Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jeab1985 ที่ กันยายน 02, 2012, 21:48:14
-
รบกวนถามพี่ๆทุกท่าน
ผมติดตามอ่าน review รถระดับ B-secment ตั้งแต่ new city ถึง jazz hybrid อ่านมาหมด ปัจจุบัน ใช้ new city S-auto ปี08 ตอนนั้นไม่มีระบบความปลอดภัยเลย no air bag, No abs , no ebd ทั้งสิ้น และขับเร็วด้วย 140-160
และเคยจอดรถทิ้งไว้เฉย 6 เดือน คิดว่ารถคงจะช้ำบ้างจากการไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน ตอนนี้มี สิทธ์ 100000 กับเงินที่คิดว่าจะขาย new city แล้วไปซื้อ JaZZ จะดีไหมครับ (อย่าพึ่งว่าผมนะ ผมรู้ถึง ข้อดี ข้อเสีย ของรถใน B-secment มาอย่างดี ตามที่พี่จิม เขียนไว้) แต่อยากถามว่า jazz มันจะดีพอในตลาดขณะนี้ไปอีกกี่ปี แล้ว new jazz 2014 มันจะดีกว่าโฉมปัจจุบันไหมครับ
-
ผมว่าอย่าเลยครับjazzเก่ามากแล้วอ้ะครับถึงจะไฮบริดแต่โฉมมันเก่าแล้ว ไม่ลองขยับขึ้นไป c segmentล่ะครับตอนนี้กำลังคึกคักเลย
-
ผมว่ารถยังไม่เก่า อย่าขายเลยครับ เสียดาย :D
อุปกรณืมันก็แค่ของเสริม พฤติกรรมสำคัญกว่า ถ้าขับรถเร็วๆ และอันตราย
pop ที่จะเกิดอุบัติเหตุก็ต้องสูงอยู่แล้ว
ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุด คือใช้รถที่มีอยู่ให้ดี และปลอดภัย
เก็บตังไว้ เปลี่ยนรถที่มีอะไรใหม่ๆ ดีกว่าครับ
-
ผมว่าคุ้มนะคับถ้าแจ๊สไฮบริด
-
ใช่แว้วครับ ข้ามไป D-segment ดีกว่า หลายๆอย่างความแตกต่าง กับ B-segment มีมากๆ
-
ขอบคุณพี่ๆ คับ แล้วสมมุติว่า jazz มันเก่าไปแล้ว hybrid มันได้ส่วนลดแค่ห้าหมื่น ควรเล่นได้ดีครับ เอาความเห็นพี่ๆนะคับ ยิ่งถ้าพี่ใช้รถคันที่แนะนำอยู่ด้วยยิ่งดีเลยคร๊าบบ
-
ขยับไป c-seg ดีกว่า ราคาใช่ว่าจะห่างกันเยอะ ;D
ถ้าจะเล่นแจ๊สไฮบริท ถ้าขับในเมืองอาจไม่เห็นความต่าง(มั้ง) แต่ถ้าขับทางไกลน่าจะเห็นผลชัดเจน ;D
-
ขยับไป c-seg ดีกว่า ราคาใช่ว่าจะห่างกันเยอะ ;D
ถ้าจะเล่นแจ๊สไฮบริท ถ้าขับในเมืองอาจไม่เห็นความต่าง(มั้ง) แต่ถ้าขับทางไกลน่าจะเห็นผลชัดเจน ;D
เห็นด้วยครับ c segmentตอนนี้คึกคักมากจริงๆนะ focus civic slyphyใหม่ๆทั้งนั้น เอาตัวโลก็ได้ราคาก้ใกล้ b segment
-
ไม่ลองดู Sonic หรือ Fiesta หรอครับ
-
ขยับไปรุ่นใหญ่กว่าเดิมเลยฮะ
-
ผมว่าเราต้องตีความหมายคำว่า "คุ้มค่า" ของคุณก่อน ว่าหมายถึงอะไร
ถ้าใช้แค่เป็นยานพาหนะ และต้องการความปลอดภัย ก็ต้องเลือกรุ่นใหม่ๆ มีถุงลมไรประมาณนี้ครับ
-
ความคิดผมนะ ตัวเก่า B-Seg ยังไม่เก่า ขายไปซื้อ B-Seg ใหม่ มันเหมือนย่ำอยู่ที่เดิมยังไงอยู่นะครับ
