Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nattapollo ที่ กันยายน 18, 2012, 09:38:03

หัวข้อ: @@@ เรียนพี่ Jimmy เรื่องรีวิวศูนย์บริการ เสียงสนับสนุนเกิน 100 แล้วนะครับ @@@
เริ่มหัวข้อโดย: nattapollo ที่ กันยายน 18, 2012, 09:38:03
จากกระทู้นี้นะครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24437.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24437.0.html)


พี่จะทำรีวิวให้พวกเราอ่านเหมือนเคย หรือจะให้พวกเราส่งข้อมูลพร้อมภาพไปให้พี่ edit

หรือพี่จะทำรูปแบบไหน บอกมาได้เลยนะครับ

คิดว่าพวกเราพร้อมจะเป็นกำลังใจและให้ความร่วมมือพี่ Jimmy แน่นอนครับ

ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: @@@ เรียนพี่ Jimmy เรื่องรีวิวศูนย์บริการ เสียงสนับสนุนเกิน 100 แล้วนะครับ @@@
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 18, 2012, 11:48:49
วันนี้คือวันแรกที่ผมเพิ่งมีโอกาส กลับเข้ามาเช็คเว็บบอร์ด หลังจาก ไปญี่ปุ่นมา สัปดาห์นึงเต็มๆ

คอลัมน์ "แฉให้ฟังหลังเข้าศูนย์" นั้น เป็นบทความที่ "คุณผู้อ่าน จะต้องเขียน ส่งมาแชร์เรื่องราวด้วยตัวของคุณเองครับ"
ผมคงจะไม่นั่งเขียนให้ เพราะแค่รีวิวรถ ก็ยังไม่เสร็จสักทีอีกตั้งหลายรายการ

เรามีรูปแบบการให้คะแนน เป็นแพทเทิร์นให้ เพื่อจะได้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่หลุดสะเปะสะปะ ไปตามใจตนกัน
จนออกนอกทะเลกันไป และบทความจะออกมาเละเทะ จึงจำเป็นต้องยึดตามมาตรฐานที่เราตั้งเอาไว้
อาจมีการปรับรูปแบบเปลี่ยนแปลงได้ ตามความเหมาะสม จะแจ้งให้ทราบเรื่อยๆ (หากมี)

อีกทั้ง ผู้เขียนเล่าเรื่องราวมา จะต้องมีตัวตน ตรวจสอบยืนยันได้
เพราะอาจมีกรณีที่บริษัทรถยนต์จะติดต่อกลับมาหาผม แล้วถามว่า คุณที่เขียนบทความนั้น เป็นใคร?
ซึ่งมันก็เคยมีมาแล้ว

เสียงสนับสนุน เกิน 100 เสียง ผมยินดีนำกลับมา

แต่...คุณผู้อ่าน แน่ใจนะครับ ว่าจะมีคุณผู้อ่านช่วยกันทำพื้นที่นี้ขึ้นมา ให้เป็นพื้นที่ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง?

เพราะจะมาหวังพึ่งพาให้ผมเขียนให้คุณอ่าน บอกเลยว่า "ไม่มีทาง เป็นไปไม่ได้" เพราะผมไม่ได้ใช้รถยี่ห้อเดียวกับคุณผู้อ่านเสมอไปนะครับ

เดี๋ยวในการพบกันกับทีมเว็บครั้งต่อไป จะเอาเรื่องนี้มาพูดคุยกัน เพื่อนำคอลัมน์นี้กลับมา ว่าต้องแก้ไขอะไรในระบบของเว็บบ้าง

แต่ บอกไว้ก่อนนะครับ

ผมจะพิจารณาดังนี้

1. ใน 2 สัปดาห์ จะต้องมีบทความ แฉให้ฟังฯ จากคุณผู้อ่าน ส่งเข้ามาที่เรา เพื่ออัพเดทอย่างน้อย 1 เรื่อง

ถ้าใน 2 สัปดาห์แรก หลังการนำบทความแรกขึ้นไป ยังไม่มีใครส่งเข้ามา ผมจะเข้ามาทวงถามคุณผู้อ่านกันในนี้
และให้เวลา 24 ชั่วโมง ถ้ายังไม่มีใครส่งบทความมาอีก ผมขอถือสิทธิ์ในการถอดคอลัมน์นี้ออกนะครับ
เพราะนั่นเท่ากับว่า ไม่มีใคร ใส่ใจกับคอลัมน์นี้อย่างที่เข้าใจกันในตอนแรก

2. ผมจะรอดู 5 บทความ แรก

แต่ละบทความ ของทั้ง 5 บทความนี้
วันแรกที่ขึ้นโพสต์ จะต้องมียอดผู้คลิกเข้าชม ขั้นต่ำ 2,000 ครั้ง นับเมื่อครบ 24 ชั่วโมง
และใน 1 สัปดาห์ จะต้องมียอดคนเข้าไปอ่าน 10,000 ครั้ง

ถ้าบทความไหน คลิกอ่านได้ไม่เท่ากับเป้าหมายที่ผมตั้งไว้....

