Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ กันยายน 07, 2012, 20:49:53
-
ไป Test drive ซิลฟี่มาครับมีข้อสงสัยอยากถามครับ
1. ตอนแรกพบ มันสวยมากเหมือน teana ย่อส่วนวัสดุ ok เลย แต่ทันใดที่เข้าไปนั่งเบาะคนขับ กึก ทำไมพนักพิงศีรษะมันดันหัวขนาดนี้หว่า ลองปรับไปปรับมายังดันอยู่ดี
ใครเป็นเหมือนผมมั่ง
2. พื่นที่ด้านหลังมันยาวจริงวางขาได้เยอะ แต่ทำไม่พื้นที่แนวกว้่าง ผมรู้สึกว่ามันแคบกว่า C segment รุ่นอื่นๆ เช่น altis civic ex หว่า ความจริงมันต่างกันเยอะมั้ย
3. เสียง ภายนอกผมเคยนั่ง Latio มันเงียยยยยยยบกว่านี้นะ นิสสันฝีมือตกในการเก็บเสียงรึเปล่า
มีสามข้อครับที่สงสัยนอกนั้นผมให้สอบ่ผ่านหมด ป.ล.ช่วงล่าง ให้กลางๆ สู้ Focus ไม่ได้เลย เจ้านู้นอย่างกับนั่ง Benz BMW ;D ;D
-
ผมว่า ข้อดี คือ รอบต่ำมากๆ วิ่ง 80 แค่ 1200 รอบเอง สุดยอด
แต่ข้อเสีย เรื่องเก็บเสียงนี้จริงครับ
ดังมากเลย ช่วงล่าง ยาง ดังจนผมงงว่าเราขับ almera march หรือเปล่า
สรุป เรื่องเก็บเสียงนี้ ไม่ไหวครับ
-
คอนเฟิร์มเรื่องเก็บเสียงครับ ดีใจที่ไม่ได้รู้สึกคนเดียว
ผิดหวังพอสมควร
แต่ลองมุดซุ้มล้อหลังดูครับ พริ้นโค้ทซับเสียงบางมาก (ชุ้มล้อหน้าพลาสติกบังโคลนปิดอยู่)
ผมขับAlmeraมา ผมว่าเงียบกว่าSylphyอีก
-
คอนเฟิร์มเรื่องเก็บเสียงครับ ดีใจที่ไม่ได้รู้สึกคนเดียว
ผิดหวังพอสมควร
แต่ลองมุดซุ้มล้อหลังดูครับ พริ้นโค้ทซับเสียงบางมาก
ผมขับAlmeraมา ผมว่าเงียบกว่าSylphyอีก
ใช่เลยครับ
อีกอย่าง คือ พวงมาลัย ผมว่ามันเบาๆ ไม่หนักเวลาขับเร็วยังไงไม่รู้ครับ ผมลองรถวิ่งถึง 80 ยังเบาหวิวๆและไวด้วย
ไม่รู้ว่ารถมันปกติและเราคิดมากไปเองหรือเปล่านะครับ
-
เห็นด้วยครับ เบาะที่ผมคิดว่านุ่ม แต่ก็ไม่นุ่มอย่างที่คิด เบาะรองนั่งด้านหลังสั้นไปหน่อย
ส่วนเรื่องเก็บเสียงนั้นก็เห็นด้วยอีกเช่นกัน ต่ำกว่าความคาดหมายไปหน่อย เสียงค่อนข้างดัง
-
คอนเฟิร์มเรื่องเก็บเสียงครับ ดีใจที่ไม่ได้รู้สึกคนเดียว
ผิดหวังพอสมควร
แต่ลองมุดซุ้มล้อหลังดูครับ พริ้นโค้ทซับเสียงบางมาก
ผมขับAlmeraมา ผมว่าเงียบกว่าSylphyอีก
ใช่เลยครับ
อีกอย่าง คือ พวงมาลัย ผมว่ามันเบาๆ ไม่หนักเวลาขับเร็วยังไงไม่รู้ครับ ผมลองรถวิ่งถึง 80 ยังเบาหวิวๆและไวด้วย
ไม่รู้ว่ารถมันปกติและเราคิดมากไปเองหรือเปล่านะครับ
555
เหมือนกันอีกละครับ
พวงมาลัยเบามาก
