Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Korns ที่ กันยายน 03, 2012, 16:08:21
-
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524 (http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524)
ฟอร์ดมอเตอร์คัมปะนีประกาศแต่งตั้งคุณยุคนธร หรือ คุณวิคกี้ วิเศษโกสินให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย โดยรายงานตรงต่อ มร. แมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ดอาเซียน
ในตำแหน่งใหม่นี้ คุณยุคนธรจะเป็นผู้รับผิดชอบการพลิกโฉมธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ซึ่งแผนดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยการเปิดตัวรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford จำนวน 8 รุ่น ภายในช่วงกลางทศวรรษ รวมทั้งเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ พร้อมสร้างประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น
คุณยุคนธรจะช่วยดูแลในภาพรวม รักษาระดับและผลักดันให้ยอดขายของฟอร์ดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทได้ทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันมาแล้วถึง4 เดือนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
เรามีความยินดีเป็นอย่างที่ได้ต้อนรับคุณวิคกี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟอร์ด และมีความมั่นใจว่าเธอจะสามารถผลักดันให้ธุรกิจในประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าได้ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อแผนการเติบโตของฟอร์ดในภูมิภาคนี้ มร. แบรดลีย์ กล่าว ประสบการณ์และความเป็นผู้นำของเธอจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมทางธุรกิจและขยายการดำเนินงานในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยการนำรถยนต์ระดับโลกรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้แผน One Ford มาสู่โชว์รูมฟอร์ดมากขึ้น และทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆที่หลากหลายมากขึ้น
ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมงานกับฟอร์ด คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรองประธานฯฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศบริษัทไมเนอร์ฟู๊ดกรุ๊ปตั้งแต่เดือนมกราคม 2552 เป็นต้นมา โดยมีส่วนช่วยในการขยายธุรกิจของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทยและในตลาดต่างประเทศ
คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับฟอร์ดพร้อมด้วยประสบการณ์นับสิบปีในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยมีประสบการณ์ในการรับผิดชอบส่วนงานหลากหลายด้านกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์สทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยระหว่างปีพ.ศ. 2549-2551 คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหารบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์สมาเลเซีย โดยรับผิดชอบการฟื้นแบรนด์เชฟโรเลตและธุรกิจของจีเอ็มในประเทศมาเลเซียและก่อนหน้านั้น ระหว่างปีพ.ศ. 2547-2549 คุณยุคนธรดำรงตำแหน่งผู้บริหารประจำฝ่ายขายและดูแลการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของบริษัท ประจำอยู่ที่รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
คุณยุคนธรเข้าร่วมงานกับบริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด จีเอ็ม ประเทศไทย ระหว่างปีพ.ศ. 2543-2547 โดยรับผิดชอบการสร้างแบรนด์เชฟโรเลตสำหรับตลาดในประเทศ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มากมาย
คุณยุคนธรเริ่มต้นการทำงานครั้งแรกกับริษัทโฆษณา ลินตาส (ประเทศไทย) ในตำแหน่งAccount Manager ระหว่างปีพ.ศ. 2538-2542 คุณยุคนธรจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะมนุษยศาสตร์สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการสื่อสารการตลาดจากมหาวิทยาลัยประจำรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา
-
เป็นผู้หญิงแถมขึ้นตรงกับประธานภาคอาเซี่ยน หวังว่าอะไรๆจะดีขึ้น
-
สาธุ.................... ;D
-
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524 (http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=139963:2012-09-03-07-22-56&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524)
พร้อมสร้างประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น
หวังว่ามันคงจะดีขึ้นจริงๆนะครับ เพราะผมชอบรถคุณแต่ผมรับไม่ค่อยได้กับศูนย์บริการคุณ
เพราะข่าวที่ได้พบและจากคนรอบข้างผมเจอมามันยังตราตรึงอยู่นะ
-
รอดูผลงานอยู่ครับ
หวังอยู่ในใจว่า จะได้มีความละเอียดและใส่ใจกับทุกจุด ที่เป็นปัญหาที่ทำให้ฟอร์ดไทยโดนทั้งลูกค้าตัวเอง รวมไปถึงลูกค้ายี่ห้ออื่น เกิดความคลางแคลงใจว่า ทำไมมีแต่ข่าวปัญหา มาให้ระเเวงกันอยู่เป็นนิจ
แต่ไม่ใช่หยุมหยิมหนักกว่าเก่า ไม่กล้าชนปัญหาไปซะก่อน
ไม่งั้น..............อ่วมอีกแน่เลย
สู้ๆ นะ ผมอยากให้มีทางเลือกสำหรับผู้ใช้มากขึ้นกว่าเดิม มีการแข่งขัน (อย่างแท้จริง ไม่ใช่แข่งกันรวยเหมือนที่ผ่านๆมา)
-
อัยยะ อ่านไปอ่านมา เคยอยู่เชฟมาก่อน
ทั้งฟอร์ด ทั้งเชฟ เป็นที่รู้ๆกันว่า บริการหลังการขาย พอๆกันเลย แฮ่ะๆ
ถ้าจะให้หวัง คงต้องให้ทีมเดิม ตามคนเดิมไป แล้วยกทีมใหม่เข้ามาอย่างที่คุณจิมมี่ว่าอ่ะครับ
-
คุณยุคนธร จะฟื้นงานบริการของฟอร์ดสำเร็จได้ คงต้องส่งลูกน้องมาประจำการคอยตามข่าวตามอ่านเม้นต์ที่เว็บนี้ เพราะคนเข้ามาเว็บนี้เยอะจริงๆ (พูดจริง ไม่ได้ตลกนะครับ) ::)
-
รอดูกันต่อไปครับ....