เก็บต่อเพื่ออัพ Segment น่าจะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าเป็นผม ก็ทนใช้ต่อน่ะแหละ! ชอบเก็บตัง 55555555
-
ผมว่าถ้าไม่ติดขัดเรื่องเงิน ก็โอเคครับ Make senses to buy
City ปี 08 รถ 4 ปีแล้ว จะว่าใหม่ก็ไม่เชิง จะว่าเก่า ก็ยังไม่เก่าเท่าไหร่
แต่สิ่งที่ดึงดูดใจให้ซื้อในปีนี้ คือ ส่วนลดภาษีรถคันแรกนี่ล่ะครับ
Jazz Hybrid ส่วนตัวคิดว่า น่าเล่นครับ ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย ในระยะยาว
-
ไปดู ลองขับก่อนไหมครับ อ่านรีวิวไม่เห็นภาพเท่าลองเองนะครับ
-
ความคิดผมนะ ตัวเก่า B-Seg ยังไม่เก่า ขายไปซื้อ B-Seg ใหม่ มันเหมือนย่ำอยู่ที่เดิมยังไงอยู่นะครับ
เก็บต่อเพื่ออัพ Segment น่าจะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าเป็นผม ก็ทนใช้ต่อน่ะแหละ! ชอบเก็บตัง 55555555
+1 Like เลยครับ ;D ;D
-
c segment 1 เสียงครับท่าน
-
เพื่อนผมเพิ่งออกCivic FB 1.8 ตัวรองท็อปมา
มันวิ่งตจว.บ่อยมากครับ(เป็นเซลส์) เพื่อนมันบอกว่าเติมE85วิ่ง100เท้านิ่งๆ ได้14km/L ฟังแล้วแบบว่า.. แม่เจ้า
ตอนนี้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเพื่อนผมมันอาจจะเห่อรถใหม่ เลยอวยไปนิดส์
แต่ถ้าขับได้ตามนี้จริงนะ ผมว่าอีโคคาร์มีอายอ่ะ ;D ;D ;D
.-_-.
-
ผมว่าปี 08 ก็ไม่ใหม่มากนะ แล้วถ้าได้ภาษี 1 แสนก็เจ็บตัวไม่มาก
ถ้าถามผม ผมเชียร์ให้ข้ามไป Jazz HB เลยครับมันพึ่งออกใหม่ยังไม่ตกรุ่นอีก 2-3ปี แน่ๆ
แต่เห็นว่ามันแพงไปก็กลับมาหาน้องตี้ CNG ครับเพราะตัวธรรมดาปีนี้เค้าไม่รับจองแล้วครับ
-
หาความคุ้มค่าใดๆ ไม่เจอเลยครับ
สำหรับการขายรถเพื่อซื้อรถในเจนเดียวกัน
(Jazz, City ผมนับให้มันอยู่ในยุคเดียวกัน)
อดทนใช้ไปอีกซักพัก และขับระวังให้มากขึ้น
ถุงลมนิรภัยเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้ขับขี่่ แต่ไม่ใช่คำตอบของทั้งหมดในการขับ 140-160
ไอที่ได้กัน 5 ดาว มันมีถึง 6 ใบ และใช้มาตรฐานความเร็ว 64 Km/h
-
Jazz รุ่นปัจจุบันที่เข้าตาผมก็มีรุ่น V ราคา 660,000+20,000 (ประกัน) ถ้าซื้อเพิ่มคงไม่เหมาะ แต่ถ้าขายคันเก่าเพื่อเอาคันใหม่โดยหวังเงินคืนภาษี 100,000 อาจไม่ค่อยได้ราคาเพราะช่วงนี้รถต่ำกว่า 1,500 มือสองราคาร่วงเท่ากับว่าส่วนลดที่ได้มา 100,000 ก็ไม่ถึงซะล่ะ ถ้าคิดเฉพาะเรื่องเงินก็ไม่คุ้มครับ ถ้าไม่ชอบกันจริงๆแนะนำว่าอย่าเลยครับ เก็บเงินอีกซักปี 2 ปี เล่น C-D segment ดีกว่าครับ
-
ผมว่าไม่ใช่เป็นคำถามที่โง่อะไรหรอกนะครับ
ส่วนตัวผมว่า จขกท. ก็คิดถูกแล้ว ประเด็นสำคัญคือต้องการเปลี่ยนไปใช้รถที่มี safety มากกว่าทีใช้อยู่