และเป็นต่อเนื่องกันครบ 5 บทความ

ผมก็จะขอฝช้สิทธิ์ ยกคอลัมน์นี้ถอดออกจากเว็บ กลับไปเก็บเข้ากรุ ตามเดิมนะครับ

ตกลงตามนี้กันไหมครับ?

เพราะนี่คือ วิธีเดียว ที่ผมนึกออกว่า จะช่วยหาทาง เพิ่มการคลิกเข้าชมบทความที่คุณๆเขียนกันเข้ามา นั่นละครับ
ผลงานของแต่ละท่าน จะได้ไม่สูญเปล่า

หัวข้อ: Re: @@@ เรียนพี่ Jimmy เรื่องรีวิวศูนย์บริการ เสียงสนับสนุนเกิน 100 แล้วนะครับ @@@
เริ่มหัวข้อโดย: bleem ที่ กันยายน 18, 2012, 13:07:06
พี่ JIM  โหดจัง 10,000 นี่ ถ้าจะหนักครับ  ใน 1 สัปดาห์  กรณีนี้ คือรวมทุกรีวิว ทั้งหมดใช่ไหมครับ สมมุติ 5 iรีวิว  ตกปวิวละ 2,000  แต่ถ้าดันมีไม่ถึง จะให้ได้

10,000 หลังนี่หนักเอาการ review รถ เอง ยังยากเลยครับ !!  อืม ต้องๆช่วยโฆษณาและชักชวนกันมาอ่าน นะ ....
หัวข้อ: Re: @@@ เรียนพี่ Jimmy เรื่องรีวิวศูนย์บริการ เสียงสนับสนุนเกิน 100 แล้วนะครับ @@@
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ กันยายน 18, 2012, 13:39:00
รีวิวของพี่ ทุกวันนี้ ขั้นต่ำ รถนอกกระแส วันละ ประมาณ 7 - 8,000 คลิก
เยอะสุดที่เจอมา สูสีกันเลยคือ Swift กับ Sylphy ราวๆ 22,000 คลิก
ซึ่ง อันนั้น ต้องปล่อยเขาไป 2 รุ่นนี้คนสนใจเยอะจริงๆ

บทความของตาแพน Commander CHENG อยู่ที่ราวๆ 2,500 คลิก
The Coup Channel ทุกวันนี้ ขั้นต่ำๆ เริ่มต้น วันแรก มี 1,500 คลิกขึ้นไป
ประวัติรถ ขั้นต่ำ ก็วันละ 1,000 คลิก แล้วครับ

นี่คือนับ 24 ชั่วโมงเป๊ะ นะครับ

หัวข้อ: Re: @@@ เรียนพี่ Jimmy เรื่องรีวิวศูนย์บริการ เสียงสนับสนุนเกิน 100 แล้วนะครับ @@@
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ กันยายน 18, 2012, 15:00:16
สู้ๆคับพี่ๆทุกคน  ได้อยู่กับรถ วันๆยุ่งเกี่ยวแต่กับรถ ต้องมีความสุขมากๆแน่ๆ ความฝันผมตั้งแต่เด็กๆเลยอาชีพแบบนี้ ตอนนี้เข้ามหาลัยแล้วยังไม่ได้มีส่วนไหนเกี่ยวกับรถเลยซักกะนิด :D
หัวข้อ: Re: @@@ เรียนพี่ Jimmy เรื่องรีวิวศูนย์บริการ เสียงสนับสนุนเกิน 100 แล้วนะครับ @@@
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเดช ที่ กันยายน 18, 2012, 15:02:16
จิมมี่ มีรูปแบบพอเป็นแนวทางมัยครับ เพื่อหลายๆคนจะได้ร่วมแชร์  ให้นั่งนึกเองคงยังจินตนาการไม่ออกครับว่ารีวิวควรจะเป็นแบบไหน

ผมเองก็อยากจะแชร์ด้วยเช่นกัน เพื่อเรื่องพวกนี้จะไปกระทบหู บริษัทรถยนต์บ้าง  ศูนย์ไหนควรปรับปรุง  ศูนย์ไหน ควรชื่นชม
หัวข้อ: Re: @@@ เรียนพี่ Jimmy เรื่องรีวิวศูนย์บริการ เสียงสนับสนุนเกิน 100 แล้วนะครับ @@@
เริ่มหัวข้อโดย: Ji.Cl. ที่ กันยายน 18, 2012, 21:11:53
เพราะอาจมีกรณีที่บริษัทรถยนต์จะติดต่อกลับมาหาผม แล้วถามว่า คุณที่เขียนบทความนั้น เป็นใคร?
ซึ่งมันก็เคยมีมาแล้ว
อ่านมาถึงประโยคนี้แล้วร้อนตัวยังไงไม่รู้ ;D ;D ;D

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21845.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21845.0.html)

ด่าเขาไว้เยอะ ;D ;D ;D

ใครอยากทำดูรีวิวผมก็ได้นะฮะ ไม่ถนัดให้ฮาก็ไม่เป็นไร แต่ ที่มาที่ไป---การให้คะแนน 10 ข้อ---สรุปส่งท้าย (ไอ้ตรงแฉนี่ไม่ต้องมีก็ได้นะ)

ผมทำตามแบบแผนของต้นฉบับครับ