หึ หึ หึ
-
ผู้หญิงนี่แหละตัวดีเลย
ไอ้ทุกวันนี้ที่มันห่้วยแตกอยู่ ผมว่าไม่ได้มาจากสาโรจน์หรอก แต่มันมาจากผู้หญิงคนนึงที่มันอยู่ในองค์กรนี้แหละ หึๆ
-
ตอนแรกหวัง พอดูชื่อชั้นแล้ว ชักจะหมดหวัง >:(
-
รอดูกันต่อไปครับ....
หึ หึ หึ
คำพูดสั้นๆ กับ3หึ มันทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างเสียนี่กระไร
หุหุหุ
-
ตีความหมายจาก หึหึหึ ของบุรุษชุดดำแล้ว
แอบหนักใจ กลัวมานจะทรงกะทรุด
-
มันยากมากหรือครับผม กับการทำบริการ ให้ดีๆ ครับ
-
ไม่น่าจะรอด นะแบบนี้ หุหุ
-
สู้ๆ
หึ หึ หึ
-
แนะนำ ฟอร์ดไทยแลนด์ เลยนะว่าสิ่งที่คุณต้องทำมากที่สุดตอนนี้คือเรื่องศูนย์บริการ และ QC อ่านะรีบๆแก้ไข้เลยนะ
เพราะว่าถึงรถจะดีขนาดไหน ศูนย์ไม่ดี QC ไม่ดีก็ไม่ไหวครับมีแต่ดับกับดับ
ดูัอย่างพี่โตเข้านะครับ (ผมไม่ได้เข้าข้างเขานะ) ถึงเขาจะงกออฟชั่น รถก็ไม่ได้ดีเด่นอะไรแต่เขาก็ขายได้มาก ดูเอาเองล่ะกันว่าเพราะอะไร
ผมว่ามีอีกหลายคนเลยแหละที่ชอบรถคุณ แต่เขารับเรื่องศูนย์และ QC คุณไม่ได้ เลยต้องไปมองพี่โตและพี่รองและตัวเลือกอื่่นแทน
-
ขอให้เป็นผู้หญิงทำงานแก้ปัญหาจริงๆนะ ไม่ต้องรอ phone in
-
:D พูดตรงว่าสินค้าดีหรือไม่ ยังไม่เท่ากับความเข้าใจลูกค้า....ส่วนใหญ่ไม่อยากเข้าใจหรอกครับ มันเหนือยอ่ะ...!!! :-X
-
พี่สาโรจน์ ไปไหน..
-
เปลี่ยนหัวคนเดียวผมว่าไม่น่าจะพอมั้ง
ของแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่สามารถแก้ปัญหาได้โดยใช้คนไม่กี่คน
ยิ่งมันไม่ค่อยดีกัน "ทั้งระบบ" แบบนี้
รอดูกันต่อไป
-
บริษัทมะกัน ก็จ้างแต่คนจบมะกัน เคยทำงานบริษัทมะกัน คือเคยแต่ขายสินค้ามะกันที่ตัวสินค้าเกรดดีหน่อย ส่วนเรื่องบริการไม่เน้นมาก ขั้นการบริการห่วยแตกเลยก็มี
ทำไมไม่จ้างคนที่เคยทำงานบริหารค่ายรถยี่ปุ่นที่มียอดขายอันดับหนึ่งตอนนี้บ้าง คือสินค้าเค้ากลางๆ แต่เน้นการตลาดและการบริการดีสไตล์เอเชียเป็นหลัก
สำหรับพี่ไทยแล้ว (ส่วนใหญ่) เราไม่เน้นมากเรื่องรถคุณภาพดียอดเยี่ยม ประมาณรางวัลเต็มตู้ แต่เราเน้นรถออกแบบสวย และเน้นงานบริการดีๆนะ ::)
-
พี่สาโรจน์ ไปไหน..
นั้นสิครับ อยากรู้ว่าคุณสาโรจน์ไปดูแลส่วนไหนต่อ
-
รถดีมันขายด้วยของมันเองครับ การตลาดก็จำเป็น แต่ศูนย์บริการ เป็นเรื่องใหญ่กว่า ภาระที่เหลือ
ผู้ซื้อจะไปซ่อมที่ไหนครับ ยิ่งยอดขายดีมากขึ้น บ้างศุนย์มีลิฟท์ยกรถแค่ตัวเดียว ไม่อยากจะคิดเลย สู้ สู้