Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: T1k ที่ กันยายน 10, 2012, 22:49:54
-
ปีนี้เครมPriusไป2รอบ กล้องFuji2รอบ
และก็ถึงคราวของ Filano
คือผมไปทำคลอดให้หมาชิวาว่าบ้านนึง โดยขับFilano ไปผลคือ..........
(http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/560479_461675320540125_1002592392_n.jpg)
ขาจะกลับลูกค้าทักว่าแมงกะไซย์สวยนะหมอ :D
ผมแต่งตัวเสร็จ (ใส่หมวก ใส่เสื้อ) และจะStart
แต่ดัน Start ไม่ติดครับ พ่วงBattก็ไม่ติด หน้าแหกเลย (รถแค่7เดือนเอง)
เลยติดต่อรถศูนย์ Yamaha มายกไป
เลยต้องฟากใว้บ้านลูกค้าก่อน เออFree นะครับ
(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/601562_461523307221993_1111048940_n.jpg)
และลูกค้าบอกว่ามีรถ ปอเต็กตึ้ง มาเอา Filanoผมไปส่งศูนย์ให้ (ไหนบอกว่ารถศูนย์ฟะ)
(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/551594_462049087169415_713169301_n.jpg)
พอวันต่อมาไปรับ ทางร้านYamaha ช่างบอกว่า ปุ่มStartสกปรก เนื่องจากเกิดอ๊อกไซย์
ช่างทาง ร้านYamahaแก้ปัญหาโดย ใช้กระดาษทรายขัด T T
แต่!!!!!!!ผมเคยแก้ปัญหา อุปกรณ์IC ค้วยวิธีนี้ ผลก็คือ ผิวสัมผัส มันจะเสียไปและจะทำให้ผิวสัมพัสเกิดอ๊อกไซย์ได้เร็วกว่ารอบแรก ดังนั้นการซ่อมแบบนี้ไม่ใช้วิธีที่ถูกต้อง (วิธีที่ควรใช้น่าจะเอายางลบถูๆๆ)
ดังนั้น ผมต้องโทรไปหาYamaha center เอง
คุยกันนานพอควร ว่ารถผมเพิ่งจะ7เดือนเอง ไม่น่าจะเกิดอ๊อกไซย์ ได้ง่ายๆๆๆ
จึงได้รับการตอบสนองให้เปลี่ยนอะไหล่ แต่ต้องทำเครม ตอนนี้เลยเอามาใช้ก่อนขำๆๆ
ถ้าไม่โทร คงอด หรือคนไม่มีความรู้ก็ซวยไปครับ Thailand Only
-
เพิ่งเคยเห็นลูกหมา ตอนแรกนึกว่าหนูเสียอีก
รถกลับมาวิ่งได้ก็ยินดีด้วยครับ
-
สำหรับเรื่องเคลมอุปกรณ์ก็อีกเรื่องน่ะฮะ
แต่ว่า ที่เกิดออกไซด์ แล้ว ขัดหน้าสัมผัส โดยใช้กระดาษทราย สำหรับผม โอเคนะฮะ เพราะทำรถฟอร์คลิฟต์อยู่ ก็จะพวกหน้าคอนแทคดูด เนี่ย ก็จะสกปรก ก็จะขัดเอา หรือพวก IC ขัดแล้วล้าง ก็ใช้งานได้ดีนะครับ
แต่คือมันก็อาจจะเทียบไม่ได้เพราะว่า ปุ่มสตาร์ทราคาอาจไม่สูงนักเปลี่ยนใหม่ก็สบายใจกว่า แต่ไอเจ้าคอนแทครถยกนี่ เบิกศูนย์ทีหลายหมื่น เลยต้องซ่อมเอาล่ะมั้งฮะ อิอิ
-
โห อะไรอ่ะ ไส้ปริ้นหรอ
ผมไม่รู้จริงๆ
-
โห อะไรอ่ะ ไส้ปริ้นหรอ
ผมไม่รู้จริงๆ
เออ สายสะดือครับ
-
ลำบากแหะ รุ่นนี้ไม่มีสตาร์ทเท้าด้วย
:P
ผมว่า ลองพึ่ง"สิ่งที่วิทยาศาสตร์สัมผัสไม่ได้" มั่งไหมหมอ
งมงายก็เถอะเผื่่อช่วยได้ :P
-
ปีนี้หมอเคลมสนั่นเลย งวดต่อไปจะเคลมอะไรต่อครับ ;D
-
ลำบากแหะ รุ่นนี้ไม่มีสตาร์ทเท้าด้วย
:P
ผมว่า ลองพึ่ง"สิ่งที่วิทยาศาสตร์สัมผัสไม่ได้" มั่งไหมหมอ
งมงายก็เถอะเผื่่อช่วยได้ :P
เอาโอลิโอ้ ดีปะ :o
-
เพิ่งเคยเห็นลูกหมา ตอนแรกนึกว่าหนูเสียอีก
รถกลับมาวิ่งได้ก็ยินดีด้วยครับ
เหมือนกันเลยครับ
-
ขอให้สิ่งดีๆที่คุณหมอทำส่งผลดีๆกลับมาขอให้รถไม่มีปัญหานะคะ
ลูกม๋าน่ารักจัง คิดถึงน้องม๋า เสียไปครบปีพอดี
-
คือว่ารถออโต้ที่สตาทมืออย่างเดียว ไม่มีสตาทเท้าจะลำบากหน่อยครับ ถ้าไม่ติดต้องยกลูกเดียว
จริงๆแล้วการแก้ปัญหาคราบออกไชค์ทำง่ายๆโดยใช้โซแน็กฉีดอัดที่ปุ่มกดสตาทเลยครับ แล้วกดๆๆๆหลายๆรอบ (ที่ศูนย์ก็ทำแแบบี้แหละ)
และอีกอย่างคือเวลาล้างอย่างใช้น้ำฉีดบริเวณปุ่มสตาทและเรือนไฟนานๆครับ
เพราะจะทำให้น้ำขังในปลอกหุ้มสายไฟ นานๆไปจะทำให้สายไฟขาดในครับ และทำให้เป็นคราบที่หน้่คอนแท็ค
การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด
หมายเหตุ
*แปลงถ่านมีอายุประมาณ 1.5ปี (หรือมาตามการใช้งานสตาทบ่อยก็สึกมาก)
*แบทมีอายุประมาณ 1.5ปี
ผมว่าศูนย์ที่นั่นดีนะของผม HONDA ต้องขี่ไปที่ศูนย์เอง
-
น่ารักจังครับ
-
การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด
ผมเป็นข้อ3นี้เลย !!!!!!! แต่รถผมใช้ทุกวันไปแค่ MRT เท่านั้น 7เดือนพังมันจะเกินไปว่าปะครับ
-
การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด
ผมเป็นข้อ3นี้เลย !!!!!!! แต่รถผมใช้ทุกวันไปแค่ MRT เท่านั้น 7เดือนพังมันจะเกินไปว่าปะครับ
ผมว่า 7 เดือนก็ถือว่าเร็วไปครับ การล้างรถบ่อยหรือจอดตากแดด ตากฝนก็มีส่วนนะครับ
ส่วนตัวผมว่าอาจเป็นที่ชิ้นส่วนภายใน ถ้าเปลี่ยนยกชุดเลยก็จะมั่นใจกว่าครับ
ตอนผมเปลี่ยนของค่าย Honda ยกชุดเสียไปประมาณ 600 (สวิทสตาท+ประกับ+สายไฟ)