Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bleem ที่ สิงหาคม 31, 2012, 12:17:24
-
หลังจากดูราคา ท็อปและรองท็อป สนใจมานานแล้วแต่ดูสถานการรถล็อตแรกๆ ก่อน ครับ อาจมีความกลัวนิดๆและ มาเจอ.......จุดนี้
4 DR T 959,000
4DR T+ 1,069,000
5DR S 969,000
5DR S+ 1,079,000
ข้อแตกต่างที่ ท็อปมีนะครับ และ รองท็อปไม่มี ตัดเฮี้ยนกันเลยทีเดียว
- ไฟหน้าิื BI-XENON HID ปรับ สูงต่ำออโต้
- ที่ฉีดน้ำไฟหน้า
-ไฟช่วยขณะเลี้ยว
-ไฟหรี่ LED
-เปิดปิดไฟหน้าออโต้
-SUNROOF
-ปัดน้ำฝนออโต้
-CRUIT CONTROL
-กระจกตัดลดแสงหลัง
หัวใจความแตกต่าง
-ระบบช่วยจอด APA
-ระบบช่วยเบรก ACS
-ระบบะตรวจจับในจุดบอด BSI ให้มาเฉพาะรุ่น 4 ประตูนะ เวรกรรมแท้ มันกลัวขายไม่ออกกันหรือยังไง (อันนี้เกลียด และศูนย์ฉลาดมาก)
-ม่านถุงลม
BSI มันเล่นเกมอะไรกัน ทำไม ทำไม...และสนใจรุ่นนี้อยู่ด้วย เวรแท้ ต้องมีให้ครบซิครับ ออกท็อปทั้งที งงกับมัน
-
น่าจะเป็นเรื่องต้นทุน 5 ประตูที่สูงกว่าอ่ะครับ
อย่างเฟียสต้า เดิมตัวท็อปคือ Sport 1.6
ราคาเท่ากันคือ 699,000
แต่ 4 ประตูได้ เบาะหนัง แอร์ออโต้
พอมาเป็น Sport+
ที่จัดออพชั่นเหมือนกันทุกอย่าง(คือ 5 ประตูได้เบาะหนัง แอร์ออโตด้วย) หลังจากคนโวยว่า 5 ประตูทำไมได้ออพชั่นน้อยกว่า
ราคาต่างกัน 20,000 4 ประตู 704,000 กับ 5 ประตู 724,000
ปอลิง ผมใช้ เฟียสต้า sport+ 4 ประตูนะครับ
ถ้าเป็นไปตามตรรกะนี้
1.เลือก 4 ประตู หรือ
2.รอให้คนโวยมากๆ หรือรอMC 5 ประตูถึงจะจัดเต็มครับผม
-
คุณเคยซื้อของกินในเซเว่นไหมครับ
เช่น น้ำอัดลมกระป๋อง 325 มิลลิลิตร ราคา 14 บาท
แต่อัดลมขวดพกพา 500 มิลลิลิตร ราคา 17 บาท
เพิ่มเงิน 3 บาท ได้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 175 มิลลิลิตร
ฟอร์ด โฟกัส ตัวท็อป ก็ใช้หลักการตรงนั้น ให้ลูกค้ากัดฟันเพิ่มเงินอีก แสนนิดๆ
เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่มองเผินๆ เหมือนจะทะลุ 2แสน ทั้งที่ต้นทุนไม่ถึง
ผมก็เคยโดน ผมให้แม่จอง พรีอุสรุ่นท็อป 1.26 ล้าน พอ แต่พอแกเห็นราคาตัว
สปอร์ตติโว่ เพิ่มเงิน 2 หมื่น แกเอารุ่นนั้นแทน ทั้งๆที่ 2 หมื่นตรงนั้น เอาต้นทุนล้อแม็กซ์ 15
ไปโปะเพิ่ม แล้วใส่ล้อ TRD ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็น TRD แท้โดยตรงหรือจ้าง Supplier แปะยี่ห้อให้
