ้าอยากได้ก็ไปจ่ายตังเค้าเถอะ เค้าไม่ได้เรียกให้จ่ายเงินเพิ่มหรือมีข้อต่อรองอะไรเพิ่มผมว่ามันก็สมเหตุสมผลไม่ได้ผิดอะไรนะ ถือซะว่าเซลจะได้เงินไปใช้จ่ายเร็ว ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป
เรื่องผิดสัญญาระยะเวลารับรถ อย่างมากเค้าก็แค่คืนเงินจองให้ ไม่ได้เสียหายอะไรเลย เอารถไปขายคนอื่นก็ได้เงินเหมือนกัน ส่วนเราที่จองและรอมาตั้งนานเสียเวลาไปตั้งเยอะได้เงิน(ที่เราจ่าย)คืน คุณว่่ามันคุ้มแล้วเหรอ
ปล.ไม่ได้โลกสวยครับ แต่เรื่องจริงคือคนจ้องจะเสียบซื้อโดยไม่มีข้อต่อรองแต่ได้รถเร็วยังมีอีกมากครับ ;D ;D
เห็นด้วยมากๆครับ :o :o
-
จองตั้งแต่ปลายมีนาในmotor showยังไม่มีวี่แววจะได้เลยยยย T^T
-
คนที่ทำอาชีพผูกกับค่าคอมมิชชั่นจะเข้าใจดีครับ
ว่าการทำยอดสิ้นเดือนมันเหนื่อยแค่ไหน ;D
ไม่สะดวก ก็ไม่ต้องรับครับ รอคันต่อไป
แต่แน่ใจได้ไงว่าคันต่อไปจะมาทัน ฤกษ์/ความอยาก/กำลังทรัพย์ ของเรา
ถ้าพร้อมแล้วไม่ติดอะไร ช่วยได้ก็ช่วยไปเถอะครับ
ได้รับรถเร็วขึ้นด้วย