Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keangac ที่ กันยายน 18, 2012, 16:56:25
-
พอดี ที่บ้านมีรถ2คันนี้ มาซักพักแล้ว ผมจะขับ F10 พ่อจะขับ CLS และเห็นจากในบอร์ดนี้คุยกันว่า เรื่องการขับขี่ ยังไง BMW ก็กิน สัปดาห์ที่แล้วผมได้มีโอกาส ลอง CLS 250 CDI ในการขับทางไกล และเร็วๆ ซักที (พ่อไปจีน เลยจิ๊กมาขับ 555) เลยสรุปคร่าวๆได้ดังนี้ครับ
-ขับในเมือง มีหลุมและเนินตามแบบฉบับถนนประเทศไทย
CLS WIN กินขาด เรื่องความนุ่มนวลเมื่อเทียบกับ F10
-ขับบนทางด่วน รถไม่ติด ใช้ความเร็ว ถึง Limit (CLS 225 Km) (F10 จำไม่ได้ เคยลองครั้งเดียว แต่คิดว่า เกิน 225 km)
F10 WIN ไม่มีคำว่ายวบให้เห็น นิ่งจนน่าตกใจ ในทางตรงกันข้าม CLS ยังมียวบ แต่ไม่มาก สรุป F10 มั่นใจกว่าเยอะครับ)
- อัตราเร่ง
F10 Win ชัดเจนมาก ปุ่มSportของCLS เทียบเท่ากับอัตราเร่ง ในMode Normal ของ F10
ส่วนปัจจัยอื่น เช่น วัสดุการตกแต่ง ความสวยงาม ถ้าจะวัดกันจริงๆ CLS กินขาดครับ แต่มันเทียบกันไม่ได้ เพราะ คนละราคาครับ เลยตัดทิ้งครับ เอาแค่การขับอย่างเดียว
หมายเหตุ* F10 เครื่อง 3000 Turbo 204 แรงม้า
CLS250 เครื่อง 2200 Twin Turbo 204 แรงม้า
สุดท้ายนี้ ข้าพเจ้า ไม่ได้เป็นคนขับรถเร็ว แค่ลองเครื่องเฉยๆนะครับ ครั้งเดียวพอ
-
ขอบคณสำหรับข้อมูลครับ !!
-
สอบถาม คุณ Lancelot นิดนึงครับ ถ้าใส่ยางขอบ 19 + ยางธรรมดา มันจะกระด้างกว่า ขอบ 18 + Runflat รึเปล่าครับ
และ ของคุณนี่ ขอบเท่าไหร่ แล้วใช้ยางอะไรครับ และ กระด้างน้อยกว่าเดิมรึเปล่าครับ
(มีความคิดจะเปลี่ยนเป็นขอบ 19 + ยางธรรมดา แต่กลัวกระด้างกว่า)
-
20 ครับ กระด้างพอๆ กับ 18 RF เลยครับ ผมคิดว่า 18-19ยางเทพๆ มันจะหายกระด้าง ไปในบัดดล !!
ปล.ตอนแรกลมยาง 35 นุ่มกว่า 18 เดิมอีกครับ ยางผม BS S001
-
ขอบคุณครับ คุณ Lancelot
ผมพูดเรื่องยางเมื่อวานตอนเย็นๆ ตกกลางคืน งานเข้าครับ ยางรันแฟลตโดนน๊อตเจาะ เลยเอาไปสตรีมแถวบ้าน >_< ดีที่เปิด 24ชม.