พ่อผมที่ไม่ค่อยสนใจรถ ลองขับพร้อมๆผมก็บอกว่าเบาเหมือนกัน
ลังเลเลย ข้างนอกอย่างสวย :-X
-
ลองแล้วครับ พึ่งจองเป็นของน้องชายครับ เก็บเสียงไม่ค่อยดี ส่วนอื่นๆพอรับได้บ้าง
ออฟชั่นในระดับราคานี้เทียบกับยี่ห่ออื่นก็ดูดี
แต่ท่านที่จะจองดูดีๆน่ะครับชุดแต่งที่มีในตัวเทส ในตัวที่ขายไม่มีให้น่ะครับต้องซื้อเพิ่ม พวกสแตนเลสด้านข้าง คิ้วท้ายเป็นต้นครับ
รูปตัวที่คุณจิมมี่ทดสอบในรีวิวเช่นกันครับ คันนั้นแต่งชุดแต่งเพิ่มมาแล้ว7ชิ้น ถ้าตัวจริงไม่มีครับ
น้องชายจอง1.8v ครับสั่งชุด. Accessories เพิ่มประมาณ9พันกว่า แต่ผมไม่มั่นใจว่า1.8navi. จะมีมาให้เลยเหมือนตัวtest drive หรือเปล่าครับ เพราะเซลล์ไม่มั่นใจ
-
เก็บเสียงผมก็ว่ายังไม่ดีพอ แต่อย่างอื่นก็ถือว่าผ่านครับ แต่คงไม่ได้เต็ม 10 ;D
ปล. พวงมาลัยเบาไปไหน ชวนให้คิดถึง mz3 2.0 เลยแฮะ :-\
-
เหยียบมิด เสียงเครื่องดังมากๆๆ ครับ จุดนี้ไม่ชอบเลย เบาะยังไม่นุ่มชวนหลับเท่าเทียน่า คอนโซนกลาง บริเวณเบรกมือ ชิ้นพลาสติกไม่สวยเลย บริเวณนั้นชอบวางมือซะด้วย :(
-
แต่ผมว่าคุ้มอะ 555+++ เปิดเพลงกลบเอา เอิ๊กส์ๆ
-
สงสัยต้องได้บทเรียนเหมือน Brio ซะแล้ว ลดต้นทุนเกินเหตุ แทนที่จะทำให้ดี จะได้มีคนบอกปากต่อปาก นี้ตายตั้งแต่ option ละ
เฮ้อ กำลังไปได้สวยนะ Nissan
-
อ่อ รุ่นนี้ไฟท้ายไม่โชว์หลอดเต็มๆเลยนะ
ตรงแผงฝาท้าย เหมือนมาแค่ใส่หลอก
-
นิสสันยังใช้วิธีการเดิมครับ ในการหลอกว่ารถตัวเอง ที่วางขาเยอะ
โดยการทำเบาะให้สั้นลง เหมือนอัลมิร่าเลย
เบาะหลังสั้นไปครับ พื้นวางขาเลยดูเยอะกว่าคนอื่น
แต่วัสดุโดยรวมดูดีทีเดียวครับ
-
เรื่องเก็บเสียง....ถ้าเทียบกับ lancer ex แล้วเป็นยังไงมั่ง..ใครรู้ วานบอกหน่อย
-
ไม่ได้รู้สึกคนเดียวแหะเรา
ผมว่าเบาะนั่งมันดันหลัง + นั่งแล้วเมื่อยๆยังไม่รู้
ส่วนพวงมาลัยก็เบาหวิวซะ
-
ex ที่เสียงดังเพราะยางติดรถเป็นโยโก ถ้าเปลี่ยนเป็นยางลายดอกละเอียดเงียบขึ้นเยอะครับ
-
ยังไม่ได้ขับนะครับ แต่นั่งๆแล้ว ผมว่าเฉยๆ ไม่รู้สึกอะไรเลย ดูสวยแต่นั่งแล้วไม่ได้รู้สึกสบายอะไรเท่าที่คิดน่ะครับ
-
พี่ที่ทำงานตั้งใจจะไปจองให้แฟน แต่สุดท้ายยังไม่จอง กลับไปคิดอีกที ไม่ได้ถามว่าทำไม ::)
วันนั้นผมก็ไม่ได้ขับ ผมนั่งข้างหลัง ผมสูง 177 หัวติดเพดานซะงั้น ทางกว้างไม่โดดเด่นอะไร แต่ทางยาว ก็ยาวดีอยู่
