Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กันยายน 03, 2012, 21:31:09
-
มหากาพย์ รีวิว แรก ที่ลากยาวมาตั้งแต่มกราคม เสร็จแล้วครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3925 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3925)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
กำลังง่วงเลย ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :D
-
ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขอบคุณครับผม ;D
-
ขอบคุณมากครับ
;) ;) ;)
-
ขอบคุณครับ
พักผ่อนบ้างนะครับ
-
::: ขอบคุณครับคุณ Jimmy กำลังรออยู่พอดีเลยมาเร็วกว่าที่คิดอีก ^^ :::
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆมีคุณภาพคับ อย่าลืมรักษาสุขภาพนะครับ
เดี๋ยวผอม ;D ;D ;D
-
ขอบคุณมากครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ
-
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวนี้ รถกระบะ สวยกว่ารถเก๋ง อีกนะเนี่ย ทั้ง โคโร่ ทั้ง บีที สวยจริงๆ ครับ
-
ขอบคุณ คุณจิมมี่ มากๆ ที่เขียนรีวิวดีๆ และละเอียดมากๆ มาให้พวกเราอ่านอีกแล้วครับ
-
อ่านแล้วแทบอยากจะเอาเจ้า colorado 4x4 ตา2ชั้นไปเทิร์นจริงๆ ติดแค่ว่าตอนนี้งบหมด 555
-
ขอบคุณมากครับ ^^
บึกบึนๆ ^^
-
ขอบคุณครับ
-
"ผิดหวัง"
v
v
v
v
v
v
v
v
v
v
v
v
สำหรับผลงานพี่จิมมี่ไม่เคยมีคำว่า"ผิดหวัง"เลย ขอบคุณมากๆๆๆๆครับ
ที่สรรสร้างผลงานดีๆอย่างนี้ ขอให้พี่สร้างสรรผลงานดีๆตลอดไปนะครับ เคารพ รัก สุด สุด
-
มหากาพย์จริงๆครับ ^^
ขอบคุณครับพี่จิม
-
มีตกหล่นครับพี่จิมมี่
ถ้าต้องการรถกระบะ ที่สร้างภาพลักษณ์ให้คุณดู Tough แกร่งมาแต่กำเนิด เป็นคนที่มีความอดทน
สูงมากที่สุดในจักรวาล อดทนได้ตั้งแต่การรอคอยรถว่าเมื่อไหร่จะประกอบเสร็จ รอคอยการส่งรถ
รอคอยการแก้ปัญหา หากเจอรถมี Defect รอคอยว่าเมื่อไหร่ จะมีใครมารช่วยแก้ปัญหาให้คุณ
หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วหลายเดือน รอคอยว่าเมื่อไหร่จะเจอปัญหาไม่สบอารมณื ที่มัก
ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวรถ แต่มักเกิดขึ้นจากคนที่ให้บริการคุณ ยอมรอคอยทั้งหมดนี้ เพื่อแลกกับ
รถกระบะที่ดีที่สุดคันหนึ่งเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา เดินเข้าโชว์รูม Ford แล้วเซ็นใบจอง เจ้า
Ranger ใหม่ ไปซะ
ตกตัวการันต์ไปครับพี่จิมมี่ คำว่าอารมณ์ครับ
และอีกบทหนึ่งครับตรง เสียงก่นด่าของลูกค้าในด้านบริการหลังการขาย เป็น เสียงบ่นด่า ใช่ไหมครับ พอดีอ่านแล้วงงครับ
ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ
