Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Coat145 ที่ สิงหาคม 31, 2012, 00:22:40
-
คือผมกำลังจะขายฟอจูนเนอร์ตัวแรกอะครับ แล้วผมจึงอยากได้ไอ2ตัวเนี่ยอะครับ ที่สำคัญผมคิดว่าจะเอาไปติดแก๊สอะครับ เลยอยากถามว่าถ้าใช้รถสัก6-7ปีอะครับ อันไหนเปงทางเลือกที่ดีอะครับ เรื่องราคาผมว่ามันไม่ต่างกันมากอะครับ แล้วช่วงล่างฟอจูนเนอร์ตัวใหม่นี้ดีขึ้นไหมครับ เมื่อเทียบกับ ปาเจโร่อะครับ ;D ;D
-
ปาเจโร่แรงกว่า เกาะถนนกว่า แต่กินน้ำมันมากกว่า ส่วนฟอร์จูนประหยัดกว่า นิ่มนวลกว่า แต่ถ้าจะติดแก๊สก็เอาปาเจโร่เลยครับ ได้เครื่อง 3.0 V6 MIVEC แรงแน่นอน แต่ต้องทำใจเรื่องช่วงล่างที่แข็งนะครับ แล้วก็พวงมาลัยก็หนืดมาก ผมใช้แล้วกล้ามขึ้นเลยครับ
-
ปาเจโร่แรงกว่า เกาะถนนกว่า แต่กินน้ำมันมากกว่า ส่วนฟอร์จูนประหยัดกว่า นิ่มนวลกว่า แต่ถ้าจะติดแก๊สก็เอาปาเจโร่เลยครับ ได้เครื่อง 3.0 V6 MIVEC แรงแน่นอน แต่ต้องทำใจเรื่องช่วงล่างที่แข็งนะครับ แล้วก็พวงมาลัยก็หนืดมาก ผมใช้แล้วกล้ามขึ้นเลยครับ
ช่วงล่าง ปา นิ่มกว่าฟอครับ ถ้าไม่ไปเปลี่ยนแม็ก 20 นะ พวงมาลัย หนักกว่าฟอ แต่มีข้อดี คือมันนิ่งกว่า แต่ตอนขับในเมือง คิดนึงน้องมิหลาบทุกที
-
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องศูนย์บริการจัดปาเจโร่ไปเลยครับ
-
ถ้าเป็นคนเท้าหนักให้เลี่ยง 2.7 VVTi ครับ
-
ผมว่า ชั่วโมงนี้ ถ้ามองแค่2ตัวนี้ +ใช้พลังงานทางเลือก ผมว่า ปาเจโร่ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่านะครับ
-
จะติดแก๊สหรือเปล่าครับ ถ้าติด ผมยังชี้ไปที่ 2TR อยู่ครับ อีกอย่าง 6B31 ผมไม่มีข้อมูลว่ามีระบบตั้งวาล์วอัติโนมัติหรือเปล่า
-
Pajero ดีกว่าครับ ทันใจทันเท้ากว่า จะได้ไม่เซ็งเอาเวลาเร่งแซง
-
มาเชียร์ pajero sport อีกเสียงครับ
-
ปาเจโร่คับอ่านรีวิวพี่จิมมี่แล้วโอเคเลย
-
ผมยังไม่เคยขับปาปอด แต่จูน2.7VVTi อืดยังกะเต่า ขับบางทียังต้องเล่นเกียร์ช่วยถึงจะพอมีแรงบ้าง
-
อ่า มาบอกว่าปาเจโร่สปอร์ตมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับพวงมาลัยครับ ลูกปืนแตกกันหลายคันส่งผลให้บางทีพวงมาลัยล็อกหรือบังคับยาก ไม่ทราบว่าแก้ไขกันไปหรือยัง ยังไงก็ลองศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนนะครับลองเข้าไปอ่านตามคลับดูนะครับ ทั้งสองรุ่นนั้นเลยปัญหาที่เกิดผู้ใช้งานจริงเค้าเอามาแชร์กัน
-
ถ้าจะเปลี่ยนเป็นสองรุ่นนี้ผมว่าใช้ฟอจูเนอร์ตัวแรกของคุณไปอีกสักปีน่าจะดีกว่าอีกครับ ยังไงมันก็ยังคือฟอจูเนอร์ภาพลักษณ์มันก็ยังเป็นฟอจูเนอร์อะครับ
ใช้ไปแล้วค่อยรอดูรถใหม่ออกปีหน้าดีกว่าครับอีกไม่กี่เดือนจะมอเตอร์โชว์แล้วครับ CX 5 ก็น่าจะมีให้ดูครับ ตอนแรกผมก็คิดแบบคุณติดป้ายขายฟอจูเนอร์
ได้เงินมัดจำแล้วด้วยแต่คนซื้อไม่ผ่านไฟแนช รอดูก่อนดีกว่านะครับ
-
อย่างที่คุณ NINENOI บอกไว้ครับ ตามนั้นเลย
และถ้าต้องเลือก 2 ตัวนี้ มันกินพอกันแหละครับ
ใครบอกว่ามันกินกว่า 2.7 VVT?