(เพราะถ้า TRD ขายราคาเท่านี้ได้ Mugen สำนักคู่บุญฮอนด้า ก็ต้องขายล้อ 16 ชุดละไม่เกิน 2 หมื่นได้ ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้ชัวร์ๆ)
แปะยี่ห้อให้ กับสเกิร์ตหน้า-หลังอีกนิดหน่อย
-
เคยเป็นตอนซื้อเฟียสต้าร์ครับ ผมชอบตัว 5 ประตู
สุดท้ายผมต้องเอา ตัว4ประตู เพราะอยากได้เบาะหนัง และ แอร์ออโต้
พอมาโฟกัสเอาอีกแล้ว เบาะปรับไฟฟ้า กับ bsi system(ผมไม่ค่อยสน) ไปอยู่ในตัวสี่ประตู
แต่ตัวห้าประตูก็ได้ช่วงล่างแบบสปอตมา ต้องรอดูตอน mc หรือตอนมีตัว TDCi มาขายดูล่ะครับ
-
ความคิดเหมือนกันเลย กลัวขาย4ประตุสุ้5ประตูไม่ได้รึเปล่า ระบบ-ระบบช่วยเบรก ACS อย่าไปไว้ใจมันมากนะครับ ไม่ได้ดีอย่างที่คิด
-
ส่วนตัวผมเสียดายแค่
ไฟเตือนจุดบอดด้านข้าง อ่ะครับ อยากให้มีในทั้ง 5 และ 4 ประตู เพิ่มเงินก็ด้ายยย
มันกันเฉี่ยวมอเตอร์ไซ อ่ะครับ
-
ไม่รู้สิโฉมนี้ผมว่า 4 ประตูสวยกว่า ;D ;D ;D
-
แต่ผมว่าดีออก ทำให้รู้สึกอยากรอTDCiมากขึ้น
แต่ถ้าTDCiมาแล้วยังกั๊กอีกก็ลาก่อน
-
- ตัว sport ล้อ 17 ครับ 4 ประตูล้อ 16 ครับ
- ตัว sport มี สปอยเลอร์หลัง
- ตัว sport มี ชุดแต่งสเกิร์ตด้านข้าง
- ตัว sport มีไฟท้ายพร้อมแถบ LED
ตัว sport ไม่มี
- เบาะปรับไฟฟ้า
- BLS
ดู ๆๆ แล้วมันก็สมน้ำสมเนื้อแล้วนะผมว่า แค่ สปอยเลอร์หลัง นี่ในราคาของแต่งก็ 16000+ ไม่รวมค่าทำสี
-
- ตัว sport ล้อ 17 ครับ 4 ประตูล้อ 16 ครับ
- ตัว sport มี สปอยเลอร์หลัง
- ตัว sport มี ชุดแต่งสเกิร์ตด้านข้าง
- ตัว sport มีไฟท้ายพร้อมแถบ LED
ตัว sport ไม่มี
- เบาะปรับไฟฟ้า
- BLS
ดู ๆๆ แล้วมันก็สมน้ำสมเนื้อแล้วนะผมว่า แค่ สปอยเลอร์หลัง นี่ในราคาของแต่งก็ 16000+ ไม่รวมค่าทำสี
คือผมว่านะ ไอ้เราซื้อสี่ประตูมายังแต่งเพิ่มได้ แต่ 5 ประตู ซื้อมาแล้วจะไปใส่ BLS กับเบาะไฟฟ้าเพิ่มเนี่ยมันทำได้รึ...
-
ส่วนตัวชอบแบบเดิม ๆๆ ครับ แต่งจากโรงงานแล้ว ใจเลยโอนเอียงไปทาง sport+ มากกว่า
แต่ sport+ เอาไปใส่ BSI ไม่ได้(เซลล์บอก)
ส่วนเบาะตัว sport+ หนังกึ่งผ้า เห็นว่าราคาเบิกห้างแพงกว่าเบาะหนังล้วนปรับไฟฟ้า ครับ
-
สมมุติว่ามีระบบเตือนจุดบอดที่รุ่น 5 ประตูแต่กันชนหลังต้องสั่งจากยุโรปทำให้ราคาแพงขึ้นอึกสัก 3 หมื่น คนจะซื้อเปล่าครับ หรือว่าตัดออกไปดีเพราะชนทีก็มานั่งเครียดทีสั่งกันชนไปเมื่อไหร่จะได้ของแถมราคามหาโหด ??
-
สำหรับผมชอบตัว 4 ประตู แต่ถ้าซื้อเอา 5 ประตู