Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: firstzeng ที่ สิงหาคม 30, 2012, 21:54:32
-
1. ช่วงล่างของรุ่น 1.6 กับ 2.0 4 ประตูละ 5 ประตูต่างกันหรือไม่อย่างไร หรือขนาดของล้อและยางต่างกันเฉยๆ
2. ตัว 5 ประตูรองท็อปไฟท้ายเป็น LED เหมือนกับตัวท็อปไหมครับ
3. รุ่น 2.0 ต้องการประหยัดเพิ่มขึ้นเราสามารถนำไปติด LPG หรือ NGV ได้หรือไม่ ส่วนตัวไม่เคยใช้พลังงานทางเลือกเลย
พอดีสนใจกำลังจะออกรถใหม่ ใช้รถวันละ 100 กม. งบก็ 1 ล้าน + - นิดหน่อย
สนใจอยู่ 4 รุ่นครับ แต่โดยรวมแล้ว Focus ดูน่าสนใจที่สุด
Focus
Civic
M3
Cruze
-
1. ช่วงล่างของรุ่น 1.6 กับ 2.0 4 ประตูละ 5 ประตูต่างกันหรือไม่อย่างไร หรือขนาดของล้อและยางต่างกันเฉยๆ
ตอบ แตกต่างกับตัว 2.0 (ทั้งท็อปและรอง) 5 ประตูที่เป็นช่วงล่างสปอร์ตครับนอกนั้นไม่
2. ตัว 5 ประตูรองท็อปไฟท้ายเป็น LED เหมือนกับตัวท็อปไหมครับ
ตอบใช่ครับ แน่นอน(โบรชัวร์อยู่ในมือ)
3. รุ่น 2.0 ต้องการประหยัดเพิ่มขึ้นเราสามารถนำไปติด LPG หรือ NGV ได้หรือไม่ ส่วนตัวไม่เคยใช้พลังงานทางเลือกเลย
ตอบ คงยากครับช่วงนี้ ถ้ามีคงแพง
-
1. ช่วงล่างของรุ่น 1.6 กับ 2.0 4 ประตูละ 5 ประตูต่างกันหรือไม่อย่างไร หรือขนาดของล้อและยางต่างกันเฉยๆ
ตอบ แตกต่างกับตัว 2.0 (ทั้งท็อปและรอง) 5 ประตูที่เป็นช่วงล่างสปอร์ตครับนอกนั้นไม่
2. ตัว 5 ประตูรองท็อปไฟท้ายเป็น LED เหมือนกับตัวท็อปไหมครับ
ตอบใช่ครับ แน่นอน(โบรชัวร์อยู่ในมือ)
3. รุ่น 2.0 ต้องการประหยัดเพิ่มขึ้นเราสามารถนำไปติด LPG หรือ NGV ได้หรือไม่ ส่วนตัวไม่เคยใช้พลังงานทางเลือกเลย
ตอบ คงยากครับช่วงนี้ ถ้ามีคงแพง
ก็ว่าแล้วช่วงล่างต้องต่างกัน พอดีไปถามเซลล์ ดันบอกเหมือนกันหมดครับ รถรุ่นเดียวกัน ...แต่กรูไม่เชื่อ 5555
-
แชร์จากเฟียสต้า 4 ประตู กับ5 ประตูนะครับ ที่ขับอยู่ประจำ
5 ประตูเวลาเข้าโค้งดีกว่าครับ และเวลาช่วงความเร็วต่ำๆ จะนิ่มกว่า สี่ประตูครับ
สี่ประตูจะวิ่งทางไกลได้ดีกว่าครับ และประหยัดน้ำมันกว่านิดหน่อยถ้าวิ่งทางไกล
แต่ถ้าวิ่งในเมือง ห้าประตูก็ประหยัดกว่านิดหน่อยครับ
ปล.ยังไม่เคยลองโฟกัสครับผมเลยแชร์ได้เท่านี้ครับ
-
1. ช่วงล่างของรุ่น 1.6 กับ 2.0 4 ประตูละ 5 ประตูต่างกันหรือไม่อย่างไร หรือขนาดของล้อและยางต่างกันเฉยๆ
ตอบ แตกต่างกับตัว 2.0 (ทั้งท็อปและรอง) 5 ประตูที่เป็นช่วงล่างสปอร์ตครับนอกนั้นไม่
2. ตัว 5 ประตูรองท็อปไฟท้ายเป็น LED เหมือนกับตัวท็อปไหมครับ
ตอบใช่ครับ แน่นอน(โบรชัวร์อยู่ในมือ)
3. รุ่น 2.0 ต้องการประหยัดเพิ่มขึ้นเราสามารถนำไปติด LPG หรือ NGV ได้หรือไม่ ส่วนตัวไม่เคยใช้พลังงานทางเลือกเลย
ตอบ คงยากครับช่วงนี้ ถ้ามีคงแพง
ก็ว่าแล้วช่วงล่างต้องต่างกัน พอดีไปถามเซลล์ ดันบอกเหมือนกันหมดครับ รถรุ่นเดียวกัน ...แต่กรูไม่เชื่อ 5555
เซลล์หลายคนรู้น้อยกว่าลูกค้าอีกครับ
-
เครื่อง 2.0GDI เรื่องติดแก๊สยังไม่สามารถติดได้แน่นอน เพราะเป็นเครื่องฉีดตรง ถ้าจะติดแก๊สต้อง 1.6 เท่านั้นครับ
