Headlight Magazine : community
General => User's Voice => ข้อความที่เริ่มโดย: aoddy1 ที่ สิงหาคม 29, 2012, 11:17:41
-
ใช้กล้องมือถือถ่ายนะครับ แสงสีคงได้แค่นี้ รับรถมาแล้วจากศูนย์ร่มเกล้า ขับกลับโคราชทันที ระยะทาง 302 กม.ขับ 90-100กม./ชม. หน้าจอแจ้งว่า 6.8ลิตร/100กม.ไม่รู้เชื่อได้แค่ไหน ถ้าดูตามตัวเลขนั้นจะได้ 14.7 กม./ลิตร
นั่งไป3คนสัมภาระอีกนิดหน่อย เปิดแอร์กลางๆหนาวแล้ว รถคันใหญ่ขนาดนี้ทำได้ขนาดนี้พอใจแล้วครับ ;D ส่วนภายในถูกใจมากแต่ไม่ที่สุด แอบชอบภายในของ Isuzu มากกว่า ที่เลือกตัวนี้เพราะภายนอกที่ดูต่างจากกระบะคันอื่นๆ
และถูกใจผมพอดี ส่วนการขับขับง่ายเหมือนรถเก๋งเลยครับ การเก็บเสียงดี ช่วงล่างโอเค(กว่ากระบะที่เคยใช้อย่าเอาไปเทียบกับรถเก๋งนะครับ)
ปล.น้ำมันเติมเชลล์ฟิวเซฟนะครับ
-
สีขาวส่วนลด 7000 บาท
-
ใช้โทรศัพท์ SonyEricsson ถ่ายครับ ท้ายขาวๆอวบๆ
-
หน้าจอแสดงค่าต่างๆ ผมไม่ชอบสีนี้เลย ชอบสีฟ้ามากกว่า
-
ขอบคุณมากครับ
อยากชมรีวิวการขับขี่ทั่วๆไปด้วยครับ ^^
-
มีต่อใช่ไหมครับ
(ผมเลยไม่กล้าแทรก)
-
ภายในสีแดง และพวกคอนโซลต่างๆ ให้อารมณ์เหมือนขับ BMW เลย
-
สวยครับ รถกระบะสมัยนี้รูปร่างขนาดแรงไม่ค่อยหนีกันนักแบรนด์โตๆอย่างโตต้า รูปร่างยังสู้ไม่ได้
-
แต่ผมชอบกว่ารถเก๋งคันเก่าผมนะ เพราะมันมี2สไตส์รวมอยู่ในตัวเดียวกัน
-
ภายในดูดีระดับนึง มีถุงลม SRS ให้ทั้งคนขับและคนนั่ง เบาะหนังแบบสปอร์ตปรับความสูง-ต่ำได้ คุณแม่ผมได้ประโยชน์เต็มๆ(ท่านสูงแค่150) และมีที่ดันหลังให้ พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดีเลี้ยวง่ายและคม มีปุ่มปรับเครื่องเสีย ระบบสั่งงานด้วยเสียง และ Cruise control แถมด้วย ที่ปัดน้ำฝันแบบอัตโนมัติ, ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ
การขับขี่ง่ายดายด้วยเกียร์อัตโนมัติ6สปีด แต่ตินิดนึงตอนออกตัวเหมือนรถนิ่งไปนิดนึงกว่าจะออกตัวได้บางทีทำให้เหวอได้สำหรับคนเพิ่งเคยขับแบบผม ทางแก้ของผมโดยเปลี่ยนเกียร์เองและออกตัวที่เกียร์2ซึ่งไหลลื่นกว่าใช้เกียร์1ออก(เดาว่าเกียร์1เอาไว้ใช้ขึ้นเขาทางชันๆเป็นแน่) กำลังเครื่องหายห่วงเหยียบเป็นมาเลยครับ เร่งแซงสบาย เข้าโค้งนิ่งดี จั๊มคอสะพานแรงๆก็ไม่สะบัด แถมห้องโดยสารเงียบมากๆ ซื้อมาใช้แล้วถูกใจจริงๆ
วันที่ไปดูรถในงานมอเตอร์โชว์ต้นปี คุณแม่ก็บอกให้จองโตโยต้าเถอะส่วนตัวผมก็ชอบนะแต่เห็นอายุตลาดมันเยอะแล้ว ข้ามไปดูอีซูซุรุ่นใหม่หมด(ยกเว้นเครื่อง)ก็อืมสวยดีภายในโดนใจ แต่พอมาบูทฟอร์ดคุณแม่ผมหายไปไหน อ้าวท่านขึ้นไปนั่งหลังเบาะฟอร์ดเรนเจอร์แล้วยิ้มแป้นบอกคันนี้ใหญ่ดี ส่วนบูทมาสด้าผมไม่อยากเข้าเลยกลัวกิเลสตัวเองกับมาสด้า3(เด๋วได้ขับเก๋งแทนกระบะ) แต่พอเข้ามาถึงจึงเจอกับเนื้อคู่คุณแม่ชอบผมโอเคเลยจบที่คันนี้