เป้าหมายที่ผมอยากเห็นคือ
1. เสียงก่นด่าของลูกค้าในด้านบริการหลังการขาย การเคลม และการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า น้อยลงกว่านี้
หากผมกล่าวผิดพลาดประการใดต้องความกรุณาด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ พี่จิมมี่ เป็นสุดยอดขอประรามาจารย์ รีวิวที่ดีที่สุดใน 3 โลก
-
ผมว่าโดยรวมแล้ว เจ้าโคโร สวยสุด ณ ตอนนี้เลย ดูลงตัวสุดๆแล้ว
รอรีวิว ACV50 อยู่นะครับพี่จิม
สู้ๆครับ ;D ;D ;D
-
เท่าที่ผมดูมา หลายๆรีวิวที่พี่จิมทำนั้น ดูท่าทางเหนื่อยมากๆเลยนะครับ กว่าจะเป็นรีวิวให้ทุกคนนั้นดูได้ ยังไงผมจะเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
-
แจ่มครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
ข้อเสียที่คิดว่าควรปรับปรุงของโดสี่ประตู 2.5mt เฟืองเกีย 1,2,3 ดังค่อยๆให้รำคาญใจเล่นลักษณะเหมือนประกอบเกียผิดมาร์ค ครัชปล่อยเร็วไม่ได้เพราะจะดังเหมือนครัชไม่แน่นเสียงเหมือนเหล็กเขย่า ครัชจะใหญ่เกียจะโตอะไรไม่ว่าแต่อย่าให้ดังแบบนี้. แล้วยังแก้ไม่หายด้วย 2 อาการเนี่ย
ช่วงล่างเทียบกะ D-maxเก่า 3.0VGS สี่ตู โคโลลาโดช่วงล่างแข็งและดีดเด่งกว่ามากคนท้องแก่นั่งแล้วมีปัญหาแน่ๆ
เสียงเครื่องเสียงครัชเสียงเกียเข้าห้องโดยสารเต็มๆไม่มีกั้ก
นึกได้เท่านี้ครับ
-
ขอบคุณครับ ผักผ่อนบ้างนะครับ
-
เข้ามาเฮ่ๆๆๆๆ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ
-
จัดหนักมาก ;D
-
เห็นด้วยว่า GMTh ทำดีขึ้นแล้ว แต่ยังไม่ดีพอที่จะแซงคู่แข่งได้
-
6คัน 1รีวิว
มหากาพย์ของจริง
ขอบคุณครับ
-
สุดยอดเลยพี่จิมมี่ เขียนรีวิวเจ้านี้ถึง6แบบ ข้าขอคารวะเลยนะลวกเพี่ย!!!!! 555555
-
ใช้เวลาพอสมควรเลยครับ สำหรับการอ่านรีวิวนี้ และขอนับถือคุณ J!MMY ที่ต้องใช้เวลานานกว่านั้นมากๆในการทำทุกๆรีวิวขึ้นมา...ขอบคุณครับ
คงหาอ่านที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ กับปฐมบทของ Chevy Truck ทำให้ได้รู้ซึ้ง และภูมิใจไปกับประวัติอันยาวนานของรถแบรนด์นี้
ผมใช้โคโลราโด โฉมแรก ปี 2005 น่ะครับ นี่ก็ไปจองโซนิค ให้แฟนแล้ว(และยังคงรออ่านรีวิวฉบับเต็มของเจ้าโซนิคสุดหล่ออยู่นะครับ)
ขอบคุณอีกครั้งครับ ดีใจที่เมืองไทยมีเว็บดีๆอย่างนี้ อนุญาตให้เหนื่อยได้ แต่ห้ามท้อนะ ดูแลตัวเองด้วยล่ะ จะเป็นกำลังใจให้เสมอครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ละเอียดมากกกกกก ก ไก่หมดโลกครับ ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่จิมมี่ ;D
ปล.เพิ่งรู้จากรีวิวนี้นี่แหละ ว่าคนนครปฐม ชอบเอาเจ้าโด้ไปโมต่อ ทั้งๆ ที่ผมก็อยู่นครปฐมแท้ๆ :P
