Headlight Magazine : community
General => Suggestion => ข้อความที่เริ่มโดย: Boyd ที่ กันยายน 25, 2009, 20:03:52
-
พอดีไปเห็นกระทู้เรื่อง
Mitsubishi Outlander EX ปรับโฉมไฉไล
พอดีสงสัยเรื่องกำลังเครื่องยนต์
เริ่มจากบล๊อกใหญ่สุด V6 SOHC 24 วาล์ว 3,000 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC 230 แรงม้า (PS) ที่ 6,250 รอบต่อนาที แรงบิด 291 นิวตันเมตรที่ 3,750 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะพร้อมโหมด Sport และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ INVECS Smart Logic
บล๊อก 4 สูบDOHC 16 วาล์ว 2,400 ซีซี 170 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 226 นิวตันเมตรที่ 4,100 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมด sport และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ INVECS Smart Logic
เลยขอสงสัยว่าเรื่องแรงบิดของเครื่อง V6.... ควรจะต้องเป็นแคมคู่ DOHC หรือป่าวครับ
ติเพื่อก่อครับ ;D ถ้ามิใช่ขออภัยด้วยครับผม
บอย...ลาซาล
-
โอว....โพสต์ผิดที่(หรือป่าว)ขออภัยด้วยครับผม javascript:void(0);
-
ถ้ามองตามหลักมันควรเป็น แคมคู่
แต่ การมอง ว่ามันเป็น SOHC นั้น เป็นไปได้ครับ ถ้าเรามองแต่ ฝั่งใดฝั่งหนึ่งของ กระบอกสูบ ครับผม
สมัยก่อน มีการแจ้ง แบบนี้ เหมอืนกันครับ เป็น V6 SOHC ครับ
เราก็งง แต่พอมาดูว่า เป็นแคมเดี่ยว เหนือฝาสูบ ในแต่ละฝั่ง ก็โอเค พอเข้าใจได้ครับ