Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kan.kom ที่ กันยายน 18, 2012, 12:38:24
-
ผมว่าเรื่องพื้นที่ใส่แบตคงไม่ใช่ปัญหา พื้นที่ก็เยอะอยู่ ยิ่งรถแบบ Fortuner
ส่วนตัวคิดว่า ถ้ามีคงขายดี ยิ่งถ้า Plug-in จะดีมากๆ
ตอนนี้รอ Jazz hybrid อยู่บอกจะได้กลางไม่ก็ปลายเดือนนี้ ก็รอต่อไป
-
Lexus RX 450h มีมานานแล้วนะ
-
โทษทีครับ ลืมบอก หมายถึงค่ายรถญี่ปุ่นนะครับ
-
Lexus RX 450h มีมานานแล้วนะ
โทษทีครับ ลืมบอก หมายถึงค่ายรถญี่ปุ่นนะครับ
Lexusก็เป็นค่ายรถญี่ปุ่นนะครับ
-
เอาใหม่ scope ให้ชัดเลย
toyota honda nissan mitsubishi
ตั้งใจจับผิด หรือแกล้งแซวกันเนี่ย
-
Lexus ก็เครือ Toyota ครับ ที่มันไม่มาก็เพราะไม่มีใครอยากได้ จากเดิมมันก็แพงอยู่แล้ว ใส่มาก็แพงอีก น้ำมันดีเซลบ้านเราก็ถูกอยู่แล้ว
-
จขกท. คงหมายถึงเอสยูวีบนพื้นฐานรถกระบะหนะครับ
-
เจอคนเข้าใจเราซะที
;D ;D
-
เขาคงแกล้งแซวเล่นๆ น่ะครับ วันหลังก็บอกไปเลยว่าตลาดแมส หรือ พรีเมี่ยมครับ
ผมคิดว่าอีกนานนะสำหรับ PPV ไฮบริด เพราะส่วนมากก็ผลิตขายแต่ในบ้านเราและเพื่อนบ้านไม่กี่ประเทศ วิจัยพื้นฐานรถบางรุ่นก็ทำในบ้านเราด้วย
และไฮบริด ก็ยังไม่เป็นที่นิยมในบ้านเราเท่าไหร่ สำหรับคนต่างจังหวัด อาจจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ อาจจะต้องใช้เวลาในการเปิดใจยอมรับ
ส่วน SUV ก็ไม่แน่นะครับ ถ้าทำออกมาเป็นระดับโลก จุดคุ้มทุนมีมากกว่า แต่จะเลือกทำตลาดเครื่องยนต์ไฮบริดหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึง
แต่ผมว่า ถ้าทำตลาดเรื่องไฮบริดก็ไม่น่ายากมากมายอะไรนะครับ เพราะ Toyota เองก็โฆษณาข้อดิบข้อดีของไฮบริดไว้หมดแล้ว ค่ายใหม่เข้ามาไม่ต้องเสียงบการตลาดในแง่ทำความเข้ากับผู้บริโภค เหมือนที่ฮอนด้าทำกับ Jazz ฮอนด้าแค่โฆษณาว่า Jazz มีไฮบริดล่ะนะ แต่ไม่ได้บอกว่าไฮบริดคืออะไร เพราะ Toyota ทำการบ้านตรงนั้นให้หมดแล้ว และที่สำคัญ ผู้บริโภคก็ไม่ทราบว่า ไฮบริดของ Toyota และ Honda มันต่างกันนะ มีน้อยคนที่จะทราบถึงตรงจุดนี้ครับ
-
น่าจะเป็นเรื่อง ต้นทุน ราคาขาย และ ลักษณะการใช้งานครับ
ผู้ใช้ PPV ส่วนใหญ่น่าจะเป็นกลุ่มที่ต้องการลุยๆ บรรทุกของเยอะ หรือใช้งานหนักๆ ซึ่งน่าจะชอบรถราคาไม่สูงมาก สมรรถนะดี ค่าเชื้อเพลิงต่อเดือนไม่มาก
ซึ่งรถ Hybrid ต้นทุนเองก็สูงแล้ว ราคาขายย่อมสูง เอาส่วนต่างมาเทียบ อาจจะเอาไปเติมน้ำมัน Diesel ได้หลายปี
ถ้าเป็นเบนซิน ก็มีการติดแก๊สเป็นทางเลือก ซึ่งยังไงก็ถูกกว่าราคารถ Hybrid
ไม่ก็ การบำรุงรักษายุ่งยาก ตัวรถอาจจะต้องการการทะนุถนอมมากกว่าเครื่องธรรมดา (ลุยได้ไม่มาก)
น่าจะประมาณนี้ครับ
-
แต่ผมมองว่า ต่อไประบบ hybrid มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีทั่วๆไป
เหมือนกับระบบอัดอากาศอะไรประมาณนั้นนะครับ
อาจจะแพงกว่าในช่วงแรกๆ
แต่ถ้ามีการผลิตต่อหน่วยมากขึ้น ราคาก็น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้
