Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sasa ที่ กันยายน 11, 2012, 17:11:50
-
รายละเอียดตาม link ข่าวข้างล่างครับ
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000111944 (http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000111944)
-
ได้ราคาไม่เสียภาษี
แล้วเข้าใช้บริการของ MDTH ได้หรือเปล่าครับ
-
สรุป ไตรมาสสามปีหน้าจริงๆหรือครับที่จะเข้ามา
-
ถ้าราคาไม่แพงนะ ฮี่ฮี่
-
มาช้าไปน่ะ เปิดตัวช้าๆอย่างงี้คู่แข่งอย่าง CR-Vใหม่ เอาไปกินหมด เผลอๆโดนส่วนแบ่ง Fortuner ตัวใหม่อีก รีบๆหน่อยครับมาสด้า ไม่ใช่ไรหรอกแค่อยากได้ พอดีมีแพลนซื้อ SUV ปีหน้าครับ
-
spring นี่ไตรมาส 3 เหรอเนี่ย หุหุ
-
ถ้าเอามาจากมาเลย์จริง ก็มีแค่เครื่องเบนซินอย่างเดียวซิครับ เพราะ ในมาเลย์ CX5 มีขายเฉพาะเบนซินอย่างเดียว
ส่วนใน web ของ Mazda มาเลย์ ระบุน้ำมันที่ใช้กับ CX5 ตัวนี้ อย่างน้อยต้อง 95 ครับ แต่ ที่ recommend คือ 97 ขึ้นไปครับ (http://www.cx5.com.my/)
-
CRV เงียบๆแต่มาก่อนซะงั้น CX5นี่กระแสแรงในไทยมานานละ ถ้ามีเกินกลางปีหน้ามันช้าไปแล้วแหละครับ
การตลาดไม่ดีเลยมาสด้า ถ้ายังอยากจะสู้ตลาดไทยก็ต้องเร่งแล้วแหละ
-
โดยคาดว่าจะเผยโฉมในไทยที่งานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2013 และจะทำตลาดอย่างเป็นทางการ ประมาณต้นไตรมาสที่สามของปีหน้า ซึ่งจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลทำตลาด
ถ้าอ่านให้ละเอียดรอบคอบ นักข่าวคาดการณ์เองครับ ไม่ใช่ official นะครับ
-
รอกันต่อไปครับ :(
-
Q1 2013 ยังพอไหว เกินนั้นผมว่าคนรอไม่ไหวแล้วนะ กระแสมันจะหายเอา
-
นานไปนะ MDTH
จะอดใจรอไหวมั๊ยหละคราวนี้
-
นานเกินครับ ตอนนี้คงไม่รอแล้ว ตอนนี้เลยกำลังเลือกระหว่าง cr-v กับ camry
-
ได้ราคาไม่เสียภาษี
แล้วเข้าใช้บริการของ MDTH ได้หรือเปล่าครับ
ได้สิครับ ก็นำเข้าโดย MDTH นิครับ
-
มาช้ากระแสจะหายเหมือน Lancer Ex เอาน่ะครับ รถสวย รถดีแต่คนซื้อน้อย
-
ใจเย็นคร่าบ มาช้าก็ใช่ว่าจะแย่เสมอไปเพราะคนไทยจำนวนมากเลือกรถด้วยความคิดที่ว่ามันใหม่กว่า ต่างประเทศจะขายเมื่ไหร่ไม่รู้ละแต่ถ้ามาทีหลังในไทยถือว่าใหม่กว่าน่าสนใจมากกว่า :P
-
ใจเย็นคร่าบ มาช้าก็ใช่ว่าจะแย่เสมอไปเพราะคนไทยจำนวนมากเลือกรถด้วยความคิดที่ว่ามันใหม่กว่า ต่างประเทศจะขายเมื่ไหร่ไม่รู้ละแต่ถ้ามาทีหลังในไทยถือว่าใหม่กว่าน่าสนใจมากกว่า :P
ไม่น่าจะใช่มั้งครับ หมายถึงไม่ใช่เสมอไป เช่น แลนเซอร์ex มาช้าก็ขายได้น้อย มาสดา3 มาช้า ยอดก็ช้าไม่ได้มากมายอะไร ถ้ามาเร็วต้อง พรีอุส ของพี่โต คนใช้เยอะเลย หรือ มาร์ช ของนิสสัน คนใช้เยอะเลยขายที่ไทยก่อน หรือจะเป็นมิราจ คนจองเพียบ เดือนที่แล้วก็ขายไปกว่าสี่พันคัน นี่ก็ขายที่ไทยก่อน
ผมว่า คนไทยปัจจุบันรู้เรื่องรถมากขึ้น บางทีถ้าตัวไหนเก่าจากที่อื่นมาใหม่ที่ไทย ก็ใช่ว่าจะมากินเิงินคนไทยได้ง่ายๆแล้ว(เว้นแต่คนใจรักในโฉมนั้น)
-
จาก http://www.bangkokpost.com/auto/autopreview/310146/mazda-6-revealed-in-full (http://www.bangkokpost.com/auto/autopreview/310146/mazda-6-revealed-in-full)
Sure, Mazda wanted to offer it to the Thai market, but importing the 6 from Japan would have resulted in prices nudging 2 million baht _ over 800,000 baht more than a similarly engined Camry or Accord. However, that is set to change because Mazda has a plan to build the 6 and CX-5 at its Malaysian factory and import them to Thailand under Afta trade benefits.