-
รีวิวละเอียดยิบย่อยจริงๆครับ อ่านเพลินจนเลยเวลาทำงาน
แต่คันนี้ผมว่าเชฟมาได้เกือบถูกทางแล้วล่ะ
รู้สึกดีที่เห็นรถป้ายแดงยี่ห้ออื่นมากขึ้นกว่าแต่ก่อน
-
จัดมาซะครบและชัดเจนครับ
-
เจอโคโลไปอิ่มเลยหกรุ่นรีวิวเดียว ขอบคุณครับ
-
เข้ามาเป็นกำลังใจให้จ้า
-
เขียนกันยาว สงสัยคุณจิมมี่ตาลายตรงอัตราทดเกียร์
เกียร์ 1 .............................4.065
เกียร์ 2 .............................2.371
เกียร์ 3 .............................1.551
เกียร์ 4 .............................1.000
เกียร์ 5 .............................1.157
เกียร์ 6 .............................0.674
เกียร์ถอยหลัง ......................3.200
อัตราทดเฟืองท้าย .................3.420
-
เห็น 6 คัน แล้วทดสอบทุกคัน เติมน้ำมันทุกคัน โอ...เหนื่อยแทน
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ ละเอียดมาก ;) ;)
-
ทุ่มเท จัดเต็มให้จริงๆ
ขอบคุณนะครับ สำหรับ รีวิว
-
ขอบคุณครับ :-*
-
เป็นสุดยอดรีวิวอีกอันหนึ่งของพี่จิมมี่เลยครับ คนรอกันเยอะจริงๆ
สำหรับ คุณ suchinna พิมพ์คำว่า ประรามาจารย์ ผิดนะครับ
ที่ถูกต้องเป็น ปรมาจารย์ ครับ
-
ผมชักอยากจะนำเจ้า v-cross 3.0 mt ไปทดลองอัตราสินเปลือง
โดยใช้น้ำมันและเส้นทางเหมือนของ คุณ jimmy อะครับ
คิดไว้นะครับ ไม่รู้ว่าทดสอบช่วงเวลาไหนลักษณะอย่างไร จะได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
-
ขอบคุณครับคุณจิมมี่และทีมงานทุกๆคนครับ :)
-
ranger กับ bt-50
เฟียสต้ากับ M2
โฟกัส กับ M3
ทริบิว กับเอสเคป
ใช้พื้นฐานวิศวกรรมเดียวกัน แต่คนไม่ค่อยพูดถึงว่ามันเหมือนกัน(มั้งคับ)
แต่ โคโลราโด กับ ดีแมก
คนบอกว่ามันคล้ายกัน 555+
แสดงว่ามาสด้ากับฟอร์ดเค้าทำการบ้านมาดี ในส่วนการสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ตัวเอง !!
-
ขอบคุณค่ะ
ในฐานะคนใช้นาวาร่าคาริเบอร์ ก็แอบดีใจนะคะที่คุณจิมมี่ชม รถนาวาร่าพอสมควร
ในแง่ของคนใช้กะบะ ผู้ผลิตก็่นาจะรู้ว่า คนส่วนใหญ่ชอบกะบะสูงๆ แต่โคโร มันไม่สูงเท่า ฟอร์ดและ BT50
โคโร นี่สูงกว่ารถเราหน่อยนึงค่ะ และถ้านาว่าทำรถสูงกว่านี้อีกยอดขายก็น่าจะดีกว่านี้อยู้นะ
ถึงแม่ว่ารถสูง ช่วงล่างมันจะไม่ค่อยดีก็ตาม
-
มันสมบูรณ์แบบที่ตัว 2.8 :o แต่ดันไปเอาตัว 2.5 มาซะงั้น :'(
-
ข้อเสียที่คิดว่าควรปรับปรุงของโดสี่ประตู 2.5mt เฟืองเกีย 1,2,3 ดังค่อยๆให้รำคาญใจเล่นลักษณะเหมือนประกอบเกียผิดมาร์ค ครัชปล่อยเร็วไม่ได้เพราะจะดังเหมือนครัชไม่แน่นเสียงเหมือนเหล็กเขย่า ครัชจะใหญ่เกียจะโตอะไรไม่ว่าแต่อย่าให้ดังแบบนี้. แล้วยังแก้ไม่หายด้วย 2 อาการเนี่ย
