Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: firstime911 ที่ กันยายน 05, 2012, 11:36:52
-
ท่านที่คิดจะซื้อ หรือ กำลังใช้อยู่แล้ว ให้ระวังด้วยนะครับ
อาการ คือ พวงมาลัย หมุนแล้วมันหมุนไม่ได้ มันติด.. อันตรายเลย >:(
อาการเตือน ที่เป็นกัน คือ พวงมาลัยหมุนแล้วมีเสียง ฝืดๆ อี๊ดๆ เป็นๆหายๆ แล้วก็ เริ่มมีเสียง แก๊กๆ
ผมเองก้เป็นผู้ใช้ รถรุ่นนี้อยู่ พึ่งซื้อมาเมื่อเดือน มิถุนายน 2012 นี้เอง เจอปัญหาพวงมาลัยซะแล้ว
ตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากทาง MMTH แต่ประการใด
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10572.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10572.0)
*ไม่ได้หวังผลทางการตลาดอย่างใด อนึ่งรถ PJS ถือว่าใช้ดี แต่มี defect ด้านนี้ ซึ่งกระผมก็เป็นผู้ใช้ PJS ด้วย ขอบคุณครับ
-
เรื่องนี้ผมก็ได้ยินเหมือนกันครับ รวมทั้งเรื่องที่คนใช้รถแบรนด์นี้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตด้วย
เท่าที่ทราบยังไม่มีการเครม,เรียกกลับไปแก้ไข,หรือรับผิดชอบใดๆนะครับ
-
ผมก็เป็นหนึ่งผู้ใช้รถ ในยะลามีคนใช้ปา มากกว่า ฟอร์ แต่ไม่เคยพบว่ามีคนใช้แล้วพวงมาลับล๊อก ขออย่าได้มีด้วย แม่แต่ไตรตันก็ใช้มาก ไม่เคยได้ยินนอกจากขับรถเร็วแล้วพลิกคว่ำเท่านั้น ใครที่เป็นช่วยบอกอาการหน่อยครับ เเพื่อจะได้ระวังก่อนเกิดอุบัติเหตุ
-
เคยได้ยินอยู่เหมือนกัน แต่ ก็ ได้ยินมาเบาๆ อีกที
-
ในบอร์ดเขาเคืองกันหนักจริงๆ กับ MMTH
ว่าไปแล้ว น่าจะเหลียวมาดูกันหน่อย
ไม่ใช่ว่าพอ ปา ขายดีกันทั่วเมือง
แล้วปล่อยลูกค้าตามยถากรรม
-
พอเข้าใจละ ว่าทำไมมิตซูขายไม่ออกในบ้านเกิด
-
แปลกใจ ตอนมีปัญหาเกิดกับ มิราจ เรื่องเกจ์น้ำมัน(มั้ง จำมะได้)
ประกาศรีคอล เรียกคืนรถเข้าไปแก้ไข ได้ใจแฟนๆและกองเชียร์กองแช่งเต็มๆ
แต่เคส ไทรทัน ปาเจโร กลับเงียบ
โดยเฉพาะเคสพวงมาลัยล็อก ซึ่งอันตรายมาก
แต่ไม่เห็นรายงานคำตอบอย่างเป็นทางการจาก มิตซู เลยครับ
-
สคบ เมืองไืทยมีใว้ทำไมหว่า ;D
-
สคบ เมืองไืทยมีใว้ทำไมหว่า ;D
กินงบประมาณไงครับ
เหมือนกับที่หลายหน่วยงานที่ตั้งมาหลังน้ำท่วม บริหารจัดการน้ำเอย 9ล9...
-
ปัญหาเดิมๆ ได้ยินมานานมากแล้ว มิตซูแก้ปัญหาช้ามากเลยนะเนี่ย
ขนาดตอนที่ Fortuner ญาติผมเป็น ขับๆไปพวงมาลัยหักคามือ เลี้ยวไม่ได้เหมือนกัน เค้ายังแก้ไขให้จบทันที
-
เพิ่งเคยได้ยินแอบเสียว เวลาขับใกล้ๆ ปาเจโร ขึ้นมาทีเดียว...