The Thai AutoAlliance plant is too crammed up with production of the BT-50, 2 and 3 (as well as the Ford Ranger, Everest and Fiesta), so it is only rational to spread assembly of other models to another Asean facility.
While the CX-5 is confirmed for early next year to battle the Honda CR-V[/font], the 6 could come towards the end of next year.
-
จาก http://www.bangkokpost.com/auto/autopreview/310146/mazda-6-revealed-in-full (http://www.bangkokpost.com/auto/autopreview/310146/mazda-6-revealed-in-full)
Sure, Mazda wanted to offer it to the Thai market, but importing the 6 from Japan would have resulted in prices nudging 2 million baht _ over 800,000 baht more than a similarly engined Camry or Accord. However, that is set to change because Mazda has a plan to build the 6 and CX-5 at its Malaysian factory and import them to Thailand under Afta trade benefits.
The Thai AutoAlliance plant is too crammed up with production of the BT-50, 2 and 3 (as well as the Ford Ranger, Everest and Fiesta), so it is only rational to spread assembly of other models to another Asean facility.
While the CX-5 is confirmed for early next year to battle the Honda CR-V[/font], the 6 could come towards the end of next year.
มาสด้า6 มาด้วย ^^
-
6 มาจริงก็แหล่มเลย งานนี้
ปีหน้า ac tea 6 เปิดไล่ๆกัน
-
มาช้ากระแสจะหายเหมือน Lancer Ex เอาน่ะครับ รถสวย รถดีแต่คนซื้อน้อย
ถูกต้องเลยครับบบ คิดเหมือนผมเลยค๊าบบ
-
ผมสงสัยว่าทำไม มาสด้า ไปตั้งโรงงานในมาเลเซีย ล่ะครับ
ทั้งๆที่เมืองไทยก็มีโรงงานอยู่แล้ว จะแยกโรงทำไมให้ห่างกันไม่มาก
หรือว่าโรงงานในไทยเป็นของฟอร์ด แล้วพอแยกกันจริงๆ มาสด้าจะไปมาเลย์แทน
-
ทำการตลาดแบบนี้น่าเป็นห่วงเหมือนไม่ให้ความสำคัญกับคนไทยเลย
-
ผมสงสัยว่าทำไม มาสด้า ไปตั้งโรงงานในมาเลเซีย ล่ะครับ
ทั้งๆที่เมืองไทยก็มีโรงงานอยู่แล้ว จะแยกโรงทำไมให้ห่างกันไม่มาก
หรือว่าโรงงานในไทยเป็นของฟอร์ด แล้วพอแยกกันจริงๆ มาสด้าจะไปมาเลย์แทน
The Thai AutoAlliance plant is too crammed up with production of the BT-50, 2 and 3 (as well as the Ford Ranger, Everest and Fiesta), so it is only rational to spread assembly of other models to another Asean facility.
-
รอดูราคาจริง
-
ผมสงสัยว่าทำไม มาสด้า ไปตั้งโรงงานในมาเลเซีย ล่ะครับ
ทั้งๆที่เมืองไทยก็มีโรงงานอยู่แล้ว จะแยกโรงทำไมให้ห่างกันไม่มาก
หรือว่าโรงงานในไทยเป็นของฟอร์ด แล้วพอแยกกันจริงๆ มาสด้าจะไปมาเลย์แทน
ตลาดรถ suv ในเมืองไทยไม่ได้ใหญ่มากเมื่อเทียบกับ sedan หรือ กะบะ
การตั้ง line ผลิตรถรุ่นใหม่ซักรุ่นคงจะลำบาก เนื่องจากต้นทุนไม่คุ้ม
-
แลนเซอร์นั้นมันมาช้ามากเกินไปและมีองค์ประกอบอื่นร่วมด้วยครับ นั่นคือชื่อเสียงของยี่ห้อมิตซูบิชิกับการออกแบบภายใน รถสนิยมคนไทยซื้อรถต้องเอาแบบดูดีโฉบเฉี่ยวทั้งนอกทั้งในซึ่งข้อนี้มาสด้าได้ไปแล้ว ประกอบกับที่ผ่านมาชื่อเสียงของมาสด้าดีขึ้นกว่าในแต่ก่อนมาก คนไทยกล้าที่จะใช้รถของมาสด้ามากขึ้น ต่างจากมิตซูบิชิที่การตลาดยังไม่พัฒนาการเด่นเท่ามาสด้าและพัฒนาการด้านบริการยังไม่เด่นชัดเท่ามาสด้าเลย ที่มาสด้า3ดูขายไม่ดีนั้นเป็นเพราะกระแสของยุคสมัยนี้มุ่งไปหารถขนาดเล็กประหยัดน้ำมันกับเรื่องรถคันแรกมากกว่าเลยมองดูกลายเป็นว่ายอดขายไม่ได่้โดดเด่นอะไร ถ้าจะดูเรื่องของยอดขายที่เติบโตลองดูจากรถที่อยู่ในกระแสนิยมอย่างมาสด้า2ก็ได้ ผลสรุปยอดขายแต่ละช่วงมีแต่โตเอาๆ :)
-
MDTH คิดทำตลาดไทยแบบนี้มีสิทธิ์แป๊ก แบบ Tribute!! :o