เรื่องเสียง ไม่ได้สังเกต เซลเปิดเพลงดังมาก คุยกันแทบไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่ามีนัยสำคัญเรื่องเสียงหรือเปล่า
ตัวจริงภายนอกดูสวยหรูดี
โดยรวมผมว่า อืมมม น่าจะขายได้เรื่อยๆถ้าการตลาดดี
-
ผมว่า ข้อดี คือ รอบต่ำมากๆ วิ่ง 80 แค่ 1200 รอบเอง สุดยอด
แต่ข้อเสีย เรื่องเก็บเสียงนี้จริงครับ
ดังมากเลย ช่วงล่าง ยาง ดังจนผมงงว่าเราขับ almera march หรือเปล่า
สรุป เรื่องเก็บเสียงนี้ ไม่ไหวครับ
ติดใจ 1200 รอบมากเลยครับ ท่าทางจะประหยัดน้ำมันจริงๆ
-
เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะไปลองรอบ2ครับ
กับรถคันเดิม ศูนย์เดิม ใน User's Voice
เดี๋ยวมาแชร์ให้ฟังอีกที (จะเอาที่วัดลมยางไปด้วย)
หลายๆอย่างมันคาใจ
-
เป็นรถที่ดูดีแต่ขาดสไตล์และแรงบันดาลใจในการออกแบบ
ถ้า SYLphy ตัวนี้ออกมาช่วงปี 2006 - 2008 อาจจะน่าตืนเต้นกว่านี้ แต่นี้ 2012 เปิดประตูเข้าไปนั่งแล้วเหมือนนั่ง Time Machine กลับไปหาคุณป้า NEO จริงๆๆ
-
เป็นรถที่ดูดีแต่ขาดสไตล์และแรงบันดาลใจในการออกแบบ
ถ้า SYLphy ตัวนี้ออกมาช่วงปี 2006 - 2008 อาจจะน่าตืนเต้นกว่านี้ แต่นี้ 2012 เปิดประตูเข้าไปนั่งแล้วเหมือนนั่ง Time Machine กลับไปหาคุณป้า NEO จริงๆๆ
ผมว่า console มันทำให้รถดูโบราณไป เห็นแล้วนึกถึง cedia ของผมเลย ตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ รูปทรงเหมือนกันเลย ;)
-
การเ็ก็บเสียงยังต้องปรับครับ
-
ลองรอบ2มาแล้ว
เสียงยางพอรับได้ เสียงเครื่องดังไปหน่อย แค่ 2500rpm นี่เริ่มทะลักแล้ว
แต่ขอยืนยันว่าเงียบกว่า Lancer EX มากๆๆๆ
รถคันที่ลองขับ แล้วพบว่าแข็งและตึงตัง วันนี้ลองวัดลมยางดู
47psi ที่ล้อหน้า 46psi ที่ล้อหลัง
เลยลองจับอาการใหม่ ช่วงล่างค่อนข้างนุ่ม ช่วงยุบตัวมีเยอะอันนี้เริ่มรู้สึกแล้ว
ประสบการณ์ครีมคาราเมลแบบที่ Comander Cheng ว่าไว้ในรีวิวของผม
ผมเริ่มรับรู้ละ แต่ติดตรงลมยางเกือบ 50psi นั่นแหละ บ้าบอจริงๆ
เบาะหลังที่รองรับต้นขาสั้นไปนิด แต่ถึงยังไงใส่เบาะใหญ่ๆมาพื้นที่ก็เยอะกว่าพวกเกรด C
มากพอสมควร อยู่ดีนั่นแหละ
-
เมื่อวานมีมาวางโชว์ในห้าง เลยแวะเข้าไปดู ผมมองว่าต้องตัว V ขึ้นไปถึงจะสวย
ตัวต่ำๆ มันดูป้าๆยังงัยไม่รู้ คือเรียบแต่ไม่หรู = =''
-
F10 ผมก็โคตรจะตึงตังเลย ไม่ไหวๆ :P
-
ผมว่าที่เสียง ดังเพราะ ว่ายืดตัวถังออกไป เลยทำให้เหล็กบางลง เสียงเลย ดัง555+
-
ใครว่า รอบต่ำแล้วประหยัดน้ำมัน ?