-
เคยได้ยินนานแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไขอีกเหรอครับ
-
มาอีกแล้วเหรอครับ ปัญหานี้
จำได้ว่า ล่าสุด มีคนเจอปัญหานี้จนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต
-
ไม่มีข่าวการ recall ไปแก้ไขเรื่องพวกมาลัยเลย มีแต่ข่าวลูกลอย สงสัยว่า MMTH คงไม่เห็นความสำคัญล่ะมั้ง 8)
-
ลองคิดเล่นๆว่า
ถ้าขับมาที่โค้งสุวรรณภูมิ ช่วงตัดมอเตอร์เวย์
สงสัยได้ไปสุวรรณภูมิแน่ๆ
-
มีคนตายแล้วหาดูกรณีนี้แหละ
-
ที่บ้านใช้อยู่ครับ สลับกับคันอื่นบ้างยังไม่เจอปัญหาใดๆ แต่ก็ภาวนาอย่าให้เจอแบบชาวบ้านชาวช่องเลย เพราะถ้าล็อคขึ้นมาคงแย่เพราะส่วนใหญ่ขับ120+
-
เป็นเรื่องที่น่ากลัวเลยแหละครับ ลองดูกระทู้เก่าๆในคลับ
มีคนเสียชีวิตถ้าจำไม่ผิดเป็นตำรวจด้วย
-
เพื่อนใครหรือเคยเจอเคสจริง ๆ ขอช่วยมาบอกเล่าเหตุจริง ๆ จัง ๆ หน่อย ไม่ใช่ได้ยินแต่ข่าวลอย ๆ แบบนี้ แล้วมาโจมตีเขา คนใช้รถไม่สบายใจ ไม่ใช่ว่าจะเข้าข้าง MTH แต่อย่ากทราบข้อเท็จจริง ใครเป็นช่างเทคนิค ช่วยมาบอกหน่อยว่า เหตุการณ์แบบนี้จะสามารถเกิดขึ้นได้ในกรณีใดบ้าง ถ้ามาพูดลอย ๆ แบบนี้ ผมไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง
-
น่าเห็นใจครับ
-
ผมอาจจะตกข่าว...
แต่เรื่องคนที่เจอปัญหานี้ แล้วได้ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตไปแล้ว
ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจากการสอบสวน ว่าเป็นเพราะพวงมาลัยรึเปล่าไม่ใช่เหรอครับ
-
ทางแก้สำหรับmitsu เอาพวงมาลัย ex มาใส่จบเรื่องไม่ก็แก้เรื่องแร็คพวงมาลัยให้จบ แต่ให้พูดจริงๆ ปีนี้ขอให้ไมเนอร์เป็นครั้งสุดท้ายเถอะแล้วช่วยเอา ระบบการทรงตัว กับพวงมาลัยมัลติมาด้วย cruise เอามาได้แต่ทำไมมัลติเอามาไม่ได้ไม่เข้าใจ อ่อ แล้วก็ขอให้ได้แก้ไขโดยเร็วไวนะครับ เอาใจช่วย
-
ผมใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลยครับ จะมีก็คือพวงมาลัยหนักเหมือนไม่ใช่ power แล้วรถก็กินผ้าเบรกมากพอสมควร แต่ไปถามช่างที่ศูนย์เค้าบอกว่า มันเป็นปรกติของรถรุ่นนี้อยู่แล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ T T ยังไงซะ ขับขี่ระมัดระวัง ไม่เข้าโค้งเร็ว คือสิ่งที่เราคนขับพอจะทำได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองครับ ที่เหลือก็รอดูข่าวคืบหน้ากันต่อไป ;D
-
เออ ว่าจะตามเคสนี้ ก็ลืมไปเลย มัวแต่วุ่นสารพัดเรื่องอื่นๆอยู่
-
โชคดีจัง ที่ผมตกลงเอา เอเวอร์เรส แทน ปา....
