Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ กันยายน 07, 2012, 21:00:21
-
อยากทราบไว้เป็นข้อมูลครับ เห็นเค้าฮิตกัน
พอดีว่ารถผมไม่มีเกจวัดความร้อน
ทีนี้ เลยอยากทราบว่า ระหว่าง
1. เอารถไปติดสมาร์ทเกจ โดยเชื่อมต่อข้อมูลกับ ECU แล้วแสดงผลผ่านทางหน้าจอ
กับ
2. เอารถไปติดเกจวัดอุณหภูมิน้ำ พวก Defi หรือ Racetech
หรือ
3. ปล่อยไว้เดิมๆนั่นล่ะ
แบบไหนดีกว่ากันครับ
ใจจริงอยากติดมานานแล้วครับ เจ้าเกจวัดที่ว่า
แต่เพื่อนแนะนำให้ใช้สมาร์ทเกจแทน ซึ่งผมไม่ค่อยเชื่อมันเท่าไหร่
แค่เสียบปลั๊ก มันบอกแทบทุกอย่าง ตกลงว่ามันเชื่อได้มากน้อยแค่ไหนครับ
เพื่อนที่แนะนำบอกว่ากลัวเรื่องของการต่อข้อต่อหม้อน้ำ เด๋วน้ำรั่ว เรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ซะก่อน
พอหาในคลับ เห็นติดกันหลายคันเหมือนกัน บอกว่าดี อ่านง่าย (ผมคิดว่า อะไรๆมันจะง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ผมว่ามันเชื่อถือได้มากกว่า เกจอนาล็อกอีกครับ
เพราะค่าที่ออกมามันมาจาก ECU ของรถเลย
ค่าที่อ่านได้ก็มาจากเซนเซอร์ของตัวรถเดิมๆเลย ซึ่งมันมั่นใจในเรื่องตำแหน่งของกับติดตั้งมาแล้วว่าถูกต้องสามารถวัดได้ดีที่สุด
ปล. แต่ทั้งหมดนี้ไม่นับรถที่โมฯมานะครับ
ปล. ถ้าแต่งรถมา เซนเซอร์บางตัวอาจเพื้ยนเำพราะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งวัดที่ดีที่สุดครับ
-
เคยใช้ตัวอ่าน OBD ต่อเข้ามือถือ Anroind ผ่าน bluetoth การทำงานคล้ายๆสมาร์ทเกจ แต่ต่อออกจอโทรศัพท์แทน เป็นการฟฟิดสวยงาม
ใช้ได้ดีเลยครับ อ่านค่าได้ประมาณ 20-40 อย่าง แล้วแต่รุ่นรถ บอกค่าต่างๆ ตั้งเตีอน จับ 0-100 1/4mile ทำ HUD ลบโคด etc สารพัดจริงๆครับ
อ่านได้เยอะกว่า และละเอียดกว่าเกจเหมือนที่พี่ด้านบนว่าเลยครับ
ราคาไม่แพงด้วย ถ้าจำไม่ผิดหกเจ็ดร้อยเอง + app ในโทรสัพอีกร้อยกว่าบาท คุ้มหลาย
-
ใช้อยู่ครับ
อย่างน้อยก็เอาไว้เตือนได้ ดีกว่าไม่มีไม่รู้อะไรเลย
-
ไม่รู้ว่ารถท่านติด Gas หรือเปล่านะครับ ถ้าติดระบบ obd ไม่แนะนำมันจะดึงสัญญาณกันเอง smart guage จะอ่านค่ามั่วๆ เป็นบางที และคิดว่า อะไรที่มันทำงานหน้าที่อย่างเดียว น่าจะดีกว่า ทำได้หลายอย่าง มันไม่ต้องคิดซับซ้อน + กับ พวก defi สวยงามแท้ ;D
-
ผมใช้อยู่ครับ V-Checker A301 ซื้อจาก ebay ฮิฮิ
เฟียสต้าไม่มีเกจวัดความร้อน แต่มันก็สามารถเช็คได้จากรถเองเลยนะครับ แต่ที่ซื้อมาเพราะเหตุผลอีกหลายตัวครับ อยากอ่านค่าความร้อนของแคทด้วย เพราะมีโปรแกรมว่าจะติดแก๊ส เลยเอามาเก็บข้อมูลก่อนติดและหลังติดครับ เผื่อค่าหลังติดมันเพิ่มเยอะเกินไป
-
ผมใช้อยู่ครับ ;D
ผมว่าแม่นยำนะครับ fiestaไม่มีเกจวัดความร้อนเลยซื้อมาติด เอาไว้ดูแบตเตอรี่ด้วยครับ มันเซตได้หลายอย่างครับว่าจะเอาแบบไหนจะให้มันโชว์อันเดียวหรือโชว์ทีละ3อัน ตอนแรกว่าจะติดdefiแท้เหมือนกัน(ว่าเอารถไปลงโบแต่พักโครงการไว้ก่อน) พอดีได้คำแนะนำจากพี่ที่เคารพว่าSmart gudgeก็ดีนะผมเลยซื้อมาลองครับถือว่าแม่นยำในราคาที่ไม่แพงครับ เด๋วว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ติดเฟียร์สต้าหล่อแท้เหลา *0* ;Dไม่รู้ว่ารถท่านติด Gas หรือเปล่านะครับ ถ้าติดระบบ obd ไม่แนะนำมันจะดึงสัญญาณกันเอง smart guage จะอ่านค่ามั่วๆ เป็นบางที และคิดว่า อะไรที่มันทำงานหน้าที่อย่างเดียว น่าจะดีกว่า ทำได้หลายอย่าง มันไม่ต้องคิดซับซ้อน + กับ พวก defi สวยงามแท้ ;D