ช่วงล่างเทียบกะ D-maxเก่า 3.0VGS สี่ตู โคโลลาโดช่วงล่างแข็งและดีดเด่งกว่ามากคนท้องแก่นั่งแล้วมีปัญหาแน่ๆ
เสียงเครื่องเสียงครัชเสียงเกียเข้าห้องโดยสารเต็มๆไม่มีกั้ก
นึกได้เท่านี้ครับ
ผมขอเพิ่มครับ ตัวที่ผมไปดูและลองขับ รุ่นX-cab 4WD ดูเหมือนว่า ประตูมันจะมีปัญหา เหมือนมันปิดไม่ค่อยแน่น หรือว่ามันเป็นแบบนี้หว่า
รู้สึก ก๊องแก๊ง พิกล
มันเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ผม ไม่เอา Corolado
-
ขนาดงานเขียนยังรออยู่อีกเพียบ
แต่ทุกฟูลรีวิว ของคุณจิมมี่ก็ยังจัดเต็มมากๆ
อ่านแล้วคุ้มค่าจริงๆ ขอบคุณครับ
-
สิ่งที่ผมชอบที่สุด กับเจ้า CoLo รุ่นนี้ คือเครื่องยนต์ครับ
เพราะใช้ Common Rail ของ Bosch นี่ล่ะครับ และไม่เพียงแค่นั้น แม้แต่ตัวรับสัญญาน วิทยุที่อยู่ด้านหลังกระจกมองหลัง ยังเป็นของ Bosch เลย
และที่น่าทึ่งกว่านั้น .... ผมไปเห็นร้านที่รับโมดิฟาย เครื่องดีเซลชื่อดังย่านรังสิต ได้ผ่าเครื่องเจ้า COLO ออกมา(ผ่ามาแต่งลงสนามนะ) พบว่า ลูกสูบ เป็นแบบ forged ด้วยล่ะครับ
-
ปีหน้า อาจจะได้เจอ เครื่อง DuraMax รุ่นใหม่ ปรับปรุงให้ดีกว่าเดิม ก็เป็นได้
-
ขอบคุณครับ งานคุณภาพเยี่ยมเหมือนเดิม
(ดีกว่าอ่านนิตยสารรถบางเล่มซะอีกครับ)
และยังรอ BT-50 Pro ด้วยนะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณ คุณ J!immy ครับ ครบถ้วนสมบูรณ์แบบมากครับผม หาอ่านที่ไหนไม่ได้หรอกครับ ตรงไปตรงมาดีมากๆ ครับ
แต่ว่า Colorado ก็กินน้ำมันไม่ใช่ย่อยเหมือนกันนะครับ ผมนึกว่าระดับนี้น่าจะได้สัก 14 Up ครับผม แต่ยิ่งทำเครื่องใหม่แต่แรงความประหยัดหายไปเลยครับ ผมว่าเป็นที่น่าเสียดายครับ ยุคน้ำมันแพง ความแรงน้อยหน่อยก็ได้ แต่ขอประหยัดมากๆ ครับ ยังไงผมว่ายังยืนยันความประหยัดมากกว่าความแรงครับ
:)
-
ขอบคุณครับสำหรับงานคุณภาพอีกชิ้น
คุ้มค่าที่รออ่านครับ ข้อมูลแน่นมากๆๆ
ปล.ดูแลสุขภาพบ้างนะครับ พี่จิม
-
ขอบคุณคุณ J!MMY มากครับ
รีวิวนัดเดียว ได้นกหลายตัวเลย
แถมยังเป็นมหากาพย์รีวิว อีกด้วย
เนื้อหาสะใจ มหาศาลเหมือนเดิมครับ
ความคิดเห็น:
รถล็อคเองนี่เคยเจอครับ ยังไม่ขยับรถเลยล็อคซะงั้น เซ็งเป็ดโดยแท้ :'(
เลยติดเป็นนิสัยติดเครื่องไว้ ต้องแง้มกระจกไว้เผื่อเสมอ
ผมว่าหน้าปัดดูสวยดีนะครับ มีช่องเก็บพระเครื่องเสียด้วย
เครื่องเสียงก็โอเคอีกแน่ะ
เจ้า X-CAB 2.8 M/T 4X2 LTZ ดูจะน่าสนมากๆทั้งอัตราเร่งและิอัตราสิ้นเปลือง
ถ้าดูจากระบบผสานช่วงล่างและเบรกที่รถคันนี้มีมาให้เยอะมากสุดๆๆ
ESP /TCS /ABS /EBD /PBA /HBA /HBFA /CBC (อย่างเยอะอ่ะ!!!)
