Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: T1k ที่ กันยายน 10, 2012, 22:49:54

หัวข้อ: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: T1k ที่ กันยายน 10, 2012, 22:49:54
ปีนี้เครมPriusไป2รอบ กล้องFuji2รอบ
และก็ถึงคราวของ   Filano    

คือผมไปทำคลอดให้หมาชิวาว่าบ้านนึง โดยขับFilano ไปผลคือ..........

(http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/560479_461675320540125_1002592392_n.jpg)

ขาจะกลับลูกค้าทักว่าแมงกะไซย์สวยนะหมอ  :D
 ผมแต่งตัวเสร็จ (ใส่หมวก ใส่เสื้อ) และจะStart    
แต่ดัน Start ไม่ติดครับ  พ่วงBattก็ไม่ติด  หน้าแหกเลย (รถแค่7เดือนเอง)
เลยติดต่อรถศูนย์ Yamaha มายกไป
เลยต้องฟากใว้บ้านลูกค้าก่อน  เออFree นะครับ

(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/s720x720/601562_461523307221993_1111048940_n.jpg)

และลูกค้าบอกว่ามีรถ ปอเต็กตึ้ง มาเอา Filanoผมไปส่งศูนย์ให้ (ไหนบอกว่ารถศูนย์ฟะ)

(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/551594_462049087169415_713169301_n.jpg)

พอวันต่อมาไปรับ ทางร้านYamaha ช่างบอกว่า ปุ่มStartสกปรก เนื่องจากเกิดอ๊อกไซย์
ช่างทาง ร้านYamahaแก้ปัญหาโดย ใช้กระดาษทรายขัด T T
แต่!!!!!!!ผมเคยแก้ปัญหา อุปกรณ์IC ค้วยวิธีนี้ ผลก็คือ ผิวสัมผัส มันจะเสียไปและจะทำให้ผิวสัมพัสเกิดอ๊อกไซย์ได้เร็วกว่ารอบแรก ดังนั้นการซ่อมแบบนี้ไม่ใช้วิธีที่ถูกต้อง (วิธีที่ควรใช้น่าจะเอายางลบถูๆๆ)

ดังนั้น ผมต้องโทรไปหาYamaha center เอง
คุยกันนานพอควร ว่ารถผมเพิ่งจะ7เดือนเอง ไม่น่าจะเกิดอ๊อกไซย์ ได้ง่ายๆๆๆ
จึงได้รับการตอบสนองให้เปลี่ยนอะไหล่ แต่ต้องทำเครม ตอนนี้เลยเอามาใช้ก่อนขำๆๆ
ถ้าไม่โทร คงอด หรือคนไม่มีความรู้ก็ซวยไปครับ Thailand Only
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: YIM ที่ กันยายน 10, 2012, 22:51:46
เพิ่งเคยเห็นลูกหมา ตอนแรกนึกว่าหนูเสียอีก

รถกลับมาวิ่งได้ก็ยินดีด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: sorsiew ที่ กันยายน 10, 2012, 22:59:17
สำหรับเรื่องเคลมอุปกรณ์ก็อีกเรื่องน่ะฮะ

แต่ว่า ที่เกิดออกไซด์ แล้ว ขัดหน้าสัมผัส โดยใช้กระดาษทราย สำหรับผม โอเคนะฮะ เพราะทำรถฟอร์คลิฟต์อยู่ ก็จะพวกหน้าคอนแทคดูด เนี่ย ก็จะสกปรก ก็จะขัดเอา หรือพวก IC ขัดแล้วล้าง ก็ใช้งานได้ดีนะครับ

แต่คือมันก็อาจจะเทียบไม่ได้เพราะว่า ปุ่มสตาร์ทราคาอาจไม่สูงนักเปลี่ยนใหม่ก็สบายใจกว่า แต่ไอเจ้าคอนแทครถยกนี่ เบิกศูนย์ทีหลายหมื่น เลยต้องซ่อมเอาล่ะมั้งฮะ อิอิ
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: mathician ที่ กันยายน 10, 2012, 23:01:36
โห อะไรอ่ะ ไส้ปริ้นหรอ
ผมไม่รู้จริงๆ
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: T1k ที่ กันยายน 10, 2012, 23:02:30
โห อะไรอ่ะ ไส้ปริ้นหรอ
ผมไม่รู้จริงๆ
  เออ สายสะดือครับ
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กันยายน 10, 2012, 23:38:31
ลำบากแหะ รุ่นนี้ไม่มีสตาร์ทเท้าด้วย
 :P 