ใช้มั้ยล่ะครับ
ผมก็เห็นว่ามันก็ดีสำหรับตัวเองและครอบครัว ขับรถถึงเราจะระวังมากแค่ไหน แต่อุบัติเหตุก็เกิดได้ทุกเมื่อ
มี airbag คู่ไว้ ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้เยอะครับ
แต่จะเล่น b หรือ c ผมว่าแล้วแต่ชอบ โดยดูว่าลักษณะการใช้งานของเราเป็นอย่างไร งบประมาณที่เรามีอยู่พอจะจัดสรรค์อย่างไรได้ที่ไม่ทำให้เดือดร้อนจนเกินไปครับ
-
เพื่อนผมเพิ่งออกCivic FB 1.8 ตัวรองท็อปมา
มันวิ่งตจว.บ่อยมากครับ(เป็นเซลส์) เพื่อนมันบอกว่าเติมE85วิ่ง100เท้านิ่งๆ ได้14km/L ฟังแล้วแบบว่า.. แม่เจ้า
ตอนนี้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเพื่อนผมมันอาจจะเห่อรถใหม่ เลยอวยไปนิดส์
แต่ถ้าขับได้ตามนี้จริงนะ ผมว่าอีโคคาร์มีอายอ่ะ ;D ;D ;D
.-_-.
ไม่อวยหรอกครับFdที่บ้านผมวิ่งต่างจังหวัด โซฮอลE10 ถ้าวิ่งเร็ว140-160ได้14โลลิตรเหมือนกันครับ แต่ถ้าในเมืองเห้อๆ8โลลิตรได้ง่ายๆเหมือนกัน
-
ถ้าผมเป็น จขกท ผมคงไม่เปลี่ยนรถครับ
ข้อมูลที่คุณให้มา เป็นคนขับรถเร็ว city ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีกว่า Jazz นะครับ การทรงตัว รูปทรงของรถ ดีกว่า Jazz พอสมควรครับ (ถ้าเจอลมปะทะด้านข้างนี่จะชัดเจนมาก)
ผมแนะว่าถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนรถเพื่อให้ได้ซึ่งอุปกรณ์ทางด้าน safety และยังอยากใช้ Honda อยู่ หันไปมอง FB ดีกว่าครับ
ส่วนเรื่องการใช้งาน ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนที่ชอบเปลี่ยนรถทุกครั้งที่มีการโมเดลเช้นจ์ รถคันนั้นอยู่กับคุณได้เป็น 10 ปีแน่ครับ
-
ใช้ซิตี้ต่อดีกว่าครับ ไม่ต้องไปเสียเงินเพิ่มหรอก
-
อาทิตย์ที่แล้วเซลล์ฮอนด้าบอกผมว่า Jazz กำลังจะเปลี่ยนโฉมปีหน้าครับ และในศูนย์ก็ไม่มี Jazzธรรมดา โชว์แล้วครับ เหลือแต่ Jazz HB ไม่รู้ว่าเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหนครับ ;)
-
ปี 08 ผมว่าเร็วเกินไป ไว้ Jazz หรือ City โมเดลใหม่มาก่อนค่อยว่ากัน ตอนนี้ขับไปก่อนดีกว่า
เบื่อๆก็โมฯรถให้มีประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้นเล็กๆน้อยๆก็ไม่เสียหายอะไร
-
Jazz HB ตังเหลือ จัดเลยครับ คันเล็ก ช่วยโลกอีกทาง ^^
-
ขาย City ซื้อ Jazz
เอ่อออออออออ.............
-
ผมว่าไม่น่าเล่นนะ B-Segment ถ้ารถไม่แข็งจริง ไม่หนึบเท่าเฟสต้า มาสด้า2 ผมว่ายกไปเล่น C,D-Segment เลยดีกว่า ปลอดภัยขึ้น
-
ขอบคุณทุกความเห็นพี่ๆทุกคนครับ ไม่ผิดหวังเลยที่เข้ามาถามในนี้ อบอุ่นจริงๆ พร้อมกันความเห็นที่ผมว่าดีทุกๆความเห็นเลย ^_^