ยังไงก็เอาใจช่วย เพื่อนๆ ที่เกิดปัญหา ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี และปลอดภัยทุกคันนะครับ....
-
เท่าที่อ่านมาประมวลได้ว่าตอนนี้ยังไม่สรุปว่าเป็นที่พวงมาลัยจริงๆหรืออาจหลับในเพราะไม่มีร่องรอยการเบรค ส่วนเรื่องที่หลายๆคันประสบปัญหาพวงมาลัยฝืดเกิดจากลูกปืนแตกถ้าปล่อยไว้ให้มากขึ้นโดยไม่แก้ไขจะทำให้พวงมาลัยล็อก (ฝืดจนบังคับไม่ได้) คนที่เกิดเหตุได้เข้าศูนย์เพื่อแก้ปัญหาฝืดหลายครั้งจนมาเสียชีวิต ถ้าไม่เคยเข้าศูนย์เพื่อแก้ปัญหาเลยก็คงอีกเรื่องนึง มีบางท่านบอกว่าปัญหาตัวนี้เกิดจากการวางตำแหน่งท่อแอร์ไม่ดี (ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกี่ยวกันยังไง)
ที่น่าห่วงที่สุดคือกระแสเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นวงกว้างมาก คนที่สนใจรุ่นนี้อยู่ถอยไปเอาตัวอื่นก็หลายรายแล้ว แต่ทำไมมิตซูยังใจเย็นอยู่ได้นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลย ถ้าผมจะซื้อก็ต้องรอดูความชัดเจนก่อนว่าเป็นยังไง แต่ให้ซื้อจริงคงไม่กล้า กลัวในวิธีการแก้ปัญหาของพี่เค้าเหลือเกิน ขนาดเรื่องใหญ่ยังเนือยๆ
-
เอ...เพื่อนผมใช้อยู่ เห็นบ่นเรื่องเวลาเลี้ยวพวงมาลัยมีเสียง
-
ไม่กล้า recall รถเพราะกลัวเสียภาพลักษณ์ที่มีคนพยายามกรอกหูเราว่า
ประเทศนี้ ประกอบรถดีที่สุดในสามโลก ไม่เคยมีเรียกคืน แม้แต่คันเดียว >:(
-
คนตายแล้วพิสูจน์ไม่ได้
เอาคนที่เจอแล้วรอดดีกว่า
แฟนผมเจอเองเลย เมื่อต้นปี
แต่ว่าไม่ได้ขับเร็วขับ ออกจากซอย พอถึงแยกแล้วเลี้ยวไม่ได้
เช็คสายพานปรกติ ปั๊มทำงาน แต่พวงมาลัยไม่ขยับ
ต้องกระชากแรงๆถึงขยับได้ แต่ก็ยังฝืดมากๆ
ตอนนี้เปลี่ยนแกนพวงมาลัยไปแล้ว
Triton Plus 4 Door AT ล็อตแรก อายุ 5 ปี วิ่ง 18x,xxx กม.
เช็คข้อมูลที่ศูนย์พัทยาได้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19537.msg290483.html#msg290483 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19537.msg290483.html#msg290483)
-
ก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากทาง mitsu เลยครับ.. >:( >:(
ผมก็ใช้อยู่ เสียงดัง แก๊กๆ ฝืดๆ นี่ เซ็งมาก
ไปเข้าศูนย์ เขาก็บอกว่า เป็ฯกันหลายคัน เปลี่ยน แกนพวงมาลัยแล้วก็ยังเป็นกันอีก
-
มีคนที่ผมรู้จัก 2 คน ที่เคยเจอกับปัญหานี้ แต่คนหนึ่งเสียชีวิตไปแล้วครับ
เพราะพวงมาลัยล็อคนี้แหละครับ