Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 15, 2012, 13:44:58
-
ผมมีแผนจะซื้อรถยกสูง เครื่องมีแรงดึงมากหน่อย เอาไว้เดินทางไกลและเที่ยวเป็นหลัก และอาจจะใช้ในชีวิตประจำวันด้วย
ส่วนตัวเล็ง CRV, CX-5, Captiva, trailblazer ไว้ แต่พอผมได้สัมผัส T6 wildtrak ก็ทำให้สนใจเจ้า T6 ขึ้นมา
ผบ ก็ชอบด้วย ติดตรงที่ผมไม่เคยใช้รถยกสูงเลย ขับกระบะยกสูงของพ่อ และญาติๆ ก็แค่แถวนอกเมืองแค่นั้น
แต่พอลองวาดภาพในใจว่าหากถอยเจ้า wildtrack ติด sport lid และแต่งหน้าทาปากดีๆ ก็เทห์ไม่หยอก และคงถูกกว่า SUV ด้วย
เลยอยกถามท่านๆ ว่ารถสองประเภทนี้ดีต่างกันยังไง และท่านจะเลือกแบบไหน
-
ขอตอบเรื่องช่วงล่างน่ะครับ
1.กระบะเป็นแหนบครับไว้สำหรับบรรทุก
2.SUV จะเป็นคอยสปริงเน้นบรรทุกคนมากว่าครับและนิ่มกว่า
-
ในฐานะที่ขับกระบะยกสูง4x4----การใช้ในชีวิตประจำวันแรก ๆ ก็เท่ห์ดีครับ แต่ใช้ไปซักพักดูเทอะทะไปครับ ขับเข้าย่านชุมชนคิดแล้วคิดอีกนี้หาที่จอดยากลำบาก
หากไม่จำเป็นต้องใช้งานเฉพาะทางและนำมาตกแต่ง ผมมองว่าไม่จำเป็นเพราะอุปกรณ์เหล่านี้เป็นส่วนเสริมอยู่ไปซักพักก็ชำรุดไปเร็วกว่ากำหนด
แต่ข้อดีของกระบะคือแข็งแรง ราคาถูกกว่า Pick-up ก็คือขนของหากไม่ได้บรรทุกเลย suv ตอบโจทย์ที่ถามได้ครับ
-
ขอตอบเรื่องช่วงล่างน่ะครับ
1.กระบะเป็นแหนบครับไว้สำหรับบรรทุก
2.SUV จะเป็นคอยสปริงเน้นบรรทุกคนมากว่าครับและนิ่มกว่า
ก็ประมาณนั้นแหละครับ หลัก ๆ ก็แหนบกับสปริงนี่แหละ
- กรณีกระบะผมจะหันไปหา BT-50 Pro ตัว 874 อันนี้ดูคุ้มค่าดี
- กรณี SUV อดใจรอ CX-5 ก่อน ฝรั่งบอกดีนักดีหนา ต้องรอชมก่อนน่ะครับ
-
ขอตอบเรื่องช่วงล่างน่ะครับ
1.กระบะเป็นแหนบครับไว้สำหรับบรรทุก
2.SUV จะเป็นคอยสปริงเน้นบรรทุกคนมากว่าครับและนิ่มกว่า
ก็ประมาณนั้นแหละครับ หลัก ๆ ก็แหนบกับสปริงนี่แหละ
- กรณีกระบะผมจะหันไปหา BT-50 Pro ตัว 874 อันนี้ดูคุ้มค่าดี
- กรณี SUV อดใจรอ CX-5 ก่อน ฝรั่งบอกดีนักดีหนา ต้องรอชมก่อนน่ะครับ
555+ อวยกันมากเลยสำหรับเจ้า cx5 แต่เรายังมีหวังกับ skyactived มั๊ยครับ
-
ในฐานะที่ขับกระบะยกสูง4x4----การใช้ในชีวิตประจำวันแรก ๆ ก็เท่ห์ดีครับ แต่ใช้ไปซักพักดูเทอะทะไปครับ ขับเข้าย่านชุมชนคิดแล้วคิดอีกนี้หาที่จอดยากลำบาก
หากไม่จำเป็นต้องใช้งานเฉพาะทางและนำมาตกแต่ง ผมมองว่าไม่จำเป็นเพราะอุปกรณ์เหล่านี้เป็นส่วนเสริมอยู่ไปซักพักก็ชำรุดไปเร็วกว่ากำหนด
แต่ข้อดีของกระบะคือแข็งแรง ราคาถูกกว่า Pick-up ก็คือขนของหากไม่ได้บรรทุกเลย suv ตอบโจทย์ที่ถามได้ครับ
ขอบคุณครับ ผมก็กังวลกับประเด็นนี้เหมือนกัน
ถึงแม้จะมีเจ้า extremo อยู่แล้ว แต่คงจะมีช่วงที่ ผบ เอาไปทำธุระส่วนตัว
เจ้่คันใหม่คงต้องผมใช้เป็นส่วนใ์หญ่แหงมๆ
-
ถ้าเป็นผมคงเลือกกระบะยกสูง ติด sport lid เอาครับ..