เจ้านี้ยังมี Feeling เบรกที่อยู่แถวหน้าของรถกะบะอีกต่างหาก
จุดเด่น จุดแข็งของเจ้านี่เลยล่ะ
นอกจากเนื้อหาที่จัดแน่นจัดเต็ม ตามแบบฉบับ Headlight Mag มีมาตลอดแล้ว
ที่ผมชอบมากๆอีกอย่างคือ หัวข้อ " เปรียบเทียบกับคู่แข่ง " ครับ ผมว่าเด็ดจริงๆ
ปล.
การทดสอบอัตราสิ้นเปลือง
6 คัน 6 ชั่วโมง สำหรับรุ่นนี้
อยากใ้ช้คำว่า " สุดยอดมาก " ครับ
ขอบคุณคุณJ!MMY อีกครั้งครับ
ยังไงดูแลสุขภาพมากๆด้วยครับ
หวัดดีครับ
-
จัดเต็มจัดหนักสมกับเป็นรีวิวกระบะ 100 ปี จริงๆ
ปีนี้งานหนักจริงๆคุณจิมมี่
-
ขอบคุณครับ รายละเอียดเยอะมาก ได้ความรู้เยอะเลย อ่านเพลินเลยครับ ;D
-
มีตกหล่นครับพี่จิมมี่
ถ้าต้องการรถกระบะ ที่สร้างภาพลักษณ์ให้คุณดู Tough แกร่งมาแต่กำเนิด เป็นคนที่มีความอดทน
สูงมากที่สุดในจักรวาล อดทนได้ตั้งแต่การรอคอยรถว่าเมื่อไหร่จะประกอบเสร็จ รอคอยการส่งรถ
รอคอยการแก้ปัญหา หากเจอรถมี Defect รอคอยว่าเมื่อไหร่ จะมีใครมารช่วยแก้ปัญหาให้คุณ
หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้วหลายเดือน รอคอยว่าเมื่อไหร่จะเจอปัญหาไม่สบอารมณื ที่มัก
ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวรถ แต่มักเกิดขึ้นจากคนที่ให้บริการคุณ ยอมรอคอยทั้งหมดนี้ เพื่อแลกกับ
รถกระบะที่ดีที่สุดคันหนึ่งเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา เดินเข้าโชว์รูม Ford แล้วเซ็นใบจอง เจ้า
Ranger ใหม่ ไปซะ
ตกตัวการันต์ไปครับพี่จิมมี่ คำว่าอารมณ์ครับ
และอีกบทหนึ่งครับตรง เสียงก่นด่าของลูกค้าในด้านบริการหลังการขาย เป็น เสียงบ่นด่า ใช่ไหมครับ พอดีอ่านแล้วงงครับ
ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ
เป้าหมายที่ผมอยากเห็นคือ
1. เสียงก่นด่าของลูกค้าในด้านบริการหลังการขาย การเคลม และการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า น้อยลงกว่านี้
หากผมกล่าวผิดพลาดประการใดต้องความกรุณาด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ พี่จิมมี่ เป็นสุดยอดขอประรามาจารย์ รีวิวที่ดีที่สุดใน 3 โลก
เสียง ก่นด่า ถูกแล้วครับ
ปรมาจารย์ เขียนแบบนี้ครับ ..
-
ขอบคุณมากครับสำหรับความทุ่มเทเสียสละเวลา แรงกายและแรงใจ
-
ขอบคุณครับ
หลายรุ่นย่อยจริงๆ :o
-
มาแย้วรีวิวCOLORADOดีเลยฮะจะดูข้อมูลก่อนชีอฮะ
-
..เยี่ยม.. ;D
-
ขอบคุณครับ