ดูตัวเลขในตารางแล้ว PJS กินพอกัน แต่ได้แรงมากกว่า และทุกอย่างที่ดีกว่าเกือบหมด
ยกเว้นเจ้าพวงมาลัยที่ยังหวั่นๆนี่แหละ
และถ้าจะเอา เบนซิน ไปติดแก้ส รอ CR-V ใหม่ หรือ CX-5 ใหม่ดีกว่าไหมครับ
-
อย่างที่คุณ NINENOI บอกไว้ครับ ตามนั้นเลย
และถ้าต้องเลือก 2 ตัวนี้ มันกินพอกันแหละครับ
ใครบอกว่ามันกินกว่า 2.7 VVT?
ดูตัวเลขในตารางแล้ว PJS กินพอกัน แต่ได้แรงมากกว่า และทุกอย่างที่ดีกว่าเกือบหมด
ยกเว้นเจ้าพวงมาลัยที่ยังหวั่นๆนี่แหละ
และถ้าจะเอา เบนซิน ไปติดแก้ส รอ CR-V ใหม่ หรือ CX-5 ใหม่ดีกว่าไหมครับ
คุณจิมมี่ได้ลอง CR-V หรือ CX-5 ใหม่รึยังครับ?
-
V6 อัตราเร่งแซง 0-120 อยู่ 7.9 วินาที ตัว 2.7 11.3 ต่างกัน 3 วินาที เยอะอยู่นะครับ
ผมว่า V6 น่าเล่นกว่าเยอะครับ
-
อย่างที่คุณ NINENOI บอกไว้ครับ ตามนั้นเลย
และถ้าต้องเลือก 2 ตัวนี้ มันกินพอกันแหละครับ
ใครบอกว่ามันกินกว่า 2.7 VVT?
ดูตัวเลขในตารางแล้ว PJS กินพอกัน แต่ได้แรงมากกว่า และทุกอย่างที่ดีกว่าเกือบหมด
ยกเว้นเจ้าพวงมาลัยที่ยังหวั่นๆนี่แหละ
และถ้าจะเอา เบนซิน ไปติดแก้ส รอ CR-V ใหม่ หรือ CX-5 ใหม่ดีกว่าไหมครับ
CR-V กับ CX-5 ถ้าเอาเครื่อง V6 มา ก็น่าสนใจครับ แต่ถ้าไม่ สำหรับรถติดแก็ส ผมว่าไม่น่าสนใจครับ
-
2.7 น่ะหรือ เฮ้ออออออออออออออออออออออออออออออ
อืดมากกกกกกก ซดแหลกกก สุดๆ (กินน้ำมันที่สุดของรถในบ้านผมแล้ว)
ยังดีที่พึ่งมาเป็น BMC 5AT รู้สึกดีกว่าเดิมเยอะเลย (ที่บ้านไม่ชอบแก๊ส)
สองรุ่นนี้แนะนำ Pajero Sport โลด แม้ซดแหลดแต่ก็แรงครับ
-
Mitsu. PJ อีกหนึ่ง, เรื่องศูนย์เดียวนี้น่าจะมีทุกจังหวัด แต่อย่างว่าครับต้องศึกษาเรื่อง การแก้ไขปัญหาพวงมาลัยก่อน. ถ้าแก้ไขแล้ว หรือศูนย์รับรอง ก็จัดไปโีรดดดด.