เพราะผมมองว่า ต่อไปภาครัฐถึงที่สุดแล้วคงไม่สามารถอุ้มราคาดีเซลให้อยู่ตรงนี้ได้ไปตลอดแน่ครับ
-
ตัวนี้ได้มั้ยครับ ผมก็อยากให้มีขายเหมือนกัน
ข่าวบอกจะขายในญี่ปุ่น 2013
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4365:%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%84-Mitsubishi-Outlander-PHEV-%E0%B8%A3%E0%B8%96-Hybird-%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96-EV&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4365:%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%84-Mitsubishi-Outlander-PHEV-%E0%B8%A3%E0%B8%96-Hybird-%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96-EV&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/September_2012/Mitsubishi_Outlander_PHEV/2012_09_09_Mitsubishi_Outlander_PHEV_1.jpg)
-
ยอดขายไม่เยอะ Hybrid ก็น่าจะไม่มาใส่ใน segment นี้แน่นอนครับ
-
ตัวนี้ได้มั้ยครับ ผมก็อยากให้มีขายเหมือนกัน
ข่าวบอกจะขายในญี่ปุ่น 2013
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4365:%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%84-Mitsubishi-Outlander-PHEV-%E0%B8%A3%E0%B8%96-Hybird-%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96-EV&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4365:%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%84-Mitsubishi-Outlander-PHEV-%E0%B8%A3%E0%B8%96-Hybird-%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%96-EV&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162)
จะอาววว มาก็อย่าแพงนะ
แต่อย่างว่า outlander มันน่าจะทำตลาดในกลุ่มที่สูงกว่า PJS ใช่เปล่าครับ
-
แต่ผมมองว่า ต่อไประบบ hybrid มันจะกลายเป็นเทคโนโลยีทั่วๆไป
เหมือนกับระบบอัดอากาศอะไรประมาณนั้นนะครับ
อาจจะแพงกว่าในช่วงแรกๆ
แต่ถ้ามีการผลิตต่อหน่วยมากขึ้น ราคาก็น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้
เพราะผมมองว่า ต่อไปภาครัฐถึงที่สุดแล้วคงไม่สามารถอุ้มราคาดีเซลให้อยู่ตรงนี้ได้ไปตลอดแน่ครับ
ใช่ครับ เมื่อเทคโนโลยีถูกลง ก็จะสามารถใส่ในรถได้มากขึ้น ทำราคาได้ต่ำลง คนสนใจมากขึ้น
แต่มันยังไม่ใช่ตอนนี้ครับ
-
ต้นทุนสูงกว่าหลายนะคับ
-
เอาแบบไหนล่ะท่าน
Pajero Sport Hybrid
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=12394.0;attach=16320;image)
หรือ
Fortuner Hybrid อ่ะ
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=16140.0;attach=20073;image)
Cr.ท่านNinezti และ ท่านGuReview(First)
-
เอาแบบไหนล่ะท่าน
Pajero Sport Hybrid
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=12394.0;attach=16320;image)
หรือ
Fortuner Hybrid อ่ะ
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=16140.0;attach=20073;image)
Cr.ท่านNinezti และ ท่านGuReview(First)
;D ;D ;D