รถผมติดแก๊ส+ติดSmart gudgeด้วยใช้งานได้ปกตินะครับ ผมให้เค้าวิ่งสายดึงสัญญาณแก๊สทางหลังตัวECUแทนแล้วเอาSmart gudgeเสียบตามปกติ
-
ผมใช้อยู่ครับ ;D
ผมว่าแม่นยำนะครับ fiestaไม่มีเกจวัดความร้อนเลยซื้อมาติด เอาไว้ดูแบตเตอรี่ด้วยครับ มันเซตได้หลายอย่างครับว่าจะเอาแบบไหนจะให้มันโชว์อันเดียวหรือโชว์ทีละ3อัน ตอนแรกว่าจะติดdefiแท้เหมือนกัน(ว่าเอารถไปลงโบแต่พักโครงการไว้ก่อน) พอดีได้คำแนะนำจากพี่ที่เคารพว่าSmart gudgeก็ดีนะผมเลยซื้อมาลองครับถือว่าแม่นยำในราคาที่ไม่แพงครับ เด๋วว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ติดเฟียร์สต้าหล่อแท้เหลา *0* ;Dไม่รู้ว่ารถท่านติด Gas หรือเปล่านะครับ ถ้าติดระบบ obd ไม่แนะนำมันจะดึงสัญญาณกันเอง smart guage จะอ่านค่ามั่วๆ เป็นบางที และคิดว่า อะไรที่มันทำงานหน้าที่อย่างเดียว น่าจะดีกว่า ทำได้หลายอย่าง มันไม่ต้องคิดซับซ้อน + กับ พวก defi สวยงามแท้ ;D
รถผมติดแก๊ส+ติดSmart gudgeด้วยใช้งานได้ปกตินะครับ ผมให้เค้าวิ่งสายดึงสัญญาณแก๊สทางหลังตัวECUแทนแล้วเอาSmart gudgeเสียบตามปกติ
ความรู้ใหม่เลยนะครับ เด่วจะลองไปบอกคนในคลับดูครับ เห็นประสบปัญหากันมานมนาน - -" แต่เจ้าของที่ขายไม่ยักจะรู้รึนี้ - -" ขอบคุณนะครับ
-
ขอบคุณมากๆครับ
ไว้จะหามาลองติดครับ
-
ซื้อใช้ได้เลยถ้ามีของตรงรุ่นนะ
เพื่อนผมจูนเนอร์ที่ทำรถผมซื้อมาใช้นานแล้ว รู้จักกับคนทำ
comment สั้นๆจากมันคือหน้าตาอุปกรณ์ไม่ค่อยสวย แต่อย่างอื่นเทียบกับราคา
แล้วเกินคุ้มครับ คุ้มกว่าจอวัดสวยๆของญี่ปุ่นที่ราคาแพงๆอีก
ผมเองก็จะซื้อมาใช้ แต่ติดที่ว่าของ Tiida มันไม่มี ถ้าจะมีได้
ก็ต้องหากล่อง ECU มาให้เขายืมศึกษาก่อนแล้วจะ
ทำโปรแกรมออกมารองรับได้
-
อ่านค่าได้ตรง เพราะมันเป็นตัวเอาค่าจาก ECU มาแสดงผลให้เราดู
รีเซ็ท Code ได้ด้วย
ผมซื้อแบบที่ต่อกับคอมมาใช้
-
ผมกำลังสนใจอยู่เหมือนกัน เห็นตัวส่งสัญญาณที่เป็น บลูทูช ราคา 800-900 บาทเองครับ
มันส่งสัญญาณไปเป็น บลูทูช ซึ่งสามารถใช้โทรศัพแอนดรอยรับสัญญาณ ซึ่งมีแอพรองรับอยู่แล้ว (ไม่แน่ใจว่าแอพนี้ฟรีหรือเปล่านะครับ)
ส่วนฝั่ง iOS ใช้รุ่น บลูทูชไม่ได้ เพราะไม่มีแอพรองรับ จะใช้ได้ต้องเอารุ่นที่ส่งสัญญาณ wifi
ตอนแรกผมก็กลัวๆว่ามันจะไปกวนกับระบบต่างๆของรถ เลยยังไม่ได้ซื้อมาลอง ...แต่เท่าที่หลายความเห็นบอกแบบนี้น่าจะปลอดภัย
ผมว่าถ้ามี smart Phone หรือ แทบแลต อยู่แล้ว ก็น่าจะเอามาเล่นดูนะครับ แต่ผมยังไม่มี เลยพับโครงการไว้ก่อน
-
ผมใช้สมาร์ทเกจอยู่ครับ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าค่าที่อ่านได้ถูกต้องตามความเป็นจริงหรือไม่ .... ก็ผมไม่มีเครื่องมือไปสอบเทียบมันนี่ครับ
ค่าที่ดูประจำคือ อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และแรงดันไฟฟ้า ครับ
-
สมาร์ชเกจท์ กับ OBD2 บูลทูช จริงๆ ระบบคล้ายกันมาก ต่างกันแค่หน้าตาโปรแกรมที่ให้ดูข้อมูลเท่านั้นเอง
เอาว่าถ้าท่านใด มีแอนดรอย ก็ใช้ บลูทูชได้เลย สามารถใช้งานได้เทียบเท่ากับ
ส่วนท่านใดไม่มี ก็เอาสมาร์ชเกจท์ต่อเอาครับ
เป็นของคนไทยที่ทำงานได้ดีกว่าของนอกนะครับ ผมยังมีติดบ้านไว้เลย คล้ายๆยาสามัญประจำรถครับ
ที่ชอบคือลบเช็คเอ็นจิ้นได้ด้วย