-
รถสวยมากครับ ;D
-
รีวิวเสร็จแล้วใช่ไหมครับ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเท่าไหร่ครับ
-
รีวิวเสร็จแล้วใช่ไหมครับ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเท่าไหร่ครับ
คงหมดแค่นี้แหละครับ ไว้ขับไปขึ้นเขาลงห้วยก่อนคงพอไหวเพราะมี limited slip ด้วยถึงแม้จะไม่ใช่ขับ4 แล้วจะเอามาลงอีกรอบครับ
อัตราสิ้นเปลือง
-ขับธรรมดาๆความเร็ว 80 - 100 ทางไกล 14.7 กม./ลิตร (6.8ลิตร/100กิโลเมตร)
-ขับบนทางด่วน+รถติดนิดๆข้างล่าง 100 - 130 11.9 กม./ลิตร (8.4ลิตร/100กิโลเมตร)
ปล.วัดจากหน้าปัดรถอาจจะไม่ตรงกับความจริง
-
ขอบคุณสำหรับ review ครับผม ;D
-
ขาวสวย ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
ผมว่าข้างในธรรมดาไปหน่อย ถึงจะเป็นกระบะก็เถอะ
แต่ 2012 แล้วน่าจะดูล้ำวก่านี้นิดนึง
-
คงเก็บแอร์ Auto ไว้ไมเนอร์เชนจ์ล่ะสิ ;)
-
ใหญ่ได้ใจจริงๆ
-
ผมเจ้าของกระทู้นะครับ ตอนนี้ใช้มาครบ 1 ปี 3 เดือน ระยะทาง 40,000 กม. ยังไม่มีปัญหาเกี่ยวกับตัวรถใดๆทั้งสิ้น
เพิ่งใข้แบบยาวๆเกือบ2พันโล ตอนก่อนเข้าเช็ค 4 หมื่นโล ระยะทาง 1,956 ใช้น้ำมัน 148 ลิตร(เติม2ครั้งๆละ 74 ลิตร)
คิดอัตรสิ้นเปลืองได้ 1,956/148 = 13.21 กม./ลิตร ผมขับแบบเรื่อยๆค่อยๆเร่งนะครับ และเปลี่ยนเกียร์เองเพราะถ้าให้
เกียร์เปลี่ยนเองรอบจะสูงไปนิด ใช้เกียร์6 ตั้งแต่ความเร็ว 80 กม/ชม ขนาดขึ้นเขายังใช้เกียร์6ได้เลยถ้าความเร็วได้80
ส่วนหน้าปัทรถจะโชว์ที่ 7.4ลิตร/100 กม. = 13.51 กม./ลิตร ซึ่งก็ใกล้เคียงกับที่ใช้จริง
เดินทางจาก กทม. - สุรินทร์ - อุดร - ชลบุรี - กทม.
นั่ง2คนตลอดทาง มีขนจอ 50 นิ้วไปสุรินทร์ ไปชลบุรีมีขนมอไซร์ 1 คันและข้าวสาร 2 กระสอบ
ขับเส้นมิตรภาพ 100-110 กม/ชม , ทางหลวงชนบท 80-90 , มอเตอร์เวย์ 120 , ในเมืองสุรินทร์กับอุดร
รถติดๆสลับหยุดนิ่งวัดความเร็วลำบากแถมจอดซื้อของติดเครื่องไว้อีก ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เปลืองน้ำมัน
โดยใช่เหตุแต่ผมคนขี้ร้อนเลยยอมเปลือง ความประหยัดคงสู้ Isuzu ไม่ได้ แต่ผมว่าไม่แพ้ วีโก้และรุ่นอื่นๆ
แน่นอน แถมรถผมเป็นเกียร์ออโต้ถ้าใครใช้เกียร์ธรรมดาคงทำได้ดีกว่านี้
-
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวิแต่ผมก็ชอบ Ford มากกว่า เพราะไฟท้ายของเจ้า BT ถ้าออกแบบมาเล็กอีกหน่อยจะสวยกว่า