-
ขอแนะนำจากว่าควรใช้รุ่นtop ครับ ลงตัวสุดทุกอย่างแม้TDCi ยังไม่มา แต่คุณจะได้ช่วงล่างที่ดีที่สุดในc-segment ส่วนเรื่องติดแก็สนี่ไม่มีประสบการณ์เลยครับ และก็ไม่ควรจะนำรถใหม่ๆมากเทคโนโลยีมาติดแก็ส เพราะว่ขนาดช่างประจำศูนย์ฟอร์ดยังงงเลย (ในฐานะเคยใช้ford focus TDCi มาก่อนนะครับติดใจเครื่องdiesel จริงๆ) เคยใช้แต่2jvvti ติดแก็ส เหมาะกว่าครับ
เหตุผลของการซื้อ new ford focus ตามความเห็นผมที่คุ้มที่สุดคืิอ
1 รถใหม่สุด
2 รถสวยกว่าในรูป
3 ช่วงล่างเค้าแน่นจริงๆ
4 เทคโนโลยีใหม่ และครบครันในราคาที่เอื้อมได้ง่าย
5 ความชอบส่วนตัว
6 ไม่ชอบตามกระแส ไม่แคร์ศูนย์(ข้อนี้นี่ผมชอบที่สุด เลือกคุณภาพประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับราคา และการใช้งาน รถทั่วไปส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหาหรอกครับ ในช่วงแรก ถ้ามีก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ความรู้ใหม่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ )
เหตุผลที่ยังไม่ควรซื้อ
1 ผิดหวังกับ line การผลิตที่ไม่นำ เครื่องecoboot เข้ามา (รู้สึกว่าจะเครื่องเดียวกับVolvo s60 ? ผู้รู้ ช่วยยืนยันครับ)
2 เดี๋ยวคงมีtdciตามมา เห็นว่ายังหาเกียร์ที่เข้ากับเครื่องไม่ได้. (TDCi 2010+power shift 6 speed dual clutch นี่ลงตัวสุดๆ ลืมไปเลยว่าแค136ม้า 320 Nm )
3 กลัวศูนย์(ก็จริง)
4 กลัวขายต่อไม่ได้ราคา
5 ติดแก็สก็ยากหน่อย แต่ประเทศไทยนี่ทำได้ทุกอย่างจริงๆ
-
ถ้าวิ่งวันละ 100 กิโล คงไม่เหมาะนะครับ ถึงจะเป็น TDCI ก็เถอะผมว่ายังงัยมันก็ประหยัดไม่เท่า แก๊ซหลอกครับ
-
ถ้าวิ่งวันละ 100 กิโล คงไม่เหมาะนะครับ ถึงจะเป็น TDCI ก็เถอะผมว่ายังงัยมันก็ประหยัดไม่เท่า แก๊ซหลอกครับ
ผมก็คิดว่าแบบนั้นแหละครับ เพราะใช้รถเติมน้ำมันอาทิตย์ละ 1500-2000 บาทไม่ไหวจริงๆ
-
ผมว่าถ้าซื้อfocusต้องตัว2.0ถึงจะคุ้มครับ 1.6 ไม่น่าเล่นเท่าไหร่
-
ผมยังลังเล Top,รอง Top อยู่เลยครับ อยากๆด้แค่บางอัน Sunroof,LED light,.... พวก parking assist ไม่ต้องก็ได้ครับ แต่ถ้าซื้อจริงๆคงเอาตัวท๊อปดีกว่า (ถ้ารอ CX5 ไม่ไหวจริงๆ)
-
4 DR T 959,000
4DR T+ 1,069,000
5DR S 969,000
5DR S+ 1,079,000
ข้อแตกต่างที่ ท็อปมีนะครับ และ รองท็อปไม่มี ดูกันเองว่าคุ้มไหม กับ เงิน ส่วน ต่าง เป็นแสน ครับ
- ไฟหน้าิื BI-XENON HID ปรับ สูงต่ำออโต้
- ที่ฉีดน้ำไฟหน้า
-ไฟช่วยขณะเลี้ยว
-ไฟหรี่ LED
-เปิดปิดไฟหน้าออโต้
-SUNROOF
-ปัดน้ำฝนออโต้
-CRUIT CONTROL
-กระจกตัดลดแสงหลัง
หัวใจความแตกต่าง
-ระบบช่วยจอด APA
-ระบบช่วยเบรก ACS
-ระบบะตรวจจับในจุดบอด BSI ให้มาเฉพาะรุ่น 4 ประตูนะ เวรกรรมแท้ มันกลัวขายไม่ออกกันหรือยังไง (อันนี้เกลียด และศูนย์ฉลาดมาก)
-ม่านถุงลม
คิดดูกันเอง ว่าส่วนต่างคุ้มไหม ที่ต้องเสีย ส่วนตัว พี่จิมเค้าบอกห้ามฟันธง ห้าม ชี้นำ ครับ ..........โคตระ..............คุ.....................้ม นะ 5555++