การใช้งานน่าจะหลากหลายกว่า.. เพราะอย่างน้อยก็ยังมีแคมรี่ใช้งานในเมืองสบายๆ..
แต่ T6 wildtrak นี่สงสัยจะรอนานหน่อยครับ.. ;D
-
ถ้าเป็นผมคงเลือกกระบะยกสูง ติด sport lid เอาครับ..
การใช้งานน่าจะหลากหลายกว่า.. เพราะอย่างน้อยก็ยังมีแคมรี่ใช้งานในเมืองสบายๆ..
แต่ T6 wildtrak นี่สงสัยจะรอนานหน่อยครับ.. ;D
นานแน่ๆ ครับ เพื่อนบ้านผมเป็นวิศกรของฟอร์ด บอกผลิตไม่ทัน
แต่ก็แอบเตือนมาว่า T6 รอหลังปีใหม่จะดีกว่า พาร์ทชุดที่ได้มามันเร่งผลิตไป ทำไห้ประกอบหลายคันต้องมาแก้งานพอสมควร
-
รถ SUV แท้จะนุ่มกว่า และ ใกล้เคียงรถเก๋ง มากกว่า กระบะ และ PPV ครับ
ส่วนเรื่องความสวย ต้องแล้วแต่คนชอบ
ถ้าไปคบกระบะ ที่แน่ๆคือลุยได้เยอะกว่า ขนของได้เยอะกว่า ทนทานกว่า ส่วนเรื่องความแรงของกระบะสมัยนี้ก็รู้ๆกันอยู่ ชักจะเกินหน้าเกินตารถเก๋งเครื่อง 2 ลิตรซะแล้ว
แต่ T6 wildtralk รอรถนานม้ากกกกกกกกกกกกกกก
-
สำหรับเที่ยวเดินทางไกล ใช้ในเมือง เป็นผมsuvแน่ครับ นุ่ม สบาย ไม่เหนื่อย และฟิลลิ่งมันก็ต่างกับextremoนะ สำหรับผม เพราะฉะนั้นก็เท่ากับไม่ได้ซื้อซ้ำแนวมา
ไม่ได้ขนของแบบว่าเยอะๆจะเอาไปขาย ไม่จำเป็นต้องกระบะ ขับให้เหนื่อยอ่ะ
แต่ถ้าเอาแรงคงต้องเค้าละเห็นทุกๆคนบอกอย่างนั้น
-
เวลาไปเที่ยวไปกันกี่คนหรอครับ ? ???
ถ้าไม่เกิน4คน ก็เอาT6 wildtrak ครับ ประหยัดไปเยอะเลย ;)
-
เวลาไปเที่ยวไปกันกี่คนหรอครับ ? ???
ถ้าไม่เกิน4คน ก็เอาT6 wildtrak ครับ ประหยัดไปเยอะเลย ;)
ไปกันกลายคน ตอนนี้ผมมีผม แฟน ลูกชายฝาแฝด คุณแม่ผม และพี่เลี้ยง (บางครั้ง)
แต่เข้ากลางปีหน้า ลูกผมจะปีกว่า คุณแม่ก็จะกลับบ้าน พี่เลี้ยงคงไม่จำเป็น เหลือ 4 คน
ผมก็คิอเรื่องประหยัด 1.05 ล้านนี่โอเลย
แต่ดูกระแสข่าวเรื่องรถช่วงปลายปีนี้ ไปจนปีหน้า ใจเย็นๆไว้ จะมีตัวเลือกในลีสต์อีกถมเลย
ที่ฮาคือผมลองถามคุณพ่อผมดู พ่อบอกว่างั้นมึงเอา vigo champ 4 ประตูพ่อไปติด Sport Lid แล้วเอา camry ไปไห้แกขับ เฮอะๆ
ทีนี้หละประหยัดโคตร เสียแค่ค่า Sport Lid 555+ (ขับคันเดิมไปเงียบๆดีฝ่า)