ผมว่า ลองพึ่ง"สิ่งที่วิทยาศาสตร์สัมผัสไม่ได้" มั่งไหมหมอ 

งมงายก็เถอะเผื่่อช่วยได้  :P
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: pasumylove ที่ กันยายน 10, 2012, 23:49:07
ปีนี้หมอเคลมสนั่นเลย งวดต่อไปจะเคลมอะไรต่อครับ ;D
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: T1k ที่ กันยายน 10, 2012, 23:51:11
ลำบากแหะ รุ่นนี้ไม่มีสตาร์ทเท้าด้วย
 :P 

ผมว่า ลองพึ่ง"สิ่งที่วิทยาศาสตร์สัมผัสไม่ได้" มั่งไหมหมอ 

งมงายก็เถอะเผื่่อช่วยได้  :P

เอาโอลิโอ้ ดีปะ :o
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ กันยายน 11, 2012, 01:12:09
เพิ่งเคยเห็นลูกหมา ตอนแรกนึกว่าหนูเสียอีก

รถกลับมาวิ่งได้ก็ยินดีด้วยครับ
เหมือนกันเลยครับ
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ กันยายน 11, 2012, 05:33:35
ขอให้สิ่งดีๆที่คุณหมอทำส่งผลดีๆกลับมาขอให้รถไม่มีปัญหานะคะ
ลูกม๋าน่ารักจัง คิดถึงน้องม๋า เสียไปครบปีพอดี
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ กันยายน 11, 2012, 07:00:10
คือว่ารถออโต้ที่สตาทมืออย่างเดียว ไม่มีสตาทเท้าจะลำบากหน่อยครับ ถ้าไม่ติดต้องยกลูกเดียว
จริงๆแล้วการแก้ปัญหาคราบออกไชค์ทำง่ายๆโดยใช้โซแน็กฉีดอัดที่ปุ่มกดสตาทเลยครับ แล้วกดๆๆๆหลายๆรอบ (ที่ศูนย์ก็ทำแแบบี้แหละ)
และอีกอย่างคือเวลาล้างอย่างใช้น้ำฉีดบริเวณปุ่มสตาทและเรือนไฟนานๆครับ
เพราะจะทำให้น้ำขังในปลอกหุ้มสายไฟ นานๆไปจะทำให้สายไฟขาดในครับ และทำให้เป็นคราบที่หน้่คอนแท็ค

การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด

หมายเหตุ
*แปลงถ่านมีอายุประมาณ 1.5ปี (หรือมาตามการใช้งานสตาทบ่อยก็สึกมาก)
*แบทมีอายุประมาณ 1.5ปี

ผมว่าศูนย์ที่นั่นดีนะของผม HONDA ต้องขี่ไปที่ศูนย์เอง
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: adis ที่ กันยายน 11, 2012, 09:30:07
น่ารักจังครับ
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: T1k ที่ กันยายน 11, 2012, 09:37:54


การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด

 

ผมเป็นข้อ3นี้เลย !!!!!!!  แต่รถผมใช้ทุกวันไปแค่ MRT เท่านั้น 7เดือนพังมันจะเกินไปว่าปะครับ  
หัวข้อ: Re: เครมอีกแล้วครับ T T
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ กันยายน 11, 2012, 12:57:17


การตรวจสอบอาการเบื้องต้นถ้าสตาทไม่ติด
1.กดสตาทแล้วไฟเขียวหรี่ลง มอเตอร์ทำงานเสียงกึกๆ อาการนี้ไฟแบทอาจจะอ่อน หรือแปลงถ่านหมด
2.บิดกุญแจแล้วไฟเขียวไม่ขึ้น ถ้าฟิวส์ไม่ขาดก็ไฟแบทหมดเกลี้ยง
3.ไฟเขียวขึ้นแต่กดสตาทแล้วไฟไม่หรี่ลง ไม่มีเสียงมอเตอร์ทำงานเลย แสดงว่าเป็นที่สวิทสตาทอาจเป็นหน้าตอนแท็คเปื้อนหรือสายไฟขาด

 

ผมเป็นข้อ3นี้เลย !!!!!!!  แต่รถผมใช้ทุกวันไปแค่ MRT เท่านั้น 7เดือนพังมันจะเกินไปว่าปะครับ  

ผมว่า 7 เดือนก็ถือว่าเร็วไปครับ การล้างรถบ่อยหรือจอดตากแดด ตากฝนก็มีส่วนนะครับ
ส่วนตัวผมว่าอาจเป็นที่ชิ้นส่วนภายใน  ถ้าเปลี่ยนยกชุดเลยก็จะมั่นใจกว่าครับ
ตอนผมเปลี่ยนของค่าย Honda ยกชุดเสียไปประมาณ 600 (สวิทสตาท+ประกับ+สายไฟ)