-
ขอแนะนำจากว่าควรใช้รุ่นtop ครับ ลงตัวสุดทุกอย่างแม้TDCi ยังไม่มา แต่คุณจะได้ช่วงล่างที่ดีที่สุดในc-segment ส่วนเรื่องติดแก็สนี่ไม่มีประสบการณ์เลยครับ และก็ไม่ควรจะนำรถใหม่ๆมากเทคโนโลยีมาติดแก็ส เพราะว่ขนาดช่างประจำศูนย์ฟอร์ดยังงงเลย (ในฐานะเคยใช้ford focus TDCi มาก่อนนะครับติดใจเครื่องdiesel จริงๆ) เคยใช้แต่2jvvti ติดแก็ส เหมาะกว่าครับ
เหตุผลของการซื้อ new ford focus ตามความเห็นผมที่คุ้มที่สุดคืิอ
1 รถใหม่สุด
2 รถสวยกว่าในรูป
3 ช่วงล่างเค้าแน่นจริงๆ
4 เทคโนโลยีใหม่ และครบครันในราคาที่เอื้อมได้ง่าย
5 ความชอบส่วนตัว
6 ไม่ชอบตามกระแส ไม่แคร์ศูนย์(ข้อนี้นี่ผมชอบที่สุด เลือกคุณภาพประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับราคา และการใช้งาน รถทั่วไปส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหาหรอกครับ ในช่วงแรก ถ้ามีก็ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ความรู้ใหม่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ )
เหตุผลที่ยังไม่ควรซื้อ
1 ผิดหวังกับ line การผลิตที่ไม่นำ เครื่องecoboot เข้ามา (รู้สึกว่าจะเครื่องเดียวกับVolvo s60 ? ผู้รู้ ช่วยยืนยันครับ)
2 เดี๋ยวคงมีtdciตามมา เห็นว่ายังหาเกียร์ที่เข้ากับเครื่องไม่ได้. (TDCi 2010+power shift 6 speed dual clutch นี่ลงตัวสุดๆ ลืมไปเลยว่าแค136ม้า 320 Nm )
3 กลัวศูนย์(ก็จริง)
4 กลัวขายต่อไม่ได้ราคา
5 ติดแก็สก็ยากหน่อย แต่ประเทศไทยนี่ทำได้ทุกอย่างจริงๆ
เครื่อง 1.6ecoboostของFord คือตัวเดียวกันกับของ volvo ครับ แล้วก็เครื่อง TDCi ตัวใหม่ 163 แรงม้าครับ แรงบิด 380 Nm ครับ เกียร์ Powershift ยี่ห้อ Getrax ตัวปัจจุบันรับแรงบิดของเครื่องดีเซลลูกใหม่ไม่ได้ครับ เรื่องติดแก๊สกับกล่อง E85 ผมว่าอีกสักปีเดียวก็ทำได้เอง
-
วันนี้ไปดู nissan sylphy โอ้ววว สวยมากครับข้างในอย่างหรูเลย
เหมือน Teana ย่อส่วนเลย ท้ายจุได้มากกว่าด้วย
ห้องโดยสารเล็กกว่านิดเดียวเอง รถขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งชัดเจน
มีแอร์หลังด้วยนะเออ เบาะนิ่มนั่งสบาย
เครื่องยนต์ 1.8 CVT เห็นเครมมา 15 กิโลลิตร หากเอามาติดแก๊สก็น่าสนใจไม่น้อย
ราคาก็สมเหตุสมผล แต่เสียดายตรงที่ว่าจองแล้วรออย่างน้อย 1 เดือน เวรกำแท้ ส่วนรุ่นอื่น 5 เดือนขึ้นไป
เห็นเซลล์บอกว่าญี่ปุ่นส่งคนมา QC แล้วเกิดบางจุดไม่ผ่านต้องนำกลับไปแก้ ก็เลยไม่มีรถส่งมอบ
Focus กับ Sylphy ขนาดรถคนละแนว สปอต กับ เรียบหรู ยังเกิดความลังเล เหอๆ
-
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5979 (http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5979)
โหมีคนเสี่ยงตายละ
-
เก็บข้อมูลด้วยคนครับ ............กำลังสนใจอยู่เหมือนกันครับ
แต่ตอนนี้ลังเลว่าจะ ตัวนี้เลย หรือรอ TDCi ใหม่ดี หรือว่า หา TDCi ดีครับ คิดไม่ตกจริงๆ