-
ผมไปเจอคลิปนึงเป็นเจ้าของกิจการร้านแก็สทำวิดีโอโฆษณาสินค้าตัวเอง
เขาบอกปาเจโร่ V6 รถเซลล์ที่รู้จักกันเอารถเดโมไปวิ่งเรื่อยเปื่อย กิน 7-8 โลลิตร
ซึ่งมามองดูกับผลเทสวิ่ง 110 ของ HLM ได้ 9.56 กิโล/ลิตร
ซึ่งมันก็เป็นตัวเลขที่ไม่น่าเกลียดมากสำหรับเบนซิน 6 สูบวี ในยุค 2012
แถมอัตราเร่งต่างๆ ความสดใหม่ กับออฟชั่นที่ดีกว่ากันมาก ผมว่าคันนี้น่าสนสุด
เผื่อการติดตั้งระบบก๊าซ LPG CNG ได้อีกด้วย
-
ผมลองขับFortuner 3.0 minorchange ตัวล่าสุดรู้สึกว่านิ่มกว่าปาเจโร่นะครับ แต่ถ้าตัวก่อน minorchange นี่จะแข็งกว่านะครับ
-
ผมไปเจอคลิปนึงเป็นเจ้าของกิจการร้านแก็สทำวิดีโอโฆษณาสินค้าตัวเอง
เขาบอกปาเจโร่ V6 รถเซลล์ที่รู้จักกันเอารถเดโมไปวิ่งเรื่อยเปื่อย กิน 7-8 โลลิตร
ซึ่งมามองดูกับผลเทสวิ่ง 110 ของ HLM ได้ 9.56 กิโล/ลิตร
ซึ่งมันก็เป็นตัวเลขที่ไม่น่าเกลียดมากสำหรับเบนซิน 6 สูบวี ในยุค 2012
แถมอัตราเร่งต่างๆ ความสดใหม่ กับออฟชั่นที่ดีกว่ากันมาก ผมว่าคันนี้น่าสนสุด
เผื่อการติดตั้งระบบก๊าซ LPG CNG ได้อีกด้วย
ขอ link หน่อยครับ
-
ฟอร์ 2.7 ดีกว่าอยู่ 3 เรื่อง
1. เครื่อง 2.7 ทนแก๊สโครตๆครับ คอนเฟริม์
ญาติผม ผู้หญิงขับ ไม่เคยดูแล ขับอย่างเดียว เติมแก๊สอย่างเดียว
ใช้ 2 แสนโลแล้ว นานๆจะเข้าไปจูน เข้าไปเปลี่ยนกรองแก๊สที วาลว์ไม่เป็นอะไรเลย
2. ช่างค่อนข้างชำนาญแล้ว เพราะใช้มานานเหลือเกิน
จูนง่าย เดินสายคล่อง จบ
3. 4 สูบ ค่าติดถูกกว่า
แค่นั้น
-
PS อีกเสียงครับ ต่อให้วาล์วมันไม่ใช่วาล์วไฮดรอลิก ใช้แบบดีๆ 4หมื่นกิโล ตั้งวาล์วอู่แท๊กซี่ทีละแค่พันกว่าบาท ไม่ใช่ปัญหาเลยครับ ^^"
-
ผมไปเจอคลิปนึงเป็นเจ้าของกิจการร้านแก็สทำวิดีโอโฆษณาสินค้าตัวเอง
เขาบอกปาเจโร่ V6 รถเซลล์ที่รู้จักกันเอารถเดโมไปวิ่งเรื่อยเปื่อย กิน 7-8 โลลิตร
ซึ่งมามองดูกับผลเทสวิ่ง 110 ของ HLM ได้ 9.56 กิโล/ลิตร
ซึ่งมันก็เป็นตัวเลขที่ไม่น่าเกลียดมากสำหรับเบนซิน 6 สูบวี ในยุค 2012
แถมอัตราเร่งต่างๆ ความสดใหม่ กับออฟชั่นที่ดีกว่ากันมาก ผมว่าคันนี้น่าสนสุด
เผื่อการติดตั้งระบบก๊าซ LPG CNG ได้อีกด้วย
ขอ link หน่อยครับ
Pajero Sport V6 3.0 ติดแก๊ส P/2 อัตราสิ้นเปลือง (http://www.youtube.com/watch?v=ojRDtrlX1tc#ws)