ไม่ใช่
ตัวแปรเพียบ
-ขนาดเครื่องยนต์ เครื่องเล็กมักรอบสูง เครื่องใหญ่มักรอบต่ำ ถึงจะมีแรง เพียงพอให้รถเคลื่อนไปได้
-เกียร์ ต้องสัมพันธ์กับความเร็วในขณะนั้น จะทดให้รอบต่ำก็ได้ แต่รถไม่มีแรง กินน้ำมันเพิ่ม
-ระยะชักลูกสูบ ชักยาว/ชักสั้น จะเอาแรงต้น หรือ ปลายไหล
ฯลฯ
รถที่มีรอบต่ำกว่า ไม่ใช่จะประหยัดกว่า รถที่มีรอบสูงกว่า อย่างที่เข้าใจ
เป็นเพียง การสึกหรอต่ำกว่า เท่านั้น
-
เรื่องเสียงรบกวนนั้น ผมยืนยันว่า มันเงียบจริงครับ แต่เงียบบนพื้นถนนแห้ง
ถ้าขับบนพื้นเปียก คุณจะได้ยินเสียงน้ำดีดขัึ้นมาที่ซุ้มล้อหลัง ดังชัดเจนเลยละ
แผ่นซับเสียงด้านหลังยังน้อยเกินไป ต้องปรับปรุงจุดนี้
พวงมาลัย เบาครับ แต่เที่ยงตรง และ Truly response คุณจะเริ่มเห็นว่า On Center feeling ของมัน นิ่ง และมั่นใจได้
เมื่อพ้น 120 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป อย่างไรก็ตาม มันควรหนืดและหนักในย่านความเร็วสูงมากกว่านี้อีกหน่อย
-
F10 ผมก็โคตรจะตึงตังเลย ไม่ไหวๆ :P
เค้าคุยถึงซิลฟี่ จะพูดถึง F10 ทำไมเหรอครับ? :-\
-
F10 ผมก็โคตรจะตึงตังเลย ไม่ไหวๆ :P
เค้าคุยถึงซิลฟี่ จะพูดถึง F10 ทำไมเหรอครับ? :-\
แหมเค้าก็พูดถึงรถตัวเองบ้างไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยครับ พูดแบบนี้ผมว่าเจ้าของ reply เค้าจะไม่สบายใจนะครับ
-
ใครว่า รอบต่ำแล้วประหยัดน้ำมัน ?
ไม่ใช่
ตัวแปรเพียบ
-ขนาดเครื่องยนต์ เครื่องเล็กมักรอบสูง เครื่องใหญ่มักรอบต่ำ ถึงจะมีแรง เพียงพอให้รถเคลื่อนไปได้
-เกียร์ ต้องสัมพันธ์กับความเร็วในขณะนั้น จะทดให้รอบต่ำก็ได้ แต่รถไม่มีแรง กินน้ำมันเพิ่ม
-ระยะชักลูกสูบ ชักยาว/ชักสั้น จะเอาแรงต้น หรือ ปลายไหล
ฯลฯ
รถที่มีรอบต่ำกว่า ไม่ใช่จะประหยัดกว่า รถที่มีรอบสูงกว่า อย่างที่เข้าใจ
เป็นเพียง การสึกหรอต่ำกว่า เท่านั้น
+1 ให้เลยครับ และนี่ก็เป็นเหตุผลที่เกียร์ธรรมดาประหยัดกว่าเกียร์ออโต้ แม้จะใช้รอบสูงกว่า
-
เท่าที่ได้ลองขับแค่ สิบโลนะครับ
เสียงที่เข้ามา ผมได้ยินแต่เสียงยาง ที่ความเร็ว 110+ ไปแล้ว
แต่เสียงลมกับเสียงเครื่องได้ยินน้อยมากๆครับ เทียบกับโฟกัสของผมนะครับ
น้ำหนักพวงมาลัย เบากว่าโฟกัสแน่ๆ แต่ผมกลับชอบมากกว่าอัลติส
ช่วงล่าง ออกแนวนุ่มหนึบพอประมาณ จุดนี้ผมว่าโฟกัส ครูซ สาม ทำได้ดีกว่า
ส่วนพื้นที่ภายใน ไม่เป็นปัญหาสำหรับผมครับ กว้างขวางดี
และแน่นอน นั่งสบายกว่าโฟกัสหลายขุมเลย